Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà Review

(VOH) - Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là bộ phim chiếu rạp hot nhất tháng 4 năm nay, dẫn đầu số lượng người xem ngay khi mới công chiếu.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là bộ phim hài, tình cảm kể về cảnh sát kỳ thị người đồng tính Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) bị ép kết hôn với một hồn ma đồng tính là Mao Mao - Mao Bách Vũ (Lâm Bách Hoành). Qua lăng kính của bộ phim, người xem sẽ được tiếp xúc với những chủ đề về xã hội, hủ tục cổ xưa và định kiến về giới.

Thông tin chung Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

  • Ngày công chiếu: 7/4/2023
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Trình Vĩ Hào
  • Kịch bản: Lại Chí
  • Thể loại: Hài hước, tình cảm
  • Diễn viên: Hứa Quang Hán, Lâm Bách Hoành, Vương Tịnh
  • Thời lượng: 130 phút

Nội dung chính bộ phim

Trong một lần truy tìm bằng chứng của tội phạm Ngô Minh Hàn đã vô tình nhặt được một phong bao đỏ do bà của Mao Mao cố tình sắp đặt. Mao Mao vì tai nạn giao thông nên đã đột ngột qua đời, ước nguyện lúc sống của anh là được kết hôn với người bạn trai của mình nhưng không được bố đồng ý. Bà của Mao Mao vì thương cháu nên đã quyết định sẽ tìm người để làm hủ tục mình hôn cho Mao Mao, hy vọng ở bên kia thế giới cậu sẽ được hạnh phúc, vui vẻ.

Trong lúc truy tìm bằng chứng của kẻ buôn chất cấm đã ném ra ngoài cửa sổ xe ô tô, Minh Hàn vô tình nhặt được phong bì màu đỏ do bà của Mao Mao chuẩn bị. Bắt đầu từ giây phút đó, Minh Hàn từ một tên nam thẳng kỳ thị gay đã bắt đầu cuộc sống mới với chuỗi ngày chung sống với Mao Mao. 

Trailer Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

Ngô Minh Hàn giúp Mao Mao thực hiện những di nguyện cuối cùng để có thể siêu thoát, Mao Mao giúp Ngô Minh Hàn trong công việc phá án và trở thành người nhà của anh. 

Có gì trong Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà?

Truyền tải thông điệp ý nghĩa, lồng ghép khéo léo vấn đề xã hội

Qua bàn tay khéo léo của đạo diễn Trình Vỹ Hào, bộ phim hội tụ hầu hết các yếu tố nổi bật trong những tác phẩm trước đây của anh bao gồm: kinh dị, trinh thám, kỳ ảo, hài và LGBT. Với sự kết hợp đa dạng và độc đáo như vậy, các yếu tố được thiết lập một cách vừa vặn, thông suốt. Các diễn biến của bộ phim cũng được xây dựng khéo léo, tạo cảm giác dễ chịu không quá ôm đồm. 

Ở đầu bộ phim là những phân cảnh xoay quanh về việc Minh Hàn liên tục dùng những từ ngữ đả kích và kì thị mỗi lần nhắc đến những người gay. Anh có tình cảm với nữ cảnh sát đồng nghiệp xinh đẹp Lâm Tử Tình. Cả hai chi tiết này nhấn mạnh về giới tính của Minh Hàn, đồng thời ngụ ý rằng sẽ không bao giờ có chuyện anh bị "bẻ cong" dù sau này có chuyện gì xảy ra.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 1
Ngô Minh Hàn được xây dựng là một nhân vật trai thẳng kỳ thị đồng tính
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 2
Mao Mao là một chàng gay nhạy cảm, dễ thương và rất quan tâm đến các vấn đề về môi trường

Yếu tố LGBT trong phim được xây dựng và nhắc đến một cách tôn trọng, khai thác đúng mực, nghiêm túc đề cập đến những định kiến của xã hội, sự phán xét, phản đối của người nhà…dưới một góc nhìn nhẹ nhàng và có phần hài hước.

Sau khi minh hôn với Mao Mao - một chàng gay vì tai nạn giao thông mà qua đời, Minh Hàn bắt đầu học được cách tôn trọng, cởi mở với giới tính của người khác. Sự chuyển biến lớn nhất chính là cách xưng hô của Minh Hàn dành cho Mao Mao với 2 chữ "ông xã" đầy ngọt ngào. 

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 3
Hủ tục minh hôn được nhắc đến trong phim, là tiền đề tạo ra mội quan hệ của Ngô Minh Hàn và Mao Mao
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 4
Cả hai bắt đầu hòa hợp hơn sau thời gian tiếp xúc

Điều hay ho của bộ phim là không mang tính giáo điều, ép buộc ai phải làm thay đổi suy nghĩ mà để mỗi người từ từ học được cách tôn trọng các xu hướng tính dục, qua đó đề cao tình người. Minh Hàn và Mao Mao dần vượt qua sự khác biệt, khăng khít và thấu hiểu nhau. Càng tiếp xúc với Mao Mao, Minh Hàn không còn thái độ miệt thị người đồng tính, coi Mao Mao như người thân và trân quý tình cảm giữa hai người.

Tình cảm gia đình cũng được khắc họa rõ nét và rất ấm áp. Mao Mao có một gia đình với đầy đủ sự yêu thương nhưng tiếc là anh và bố lại không có tiếng nói chung. Sau nhiều chuyện xảy ra cả hai mới có thể thấu hiểu nhau dù thời điểm cũng đã muộn. Qua chi tiết này, bộ phim cho chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối và lắng nghe mong muốn giữa các thành viên trong gia đình.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 5
Tình cảm gia đình được khắc họa đầy cảm xúc, chạm đến nỗi lòng của người xem

Tối gặp tai nạn, Mao Mao giận bố và bỏ nhà khi ông phản đối mối quan hệ giữa anh và người yêu. Anh từng nghĩ bố quá đáng khi không cho phép anh được hạnh phúc. Sau cùng, Mao Mao biết rằng bố anh đã cố gắng mở lòng để ủng hộ tình yêu của con, tuy nhiên ông vô tình phát hiện bạn trai Mao Mao ngoại tình. Ông không ủng hộ Mao Mao kết hôn vì lo con sẽ đau khổ. Phân đoạn này tạo được sự đồng cảm lớn, đồng thời lấy được nhiều nước mắt của người xem.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà không có phân đoạn quá cao trào, gây cấn nhưng vẫn thành công để lại nhiều ấn tượng cho người xem sau hơn 1 giờ đồng hồ. Khán giả vừa mới khóc đã có thể cười liền ngay sau đó, từng cung bậc cảm xúc đều được gộp chung vào bộ phim chậm rãi, nhẹ nhàng chạm đến người xem.

Diễn xuất đáng khen của dàn cast

Một trong những điểm tạo nên thành công của bộ phim chính là sở hữu dàn cast tài sắc vẹn toàn. Các nhân vật đều diễn xuất rất tròn vai, để lại dấu ấn riêng của từng người không hòa lẫn. Trong vai chính của bộ phim, Hứa Quang Hán và Lâm Bách Hoàng đã có màn diễn xuất nổi bật.

Phải nói rằng, khó có thể tìm được ai khác đảm nhận vai Minh Hàn thành công như Hứa Quang Hán. Anh chinh phục khán giả bằng lối diễn tự nhiên, mang đến màu sắc tươi mới khác biệt với những vai diễn mà anh từng đảm nhận trước đây. Bên cạnh đó những phân cảnh khoe thân 18+ của anh cũng được đặc biệt yêu thích.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 6
Hứa Quang Hán nhận được cơn mưa khen sau phim

Trong khi đó, Lâm Bách Hoành thực sự chinh phục khán giả khi hóa thân một Mao Mao nhiều cảm xúc và có phần đanh đá. Có lúc anh xuất hiện với vẻ mặt hài hước, gây cười. Có khi anh lại khiến người xem phải chảy nước mắt vì số phận nhân vật. Dù lần đầu đóng chung với nhau, Lâm Bách Hoành và Hứa Quang Hán vẫn phối hợp rất ăn ý, giúp bộ phim trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, những màn tương tác giữa hai người cũng là đề tài gây tranh cãi sau phim. Có người cho rằng giữa hai nhân vật tồn tại tình cảm lãng mạn nhưng có người phản bác rằng cả hai chỉ xem nhau như người nhà, người thân trong gia đình. Trên quan điểm cá nhân, tôi cho rằng tình cảm giữa Ngô Minh Hàn và Mao Mao đã thể hiện rõ ràng ở tên bộ phim.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 7
Lâm Bách Hoành tạo được điểm nhấn qua vai diễn

Xuyên suốt từ đầu phim đến cuối phim, Minh Hàn và Mao Mao như 2 người bạn tri kỷ tìm thấy nhau, tuy không có nhiều điểm chung nhưng xuất phát điểm cả hai đều là người tốt nên rất dễ đồng cảm với người khác. Qua đó, yếu tố "tình người" càng được tô đậm một cách rõ nét, đây cũng là cốt lõi của bộ phim mà đạo diễn Trình Vĩ Hào.

Điểm trừ hình ảnh, kỹ xảo "giả trân"

Bên cạnh những điểm cộng được kể trên, bộ phim cũng có một vài số điểm trừ liên quan đến phần nhìn. Những phân đoạn hành động trong phim lộ rõ sự sơ xài của kỹ vảo và góc quay, người xem sẽ cảm thấy khá "buồn cười" vì sự vụng về trong vài phân cảnh. Tuy nhiên sự "phóng đại" từ hiệu ứng "thiếu kinh phí" của bộ phim cũng là một phần yếu tố tạo nên sự hài hước và giảm căng thẳng cho trải nghiệm của người xem. Bên cạnh đó màu phim cũng chưa thật sự đẹp mắt. 

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Tiếng cười giòn tan nhưng không trôi tuột 8
Một phân cảnh tạo tiếng cười duyên dáng của bộ phim

Nhìn chung, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là một bộ phim tràn đầy cảm xúc, mọi thứ vừa vặn và dễ chịu là một lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim