Phim chiếu rạp Soulmate: Có đáng xem như lời dân mạng nói?

(VOH)- Soulmate của Kim Da Mi - Jeon So Nee vừa được khởi chiếu tại Việt Nam và đang là một trong những tựa phim nổi bật nhất. Có gì hay ho mà dân tình "rần rần" đến thế?

Được làm lại từ nguyên tác Trung Quốc mang tên Thất Nguyệt Và An Sinh - bộ phim từng gây sốt khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia Châu Á, Soulmate của xứ sở kim chi sớm đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, trở thành một trong những tác phẩm chiếu rạp được mong chờ nhất. Vào ngày 24/3 vừa qua, bộ phim đã chính thức được công chiếu trên các hệ thống phim rạp tại Việt Nam. 

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 1
Soulmate poster

Thông tin phim

  • Tên tiếng Anh: Soulmate 
  • Tên tiếng Việt: Tri kỷ
  • Ngày công chiếu: 15 tháng 3 năm 2023 (Hàn Quốc), 24 tháng 3, 2023 (Việt Nam)
  • Đạo diễn: Yong Geun Min
  • Nhà phân phối: Next Entertainment World
  • Diễn viên: Kim Da Mi, Jeon So Nee, Byeon Woo Seok
  • Thể loại: Chính kịch, tâm lý tình cảm, phim remake
  • Thời lượng: 150 phút
Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 2
Cặp diễn viên chính của Solmate

Nội dung phim

Với phiên bản Hàn Quốc, bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ tài năng gồm Kim Da Mi (vai Mi So), Jeon So Nee (vai Ha Eun) và Byun Woo Seok (vai Jin Woo). Họ đều là những cái tên đang được săn lùng và chào đón không chỉ với khán giả trong nước mà còn ở quốc tế bởi diễn xuất chuyên nghiệp cùng ngoại hình, nhan sắc vô cùng ưa nhìn và cuốn hút.

Trailer phim Soulmate

Soulmate là câu chuyện kể về quá trình trưởng thành của hai cô gái sinh năm 1988 Mi So (Kim Da Mi thủ vai) và Ha Eun (Jeon So Nee thủ vai). Họ cùng nhau trải qua những hạnh phúc, nỗi buồn, rung động và cả biệt ly. Từ giây phút đầu tiên gặp nhau dưới mái trường tiểu học, giữa hai cô gái đã hình thành một sợi dây liên kết không thể tách rời. Và khi Ham Jin Woo (Byun Woo Seok thủ vai) bước vào giữa cả hai, đó cũng là lúc những vết nứt trong mối quan hệ của họ dần xuất hiện. 

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 3
Kim Da Ni và Jeon So Nee đã vẽ nên một tình bạn vô cùng đẹp đẽ và quý trọng cho hai nhân vật Mi So và Ha Eun
Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 4
Khi lửa thử vàng.... "tình yêu" thử tình bạn

Xem thêm: 'Điên nữ' Kim Da Mi 'lột xác' với hình tượng ngọt ngào khiến dân tình say đắm

Phản hứng hoá học tuyệt vời giữa cặp đôi nữ chính

Từ những hình ảnh đầu phim cũng như trong đoạn trailer, cặp nữ chính Kim Da Mi - Jeon So Nee đã khiến dân tình "dậy sóng" vì độ ăn ý. Trong phim, cả hai đã xuất sắc khắc hoạ một tình bạn đẹp nhẹ nhàng, tươi trẻ. Từng hành động, cử chỉ, ánh mắt mà họ dành cho nhau đều đem đến những cảm xúc vô cùng chân thật. 

Tương tác của Kim Da Mi và Jeon So Nee trên màn ảnh được đánh giá là rất tốt, không hề lép vếp so với bản gốc Thất Nguyệt Và An Sinh của Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần. Jeon So Nee từng chia sẻ: “Khi chúng tôi nhìn vào mắt nhau, có cảm giác như chúng tôi sẽ làm gì đó không thể dự đoán trước” .

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 5
Mi So và Ha Eun có một tình bạn vô cùng đẹp

Từng khoảnh khắc hạnh phúc khi họ ở bên nhau khiến người xem ao ước giá như mình cũng có một người tri kỷ như vậy. Người xem sẽ được trải nghiệm những tương phản giữa sự trẻ trung vô tư và sự trưởng thành, cảm nhận sự đau đớn khi phải chia xa những người mình yêu thương và cảm nhận niềm vui vỡ òa buổi trùng phùng.

Chemistry giữa các diễn viên vô cùng tốt trong dự án này

Dàn diễn viên chuyên nghiệp

Một tác phẩm không thể nào thành công nếu thiếu đi diễn xuất của diễn viên. Trong dàn diễn viên của Soulmate, Kim Da Mi là gương mặt được mong chờ nhất vì đã từng gây sốt qua các bộ phim đình đám như Tầng Lớp Itaewon, Our Beloved Summer,... Trở lại cùng Soulmate, cô đã không phụ sự kỳ vọng nơi người hâm mộ. Nữ diễn viên đã tạo nên một Ahn Mi So với nhiều sắc thái đầy đa dạng.

Năm 17 tuổi, cô mang nét hồn nhiên theo cách rất đáng yêu. Đến khi Mi So gặp biến cố, Kim Da Mi lại diễn tả sự đau khổ, dày vò vô cùng chân thật khiến người xem đồng cảm với nỗi đau của nhân vật. Ở những phân cảnh cuối, giọt nước mắt của cô đã làm cho nhiều khán giả phải thổn thức.

Có thể nói, Kim Da Mi rất hợp với những vai diễn có phần nổi loạn, nội tâm phức tạp như Mi So. Có lẽ nhờ vậy mà cô đã khắc họa được nhân vật Mi So vừa tinh nghịch, trong sáng nhưng lại có nội tâm trái ngược, đôi khi mang một vẻ buồn man mác.

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 6
Dù là hồn nhiên, trong sáng hay những cảnh quay nội tâm giằng xé thì Kim Da Mi cũng hoàn thành rất tốt
Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 7
Vì phải trải qua nhiều áp lực cuộc sống ngay từ nhỏ, Mi So đã rất mạnh mẽ trái ngược với Ha Eun được định sẵn có một cuộc đời an nhàn

Phối diễn với Kim Da Mi là Jeon So Nee. Mặc dù trước đến nay, Jeon So Nee chưa có nhiều tác phẩm nổi bật như Kim Da Mi, nhưng nữ diễn viên cũng đã thể hiện tuyệt vời vai diễn Ha Eun của mình. Cô cho thấy được một Ha Eun với thế giới nội tâm phong phú không kém bất cứ ai, nhưng lại mang vẻ bên ngoài dịu dàng đoan chính, an phận thủ thường đầy nhàm chán.

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 8
Ha Eun là một cô bé dịu dàng, ngoan ngoãn, làm mọi việc cha mẹ bảo kể cả khi chẳng biết làm thế để làm gì

Có vỏ bọc bên ngoài là một cô gái nhẹ nhàng, xinh xắn, có một cuộc đời bình lặng, nhưng sâu thẳm trong tâm trí Ha Eun là một con người luôn khao khát được là chính mình, sống thật với đam mê. Cô luôn ôm nhiều suy tư và cảm thấy tự ti với thế giới ngoài kia. Vì vậy đôi lúc nhìn Mi So, cô lại ước giá như mình được như cô ấy, luôn tự to tự tại, đôi lúc có chút bất cần.

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 9
Dù bên ngoài như thể cô luôn hài lòng với thực tệ nhưng nội tâm cô luôn mong muốn sự tự do, được làm chính mình

Lối kể chuyện sáng tạo

Không giống như nhiều bộ phim thông thường khác, Soulmate kể chuyện theo lối phi tuyến tính, không theo một trình tự thời gian nhất định mà là quá khứ - hiện tại đan xen với nhau. Người xem chỉ có thể nhận biết các nhân vật đang ở giai đoạn thời gian nào thông qua bối cảnh, trang phục cũng như mối quan hệ giữa các nhân vật. ​Soulmate có nội dung khá quen thuộc là kể về sự trưởng thành, tuy đề tài có phần cũ đối với khán giả nhưng nhờ lối kể chuyện mới lạ, phim rở nên khác biệt và thu hút người xem hơn. 

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 10
 

Xem thêm: Hậu trường Tầng Lớp Itaewon: Park Seo Joon, Kim Da Mi và 'ác nam' Ahn Bo Hyun thân thiết bất ngờ

Hình ảnh phim được đầu tư kĩ càng

Theo dòng cảm xúc êm đềm của bộ phim, kết hợp với tình bạn ngọt ngào, trong sáng của Mi So và Ha Eun, đoàn làm phim cũng đã tái hiện khung cảnh phim rất thanh bình thông qua vẻ đẹp của hòn đảo Jeju, đối lập với sự xô bồ, ồn ào nơi thành phố.

Một khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, không có quá nhiều toà nhà cao tầng hay xe cộ tấp nập giúp khán giả cảm nhận rất rõ sự dịu nhẹ, lặng lẽ của đôi bạn thân khi ở cùng nhau. Khi cảnh chuyến đến Seoul, mạch phim trở nên dồn dập, vội vã hơn với những phận người đang mưu sinh kiếm sống.

Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 11
Ekip lựa chọn bối cảnh cho phim vô cùng tinh tế
Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 12
Hàng loạt cảnh đẹp của hòn đảo Jeju dần dần hiện ra
Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 13
Khi còn thuở niên thiếu, đoàn làm phim ưu tiên những gam màu tươi tắn để diễn tả sự hồn nhiên, tươi sáng của các  nhân vật
Phim chiếu rạp Soulmate: bộ phim về tình bạn đáng xem nhất lúc này 14
Khi các nhân vật trưởng thành, đang dần bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đời, đoàn phim ưu tiên những tone màu trầm

Xem thêm: Chàng trai nào cũng muốn có một cô bạn gái như Kim Da Mi trong Our Beloved Summer vì những lý do này

Hiện Soulmate đang được chiếu tại hệ thống các rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 24/3/2023. Nếu bạn là một fan của dòng phim tâm lý tình cảm với mạch phim chậm rãi, nhẹ nhàng thì Soulmate là một lựa chọn lý tưởng, rất đáng bỏ thời gian quý báu cho bạn.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.