14 bộ phim cổ trang đang quay hot nhất

(VOH) - Ngày 21/4, trang phim truyền hình cao cấp đăng tải BXH nhân khí cho những bộ phim truyền hình đang quay hình tại Hoành Điếm trong quý 2 này.

Hiện tại, thời kỳ dịch bệnh ở Trung Quốc đã bắt đầu giảm mạnh, các hoạt động sản xuất đã bắt đầu quay trở lại guồng làm việc cho nên nhiều đoàn phim phải tạm dừng quay trước đó như Hữu Phỉ, Thanh Trâm Hành, Tôi Thân Yêu,... cũng đã trở lại làm việc. 

Hiện giờ, hoạt động sản xuất đã bước qua quý thứ 2, các công ty sản xuất cũng bắt đầu tiến hành triển khai các dự án tiếp theo trong thời gian này và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, giới truyền thông đã căn cứ vào độ bàn luận, sự quan tâm và phản ứng tích cực của cộng đồng internet về các dự án này mà tổng hợp ra thanh danh sách "Những bộ phim đang quay có nhân khí cao nhất" thời kỳ nửa đầu năm 2020. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh1
Danh sách phim truyền hình được quay tại Hoành Điếm trong quý II năm 2020

Thanh Trâm Hành (青簪行)

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh2

Thanh Trâm Hành vốn đã được bắt đầu ghi hình từ trước tết nhưng vì lí do dịch bệnh hoành hành mà mãi đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Mặc dù trước đó đài Hồ Nam đã ấn định thời gian lên sóng cho phim này là vào tầm tháng 4 năm nay, chiếu trước bộ Định Chế Tình Yêu Cao Cấp của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du, nhưng đứng trước tình hình này có lẽ lịch chiếu sẽ phải dời lại đến năm sau mất thôi. Vì khâu hậu kỳ của phim cổ trang thực sự rất phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh3
Poster fanmade Thanh Trâm Hành của Dương Tử. (Ảnh: Weibo)

Thanh trâm hành thuộc đề tài phá án, lấy bối cảnh cổ đại mà cụ thể là thời nhà đường. Bên cạnh việc sở hữu nguyên tác ăn khác thì phim còn thu hút được khán giả nhờ vào sự nổi tiếng của hai diễn viên chính là Dương Tử và Ngô Diệc Phàm. Từ khi phim chính thức quảng bá, phía fandom lẫn quản lý nghệ sỹ của hai diễn viên chính đấu đá không ngừng vì chuyện phiên vị và idol của ai nổi tiếng hơn ai. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh4

Nhân sinh như lần đầu gặp gỡ (人生若如初相见)

Nhân sinh nhược như sơ tương kiến (Cuộc sống nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ) là một tác phẩm mà chỉ cần đọc tên thôi đã có cảm giác rất buồn bã, bi thương. Lại thêm đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Sương mù vây thành (迷雾围城) của Phỉ Ngã Tư Tồn mà nghe đến Phỉ Ngã Tư Tồn thì không cần nói thêm cũng biết, đây nhất định sẽ là một bộ ngôn tình vô cùng ngược tâm. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh5

Thật ra, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ trước đó đã được chuyển thể thành phim một lần rồi. Đó chính là bộ phim do nam diễn viên Hàn Đông Quân và nữ diễn viên Tôn Di đảm nhận vai chính, nam thần Từ Chính Khê đóng vai phụ, được phát trên kênh Tencent vào ngày 2 tháng 3 năm 2018. Phim lấy bối cảnh thời dân quốc, kể về mối tình đầy đau khổ của Dịch Liên Khải và Tần Tang. Đồng thời cũng từng cướp đi nước mắt của nhiều người về những ân oán, yêu thương giữa hai anh em Dịch Liên Khải và Dịch Liên Thận. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh6
Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ do Tôn Di và Hàn Đông Quân đóng chính, phát sóng trên Tencent vào năm 2018.

Lần này, phim sẽ do Lý Hiện và Xuân Hạ đảm nhận vai nam-nữ chính. Phim được dự kiến phát sóng trên IQIYI và chưa chính thức khởi quay. Theo một số thông tin bên lề thì phim sẽ được khai máy vào khoảng cuối tháng 4-đầu tháng 5 tới đây. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh7
Xuân Hạ và Lý Hiện sẽ gặp lại nhau trong tác phẩm Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ.

Năm ngoái nhờ vào Cá Mực Hầm Mật mà Lý Hiện một bước trở thành nam minh tinh lưu lượng nổi bật hiện nay. Có điều, mặc dù là bộ ba "tam nhiệt" của năm 2019 nhưng Lý Hiện lại không được như Tiêu Chiến và vương Nhất Bác có thể duy trì nhân khí tốt như vậy. Lý Hiện nổi tiếng quá nhanh mà “hạ nhiệt” cũng nhanh, hy vọng trong tác phẩm mới này, Lý Hiện có thể hâm nóng tên tuổi của mình một lần nữa.

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh8
Lý Hiện và Xuân Hạ đã từng hợp tác với nhau trong bộ phim Luyến Khúc 1980

Hộc Châu Phu Nhân (斛珠夫人)

Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân vố đã ấn định vai nữ chính, kí hợp đồng với Dương Mịch từ rất lâu và cũng đã bắt đầu chiêu thương từ tận năm 2018. Tuy nhiên, gần 2 năm trôi qua, tin tức về vai nam chính của phim dường như vô cùng mờ mịt. Mãi cho đến đầu năm nay thì mới có tin ekip đã quyết định mời Trần Vỹ Đình đóng vai nam chính và phim sẽ khai máy vào ngày 30/4 tới đây. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh9
Năm 2018, Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân đã bắt đầu chiêu thương mặc dù chỉ mới có một mình Dương Mịch xác nhận tham gia với vai trò nữ chính.

Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân là phần truyện thuộc Cửu Châu hệ liệt của tác giả Tiêu Như Sắt. Nội dung của nó kể về Đế Húc, Phương Chi, Hải Thị. Ba người đối mặt với những rối rắm liên quan đến quyền lợi trong thời chiến, song họ đều kiên định với mục tiêu bảo vệ hoà bình. Giữa Đế Húc và Hải Thị nảy sinh một chuyện tình cảm động dù hoàn cảnh loạn lạc vẫn đang tiếp diễn.

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh10

Trong phim, Dương Mịch sẽ đảm nhiệm nữ chính Hải Thị, người có mối tình khắc cốt ghi tâm với Đế Húc. Còn về vai nam thứ của phim sẽ do Kiều Chấn Vũ đảm nhận. Cả Dương Mịch, Trần Vỹ Đình và Kiều Chấn Vũ đều đã từng hợp tác với nhau trong siêu phẩm tiên hiệp nổi nhất năm 2014, Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh11

Kính Song Thành (镜双城)

Kính Song Thành lại là một bộ phim chuyển thể, dựa trên nguyên tác cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt. Nam chính là Tô Ma, nữ chính là Na Sênh. Hai vai diễn này được giao cho Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đảm nhận. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh12

2 năm trước, đã có nhiều thông tin lẫn hình ảnh rò rỉ ra bên ngoài về cảnh chụp poster cho phim Kính Song Thành này. Theo những hình ảnh đó, nam nữ chính lúc đầu vốn là do Lý Dịch Phong và Dương Tử đảm nhận. Tuy nhiên, sau nhiều lần đổi tới đổi lui, cuối cùng Trần Ngọc Kỳ đã nhận vai nữ chính Na Sênh này. 

14 bộ phim cổ trang đang quay hot nhất 13
Lúc thì bảo do Dương Tử và Lý Dịch Phong đóng

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh13
Lúc lại có tin đồn là giao cho Dương Mịch và La Vân Hi

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh14
Có lúc lại bảo đó là Tiêu Chiến và Địch Lệ Nhiệt Ba

Tuy nhiên, cứ nhìn vào thời điểm này đi, Địch Lệ Nhiệt Ba đang quay Trường Ca Hành, Dương Mịch quay Hộc Châu Phu Nhân, La Vân Hi quay Hạo Y Hành, Dương Tử quay Thanh Trâm Hành. Như vậy không cần nói cũng biết người có thể đóng Kính Song Thành lúc này chỉ có thể là Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ.

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh15

Lý Dịch Phong trước đây là một trong tứ đại đỉnh cấp lưu lượng do GQ bình chọn, là nam thần 8x nổi tiếng nhất nhì Cbiz vào khoảng những năm đầu thập niên 10 của kỷ nguyên 2000. Đến nay, nhân khí của Lý Dịch Phong vẫn còn khá cao và sở hữu lượng fan trung thành đáng ngưỡng mộ.

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh16

Trần Ngọc Kỳ là gà cưng của Đường Yên, nhiều năm nay lăn lộn qua rất nhiều vai nữ phụ trong các tác phẩm đình đám như Cẩm Tú Vị Ương hay Hương Mật Tựa Khói Sương. Gần đây lạ cũng được yêu thích qua vai Triệu Mẫn trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký và vai nữ chính trong Lưỡng Thế Hoan. Hiện tại, Trần Ngọc Kỳ cũng đang có những bước tiến rất đáng ghi nhận trong sự nghiệp diễn viên của mình. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh17

Trường Ca Hành (长歌行)

Trường ca hành đã chính thức khai máy vào ngày 30/3 vừa rồi, là một trong những bộ phim cổ trang nằm trong TOP những tác phẩm được Tencent ưu ái đầu tư nhất nhì năm 2020. Phim do Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi nhận vai chính, Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh đóng vai phụ.

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh18

Mặc dù Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những tiểu hoa có nhân khí lẫn lưu lượng rất cao trong Cbiz hiện nay nên khả năng hút fan của cô nàng cũng cực mạnh. Nhưng ai cũng biết, mặc dù ít khi góp mặt vào các bộ phim chiếu đài hoành tráng nhưng Triệu Lộ Tư trước nay chỉ toàn nhận vai chính, thật không ngờ nhà sản xuất lại có thể mời được "nữ hoàng xuyên không" này về làm nữ phụ cho phim của Địch Lệ Nhiệt Ba. Chỉ bấy nhiêu đây thôi cũng đủ khiến Trường ca hành trở nên đáng trông đợi rồi. 

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh19
Hé lộ chút tạo hình của Triệu Lộ Tư và Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca Hành

Thiên cổ quyết trần (千古玦尘)

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh20

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh21
Thiên cổ quyết trần sẽ do Châu Đông Vũ và Hứa Khải đảm nhận vai chính

Hạo Y Hành (皓衣行)

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh22

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh23
Hạo Y Hành có song nam chính là Trần Phi Vũ và La Vân Hi. Đây được xem là Trần Tình Lệnh phiên bản 2020 của Đằng Tấn.

Tuyết Trung Hãn Đao Hành (雪中悍刀行)

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh24

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh25
Tuyết trung hãn đao hành đã ấn định Trương Nhược Quân là nam chính. Nữ chính là Lý Canh Hi.

Đại Đường Minh Nguyệt (大唐明月)

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh26

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh27
Trăng Sáng Đại Đường mặc dù vẫn được đón nhận nhưng trước đó đã gây ra không ít lùm xùm về việc đoàn đội của Cổ Lực Na Trát cậy mạnh hiếp yếu, cướp vai của Bành Tiểu Nhiễm.

Ngộ Long (遇龙)

VOH-Phim-chua-chieu-hot-nhat-quy-2-2020-anh28
Ngộ Long của Vương Hạc Đệ, Chúc Tự Đan… cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả. Như vậy là sau bao năm chịu kiếp làm nền, Chúc Tự Đan cũng đã có một vai nữ chính đáng trông đợi rồi.

4 bộ phim còn lại trong BXH chính là: Ngọc Lâu Xuân (玉楼春) của Bạch Lộc và Kim Thần thủ vai song nữ chủ, Gia Truyền (传家) do Hàn Canh và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính, Tôi là một người phụ nữ như vậy (我就是这般女子) do Quan Hiểu Đồng và Hầu Minh Hạo đóng chính.