Hạ Cánh Nơi Anh, Mr. Queen lọt TOP 20 phim Hàn có rating cao nhất trên đài cáp

(VOH) - Được mệnh danh là những bom tấn rầm rộ và tạo sóng trên màn ảnh nhỏ, những bộ phim truyền hình dưới đây đã lập nên kỳ tích và khẳng định sức mạnh của đài cáp tại Hàn Quốc.

20. Ký Ức Alhambra (2018 - 2019 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh1
 

Điều đầu tiên giúp Ký Ức Alhambra (Memories of the Alhambra) thu hút sự quan tâm của mọi người đó là dàn diễn viên gồm Hyun Bin, Park Shin Hye và Chanyeol (EXO)... Tiếp đó, nhân tố chính làm nên thành công của Ký Ức Alhambra là nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, tình tiết đặc sắc. Ký Ức Alhambra đã ghi nhận rating trung bình 10.893%, trong đó tập phim có tỷ suất người xem cao nhất là tập 12 với 13.592%.

19. Gặp Gỡ (2018 - 2019 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh2
 

Gặp Gỡ (Encounter) là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn vượt qua rào cản tuổi tác và địa vị trong xã hội. Một người phụ nữ xinh đẹp dường như có tất cả và một chàng trai trẻ với hai bàn tay trắng đã quyết định từ bỏ cuộc sống bình thường để có được hạnh phúc bên nhau.

Mặc dù không gây tiếng vang lớn nhưng Gặp Gỡ của Song Hye KyoPark Bo Gum vẫn đạt rating ấn tượng là 10,329%. Thành tích này đã giúp cho Gặp Gỡ trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp.

18. Có Con Hay Không? (2012 - 2013 JTBC)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh3
 

Có Con Hay Không? (Childless Comfort) là bộ phim gia đình Hàn Quốc được đông đảo khán giả yêu thích khi lên sóng vào năm 2012. Phim kể về ba thế hệ trong gia đình họ Ahn chung sống trong một căn nhà ở vùng ngoại ô. Điều mà họ phải đối mặt là những lời phán xét của mọi người xung quanh khi cô cháu gái xinh đẹp, học thức cao bất ngờ trở thành mẹ đơn thân.

Dù được ra mắt trong thời đại của thế lực các đài truyền hình nhưng đài cáp JTBC đã không hề bị lép vế. Có Con Hay Không? đã thu về tỷ suất người xem là 10,715% và lọt top phim đài cáp có rating cao nhất mọi thời đại.

17. Quân Vương Giả Mạo (2019 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh4
 

Quân Vương Giả Mạo (The Crowned Clown) là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc được làm lại từ phim Masquerade năm 2012. Phim là câu chuyện về một vị vua thời Joseon và doppelganger (song trùng) của anh ta. Hắn trở thành thế thân cho nhà vua và bị cuốn vào cuộc tranh giành quyền lực gay gắt trong hoàng gia.

Với sự tham gia diễn xuất của Yeo Jin Goo và Lee Se Young, Quân Vương Giả Mạo đã ghi nhận rating trùng 10,851%.

16. Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì (2020 - 2021 OCN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh5
 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì (The Uncanny Counter) được nhận xét là "hắc kỵ sĩ" của nhà đài OCN khi phá kỷ lục của kênh với rating cao nhất 10,999% và cũng gây được nhiều tiếng vang lớn.

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì nói về những linh hồn ma quỷ từ thế giới bên kia xuống Trái Đất để tìm cuộc sống vĩnh hằng. Tại đây, một nhóm thợ săn ma có tên gọi "Bộ đếm" được cử đến để bắt chúng, họ sống ẩn mình bên trong một nhà hàng mì nổi tiếng.

15. Đời Sống Ngục Tù (2017 - 2018 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh6
 

Đời Sống Ngục Tù (Prison Playbook) có cùng đạo diễn với series siêu phẩm Reply (Lời Hồi Đáp). Thế nên, nội dung của Đời Sống Ngục Tù cũng khiến khán giả không cảm thấy thất vọng. Đời Sống Ngục Tù là câu chuyện về các ngôi sao bóng chày bất ngờ vướng vào vòng lao lý. Cuộc sống vốn dĩ đang tốt đẹp bỗng chốc phải chịu cảnh ngục tù và họ phải tập làm quen với một môi trường mới. 

Không chỉ cuốn từ phần nội dung, Đời Sống Ngục Tù còn được dẫn dắt bởi dàn diễn viên nổi bật gồm: Park Hae Soo, Jung Kyung Ho, Krystal Jung, Kang Seung Yoon (Winner). Đời Sống Ngục Tù đã chứng minh được sức hút của mình bằng cách càn quét trên màn ảnh nhỏ với rating 11,195%.

Xem thêm: Krystal và những bộ phim chứng minh người đẹp rất mát tay trong việc chọn kịch bản

14. Lời Hồi Đáp 1994 (2013 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh7
 

Chắc hẳn đối với các mọt phim Hàn thì series Lời Hồi Đáp đã quá quen thuộc và đây cũng đã trở thành "huyền thoại" phim truyền hình. Lời Hồi Đáp 1994 (Reply 1994), là câu chuyện thứ hai sau Reply 1997 với sự tham gia của Go Ara, Jung Woo, Yoo Yeon Seok... Phim đề cập đến một nhóm bạn trẻ gồm 6 người chuyển đến Seoul sinh sống và học tập. Chủ trọ của những người này là gia đình của nữ chính. Họ sẽ cùng nhau tạo nên câu chuyện ấm áp về gia đình, tình bạn và còn có cả sự lãng mạn của tình yêu trai gái. 

Với sức hấp dẫn không thể chối từ, Lời Hồi Đáp 1994 đã tạo nên cơn sốt và chạm nóc rating trung bình 11,509%, trong đó tập cuối của phim cán mốc 14.3%. 

13. Khách Sạn Ánh Trăng (2019 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh8
 

Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna) nhận được phản hồi tích cực của khán giả ngay từ khi phát sóng những tập đầu tiên. Không nói ngoa khi Khách Sạn Ánh Trăng là một bộ phim hoàn hảo từ phần cốt truyện, kỹ xảo, diễn viên và cả nhạc phim. Tất cả đã giúp cho Khách Sạn Ánh Trăng trở thành cơn sốt trong dịp giữa năm 2019 với rating 12,001%. 

Khách Sạn Ánh Trăng xoay quanh người phụ nữ Jang Mang Wol (IU) vì mắc phải một sai lầm mà cô bị mắc kẹt trong khách sạn mà những người khách tại đây đều là ma quỷ. Đồng hành cùng cô là Go Chan Seong (Yeo Jin Goo). Mặc dù là một phim khá kinh dị, nhưng Khách Sạn Ánh Trăng không hù dọa người xem mà lại cuốn hút đến từng phút giây. 

12. Quý Cô Ưu Tú (2017 JTBC) 

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh9
 

Quý Cô Ưu Tú (Woman of Dignity) cũng là bộ phim từng phá đảo rating với tỷ suất người xem cao nhất đạt 12.065%. Đây là một bộ phim với kịch bản đầy drama về giới thượng lưu, nào là lừa đảo, ngoại tình khiến giới lắm tiền cũng phải lao đao. Với những câu chuyện sống động, Quý Cô Ưu Tú đã thành công khi thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

11. Tín Hiệu (2015 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh10
 

Tín Hiệu (Signal) là bộ phim trinh thám Hàn Quốc nổi tiếng do Lee Je Hoon, Kim Hye Soo và Cho Jin Woong đảm nhận vai chính. Tín Hiệu hấp dẫn người xem khi dựa trên những vụ án có thật từng gây chấn động tại Hàn Quốc. Tín Hiệu đã chứng minh được độ hot của mình khi tỷ suất người xem đạt 12,544%. 

10. Chuyện Đời Bác Sĩ (2020 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh11
 

Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist) là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc nổi đình đám dù chỉ lên sóng mỗi tuần một tập. Dù chỉ xoay quanh câu chuyện thường nhật của các vị bác sĩ nhưng Hospital Playlist lại hút người xem một cách thần kì và kết thúc với mốc rating ấn tượng 14,142%. Sau thành công của phần đầu tiên, Chuyện Đời Bác Sĩ đã quyết định sản xuất tiếp phần hai của phim. Dự kiến phim sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2021 trên tvN.

9. Lang Quân 100 Ngày (2019 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh12
 

Lang Quân 100 Ngày (100 Days My Prince) cũng là một dự án cổ trang Hàn Quốc được yêu thích do Do Kyung Soo/ D.O. (EXO) và Nam Ji Hyun đảm nhận vai chính. Chuyện phim nói về vị thế tử sau trở thành nạn nhân của vụ ám sát đã đột ngột mất hết ký ức về bản thân. Lúc này, anh gặp được người bạn thuở nhỏ có tên Hong Sim và bắt đầu những ngày tháng dở khóc dở cười cùng cô ấy.

Với những tình tiết nhẹ nhàng, hài hước cùng phản ứng hóa học tốt của cặp đôi Do Kyung Soo và Nam Ji Hyun, Lang Quân 100 Ngày đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người xem và ghi nhận rating cao nhất là 14,412%.

8. Tầng Lớp Itaewon (2020 JTBC)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh13
 

Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class) - bộ phim thanh xuân Hàn Quốc năm 2020 từng khiến giới trẻ mất ăn mất ngủ vì kịch bản siêu hay ho cùng dàn cast xịn sò gồm Park Seo Joon, Kim Da Mi, Kwon Nara, Ahn Bo Hyun... Phim bùng nổ từ những tập đầu tiên và kết thúc với rating 16,548%, cùng với đó là mức độ phổ biến bao trùm cả mạng xã hội. 

Tầng Lớp Itaewon nói về hành trình đòi lại công bằng cho bản thân và gia đình của anh chàng Park Sae Roy (Park Seo Joon). Bên cạnh đó còn là câu chuyện vươn lên, xóa bỏ định kiến xã hội cũng như định nghĩa bản thân của những người trẻ tuổi.

7. Chàng Hậu Khó Gần (2019 - 2020 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh14
 

Chàng Hậu Khó Gần (Mr. Queen) như trở thành một hiện tượng trên màn ảnh xứ Hàn cũng như các quốc gia khác trong dịp cuối năm 2020 - đầu năm 2021. Phim được làm lại từ bản gốc Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc và gây sốt với cốt truyện vui nhộn cùng diễn xuất tỏa sáng của "Chàng Hậu" Shin Hye Sun. 

Chàng Hậu Khó Gần là bộ phim xuyên không Hàn Quốc nói về một người đàn ông ở thế giới hiện đại đang làm đầu bếp cho Tổng thống tại Nhà Xanh. Sau khi xảy ra một tai nạn bất ngờ, linh hồn của anh nhập vào thân xác của Vương hậu thời Joseon. Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra. 

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Mr. Queen đã mạnh mẽ vượt qua các đối thủ khác để chiếm vị trí thứ 7 TOP phim có rating cao nhất trên đài cáo với 17,371%.

6. Quý Ngài Ánh Dương (2018 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh15
 

Quý Ngài Ánh Dương (Mr.Sunshine) do Lee Byung Hun và Kim Tae Ri đóng chính đã gây được tiếng vang lớn khi lên sóng vào năm 2018. Phim nói về một cậu nhóc trốn lên tàu chiến Mỹ cùng gia đình trong thời chiến. Khi trưởng thành, anh trở lại quê nhà với tư cách là một người lính Mỹ đóng quân trên chính đất nước của mình. Tại đây, anh gặp gỡ và yêu con gái của một gia đình quý tộc. 

Quý Ngài Ánh Dương đạt rating trung bình là 14.747%, trong đó tập cuối của phim ghi nhận tỷ suất người xem 18.129% trên toàn quốc gia và 21.828% tại khu vực Seoul.

5. Yêu Tinh (2016 - 2017 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh16
 

Nhắc đến những bộ phim hot trên đài truyền hình cáp không thể bỏ qua được siêu phẩm truyền hình Yêu Tinh (Goblin). Với sự tham gia của Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook... Yêu Tinh đã chứng minh được sức hút của mình khi rating đạt 18,680%. 

4. Lời Hồi Đáp 1988 (2015 - 2016 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh17
 

Không cần kịch bản đầy drama, kịch tính, chỉ với những mẩu chuyện đơn giản về gia đình, tình bạn và tình yêu nhưng Lời Hồi Đáp 1988 (Reply 1988) cũng đủ sức chiếm trọn trái tim khán giả. Phim lấy bối cảnh vào năm 1988, năm gia đình sống cùng một khi phố ở Ssangmun-dong. Mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có những đứa trẻ đang lớn vừa ngỗ nghịch vừa đáng yêu. 

Trong số 3 phần nằm trong series Reply thì Reply 1988 là phần có tỷ suất người xem đông nhất với con số 18,803%. Phim cũng nằm trong danh sách phim Hàn Quốc đáng xem nhất mọi thời đại.

3. Hạ Cánh Nơi Anh (2019 - 2020 tvN)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh18
 

Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You) kể về mối tình xuyên biên giới của nữ tài phiệt Hàn Quốc và anh lính Bắc Hàn. Ngay khi dự án được công bố, khán giả đã rất mong chờ bởi có sự xuất hiện của Hyun Bin và Son Ye Jin. Không nằm ngoài dự đoán, Hạ Cánh Nơi Anh đã phủ sóng ngay từ những tập đầu tiên và kết thúc với rating 21,683%.

2. Lâu Đài Trên Không (2018 - 2019 JTBC)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh19
 

Lâu Đài Trên Không (Sky Castle) là một bộ phim góp phần nâng tầm sức ảnh hưởng của đài cáp tại Hàn Quốc với rating cao nhất 23,779%. Đây là một bộ phim phơi bày cuộc sống của giới thượng lưu tại xứ sở Kim Chi. Liệu tất cả có hào nhoáng và lộng lẫy như bề ngoài của nó?

Xem thêm: Trước khi Penhouse gây sốt, phim thượng lưu Hàn Quốc từng 'làm mưa làm gió' với rất nhiều tác phẩm đạt rating cao kỷ lục

1. Thế Giới Hôn Nhân (2020 JTBC)

VOH-phim-han-quoc-cao-nhat-dai-cap-anh20
 

Cứ ngỡ rating Lâu Đài Trên Không đã trở thành bức tường thành của đài cáp mà khó có bộ phim nào có thể vượt qua. Nhưng sau đó một năm, JTBC đã tiếp tục mang đến một bom tấn mới có tên Thế Giới Hôn Nhân (The World of the Married). Phim xoay quanh câu chuyện ngoại tình và trả thù trong một gia đình giàu có. 

Tập cuối cùng của Thế Giới Hôn Nhân đạt rating là 28,371% trên toàn quốc. Điều này đã giúp phim trở thành bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc. Đồng thời, Thế Giới Hôn Nhân còn chiếm ngôi vương ở bảng xếp hạng phim truyền hình có rating trung bình cao nhất trên truyền hình cáp, với tỷ lệ trung bình là 18,829%.

Bảng xếp hạng phía được tính đến tháng 2/2021 và chặng đường sắp tới còn rất dài nên có thể thứ tự sẽ bị thay đổi khi xuất hiện một bộ phim mới bùng nổ rating. Bạn đã xem hết những cái tên "hot hòn họt" này chưa, nếu chưa thì hãy "cày" dần đi nhé để biết vì sao chúng lại ăn khách thế!

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua