Netflix thông báo đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào nội dung Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới

VOH - Thông tin này khiến fan hâm mộ của các series Hàn Quốc đình đám như The Glory hay Taxi Driver háo hức mong chờ.

Netflix vừa thông báo đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào nội dung Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới, tương đương khoảng 3 nghìn tỷ won Hàn Quốc (~52 nghìn tỷ Việt Nam đồng). Thông tin này được công bố vào ngày 25 tháng 4 theo giờ địa phương.

Hợp tác với các nhà sáng tạo Hàn Quốc, Netflix đã tạo ra sự kết hợp mạnh mẽ kể từ khi văn hóa pop Hàn Quốc trở nên phổ biến. Squid Game đã chứng tỏ được chất lượng nội dung và sự phổ biến của nó bằng cách giành giải thưởng hàng đầu thế giới.

Netflix thông báo đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào nội dung Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới 1
Netflix thông báo đầu tư khủng cho show Hàn Quốc trong 4 năm tới

Kết quả là, trong số 10 nội dung truyền hình không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất mọi thời đại, tổng cộng bốn tác phẩm, bao gồm Squid Game đứng đầu, All of Us Are Dead ở vị trí thứ 4, The Glory ở vị trí thứ 5, và Extraordinary Attorney Woo ở vị trí thứ 7, đều là những tác phẩm đáng chú ý của Hàn Quốc.

Netflix cho biết: “Mặc dù đầu tư của Netflix bị giảm thiểu do suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưngNetflix chưa bao giờ ngừng đầu tư vào nội dung của Hàn Quốc. Thông báo đầu tư bổ sung của Netflix cho thấy niềm tin vô tận của chúng tôi vào hệ sinh thái sáng tạo của Hàn Quốc.”

Netflix thông báo đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào nội dung Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới 2
Mới đây, Taxi Driver 2 vượt qua The Glory trong khảo sát thực hiện vào tháng 4

Mới đây, đã có một cuộc khảo sát do Gallup Hàn Quốc thực hiện vào tháng 4 vừa qua trên 1003 cá nhân từ 18 tuổi trở lên tại Hàn Quốc. Theo kết quả, phần 2 của Taxi Driver đã vượt qua tất cả những cái tên hot khác và trở thành bộ phim truyền hình được yêu thích nhất tại Hàn Quốc.

Taxi Driver 2 thậm chí còn vượt trên bộ phim truyền hình nổi tiếng The Glory với sự tham gia của Song Hye Kyo. Theo cuộc khảo sát, The Glory đứng ở vị trí thứ 3, sau Taxi Driver 2 Mr.Trot. Thực tế, phần đầu tiên của loạt phim cũng đã đạt tỷ lệ người xem cao nhất theo tiêu chuẩn Nielsen với rating 16%. Phần 2 càng thành công hơn nữa khi vượt qua tỷ lệ lượt xem của phần 1, lên đến 21%. Đây cũng là rating cao nhất của một mini-series trong năm 2023.

Taxi Driver 2 là một bộ phim truyền hình ly kỳ kể về công ty taxi tư nhân Rainbow Transportation. Công ty taxi này không chỉ đơn thuần là cung cấp dịch vụ vận chuyển mà còn giúp những nạn nhân bị đối xử bất công trong xã hội tìm cách báo thù. Bộ phim cũng mang đến cái nhìn chân thực về sự bất công, tái hiện nỗi đau của nạn nhân và ám ảnh mà họ phải chịu đựng suốt cuộc đời.

Netflix thông báo đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào nội dung Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới 3
Cùng mong chờ các dự án Hàn Quốc hấp dẫn trên Netflix 

Có lẽ chính sự thành công vượt trội của những tên tuổi truyền hình Hàn Quốc thời gian qua đã tạo nên bước đà giúp Netflix tự tin đầu tư mạnh tay vào lĩnh vực phim, show của xứ sở Kim Chi. Hơn nữa, Netflix nhấn mạnh rằng thế giới đang không chỉ ngày càng quan tâm đến phim ảnh, show truyền hình Hàn Quốc mà còn quan tâm đến những người sản xuất nó, hứa hẹn những dự án thú vị trong tương lai.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim