Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn nóng bỏng

(VOH) - Được so sánh với những tác phẩm hành động như John Wick và Kill Bill, bộ phim Kill Bok Soon do Netflix đầu tư sản xuất đang nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn.

Theo báo báo từ Netflix vào ngày 5/4, Kill Bok Soon đã ghi nhận 19,61 triệu giờ xem chỉ trong 3 ngày sau khi phát hành. Tác phẩm hiện đang đứng đầu BXH Top 10 phim toàn cầu trên Netflix Hàn Quốc, Hồng Kong, Đài Loan, Việt Nam và các nước khác. Ngoài ra, phim cũng đang nằm trong danh sách top 10 của nhiều quốc gia bao gồm Canada, Đức, Tây Ban Nha, Brazil và New Zealand,...

Có thể thấy rằng chỉ vài ngày sau khi ra mắt trên Netflix, bộ phim điện ảnh hành động Kill Bok Soon đã hoàn toàn chinh phục khán giả. Cùng tìm hiểu xem điều gì đã giúp bộ phim nhận nhiều lời khen như vậy nhé!

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 1
Kill Bok Soon sau khi ra mắt đã gây bão toàn cầu

Thông tin phim Kill Bok Soon

  • Tên phim: 길복순
  • Đạo diễn - Biên kịch: Byun Sung Hyun
  • Công chiếu lần đầu: Tháng 2/2023 tại Liên hoan phim Berlin
  • Phát hành chính thức: 31/03/2023
  • Đơn vị phát hành: Netflix
  • Diễn viên chính: Jeon Do Yeon, Sol Kyung Gyu, Esom, Koo Gyo Hwan, Kim Si A,... 

Kill Bok Soon là bộ phim hành động kể về nhân vật Gil Bok Soon (Jeon Do Yeon) - Một bà mẹ đơn thân đang che giấu thân phận sát thủ chuyên nghiệp. Cô làm việc cho MK Entertainment - một công ty đào tạo sát thủ đội lốt công ty truyền thông. Tại đây, các nhân viên ăn mặc lịch sự, sang trọng và thực hiện những nhiệm vụ giết người. Nạn nhân của họ được gọi là "tác phẩm", còn địa điểm thực hiện được gọi là "trường quay", mức độ thành công được đánh giá dựa trên sức ảnh hưởng của vụ việc đối với truyền thông. 

Đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm biên kịch của phim chính là Byun Sung Hyun, người đứng sau những bộ phim tâm lý tội phạm như: The Merciless, Kingmaker,... Đặc biệt, bộ phim còn có sự tham gia của "Ảnh hậu Cannes' Jeon Do Yeon và "Ảnh đế Rồng Xanh" Sol Kyung Gyu. Với sự kết hợp của những tên tuổi gạo cội như thế này, có thể thấy Kill Bok Soon là tác phẩm xứng đáng để bạn dành thời gian. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 2
Jeon Do Yeon vào vai người phụ nữ ban ngày làm mẹ, ban đêm lại là nữ sát thủ chuyên nghiệp

Nội dung hành động kịch tính, nhưng không bỏ rơi nội tâm nhân vật

Ngay từ đầu, Kill Bok Soon đã được giới thiệu là một bộ phim có nội dung thuần hành động với nhiều cảnh quay bạo lực. Người xem đã được "rửa mắt" với cảnh đấu kiếm giữa nữ sát thủ Gil Bok Soon và "con mồi". Hay như cảnh Bok Soon một mình chiến đấu với 5 sát thủ từng ngồi chung bàn nhậu với mình. Tất cả đều hình thành trong lòng người xem cảm nhận về nhân vật Bok Soon là một nữ sát thủ điêu luyện, máu lạnh.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt của phim chính là không sa đà khai thác các nội dung về băng đảng và tội phạm. Thay vào đó, tác phẩm vẫn giữ được đặc trưng của K-Drama khi nói về tình cảm gia đình, tuổi mới lớn và cả sự lãng mạn. Từ đó, người xem cũng dễ dàng có sự đồng cảm và thấu hiểu với nhân vật nhiều hơn. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 3
Bok Soon là nữ sát thủ lạnh lùng với những nguyên tắc riêng

Gil Bok Soon vốn là một nữ sát thủ hạng A với tỉ lệ thành công là 100%, cô sẵn sàng ra tay với bất kỳ ai theo lệnh của công ty. Nhưng khi về nhà, Bok Soon vẫn là một người mẹ đang nỗ lực từng ngày để đến gần hơn với cô con gái đang trong giai đoạn trưởng thành. Thậm chí, bản thân cô cũng phải thừa nhận rằng: "Giết người thì dễ, nuôi dạy con thì khó". 

Những phân cảnh khi Bok Soon và cô con gái Jae Young ngồi trò chuyện cùng nhau, khoảng cách từ từ được rút ngắn đã thể hiện tinh tế sự phát triển trong nội tâm nhân vật. Điều này cho thấy Kill Bok Soon không chỉ là một bộ phim đề tài sát thủ với những cảnh giết người máu me, mà đằng sau đó còn là những câu chuyện về gia đình, về tình mẫu tử gây xúc động. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 4
Tuy nhiên, cô lại phải chật vật trong quá trình nuôi dạy cô con gái đang dậy thì

Khéo léo đề cập đến những vấn đề xã hội

Trong phim Kill Bok Soon, cô bé Jae Young đang phải vật lộn với nạn bắt nạt khi bị một người bạn cùng trường phát hiện mình là người đồng tính. Cô bé bị thu hút bởi cô bạn thân nhất của mình, nhưng tiếc thay, cô bạn ấy lại không đủ mạnh mẽ để đôi mặt với những ánh mắt phán xét từ xung quanh. 

Việc đưa vấn đề của cộng đồng LGBTQ vào phim, để họ tự do lựa chọn cách giải quyết cho chính mình đã cho thấy sự tinh tế của biên kịch. Cùng một vấn đề, đối với người này có thể là đúng, nhưng với người khác thì nó lại là sai. Quan trọng là trong bản thân của mỗi người, chúng ta biết rằng điều đó là đúng và sẵn sàng đối mặt với nó là được. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 5
Bộ phim đề cập đến nạn bắt nạt học đường

Bên cạnh đó, vấn đề nữ quyền cũng được cài cắm vào phim một cách ý nhị. Mỗi cô gái trong phim đều có quyền tự do lựa chọn thân phận của mình. Đó có thể là một nữ sát thủ muốn "gác kiếm" để toàn tâm làm mẹ, một nữ thanh tra nham hiểm, ghen tị vì anh trai đang dành tình thương cho một cô gái khác, hay một thực tập sinh mồ côi khao khát đến ngày được ra mắt làm sát thủ.

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 6
Những vấn đề về LGBT cũng được đề cập

Ngoài ra còn có trường hợp của Han Hee Sung (Koo Kyo Hwan), một sát thủ hạng B có thực lực, đã nỗ lực cả đời nhưng vẫn không thể tỏa sáng. Nguyên nhân là vì anh vốn không được lòng của sếp. Câu chuyện bất công này có lẽ cũng là vấn đề mà bất kì ai trong chúng ta cũng từng gặp phải. Nếu không thể đổi môi trường, chúng ta cũng không thể làm gì khác ngoài việc cố gắng vật lộn để tiếp tục tồn tại. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 7
Cùng với đó là những bất công trong xã hội

Mỗi vai diễn đều tỏa sáng theo cách riêng

Jeon Do Yeon vai Gil Bok Soon

Sau thành công vang dội với Lớp Học Yêu Cấp Tốc, Jeon Do Yeon đã khiến khán giả choáng ngợp khi hóa thành nữ sát thủ quyến rũ trong Kill Bok Soon. Đây là một nhân vật hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây của Jeon Do Yeon. Thậm chí, nữ diễn viên đã phải trải qua quá trình đào tạo trong 4 tháng để thể hiện vai diễn lần này. 

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, những phân cảnh bộc lộ sự chuyển biến trong nội tâm nhân vật dường như không thể làm khó được Jeon Do Yeon. Biểu cảm rối bời của một người mẹ khi phát hiện con gái mình là người đồng tính, hay cảm giác lo sợ con gái biết được nghề nghiệp thật của mình, tất cả đều được Jeon Do Yeon thể hiện vô cùng chân thực. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 8
Jeon Do Yeon và nét diễn chân thực qua ánh mắt 

Tuy nhiên, những cảnh quay hành động lại là thử thách với nữ diễn viên. Trước đó, cô đã nhận lời tham gia bộ phim dù chưa được đọc kịch bản vì sự tin tưởng dành cho đạo diễn Byun Sung Hyun. Nhưng khi kịch bản hoàn thành, nữ diễn viên sinh năm 1973 đã có chút lo lắng vì những cảnh hành động khốc liệt hơn rất nhiều so với tưởng tưởng của mình. 

"Những pha hành động khó đến mức tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ thực hiện được. Một số cảnh được quay lặp đi lặp lại đến mức tôi tự nghĩ: 'Không thể nào là thật được.' Chẳng hạn, chúng tôi đã phải quay cảnh đánh nhau trong nhà hàng suốt một tháng". - Jeon Do Yeon chia sẻ. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 9
Hạn chế về thể lực khiến nữ diễn viên gặp nhiều khó khăn trong những cảnh quay hành động

Dù khó khăn là vậy nhưng nữ diễn viên đã thực sự thể hiện tốt những cảnh quay hành động với kỹ thuật đánh đấm đẹp mắt. Ở tuổi 50, Jeon Do Yeon vẫn vô cùng nóng bỏng khi xuất hiện với hình ảnh nữ sát thủ lạnh lùng, chuyên nghiệp. Có thể nói, cô nàng đã thể hiện rất tốt đồng thời cả hai vai trò là một người mẹ và một sát thủ. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 10
Vẻ nóng bỏng của Jeon Do Yeon ở tuổi 50

Sol Kyung Gyu vai Cha Min Kyu

Cha Min Kyu là giám đốc của MK Entertainment, đồng thời cũng là người đã phát hiện và đào tạo Bok Soon đi theo con đường này. Trải qua mười mấy năm kề vai sát cánh, Bok Soon đã trở thành "con dao" của Min Kyu và tổ chức MK. Bên cạnh đó, Bok Soon cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giám đốc hơn những người khác. Nhưng để có thể tồn tại cho đến giờ này, cả Min Kyu và Bok Soon đều phải thực sự tài giỏi, không phạm sai lầm và luôn có những quy tắc "bất di bất dịch" khi hành nghề. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 11
Cha Min Kyu luôn dành tình cảm đặc biệt cho Bok Soon

Đảm nhiệm vai diễn Cha Min Kyu chính là nam diễn viên gạo cội Sol Kyung Gyu. Anh từng góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như: Voice of a Murderer, The Merciless, Hope, The Book Of Fish, Kingmaker,... Đặc biệt, Sol Kyung Gyu từng 3 lần xuất sắc nhận giải thưởng tại Lễ Trao giải Rồng Xanh lần thứ 23, 29 và 34.

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, nam dễn viên sinh năm 1967 đã không làm người hâm mộ thất vọng khi thể hiện vai diễn Cha Min Kyu. Hình ảnh một ông trùm lạnh lùng với cả thế giới, nhưng lại luôn nhẫn nhịn với Gil Bok Soon đã được nam diễn viên bộc lộ rõ ràng qua từng cử chỉ, ánh mắt. Dù đã ngoài 50 nhưng những phân cảnh hành động của nam diễn viên vẫn khiến người xem vô cùng mãn nhãn. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 12
Sol Kyung Gyu trong vai Cha Min Kyu đã chinh phục khán giả

Esom vai Cha Min Hee

Đồng hành cùng Cha Min Kyu trong quá trình phát triển MK chính là cô em gái Cha Min Hee (Esom đảm nhận). Mặc dù là em gái ruột nhưng Min Hee luôn tỵ nạnh với Bok Soon vì cô được Min Kyu yêu chiều hết mức, Thậm chí trong một số chi tiết, mối quan hệ giữa hai anh em nhà họ Cha này còn có phần vô luân, bất ổn. 

Màn thể hiện của Esom trong bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả. Dã tâm và sự tàn ác của Cha Min Hee đã được Esom bộc lộ rõ qua ánh mắt thâm độc và nụ cười đầy khiêu khích. Trước đó, nữ diễn viên cũng từng chinh phục khán giả qua một số tác phẩm như: Save Me 2, Taxi Driver 1, Inseparable Bros,... 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 13
Cha Min Hee là cô gái lạnh lùng, tàn độc được Esom thể hiện xuất sắc
Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 14
Cô luôn tỏ ra ghen tức với Bok Soon vì được anh trai cưng chiều hơn

Kim Si A vai Gil Jae Young

Một nhân vật quan trọng không thể thiếu trong cuộc đời của Gil Bok Joo chính là cô con gái Gil Jae Young đang trong tuổi dậy thì. Trong khi Bok Soon đang cố gắng sinh tồn trước cuộc thanh trừng của tổ chức, thì Jae Young cũng đang phải chiến đấu với nạn bắt nạt ở trường học. Cô bé vừa phải vật lộn với những bất ổn tâm lý tuổi mới lớn, vừa phải không ngừng nỗ lực trên hành trình tự khám phá chính mình. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 15
Diễn viên nhí Kim Si A có phần thể hiện ấn tượng 

Sau màn xuất hiện ấn tượng với vai Ashin thời trẻ trong Kingdom: Ashin of the North, Kim Si A đã cho thấy bản thân là một diễn viên triển vọng với vai diễn Jae Young lần này. Ở tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, Kim Si A đã có sự nỗ lực đáng ghi nhận khi thể hiện vai diễn con gái của Bok Soon bằng tất cả sự nghiêm túc và có chút ngây thơ của mình.

Những tầng lớp cảm xúc của hai mẹ con trong các phân cảnh trò chuyện cùng nhau đều được diễn tả rất tốt. Từ mối quan hệ xa cách, cả hai đã dần tìm thấy sự tương đồng trong hành trình của mỗi người. Họ dần dần bị hút về phía nhau, được an ủi bởi đối phương và điều này đã khiến người xem vô cùng ấm lòng.

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 16
Những phân cảnh trò chuyện giữ hai mẹ con luôn khiến người xem phải suy ngẫm

Koo Gyo Hwan vai Han Hee Sung

Han Hee Sung là đàn em trong nghề và đem lòng thích Gil Bok Soon. Có lẽ cũng chính vì vậy mà anh không được lòng chủ tịch Cha, nên dù có nỗ lực bao nhiêu thì Hee Sung vẫn không thể thăng hạng. Để trang trải cuộc sống và lo tiền viện phi cho bố, anh phải thực hiện những phi vụ trái phép. 

Đảm nhiệm vai diễn này là nam diễn viên Koo Gyo Hwan - người từng xuất hiện ấn tượng trong D.PPeninsula. Mặc dù thời lượng xuất hiện không quá nhiều, nhưng Koo Gyo Hwan vẫn tận dụng tối đa và gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Han Hee Sung. Anh chàng đã thể hiện được vẻ đáng thương của một chàng trai có ý chí nhưng bị cuộc đời vùi dập, cuối cùng đã phải liều mình chiến đấu với Gil Bok Joo để tìm lấy một cơ hội. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 17
Han Hee Sung không có nhiều đất diễn nhưng vẫn là nhân vật đáng nhớ
Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 18
Phân cảnh khiến người xem vừa giận, vừa thương nhân vật này

Một số điều gây tiếc nuối

Bên cạnh những điểm cộng kể trên, Kill Bok Soon cũng có không ít điểm trừ khiến người xem tiếc nuối. Vì để tập trung vào mối quan hệ của các nhân vật, cũng như những chuyển biến tâm lý mà họ đang phải trải qua mà Byun Sung Hyun đã bỏ quên nhiều chi tiết thú vị.

Nhiều khán giả hẳn sẽ thắc mắc rằng với vỏ bọc của một công ty giải trí, MK Entertainment sẽ làm gì vào ban ngày để "che mắt" mọi người. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Cha Min Kyu và Cha Min Hee cũng bị bỏ lững. Liệu rằng giữa hai anh em nhà họ Cha có còn tồn tại thứ tình cảm nào khác hay không? Đặc biệt, một câu hỏi khá lớn được đặt ra chính là sự ra đời của Gil Jae Young. Phải chăng cô bé chính là con của Cha Min Kyu và Gil Bok Soon?

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 19
Mối quan hệ giữa anh em nhà họ Cha vẫn còn là bí ẩn

Mặc dù là phim hành động nhưng Kill Bok Joo lại không có quá nhiều cảnh đánh đấm để thõa mãn người xem. Một phần nguyên nhân là vì phong cách của đạo diễn Byun Sung Hyun vốn ưa thích những cảnh quay hành động dài. Điều này khiến những fan yêu thích dòng phim hành động ồn ào sẽ có chút hụt hẫng vì không như mong đợi. 

Kill Bok Soon Review: Phim hành động nhưng nội dung sâu sắc, Jeon Do Yeon U50 vẫn quá bạo 20
Liệu rằng Cha Min Kyu có phải là bố của Jae Young hay không?

Tuy nhiên, không thể phủ nhận nỗ lực của đạo diễn Byun Sung Hyun trong việc thực hiện một bộ phim hành động nhưng vẫn có chiều sâu và sức nặng. Cùng với đó là sự thể hiện đồng đều của dàn diễn viên đã giúp nội dung của phim được truyền tải rõ ràng hơn. Nếu muốn xem một bộ phim hành động nhưng vẫn thông minh, hài hước và thực tế thì Kill Bok Soon chính là tác phẩm xứng đáng để bạn dành ra 137 phút để theo dõi. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: Netflix, chụp màn hình