Lee Soo Hyuk và 7 bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất

(VOH) - Dù là một người mẫu ‘đá chéo sân’ sang lĩnh vực diễn xuất nhưng Lee Soo Hyuk vẫn tạo được nhiều dấu ấn với vai trò của một diễn viên.

Lee Soo Hyuk là ai?

  • Tên: 이수혁 (Lee Soo Hyuk)
  • Hán Việt: Lý Chu Hách
  • Ngày sinh: 31/05/1988
  • Quê quán: Gwacheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m82, Lee Soo Hyuk lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2006 với vai trò người mẫu cho show diễn thời trang Lone Costume của NTK Jung Wook Jun. Bên cạnh đó, anh còn xuất hiện trong một số video âm nhạc của các nhóm nhạc nữ như Gavy NJ và 2NE1 vào năm 2009 và 2010. Đây được xem là “bước đệm” mở màn cho sự nghiệp diễn xuất của Lee Soo Hyuk sau này. 

Dù xuất thân là một người mẫu nhưng Lee Soo Hyuk vẫn rất thành công khi “đá chéo sân” sang lĩnh vực diễn xuất. Sở hữu khuôn mặt lạnh lùng, quyến rũ đầy cuốn hút, Lee Soo Hyuk dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Bên cạnh đó, anh cũng chứng minh được tiềm năng diễn xuất của mình khi luôn thể hiện rất tốt qua từng vai diễn.

Một số bộ phim giúp Lee Soo Hyuk đến gần hơn với khán giả có thể kể đến như: Vampire Idol (Hoàng tử ma cà rồng), Scholar Who Walks the Night (Thư sinh bóng đêm), Sweet Stranger And Me (Người lạ ngọt ngào) và mới đây nhất là Born Again (Tái sinh),... 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh1

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh2

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh3
Lee Soo Hyuk sở hữu chiều cao lý tưởng cùng khuôn mặt lạnh lùng, góc cạnh

Năm 2006: Khởi nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tiên trong “My Boss, My Teacher”

Ra mắt với tư cách người mẫu trên sàn catwalk và nhận được nhiều sự chú ý, Lee Soo Hyuk liền có ngay vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh My Boss, My Teacher (투사 부 일체). Tuy nhiên vì đây chỉ là một vai diễn khách mời xuất hiện chớp nhoáng nên Lee Soo Hyuk vẫn chưa gây được ấn tượng nhiều với khán giả.

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh7
Lee Soo Hyuk thuở mới vào nghề

Năm 2010: Gây ấn tượng với vai chính trong phim điện ảnh “The Boy from Ipanema” (Chàng trai Ipanema)

4 năm sau vai diễn đầu tiên, Lee Soo Hyuk trở lại nghiệp diễn xuất với bộ phim The Boy from Ipanema (이파네마 소년), tên tiếng Việt là Chàng trai Ipanema. Đây là bộ phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, cùng những cảnh quay tuyệt đẹp tại Busan và Sapporo.

Trong phim, Lee Soo Hyuk vào vai một chàng trai bị mất trí nhớ và vô tình gặp được một cô gái (Kim Min Ji) đang cố gắng để quên đi quá khứ của mình. Cả hai trao cho nhau những cảm xúc và tình yêu vô cùng trong sáng, nhưng đâu đó vẫn bị ràng buộc bởi quá khứ. Cuối cùng, cả hai vẫn đành phải chia tay nhau, để lại nỗi tiếc nuối cho người xem. 

Bộ phim được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh của Lee Soo Hyuk khi anh đảm nhiệm vai nam chính. Với vai diễn này, anh đã nhận được nhiều nhận xét khen ngợi từ khán giả bởi nét diễn xuất trưởng thành và lịch sự của mình. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh8
Chàng trai Ipanema là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Soo Hyuk

Năm 2011 - 2012: Lee Soo Hyuk trở thành “Hoàng tử Vampire” trong lòng công chúng 

Sau khi gây ấn tượng trong bộ phim điện ảnh The Boy from Ipanema, Lee Soo Hyuk cũng bắt đầu lấn sân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp hơn với hàng loạt dự án mới. Chỉ trong năm 2011, Lee Soo Hyuk đã xuất hiện trong 4 bộ phim truyền hình: White Christmas (화이트 크리스마스), Deep Rooted Tree (뿌리 깊은 나무), What’s Up (왓츠업) và Vampire Idol (뱀파이어 아이돌) với 4 kiểu nhân vật hoàn toàn khác nhau.

Đặc biệt, vai diễn trong phim Vampire Idol (Hoàng tử Ma cà rồng) được xem là sinh ra để dành cho Lee Soo Hyuk. Với làn da trắng xanh xao, khung xương mặt tuyệt đẹp, đôi mắt to rõ, hoằng sâu và khuôn miệng luôn mang nụ cười sắc lạnh, Lee Soo Hyuk thật sự không khác gì một anh chàng ma cà rồng chính hiệu. Thậm chí, sau bộ phim này, cái tên Lee Soo Hyuk cũng gắn liền với danh hiệu “Hoàng tử Vampire” trong lòng khán giả.

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh9

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh10
Lee Soo Hyuk được nhận xét là sinh ra để đảm nhiệm vai ma cà rồng trong Vampire Idol

Năm 2012, anh trở lại màn ảnh rộng với vai siêu mẫu Kim Sun Ho trong bộ phim Runway Cop ( 차형사). 

Xem thêm: Top 10 nam diễn viên hot nhất màn ảnh Hàn được bình chọn bởi tạp chí hàng đầu Nhật Bản

Năm 2013 - 2014: ‘Thời tới cản không kịp’, Lee Soo Hyuk liên tục nhận được những hợp đồng phim ảnh chất lượng

Có một điều không thể phủ nhận rằng đa số các bộ phim Lee Soo Hyuk tham gia đều không đạt được mức rating khủng hay tiếng vang lớn. Tuy nhiên, hình ảnh của Lee Soo Hyuk trong mỗi bộ phim vẫn luôn nổi bật và có thể dẫn dắt người xem đi đến tập cuối cùng. Có lẽ cũng chính vì vậy mà các hợp đồng đóng phim vẫn liên tục đến tay Lee Soo Hyuk.

Trong năm 2013, anh đã kí hợp đồng tham gia phim có chủ đề báo thù mang tên Cá mập - Shark (상어) hay còn có tên gọi khác là Don't Look Back: The Legend of Orpheus cùng nữ diễn viên Son Ye Jin. Ngoài ra, anh còn đảm nhiệm vai nam chính trong tập The Cliff của bộ phim Truyện Kinh dị 2 - Horror Stories 2 (무서운 이야기). Bộ phim sau đó được trình chiếu tại Liên hoan phim Puchon International FantasticLiên hoan phim Sitges vào năm 2013. Ngoài ra, phim còn giành giải "Con quạ bạc" trong tại Liên hoan phim Brussels International Fantastic 2014

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh11
Lee Soo Hyuk với vẻ ngoài lạnh lùng trong bộ phim Shark

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh12
Phân cảnh gây ám ảnh của Lee Soo Hyuk trong Truyện kinh dị 2

Đến năm 2014, Lee Soo Hyuk tiếp tục tham gia vào hai dự án phim là High School King of Savvy (고교처세왕) cùng Seo In Guk và Valid Love (일리있는 사랑). Trong High School King of Savvy - Vua trường học, Lee Soo Hyuk vào vai giám đốc chiến lược của một công ty công nghệ và giúp nam chính Seo In Guk có được tình yêu của đời mình. Vẻ ngoài lạnh lùng cùng khí chất tổng tài lại một lần nữa giúp Lee Soo Hyuk chiếm trọn cảm tình của khán giả dù bản thân không phải nam chính. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh13
Tạo hình tổng tài siêu ngầu của Lee Soo Hyuk trong High School King of Savvy

Sau đó, Lee Soo Hyuk đã không làm người hâm mộ thất vọng khi vào vai một người thợ mộc trong dự án truyền hình Valid Love - Tình yêu hợp lệ. Để chuẩn bị cho vai diễn này, Lee Soo Hyuk đã trải qua quá trình tập luyện chăm chỉ cùng huấn luyện viên thể hình để có được vẻ ngoài phù hợp hơn với nhân vật. Kết quả là từ chàng diễn viên có vóc dáng mảnh khảnh, Lee Soo Hyuk đã khiến người hâm mộ phải trầm trồ với vóc dáng săn chắc cùng bờ vai Thái Bình Dương đầy vững chãi. Thậm chí, bờ vai của Lee Soo Hyuk còn trở thành chủ đề được bàn tán trên các diễn đàn và nhận được nhiều sự chú ý của các fan nữ. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh14
Lee Soo Hyuk gây sốt với màn khoe body trong "Valid Love"

Năm 2015: Lee Soo Hyuk lần thứ 2 trở lại với vai diễn ma cà rồng trong bộ phim cổ trang “Thư sinh bóng đêm” 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Lee Soo Hyuk đã từng thử sức với rất nhiều thể loại vai diễn khác nhau, nhưng có lẽ chỉ với hình ảnh của một ma cà rồng thì tên tuổi của anh mới thật sự “bùng nổ”. Sau Hoàng tử Vampire, Lee Soo Hyuk hóa thành ma cà rồng lần thứ 2 trong bộ phim truyền hình cổ trang Thư sinh bóng đêm - Scholar Who Walks The Night (밤을 걷는 선비). 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh15
Lee Soo Hyuk trong bộ phim cổ trang Thư sinh bóng đêm thật sự đã gây bùng nổ

Dù đảm nhận vai phản diện và bên cạnh còn có 2 nam thần đình đám là Lee Jun KiChangmin (DBSK), thế nhưng Lee Soo Hyuk vẫn nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt từ khán giả. Theo đó, nam diễn viên vào vai ma cà rồng Gwi mang trong mình bản tính hung ác, tàn độc. Với khả năng nhập vai của mình, Lee Soo Hyuk đã khiến người xem thay vì ghét bỏ, tẩy chay lại chuyển thành yêu quý nhân vật phản diện Gwi hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, lãnh đạm đó, Gwi lại là một “ma cà rồng” vô cùng cô đơn và cũng rất nặng tình với Hye Ryeong (Kim So Eun). Thậm chí, ở phân đoạn cuối phim khi Gwi quyết định thổ lộ hết nỗi lòng với Hye Ryeong, người xem đã không kiềm được nước mắt bởi nét diễn quá chân thật của nam diễn viên. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh16

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh17

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh18
Diễn xuất của Lee Soo Hyuk khiến người xem đồng cảm đến mức quyết định "bỏ chính theo tà"

Với vai diễn này, Lee Soo Hyuk đã trở thành một trong những diễn viên hiếm hoi có thể khiến người xem “bỏ chính theo tà”. Đồng thời, anh cũng đã giành chiến thắng cho hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2015.

Năm 2016 - 2017: ‘Vận đen’ đeo bám Lee Soo Hyuk với những vai diễn mờ nhạt trước khi lên đường nhập ngũ

Cũng giống như nhiều diễn viên khác, con đường diễn xuất của Lee Soo Hyuk không phải lúc nào cũng được trải hoa hồng. Bên cạnh những bộ phim thành công vang dội, anh cũng gặp phải không ít những quả “bom xịt”. Trong đó, cả ba bộ phim Anh hùng khu phố - Local Hero (동네의 영웅), Bùa Yêu - Lucky Romance (운빨로맨스)Người lạ ngọt ngào - Sweet Stranger And Me (우리집에 사는 남자) mà Lee Soo Hyuk tham gia vào năm 2016 đều chỉ đạt mức rating “lẹt đẹt”. 

Cũng chính vì điều đó nên trong khoảng thời gian 2016 - 2017 là khoảng thời gian quá yên ắng trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Soo Hyuk. Đến tháng 7/2017, Lee Soo Hyuk chính thức tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh19
Sau những bộ phim không như mong đợi, Lee Soo Hyuk nhập ngũ vào tháng 7/2017

Sau hai năm, nam diễn viên chính thức xuất ngũ vào ngày 17/07/2019 và nhanh chóng trở lại với các dự án phim, “hâm nóng” tên tuổi của mình trong lòng khán giả. 

Sau 14 năm tham gia diễn xuất, Lee Soo Hyuk tuy không phải là một diễn viên hạng A nổi đình nổi đám, nhưng sự xuất hiện của anh vẫn luôn thu hút sự chú ý của khán giả. Từ một người mẫu “đá chéo sân” sang diễn xuất, Lee Soo Hyuk vẫn không làm người hâm mộ thất vọng với từng vai diễn của mình. Hy vọng rằng trong thời gian tới, chàng “ma cà rồng” Lee Soo Hyuk sẽ có thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn trên con đường diễn xuất của mình. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh20
Từ người mẫu "đá chéo sân" sang diễn xuất, Lee Soo Hyuk vẫn luôn giữ vững được phong độ của mình

Năm 2020 của Lee Soo Hyuk: Tái xuất màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng với “Born Again”

Gần 4 năm kể từ dự án phim truyền hình Người lạ ngọt ngào vào năm 2016 thì mới đây, Lee Soo Hyuk đã có màn tái xuất đầy ấn tượng với Born Again (Tái sinh). Đồng thời, đây cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Lee Soo Hyuk sau gần 2 năm vắng bóng để tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Tái sinh là bộ phim truyền hình thuộc thể loại kỳ ảo, giật gân xen lẫn tình cảm của đài KBS. Dù không tập hợp những ngôi sao hạng A của màn ảnh nhưng với cốt truyện khó đoán, tình tiết “hack não” và một cái kết “ngược tâm”, Tái sinh vẫn được xem là dự án phim chất lượng của đài KBS. 

Bộ phim kể về mối quan hệ ngang trái giữa bộ ba nhân vật chính kéo dài từ kiếp trước cho đến kiếp này. Theo đó, chàng cảnh sát Cha Hyung Bin (Lee Soo Hyuk) trở thành công tố viên Kim Soo Hyuk, cô nàng chủ tiệm sách Jung Ha Eun (Jin Se Yeon) trở thành giáo sư khảo cổ Jung Da Bin và kẻ sát nhân biến thái Gong Ji Chul (Jang Ki Yong) đã trở thành sinh viên y khoa Chun Jong Bum. Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc từ 32 năm trước khi cả 3 có thể tái sinh ở 1 cuộc đời mới, thế nhưng những ký ức xưa cũ lại 1 lần nữa quay trở lại không rõ lý do, đẩy 3 người vào vòng xoáy không lối thoát. 

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh4

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh5
Born Again mang đến câu chuyện tình ngang trái kéo dài từ kiếp trước đến kiếp sau giữa bộ ba nhân vật chính

Dù không đảm nhận vai nam chính nhưng Lee Soo Hyuk vẫn được xem là cái tên thu hút sự chú ý của khán giả khi xem Tái sinh. Vốn sở hữu khuôn mặt đẹp như tượng tạc cùng thần thái lạnh lùng, cuốn hút, Lee Soo Hyuk thậm chí còn được nhận xét là có phần lấn át cả nam chính Jang Ki Yong. Đặc biệt với nội dung “ngược” như Tái sinh, Lee Soo Hyuk càng khiến người xem “nổi da gà” với những cảnh quay bộc lộ nội tâm nhân vật đầy xuất thần của mình.

voh-phim-cua-lee-soo-hyuk-voh.com.vn-anh6
Diễn xuất của Lee Soo Hyuk trong phim đã giúp anh lấy lại phong độ sau gần 4 năm vắng bóng

Bên cạnh Tái sinh thì trong năm 2020 này, Lee Soo Hyuk cũng sẽ tái xuất màn ảnh rộng với dự án phim điện ảnh Pipeline của đạo diễn Yoo Ha. Theo đó, bộ phim đã được khởi quay vài tháng 7/2019 và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.