Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt?

(VOH) - Một bộ phim hội tụ đủ các yếu tố buồn vui lẫn lộn nhưng không quên bóc trần các giá trị thường xuyên bị lãng quên.

Sự cạnh tranh, sự hội nhập, sự biến đổi không ngừng của xã hội và ty tỷ thứ xung quanh đã làm cho tâm trạng con người một phần nào đó trôi dạt giữa lo lắng, thất vọng và tức giận. Nắm bắt được điểm này cùng với trải nghiệm của bản thân trong một lần lên cơn thịnh nộ mất kiểm soát trên đường phố sau một vụ va chạm xe hơi với người lái xe đằng sau anh, biên kịch kiêm Giám đốc sáng tạo Lee Sung Jin đã phát triển nên Beef

Thông tin phim Beef - Bất hòa (2023)

  • Khởi chiếu: 06 tháng 4 năm 2023 (Netflix)
  • Đạo diễn: Lee Sung Jin
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thể loại: Hài, tâm lý
  • Thời lượng: 10 tập
  • Diễn viên: Steven Yeun, Ali Wong,...

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 1
 

Bộ phim mới nhất của Netflix lấy hình tượng hai con người với nền tảng gia đình đối lập nhau ở Los Angeles để kể những câu chuyện văn hóa mang tính thời đại, nêu lên những vấn nạn từ lâu đã âm ỉ sinh sôi nảy nở, tuy được nhận thức nhưng không được dẹp gọn.

Beef táo bạo trong cách cho phép các nhân vật chính trở thành kẻ phản diện đồng thời biến họ thành tấm gương phản chiếu chính người xem của mình. Tất cả chúng ta đều có những ngày tồi tệ. Và chỉ trong nháy mắt mỗi chúng ta đều có thể đưa ra một quyết định sai lầm.

Xem thêm: Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn nóng bỏng

Cơn giận không đột nhiên sinh ra, nó vốn hiện diện trong tiềm thức của mỗi người

Khi tìm kiếm từ khóa “Beef”, ý nghĩa của chúng được hiện lên với nhiều dạng khác nhau: là thức ăn, âm thanh, ngôn ngữ tục tĩu…Tác phẩm được đặt tên Beef cốt không nhằm chỉ đến một vấn đề nào đó trong xã hội hoặc con người. Beef là hội tụ đủ các tầng nghĩa của nó.

Beef (danh từ) là tiếng còi xe khởi nguồn cho những mâu thuẫn của hai nhân vật chính. Beef (danh từ) chính là ngôn từ không đúng mực từng nhân vật nói ra khi họ không đạt được điều mình muốn…

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 2
 

Một chuỗi các quyết định ngu ngốc bắt đầu loạt phim khi Danny (Steven Yeun) cố gắng trả lại các món đồ cho một cửa hàng và cảm thấy thất vọng sau khi không thể làm như vậy. Anh sôi sục trong ô tô của mình ở bãi đậu xe. Anh lùi xe quá nhanh và không nhìn thấy chiếc xe sang trọng đang lao tới phía mình. Người lái chiếc xe đó, Amy (Ali Wong), đã bóp còi và thậm chí còn đưa ngón tay giữa để thể hiện sự bực bội và khiêu khích anh. Danny sau đó phóng nhanh qua những con phố đuổi theo, cố gắng nhìn rõ mặt cô mà không suy xét thấu đáo cho hành động của mình. 

Nhưng càng dấn thân vào con đường trả thù “ăn miếng trả miếng”, hai kẻ xa lạ dần tìm thấy điểm chung của nhau. Tưởng chừng như xuất phát từ hai giai cấp khác nhau, nhưng họ vẫn là những người Mỹ gốc Á đời thứ 2 đang vật lộn trong việc xây dựng cuộc sống riêng và đối mặt với những dư chấn do thế hệ đầu tiên để lại.

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 3
 

Những vết thương không thể nào chữa lành

Danny vốn là một người nhập cư Hàn Quốc, anh đang phải đối diện với cuộc sống đầy bất ổn và công việc bấp bênh. Gánh nặng là người con trưởng khiến anh luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để đưa cha mẹ đến Hoa Kỳ. 

Song thay vì hội nhập để có cuộc sống thoải mái và tích cực, Danny luôn nuôi nấng sự ganh ghét và tức giận với người da trắng và người ở tầng lớp cao hơn sau những lần bị sỉ nhục và khinh thường thuở bé. Vết thương tâm lý đã dai dẳng đi theo anh, khiến anh chán ghét người da trắng và một lòng yêu quý quê hương của mình. Việc Danny cố gắng nấu những món ăn Hàn Quốc cũng như bắt người em trai Paul quen các cô gái Hàn như mình là một trong những minh chứng cụ thể nhất.

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 4
Steven Yeun trong vai Danny Cho - một người đàn ông Mỹ gốc Á với những nỗi lo cuộc sống

Mặt khác, Amy sống một cuộc sống hoàn toàn khác trong thế giới nghệ thuật thượng lưu của Los Angeles. Cả gia đình cô sống trong một căn nhà hiện đại được thiết kế vô cùng sang trọng ở khu nhà giàu. Cô sở hữu một công ty khởi nghiệp về phong cách sống và sắp bán nó để phát triển thành chuỗi thương hiệu lớn.

Xem thêm: Phim chiếu rạp Soulmate: Có đáng xem như lời dân mạng nói?

Nhưng sự giàu có không hoàn toàn che đậy một gia đình đang bên bờ đổ vỡ của cô. Một người chồng làm nghệ thuật đang cố gắng che đậy sự bất tài của anh ta, sẵn sàng quay ra đối chất với bất kỳ ai dám dè bỉu mình. Một tuổi thơ phải chịu những lời cay nghiệt của ba mẹ khi gia đình chịu những áp lực kinh tế, khiến cô nghĩ rằng sự có mặt của mình là một gánh nặng hay chứng kiến sự đổ vỡ của ba mẹ. 

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 5
Ali Wong trong vai Amy Lau - một người phụ nữ đang chống chọi với áp lực cuộc sống
Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 6

Joseph Lee trong vai George Nakai chồng của Amy

Nếu vết thương của Danny là hậu quả từ va quẹt với cuộc sống mưu sinh thì vết thương của Amy còn nghiêm trọng hơn. Nó dường như bị mưng mủ do nhiều năm không được chăm sóc tốt, và thậm chí không được ai phát hiện ra điều này. Vết thương cứ vậy, ngày qua ngày lan rộng và dường như đang trực tiếp hoặc gián tiếp tác động đến đời sống hôn nhân của chính cô.

Hai con người, một tâm hồn

Mỗi tập phim của Beef ngoài mang đến tiếng cười còn ẩn dụ nói lên những vấn đề hiện sinh trong xã hội lúc bấy giờ, mang đến những bài học mang tính văn hóa về thế hệ người Mỹ gốc Á đang sinh sống tại Mỹ.

Càng đào sâu vào những mâu thuẫn tưởng chừng như không đáng, ta lại phát hiện giữa hai con người xa lạ lại có những điểm chung lớn. Nếu như Danny “nuôi nấng” sự phân biệt chủng tộc với người da trắng từ nhỏ thì Amy “ôm ấp” những tổn thương tâm lý từ thời thiếu niên. Điều này có lẽ được di truyền từ tính cách của mẹ cô bởi trong tập 8 (Drama is A Original Choice), mẹ của Amy (Hồng Đào đóng) có dành lời khuyên với con gái mình rằng: “Nói ra cảm xúc chẳng khác nào than phiền vậy. Dù chuyện gì xảy ra, cũng nên để chúng lại đằng sau”. 

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 7
Diễn viên Hồng Đào, diễn viên Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên series của Netflix

Đều trưởng thành, đều có khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn sau khi suy xét tỉ mỉ nhưng Danny và Amy như buông bỏ lý trí và lao vào cuộc hỗn chiến. Thưởng thức màn báo thù vừa nhỏ nhen vừa loạn trí này, đôi khi người xem cũng thấy được chính bản thân trong những tình huống mất kiểm soát nào đó.

Xem thêm: Tổng hợp 15 phim đoạt giải Oscar hay nhất trên Netflix

Ngoài ra, sự độc đáo không thể đoán trước được tình huống còn là điểm thu hút của bộ phim. Liệu rằng sẽ kịch tính, căng thẳng hay hài hước hoặc đáng sợ, người xem đều không thể đoán trước được. Bộ phim cũng giống như bản tính con người trong đời thực, chúng ta sẽ không biết bản thân sẽ làm gì khi gặp một sự việc bất ngờ, hoan hỉ đón nhận hay cáu tiết, giận dữ.

Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt? 8
 

Phim hiện đang được phát hành trên ứng dụng Netflix, nếu bạn là người thích tìm hiểu về những bản tính của con người, quan tâm đến những giá trị văn hóa, yêu thích tìm hiểu về các vấn nạn mang tính thời đại thì Beef quả thực là một lựa chọn không tồi.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim