Bom tấn 'Avengers: Endgame' đạt doanh thu khủng

Đúng như nhiều dự đoán, bom tấn Avengers: Endgame - bộ phim cuối cùng trong giai đoạn 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel đem đến kỷ lục về doanh thu khi vừa cán mốc 1,2 tỉ USD.

Bộ phim Avengers: Endgame (Biệt đội siêu anh hùng 4: Hồi kết) đã lập nên lịch sử phòng vé sau khi cán mốc 1,2 tỉ USD doanh thu từ bán vé chưa đầy một tuần kể từ khi được công chiếu trên toàn cầu.

Doanh thu mở màn của bộ phim đã phá vỡ kỉ lục toàn cầu được lập trước đó vào năm ngoái mà phim Avengers: Infinity War (Biệt đội siêu anh hùng 3: Cuộc chiến vô cực) thiết lập.

Không chỉ tại Mỹ, khán giả toàn thế giới đang rất hào hứng đi xem Avengers: Endgame. Theo quan điểm riêng của người viết, bộ phim có một phương thức marketing rất hay đó là truyền bá thông điệp “không tiết lộ nội dung” sau khi xem xong đến người hâm mộ toàn cầu.

Bom tấn, Avengers: Endgame, doanh thu khủng

Nhờ cơn sốt Avengers: Endgame, phim Captain Marvel (cùng thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel) đứng thứ hai phòng vé Mỹ trong ngày 26/4 với 2,4 triệu USD.

Tác phẩm ra mắt từ ngày 8/3 và nằm ngoài top 5 cách đây hai tuần. Tuy nhiên, trước ngày công chiếu phần bốn Avengers, Captain Marvel được quan tâm trở lại.

Nhân vật chính Captain Marvel (Brie Larson đóng) có nhiều màn phô diễn năng lực trong Avengers: Endgame, đồng thời sẽ giữ vai trò quan trọng trong giai đoạn sau của Marvel.

Avengers: Endgame do Joe và Anthony Russo đạo diễn, là tác phẩm thứ 22 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Loạt phim về các siêu anh hùng bắt đầu từ năm 2008 với bộ phim về Người sắt. Trong phim, các người hùng tìm cách đảo ngược chuyện ác nhân Thanos giết nửa dân số vũ trụ. 96% giới phê bình đánh giá cao tác phẩm trên Rotten Tomatoes. Tuần này, phim thành tâm điểm bàn tán trên các diễn đàn, mạng xã hội và trang báo. Google thậm chí cài đặt một tính năng đặc biệt nhân dịp bom tấn ra mắt.