Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016

(VOH) - Nếu yêu thích thể thoại phim kinh dị, bạn đừng nên bỏ qua Bóng ma Trong Gió.

Bộ phim kinh dị mới Bóng Ma Trong Gió đến từ Iran không chỉ mang đến những khoảnh khắc rợn người, mà còn có sự đầu tư chỉn chu về nội dung và hình ảnh. Tại Liên hoan phim Sundance 2016, Bóng Ma Trong Gió được ví như “viên ngọc quý đến từ Iran”, đồng thời là một trong những phim kinh dị ám ảnh nhất năm 2016.

Chất liệu kinh sợ đến từ hồi ức của Đạo diễn

Được chấp bút bởi chính đạo diễn của phim là Babak Anvari, Bóng Ma Trong Gió là một tác phẩm mang nhiều hoài niệm. Anvari hiện đang sinh sống ở London nhưng anh sinh ra ở Iran và trưởng thành giữa cuộc chiến nảy lửa Iran-Iraq.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 1

Dùng câu chuyện mới để kể về ký ức bản thân là cách Anvari tạo nên sự ma mị cho bộ phim. Ông đã xây dựng hình ảnh hai mẹ con Shideh và Dorsa như hiện thân cho chính ông và người mẹ của ông những năm tháng ở Tehran.

Không chỉ đối mặt với hiểm họa rải bom, họ còn phải chạm trán những bóng ma vô hình mang tên Djinn. Năm năm sống trong tâm chiến tranh đã cho Babak Anvari những ký ức, những câu chuyện về con người, về nỗi sợ và để rồi trở thành nguồn cảm hứng cho ông viết nên kịch bản kinh dị nhất.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 2

Bối cảnh phim từ Trung Đông

Bóng Ma Trong Gió được xem là bộ phim kinh dị đầu tiên chọn Trung Đông làm bối cảnh chính. Được xem là vùng đất nhạy cảm, nhắc đến Trung Đông mọi người thường nghĩ đến những cuộc chiến tranh triền miên, những xung đột và súng đạn, thường được mặc định sẽ là những tựa phim chiến tranh hoặc lịch sử thuần túy.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 3

Babak Anvari đã “đập vỡ” suy nghĩ đó khi chọn đặt kinh dị vào chiến tranh, chọn chiến tranh làm bật lên nỗi sợ của những con người nơi đây. Chỉ riêng bối cảnh thôi đã đủ khiến Under the Shadow trở nên khác biệt và nổi bật.

Hãy thử tưởng tượng bạn sống giữa trung tâm của cuộc chiến, vừa sợ không biết bom sẽ rơi vào nhà lúc nào, vừa phải trốn tránh những bóng ma lởn vởn xung quanh. Cảm giác ghê rợn đến mức nào, thì Under the Shadow sẽ cho người xem câu trả lời rõ ràng nhất.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 4

Phiên bản độc ác nhất của những thần đèn

Theo truyền thuyết của người Ả Rập, Djinn là các “ma thần” tồn tại cùng loài người, họ bí ẩn và đầy quyền phép. Ngày còn nhỏ, hầu hết chúng ta đã từng gặp gỡ một Djinn, chính là nhân vật Thần Đèn da xanh đáng yêu trong bộ phim hoạt hình Aladdin.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 5

Đến với Under the Shadow, họ lại là những kẻ thích gieo rắc nỗi khiếp sợ. Djinn có thể đội lốt người, đồng thời di chuyển linh hoạt trong gió cùng những tiếng xé không khí đầy ghê rợn. Khi gió thổi cũng là lúc chúng len lỏi khắp nhà mẹ con Shideh và Dorsa, giấu đi những món đồ họ yêu thích và để lại cho các nạn nhân yếu đuối nỗi khiếp sợ triền miên.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 6

Sự phối màu ám ảnh tâm trí

Không quá chú ý vào âm thanh và những tình tiết rùng rợn như nhiều phim kinh dị “mỳ ăn liền”, Bóng Ma Trong Gió thuộc một đẳng cấp cao hơn.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 7

Đầu tiên, phim được đổ màu theo tông vàng nâu tạo nét cũ kĩ của những năm 80, đồng thời toát được sự kì bí xuyên suốt mạch phim. Bên cạnh màu sắc, Bóng Ma Trong Gió dùng nhiều cảnh tĩnh như một cách để diễn tả nỗi sợ, đưa người xem đi vào từng lớp từng lớp những bí ẩn nhằm tạo ra những “tiếng thét” bất ngờ và chân thực nhất.

Chất liệu cuối cùng để hoàn tất “bức tranh kinh dị” Bóng Ma Trong Gió chính là sự kịch tính được rải đều xuyên suốt, luôn mang đến cho người xem cảm giác bất an.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 8

Có thể nói, sự kết hợp ăn ý đạo diễn Babak Anvari và người bạn thân của mình - đạo diễn hình ảnh Kit Fraser đã tạo nên một Bóng Ma Trong Gió độc đáo và riêng biệt, phá vỡ mọi tường thành của một phim kinh dị truyền thống.

Bóng ma trong gió – phim kinh dị ám ảnh bật nhất năm 2016 9

Chuyên phim kể về thời kỳ sau cuộc chiến tranh Tehran thập niên 80, một thế lực bóng tối tàn ác đã được hồi sinh tại ngôi nhà của bà mẹ trẻ Shideh lúc chồng đi vắng. Những sự việc bí ẩn lẫn tai ương ghê rợn bắt đầu ập đến cuộc sống của hai mẹ con, và cho đến khi họ nhận ra được chúng là gì, thì mọi chuyện đã quá muộn.

Bóng Ma Trong Gió do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 07/10/2016.