Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 (Tale of the Nine Tailed 1938)

VOH - Kim Bum "hồi sinh", "dì Trinh" Kim So Yeon gia nhập vũ trụ thần thoại và còn những gương mặt sáng giá nào sẽ đồng hành trên chuyến đi về năm 1938 này?

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) là phần tiếp theo của Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly - tựa phim được phát sóng trên tvN vào năm 2020. Bất chấp việc nữ chính Jo Bo Ah gây nhiều tranh cãi về diễn xuất, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly từng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nhờ nhan sắc, diễn xuất và tương tác ăn ý của cặp "anh em hồ ly" Lee Dong Wook - Kim Bum.

Phần 1 đã kết thúc trong viên mãn, thế nên khá nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi nhà sản xuất thông báo sẽ làm tiếp phần 2. Nhất là khi nội dung cốt lõi của tác phẩm không có gì quá đặc biệt hay mới lạ để có thể khai thác thêm. Dù vậy, khi nghe tin bối cảnh phần mới sẽ diễn ra trong quá khứ, lại còn có sự tham gia của những tên tuổi "xịn" bên cạnh nam chính Lee Dong Wook, dư luận bắt đầu chú ý hơn tới dự án này.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 1
 

Rốt cuộc, dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 có những ai? Phần mới này sẽ kể câu chuyện gì?

Thông tin chung Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938

  • Tựa gốc: 구미호뎐1938
  • Tựa khác: Tale of the Nine Tailed 1938, Cửu Vĩ Hồ Truyện 1938, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly phần 2
  • Ngày phát sóng: 6/5/2023
  • Thể loại: Kỳ ảo, xuyên không, hành động, hài hước, giật gân
  • Đạo diễn: Kang Shin Ho, Jo Nam Hyung
  • Biên kịch: Han Woo Ri
  • Số tập: 12
  • Đài truyền hình: tvN
  • Lịch chiếu: Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, lúc 21:20 (giờ KST)
Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 2
 

Dàn diễn viên chính "cực phẩm"

Lee Dong Wook vai Lee Yeon

Lee Yeon là một hồ ly chín đuôi và là cựu thần núi, từng có nhiệm vụ bảo hộ dãy núi Baekdudaegan. Vì một sự cố mà Lee Yeon từ thời hiện đại bị lạc về năm 1938 và mắc kẹt tại đây. Anh cần phải làm tất cả mọi cách để có thể mau chóng trở về bên Ji Ah yêu dấu. Ở một nơi không có người mình yêu, Lee Yeon trở nên tàn nhẫn hơn bao giờ hết.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 3
Lee Dong Wook trở lại với vai Lee Yeon

Lee Dong Wook (6/11/1941) có lẽ đã quá quen mặt với khán giả Việt rồi. Anh bắt đầu nghiệp diễn từ năm 1999, đến nay đã có cho mình một gia tài tác phẩm với nhiều bộ từng gây sốt toàn cầu như My Girl (2005), Scent Of A Woman (2011), Hotel King (2014), Goblin (2016),...

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 4
 

Dù đã ngoài 40, nam diễn viên vẫn giữ được sức hút "chết người" như thuở còn 20, lượng fan chỉ ngày một tăng chứ không hề thuyên giảm. Trở lại với Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly phần 2, anh mang đến cho khán giả một hình tượng Lee Yeon mới hài hước hơn, lịch lãm hơn cùng một cuộc hành trình hoàn toàn mới.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 5
 

Kim So Yeon vai Ryu Hong Joo

Ở thời cổ đại, Ryu Hong Joo là thần núi trấn giữ dãy núi phía Tây. Ở năm 1938 này, cô là bà chủ của nhà hàng sang trọng bậc nhất Gyeongseong - nhà hàng Myoyeongak. Hong Joo có chính thể là cú đại bàng. Nàng là một người cô độc, không có bạn bè thân thiết, bởi nàng luôn tin rằng chỉ có những kẻ mạnh ngang hàng mới xứng được kết giao với nàng.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 4
Kim So Yeon hóa nữ chính phần 2

Kim So Yeon (2/11/1980) được khán giả Việt nhớ đến nhiều nhất qua vai "dì Trinh" Cheon Seo Jin trong Penthouse. Có vẻ ngoài sắc sảo, sang trọng, nữ diễn viên phù hợp hoàn hảo với những vai ác nữ. Nhưng đồng thời, nhờ khả năng diễn xuất thượng thừa, cô vẫn dư sức "cân" các vai dịu dàng, cam chịu, khắc khổ một cách đầy thuyết phục. Các tác phẩm tiêu biểu của cô có All About Eve, Thất Kiếm Anh Hùng, Iris,...

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 7
 

Trong phần 2 này, Kim So Yeon sẽ thay Jo Bo Ah đảm nhiệm vai trò nữ chính, nhưng là một vai diễn khác hoàn toàn. Kim So Yeon chính là một trong những nhân tố được trông chờ nhất trong phần 2.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 8
 

Xem thêm: 10 nữ diễn viên Hàn Quốc chứng minh thực lực diễn xuất 'không phải dạng vừa'

Kim Bum vai Lee Rang

Lee Rang là một nửa người nửa hồ ly, em trai cùng cha khác mẹ với Lee Yeon. Như những gì chúng ta đã thấy ở phần 1, sau khi bị Lee Yeon bỏ lại, Lee Rang sinh lòng thù hận anh trai mình. Ở năm 1938, Lee Rang trở thành trùm của một băng thổ phỉ, mà bản thể của băng thổ phỉ này là một đàn sói. Anh cũng tìm thấy tình yêu duy nhất của đời mình ở Gyeongseong trong thời gian này.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 5
Kim Bum sẽ mang đến một Lee Rang với nhiều khía cạnh mới trong phần 2

Kim Bum (7/7/1989) từng là một trong những gương mặt trẻ triển vọng bậc nhất thuở mới bước chân vào nghiệp diễn. Khi ấy, anh ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả bằng các vai diễn trong Phía Đông Vườn Địa Đàng, High Kick 1, Death Bell 1 và đặc biệt nhất là vai "chàng Gốm" So Yi Jung trong Boys Over Flowers.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 10
 

Tuy nhiên, thành công vang dội của Boys Over Flowers và vai So Yi Jung lại vô tình trở thành cái bóng phủ lên sự nghiệp của nam diễn viên những năm sau đó. Dù nỗ lực thử sức với nhiều hình tượng khác nhau, nhưng khán giả vẫn chỉ nhớ đến anh với hình tượng So Yi Jung. Mãi cho đến khi hóa thân thành hồ ly Lee Rang trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Kim Bum mới rũ bỏ được cái bóng của "chàng Gốm", bắt đầu được công nhận hơn.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 11
 

Các bộ phim sau đó là Law SchoolGhost Doctor đều nhận về những đánh giá tích cực. Công chúng cũng lần về các vai diễn cũ của anh và để lại bình luận khen ngợi diễn xuất chàng mỹ nam. Trở lại với vai Lee Rang trong phần 2, Kim Bum hứa hẹn sẽ cho chúng ta thấy những khía cạnh mới dịu dàng, trẻ con hơn của nhân vật trong chuyến phiêu lưu mới ở thập niên 30-40.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 12
 

Ryu Kyung Soo vai Cheon Mu Young

Cheon Mu Young cũng là một vị thần núi ở thời cổ đại, trấn giữ dãy núi phía Bắc. Bản thể của anh là hổ của núi Baekdu. Trong quá khứ, Mu Young, Hong Joo và Yeon là những người bạn thân thiết. Hắn từng là vị thần núi hiền lành, dịu dàng nhất trong 4 thần núi với tấm lòng rộng mở, yêu thương chúng sinh vạn vật. Nhưng hiện tại, hắn đã thay đổi, trở thành một kẻ tàn ác sẵn sàng làm hại người khác.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 6
Ryu Kyung Soo đảm nhiệm vai trò một trong dàn phản diện mùa 2

Mu Young chính là người bí ẩn mang mặt nạ đỏ trắng đã đánh cắp viên trấn thạch Samdocheon và du hành xuyên thời gian, trở về Gyeongseong năm 1938. Hắn cũng là kẻ đã khiến Lee Yeon mắc kẹt ở thời không này. Hắn đơn phương Hong Joo từ lâu, dù biết Hong Joo thích Yeon nhưng hắn luôn đối tốt với cả hai. Nhưng không biết vì lẽ gì mà hiện tại, hắn xem Yeon như kẻ thù và làm mọi cách để giết Yeon.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 7
 

So với 3 cái tên phía trên, Ryu Kyung Soo (12/10/1992) có phần ít kinh nghiệm hơn, nhưng tài năng thì không hề kém cạnh. Trong khi cả 3 người họ đều hoạt động chủ yếu ở mảng truyền hình thì Ryu Kyung Soo lại dồn lực cho mảng điện ảnh hơn, nhưng anh thường chỉ đảm nhiệm những vai nhỏ. Vai diễn mang tính bước ngoặt, giúp công chúng nhớ mặt gọi tên của anh là Choi Seung Kwon trong Itaewon Class.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 15
 

Gia nhập vào vũ trụ thần thoại Tale Of The Nine Tailed, Ryu Kyung Soo hóa thân thành một trong những phản diện chủ chốt của phần 2 với thân phận đặc biệt và một quá khứ đau thương. Cùng đón chờ màn thể hiện mới của anh chàng nhé.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 16
 

Dàn diễn viên phụ hùng hậu

Hwang Hee vai Goo Shin Joo

Goo Shin Joo là chàng hồ ly trung thành với Lee Yeon mà chúng ta đã thấy ở phần 1. Trong phần 2 này, Shin Joo cũng nhảy về quá khứ theo Lee Yeon nhưng vì đi sau nên bị lạc. Không chỉ thế, anh còn xui xẻo bị trấn lột hết tài sản. Để có thể tồn tại ở thời đại này, Shin Joo đến làm việc cho một quán ăn. Vừa mưu sinh, anh vừa nghe ngóng tin tức về Lee Yeon. Thế rồi Shin Joo gặp phải một cô gái có ngoại hình hệt như vợ của hắn ở thời hiện đại.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 8
Goo Shin Joo xuyên không về quá khứ trong phần 2

Kim Yong Ji vai Sun Woo Eun Ho

Sun Woo Eun Ho là một ký giả của Nhật báo Sunwoo, có xuất thân thuộc gia đình tầng lớp thượng lưu. Người chị gái duy nhất của Eun Ho được gả cho một quan chức Nhật và rồi treo cổ tự sát không lâu sau đó. Sự kiện này đã khiến cô quyết định hoạt động cho phong trào độc lập, chống lại chính quyền. Eun Ho có khuôn mặt giống hệt với Ki Yu Ri - vợ của Shin Joo.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 9
Kim Yong Ji tiếp tục tham gia phần 2 nhưng với một vai diễn khác

Kim Soo Jin vai Bok Hye Ja

Bok Hye Ja là cô dâu ốc sên (hay còn gọi là nàng tiên ốc sên) trong truyền thuyết, từng xuất hiện ở phần 1 của loạt phim. Vào năm 1938, bà là chủ của cửa hàng Obok nằm ngay trung tâm Gyeongseong, chuyên bán các đồ dùng của phương Tây. Khách hàng chủ yếu của bà là các nhà phú hộ và các quý phu nhân của người Nhật.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 10
Cô dâu ốc sên tiếp tục xuất hiện

Dù vậy, cửa hàng Obok thực chất là căn cứ bí mật của một chi nhánh thuộc tổ chức đấu tranh giành độc lập. Hye Ja cũng là người nắm giữ ngân sách vận hành tổ chức. 

Kim Jung Nan vai Đoạt Y Bà

Vẫn như những gì mà chúng ta đã biết, Đoạt Y Bà là người đứng đầu Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh kiếp sau và là người ra nhiệm vụ cho Lee Yeon. Bà nghiêm khắc, lạnh lùng nhưng cũng thấu tình đạt lý và xem Lee Yeon như con cháu trong nhà. Bởi trấn thạch Samdocheon bị trộm dẫn đến sự xáo trộn giữa nhân giới và địa phủ mà bà trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 11
Đoạt Y Bà vẫn khó tính như năm nào

Ahn Gil Kang vai Huyền Y Ông

Huyền Y Ông là chồng của Đoạt Y Bà. Khác với vợ, Huyền Y Ông có tình tình ôn hòa, thân thiện hơn. Trong phần 2 này, Huyền Y Ông cũng đến năm 1938 cùng với Lee Yeon để tìm kiếm trấn thạch bị mất. Bất chấp lời căn dặn, hay nói đúng hơn là cảnh báo của vợ rằng đừng can thiệp quá nhiều vào chuyện của nhân loại, ông vẫn dùng một thân phận giả và nhiệt tình hỗ trợ cho phong trào độc lập.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 12
Huyền Y Ông hiền lành cũng trở lại trong phần 2

Woo Hyun Jin vai Jang Yeo Hee

Jang Yeo Hee là một nàng nhân ngư xinh đẹp và giỏi giang. Ban ngày, cô làm nhân viên ở cửa hàng Obok còn ban đêm, cô trở thành ca sĩ cho hộp đêm Paradise. Cô rất thích Gyeongseong bởi nơi này có những ánh đèn đẹp đẽ và có nhiều người lắng nghe giọng ca của cô. Yeo Hee chính là nữ nhân đã khiến Lee Rang rung động, là tình yêu đầu tiên và cuối cùng của cuộc đời anh.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 13
"Tình mới" của Kim Bum trên màn ảnh nhỏ

Ha Do Kwon vai Ryuhei Kato

Ryuhei Kato là Cục trưởng Cục cảnh sát, là anh rể của Eun Ho, cũng là nhân vật quyền lực bậc nhất Phủ Tổng đốc. Thực chất, hắn ta vốn không phải con người mà là loài yêu quái ma mãnh Tengu trong truyền thuyết Nhật Bản.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 14
 

Im Ji Ho vai Akira Saito

Akira Saito là bảo an của Cục cảnh sát Phủ Tổng đốc. Hắn có thân thể săn chắc và ánh mắt như nhìn thấu tâm can người đối diện. Hắn cũng là một yêu quái, lại còn là yêu quái với tinh thần võ sĩ đạo. Với tư cách là tay chân trung thành của Ryuhei Kato, Akira Saito giả làm con người và đi đầu trong việc trấn áp đất nước Joseon trong thời Nhật thuộc này.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 15
 

Han Gun Yoo vai Yoo Jae Yoo

Yoo Jae Yoo là vệ sĩ trung thành của Ryu Hong Joo, theo chân cô như hình với bóng, luôn đặt sự an nguy của cô làm mối quan tâm hàng đầu của bản thân. Cũng như đa số các nhân vật khác, Jae Yoo cũng là một sinh vật thần thoại, bản thể của anh là loài chó Jindo - loài vật quý hiếm được xem là quốc khuyển và là bảo vật thiên nhiên của Hàn Quốc.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 16
 

Một số diễn viên phụ khác

Kim Ju Young vai Mae Hwa (Mai Hoa)

Mae Hwa được Hong Joo nhặt về khi còn là một đứa trẻ lang thang ăn xin khắp đầu đường xó chợ. Cô được giao nhiệm vụ quán xuyến các công việc vận hành Myoyeongak.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 17
 

Kim Na Hyun vai Nan Cho (Lan Thảo)

Nan Cho có tài chơi đàn gayageum thuộc hàng tuyệt đỉnh. Tuy không được thông minh lắm nhưng bù lại, cô có tính tình dịu dàng và hay thương người.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 18
 

Kang Na Eon vai Kook Hee (Cúc Hi)

Kook Hee là con gái út của một gia đình nghèo đông con, lớn lên trong tình trạng không có đủ cái ăn. Vì hoàn cảnh ấy mà Kook Hee mắc phải một tật xấu: tật ham ăn. Cô thường hay lén trộm thức ăn từ bàn ăn của khách để thỏa mãn cơn háu ăn của mình.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 19
 

Joo Ye Rim vai Jook Hyang (Trúc Hương)

Jook Hyang là một cô bé bị cha bỏ rơi. Em có đầu óc thông minh và nhanh nhẹn hơn người, học một hiểu mười. Bên cạnh đó, vì có bà là bà đồng, Jook Hyang cũng có khả năng nhìn thấy linh hồn.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 20
Diễn viên nhí tài năng Joo Ye Rim

Jo Dal Hwan vai Thủ lĩnh băng thổ phỉ

Nhân vật này là cánh tay phải của Lee Rang trong băng thổ phỉ.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 21
 

Nội dung chính Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly phần 2

Sau các sự kiện ở phần 1, Lee Yeon hiện đang sống những ngày tháng bình an bên Ji Ah ở thời hiện đại. Bỗng một ngày nọ, Huyền Y Ông tìm đến anh với dáng vẻ hớt hải, nói rằng trấn thạch đã bị đánh cắp. Đây là viên đá được tạo ra với mục đích làm kết giới ngăn giữa địa ngục và nhân gian, mất đi nó đồng nghĩa với việc các yêu ma quỷ quái từ địa phủ có thể tự do đi lại giữa loài người.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 22
Lee Yeon về năm 1938 để tìm trấn thạch

Được giao cho nhiệm vụ truy bắt kẻ cướp để lấy lại trấn thạch, Lee Yeon lần theo manh mối xuyên không về năm 1938 và mắc kẹt vì không về kịp trong thời gian quy định. Ở thời kỳ bán đảo Triều Tiên bị Nhật chiếm làm thuộc địa này, anh gặp lại em trai Lee Rang - người vốn đã chết ở thời hiện đại và Ryu Hong Joo - một người bạn cũ từng là thần núi, nay đã trở thành bà chủ của nhà hàng sang trọng bậc nhất thủ đô.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 23
Lee Rang tái xuất khán giả

Từ thuở xa xưa, Hong Joo đã luôn ôm một mối tình đơn phương với Lee Yeon, nhưng cô lại không thể có được anh vì trái tim anh đã thuộc về một cô gái loài người. Bởi thế mà trong lần tái ngộ bất ngờ này, cô cảm thấy cực kỳ phấn khích. Về phần Lee Yeon, anh chỉ muốn mau mau tìm cách để trở về với thời hiện đại, nơi có người anh yêu đang chờ đợi.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 24
Một nhân tố mới xuất hiện: cựu sơn thần Ryu Hong Joo sang chảnh

Tất nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như Lee Yeon muốn. Anh còn phải tìm ra trấn thạch, diệt yêu ma và truy bắt kẻ bí ẩn đeo chiếc mặt nạ đỏ trắng.

Có thể thấy tuy vẫn giữ nguyên tuyến nhân vật chính nhất như Lee Yeon, Lee Rang, Shin Joo,... nhưng cốt truyện của phần 2 lại mang đến một cảm giác khác hẳn phần 1. Nếu phần 1 tập trung chủ yếu vào chuyện tình Lee Yeon - Ji Ah thì phần 2 có vẻ thú vị hơn với các sinh vật thần thoại mới, cốt truyện trừ yêu diệt ma và đặc biệt, tình yêu không còn là đề tài trọng tâm của câu chuyện nữa.

Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 (Tale of the Nine Tailed 1938) 25
 

Với dàn cast xịn cùng nội dung mới mẻ trong bối cảnh lịch sử cận đại, Tale of the Nine Tailed 1938 có thể mang đến cho chúng ta những ấn tượng gì? Liệu có thú vị và nhận về nhiều đánh giá tích cực hơn phần 1 chăng? Cùng theo dõi bộ phim để xem kết quả thế nào nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN