Ekip phim 'Chị Chị Em Em 2' bức xúc vì tác phẩm bị 'leak' trên TikTok

(VOH) - Thông tin bộ phim 'Chị Chị Em Em 2' bị tung lên mạng xã hội khiến nhiều người tò mò. Tuy nhiên, những video trên đã 'bay màu'.

Mới đây, Minh Hằng, Ngọc Trinh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bức xúc lên tiếng việc phim Chị Chị Em Em 2 bị quay lén. Những video ghi lại toàn cảnh bộ phim ở góc quay gần màn hình trong phòng chiếu bất ngờ xuất hiện tràn lan trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Điều này khiến toàn bộ ekip phim Chị Chị Em Em 2 không khỏi bất bình.

Những từ khóa #tẩychaynềntảngbẩn #xemphimvănminh #xâmphạmbảnquyền xuất hiện tràn ngập trong tất cả các trang cá nhân của ekip phim Chị Chị Em Em 2. Tuy nhiên, các đoạn clip bị “leak” của phim thu hút một lượng xem khổng lồ lên đến hàng trăm ngàn lượt yêu thích.

Xem thêm: 'Chị Chị Em Em 2' review: Minh Hằng và Ngọc Trinh ăn ý, Lê Giang chiếm trọn spotlight

Ekip phim 'Chị Chị Em Em 2' bức xúc vì tác phẩm bị 'leak' trên TikTok 1
Những đoạn clip quay lén được tung lên TikTok

Đứng trước nguy có có thể gây bất lợi cho “đứa con tinh thần”, diễn viên Minh Hằng bức xúc đăng tải trên trang cá nhân cho biết, phía ekip đã tìm cách liên hệ người đăng nhưng không được: “Vấn nạn quay lén phim rạp tiếp tục hoành hành. Hiện tại Chị Chị Em Em 2 chỉ mới ra rạp chưa đến 3 ngày, đang là thời điểm "nóng" để đạt doanh thu lớn nhưng lại gặp tình trạng vô ý thức của một bộ phận khán giả. Không chỉ 1 trích đoạn mà toàn bộ phim từ đầu chí cuối đều bị đăng tải công khai, khiến bộ phim và ekip chịu ảnh hưởng nặng nề. Và tình trạng đáng báo động là ko chỉ 1 tài khoản và bắt đầu xuất nhiều tài khoản ảo ma chỉ vừa mới lập ra vài tiếng tới hơn 24 tiếng chỉ để leak phim. Chúng tôi có thể làm gì với vấn nạn này? Khi đã làm đủ mọi cách, liên lạc với những người có thẩm quyền. Rồi hằng giờ cứ trôi qua mà view vẫn cứ tăng vùn vụt và mọi chuyện vẫn ko thể giải quyết dứt điểm với hành vi quay lén bất hợp pháp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi ích của cả đoàn làm phim.”

Ekip phim 'Chị Chị Em Em 2' bức xúc vì tác phẩm bị 'leak' trên TikTok 2
Minh Hằng liên tục bày tỏ sự thất vọng

Trong khi đó, đạo diễn của phim là Vũ Ngọc Đãng bày tỏ việc quay lén, phát tán phim chiếu rạp lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật. Vũ Ngọc Đãng cho biết đây không phải lần đầu tiên phim do anh đạo diễn bị phát tán trái phép.

Anh nói: “Hiện tại, bộ phim Chị Chị Em Em 2 cũng trở thành nạn nhân của các TikToker thèm khát view một cách bẩn thỉu và đê tiện. Kỳ lạ là tất cả tài khoản đều mới lập. Và mỗi ngày có nhiều nick mới lập ra chỉ để leak phim. Đây là hành vi không thể chấp nhận được và vi phạm pháp luật. Việc này không chỉ tổn hại đến doanh thu mà còn giết chết giá trị nghệ thuật của bộ phim.

Nhưng ai sẽ bảo vệ chúng tôi? Chúng tôi tìm ra họ thế nào khi xóa tài khoản này thì sẽ lập ra tài khoản khác? TikTok Việt Nam cũng không thể giúp chúng tôi giải quyết triệt để. Những lời kêu gọi xem phim có ý thức và văn minh hầu như không có tác dụng. Luật đã có quy định về việc vi phạm quyền sao chép tác phẩm nhưng tôi thấy chưa ai bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chỉ bị phạt hành chính quá nhẹ, không đủ để răn đe. Trong khi đó, thiệt hại của các nhà làm phim có thể lên tới vài chục, vài trăm tỷ đồng. Tôi hoàn toàn bất lực!”

Ekip phim 'Chị Chị Em Em 2' bức xúc vì tác phẩm bị 'leak' trên TikTok 3
Ngọc Trinh bức xúc trên trang cá nhân

Đứng trước thông tin Chị Chị Em Em 2 bị “chơi xấu”, giới truyền thông bày tỏ sự bất ngờ. Đại diện TikTok Việt Nam hoàn toàn im lặng trước sự việc lần này. Các khán giả cho rằng phía nền tảng mạng xã hội nên truy lùng chủ nhân tài khoản đã có hành động quay lén và kêu gọi cư dân mạng ngừng chia sẻ các đoạn clip.

Tuy nhiên bên cạnh các quan điểm bày tỏ thái độ giận dữ về hành động xấu, một số ý kiến lại để những bình luận nghi ngờ về thông tin này của nhà sản xuất Chị Chị Em Em 2. Bởi lẽ họ cho rằng rất có thể phía đại diện của bộ phim đang muốn cố tình giật tít, PR trá hình cho sản phẩm. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định doanh thu của bộ phim đang “thất bát” vì bị lấn át bởi tác phẩm điện ảnh đình đám của Trấn Thành. 

Ekip phim 'Chị Chị Em Em 2' bức xúc vì tác phẩm bị 'leak' trên TikTok 4
"Chị Chị Em Em 2" đang gặp khó khăn

Hiện tại, sự việc đang được nhiều netizen quan tâm. Chị Chị Em Em 2 bước sang ngày công chiếu thứ 3 với tổng doanh thu chưa đến 20 tỷ đồng (số liệu Box Office Vietnam). Tác phẩm vẫn đang xếp sau quán quân phòng vé Nhà Bà Nữ của Trấn Thành.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.