Chỉ trong vòng 3 ngày, 'Nhà Bà Nữ' của Trấn Thành thu về hơn 80 tỷ

(VOH) - Thành công từ 'Bố Già', Trấn Thành tiếp tục khiến khán giả trầm trồ vì sản phẩm 'Nhà Bà Nữ' trong dịp Tết năm nay. Hiện tại, sản phẩm đang 'làm mưa làm gió' ở các rạp phim.

Tính đến trưa ngày 25/1 (tức Mùng 4 Tết), theo thống kê của trang Box Office Việt Nam – trang thống kê phòng vé độc lập với sai số nhỏ, phim Nhà Bà Nữ đã đạt doanh thu gần 87 tỷ đồng. Phim đang dẫn đầu phòng vé mùa Tết Quý Mão, vượt xa tác phẩm Chị Chị Em Em 2 do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn.

Trước đó, chỉ ngay ngày đầu công chiếu (mùng 1 tết), Nhà Bà Nữ đã giữ vị trí số 1 doanh thu khi đạt 26,5 tỷ đồng, trong khi Chị Chị Em Em 2 chỉ là 5,4 tỷ đồng.

Nhà Bà Nữ đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành sau 2 năm không làm phim điện ảnh kể từ Bố Già (2021) – tác phẩm lập kỷ lục là phim Việt ăn khách nhất mọi thời với tổng doanh thu hơn 420 tỷ đồng. 

Chỉ trong vòng 3 ngày, 'Nhà Bà Nữ' của Trấn Thành thu về hơn 80 tỷ 1
Trấn Thành thắng lớn chỉ trong 3 ngày công chiếu "Nhà Bà Nữ"

Còn nhớ ở lần trước, Trấn Thành ngồi ghế đạo diễn cùng Vũ Ngọc Đãng trong phim Bố Già. Lần này anh tự mình cầm trịch tác phẩm độc lập, thể hiện rõ nét tư duy làm phim lẫn dấu ấn cá nhân hơn. Có thể nói, vì ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán nên dự án được kỳ vọng đạt doanh thu cao, vực dậy phòng vé Việt sau thời gian dài có nhiều phim thua lỗ nặng nề. Cho đến giờ phút này, “đứa con tinh thần” của Trấn Thành đang rất thành công, nhận về nhiều bình luận khen ngợi.

Xem thêm: Nhà Bà Nữ: Bộ phim chữa lành và hàn gắn mâu thuẫn thế hệ

Chỉ trong vòng 3 ngày, 'Nhà Bà Nữ' của Trấn Thành thu về hơn 80 tỷ 2
Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng từng là bộ đôi ăn ý trong phim "Bố Già"

Theo thống kê từ Box Office Vietnam, trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Nhà Bà Nữ thu 25 tỷ đồng với hơn 208.000 vé được bán ra và 4.236 suất chiếu trên toàn quốc. Bộ phim liên tiếp dẫn đầu bảng tổng sắp doanh thu phòng vé Việt trong các ngày đầu năm mới.

Đến ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Nguyên đán, số lượng suất chiếu của phim ngày càng tăng lên. Đến trưa 24/1 (tức mùng 3 Tết), số suất chiếu của phim chạm mốc 4.999. Nhà Bà Nữ áp đảo toàn bộ suất chiếu so với những phim còn lại trong mùa Tết năm nay.

Chỉ trong vòng 3 ngày, 'Nhà Bà Nữ' của Trấn Thành thu về hơn 80 tỷ 3
Suất chiếu phim Trấn Thành vượt xa các đối thủ khác

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin tán dương về sản phẩm đầu tay năm 2023 của Trấn Thành vẫn còn nhiều lượt tranh cãi xảy ra. Cụ thể, Nhà Bà NữChị Chị Em Em 2 đều là 2 tác phẩm được kỳ vọng dịp đầu năm mới. Các bài viết so sánh giữa 2 bộ phim lần lượt “nổ” ra. Bởi lẽ ngay từ ban đầu, Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đã từng hợp tác trong Bố Già, thu về lợi nhuận khổng lồ cũng như sức ảnh hưởng khủng. Việc cặp đôi tách ra để tự thực hiện dự án riêng là điều không thể tránh khỏi sự so sánh.

Tuy nhiên, cư dân mạng bắt đầu bày tỏ sự bất bình vì Chị Chị Em Em 2 liên tục gặp “sóng gió”. Trước đó, sản phẩm của Vũ Ngọc Đãng bị người xem quay lén và đăng tải lên mạng xã hội. Thêm vào đó, các suất chiếu phim ở khắp cụm rạp trên toàn quốc của Chị Chị Em Em 2 đều thấp hơn Nhà Bà Nữ. “Đứa con tinh thần” của Vũ Ngọc Đãng chỉ chiếm 1/2 số lượng suất chiếu so với phim của Trấn Thành.

Chỉ trong vòng 3 ngày, 'Nhà Bà Nữ' của Trấn Thành thu về hơn 80 tỷ 4
Nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh 2 bộ phim đình đám dịp Tết Quý Mão

Trên nhiều diễn đàn phim, khán giả cho rằng ngay từ đầu, nhà rạp đã tỏ ra ưu ái cho phim của Trấn Thành bằng việc ưu tiên suất chiếu. Đứng trước tình hình căng thẳng có thể xảy ra mâu thuẫn, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung của CGV - phủ nhận điều này. Ông Hải cho biết: “Theo tôi, đây là dịp duy nhất trong năm mà nhà rạp cố gắng tối đa hóa doanh thu sau một thời gian dài lỗ nặng do dịch bệnh. Vì thế, không nhà rạp nào ưu ái duy nhất một bộ phim. Tất cả là do nhu cầu và chọn lựa của khán giả”.

Ngoài ra, bà Mai Hoa - đại diện Galaxy cũng khẳng định số lượng suất chiếu của Nhà Bà Nữ vượt trội trong mùa Tết năm nay đến từ thị hiếu, lựa chọn của khán giả. Nhà rạp luôn có quy định rõ ràng về việc sắp xếp suất chiếu.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.