Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù

VOH - Không còn bao lâu nữa là The Good Bad Mother sẽ kết thúc. Tình tiết chữa lành bắt đầu được giảm lại, nhường chỗ cho công cuộc báo thù.

Tuần vừa rồi, khán giả cứ ngỡ Kang Ho (Lee Do Hyun) đã nhớ ra tất cả sau khi bà Young Soon (Ra Mi Ran) tìm thấy thẻ nhớ và tài liệu vạch tội kẻ thù. Nhưng hóa ra, chàng ta vẫn ngây ngô ở độ 7 tuổi. Không để người xem phải chờ đợi, thấp thỏm, đoán mò thêm, tuần này, công tố viên Kang Ho 35 tuổi đã chính thức "tái xuất giang hồ". Kế hoạch trả thù bị gián đoạn suốt một thời gian dài cũng đang bắt đầu được vận hành trở lại.

Những bí mật được tiết lộ, Kang Ho trở về

Bệnh tình của Young Soon trở nặng

Đầu tập 11, bà Young Soon bất ngờ ngất xỉu đúng lúc Mi Joo vừa dẫn 2 bé song sinh đến. Cô gái Việt Nam có hẹn với hai mẹ con Young Soon, đợi mãi không thấy liên lạc nên cũng tìm đến nhà. Trong tập 10, chúng ta đã biết cô gái này từng học điều dưỡng, nhờ có kiến thức cơ bản về y học nên trong lúc cấp bách, cô đã kịp thời sơ cứu cho bà Young Soon.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 1
Bà Young Soon bất ngờ ngất xỉu

Sau khi cả 3 hợp sức đưa bà đến bệnh viện, phía bác sĩ mới thông báo cho Kang Ho tin dữ: mẹ anh mắc ung thư giai đoạn 4, tình trạng hiện tại đã rất tệ. Vì sốc và đau lòng, Kang Ho đã vừa nắm tay mẹ, vừa khóc và nói sẽ nghe lời mẹ không làm công tố nữa, nghe lời mẹ không thích Mi Joo nữa, nên xin mẹ đừng bỏ mình lại.

Nghe được những lời này, cô gái Việt Nam hiểu Kang Ho đã có người trong lòng, thế nên cô chủ động từ bỏ vụ mai mối.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 2
Kang Ho đau đớn khi hay tin mẹ sắp chết

Ở trong thôn, mẹ của Mi Joo là bà Gum Ja ghé qua thăm ông Baek Hoon Ah, hay còn gọi là Trot Baek - người đang chìm trong men rượu và trong chán nản vì phá sản, nợ nần. Tại đây, bà nghe được từ ông ấy tin Young Soon mắc ung thư giai đoạn cuối.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 3
Gum Ja xót xa cho người hàng xóm bất hạnh

Sau khi trở về từ bệnh viện, bà Young Soon lựa lời an ủi Kang Ho. Không có cách nào để ngăn cái chết, chỉ có thể chấp nhận và trân trọng khoảng thời gian còn lại bên nhau mà thôi. Thế nên kể từ đó, Kang Ho dành phần lớn thời gian để quanh quẩn, giúp đỡ mẹ trong việc ở trang trại và những việc lặt vặt khác. Hai mẹ con còn dành cả một ngày để cùng nhau "hẹn hò", tận hưởng những niềm vui đơn giản mà trước nay họ chưa từng làm.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 4
Mẹ con Kang Ho tận hưởng niềm hạnh phúc giản đơn bên nhau

Dù tỏ ra lạc quan trước mặt con, nhưng thực ra, tâm hồn bà Young Soon như vụn vỡ. Đứng trước cái chết, ai lại không sợ hãi. Nhưng Kang Ho còn chưa hồi phục về trí não, bà đâu thể ảo não u sầu để khiến con trai mình thêm phần phiền muộn. Người duy nhất bà có thể dựa vào và bật khóc, thể hiện sự yếu đuối của bản thân ngay lúc này lại chính là bà Gum Ja, bởi trong thôn, chỉ có Gum Ja là biết được tình trạng sức khỏe của bà.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 5
Young Soon bật khóc trước bà Gum Ja

Oh Ha Young biết mình bị cha lừa

Trong lúc mẹ con Kang Ho và mẹ con Mi Joo đều đang chìm trong nỗi buồn lo, "chú báo" Sam Sik lại phát hiện ra một số thứ "thú vị". Đó là bản gốc giấy xét nghiệm DNA và một thể nhớ ghi lại đoạn nói chuyện giữa chủ tịch Woo và Oh Tae Soo. Sam Sik mang những thứ này đến gặp Oh Ha Young, dự định tống tiền cô để có thể dùng khoản tiền ấy trả cho bọn cho vay nặng lãi.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 6
Sam Sik tìm ra những bằng chứng quan trọng

Đó cũng chính là lúc Ha Young nhận ra mình đã bị cha lừa dối bấy lâu nay. Nhưng cô còn có thể làm được gì chứ, bởi chính tay cô đã hạ thuốc Kang Ho, cô cũng là đồng phạm và phải chịu hậu quả trước pháp luật nếu mọi việc vỡ lở.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 7
Ha Young phát hiện ra chân tướng sự việc

Trong lễ cưới của mình, Ha Young đã bỏ trốn. Cô tìm đến thôn Jowoori, tận mắt nhìn thấy Kang Ho đầy khỏe mạnh đứng trước cửa nhà. Nhưng cô chỉ lặng lẽ rơi nước mắt rồi quay đi.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 8
Cô trốn khỏi lễ cưới để đến tìm Kang Ho

Trở về nhà, Ha Young bị cha thẳng tay đánh đập. Ông còn ra lệnh tống cô vào viện tâm thần, để cô an phận, không gây thêm rắc rối nào cho ông nữa cho đến khi kết thúc kỳ bầu cử. Suốt quá trình ấy, Ha Young chỉ im lặng chịu đựng, không phản kháng lấy một lời.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 9
Oh Tae Soo đánh đập con gái vì làm ảnh hưởng đến con đường danh vọng của mình

Dù Ha Young là một cô tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh và xấu tính, nhưng tình cảm cô dành cho Kang Ho là thật, chuyện Kang Ho lợi dụng tình cảm của cô để tiếp cận trả thù cha cô cũng là sự thật. Bên cạnh đó, phim cũng nhiều lần đề cập đến việc Ha Young mắc bệnh tâm lý và luôn phải uống thuốc để điều trị. Kang Ho cũng đã lợi dụng điểm này để tiếp cận Ha Young.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 10
 

Qua tập 11, có vẻ như nguyên nhân căn bệnh ấy chính là Oh Tae Soo - cha ruột của cô. Trước mặt người khác, ông luôn tỏ vẻ thương yêu con gái, đến nay chúng ta mới thấy được cảnh ông ta sẵn sàng vung tay vung chân đánh đập con gái. Phải chăng tình trạng bạo lực này đã tồn tại từ lâu, đến mức Ha Young phát bệnh?

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 11
Ha Young có lẽ luôn bị cha mình kiểm soát

Có lẽ nhiều khán giả xem hai tập phim tuần này sẽ cảm thấy có phần thương cho Ha Young. Người ta nói hổ dữ không ăn thịt con, nhưng cha cô thì sẵn sàng lừa dối, biến con gái mình thành kẻ giết người, rồi lại sắp đặt một cuộc hôn nhân cho con gái vì lợi ích của chính bản thân mình. Ha Young trong tay cha như một món hàng để trao đổi, như một công cụ để quảng bá hình tượng, để làm hại người khác và như bao cát để trút giận.

Kang Ho - người Ha Young yêu hóa ra cũng chỉ lợi dụng cô để đạt được mục đích riêng. Cuộc đời Ha Young tuy sung túc, nhưng liệu có niềm hạnh phúc nào là chân thật, liệu có tình cảm nào là chân thành?

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 12
Cô cũng có khía cạnh đáng thương

Cháy nông trại, ký ức phục hồi

Khi cuộc sống của hai mẹ con Young Soon đang bắt đầu quay trở lại quỹ đạo yên bình thì xuất hiện tin dữ: nông trại cháy. Lúc hai mẹ con xông vào trong, cửa ra vào lại bị ai đó khóa lại. Kang Ho phá cửa sổ, đưa mẹ ra ngoài trước. Đến khi anh chuẩn bị trèo ra thì bên trong phát nổ, Kang Ho ngã đập mạnh đầu xuống đất. Ký ức theo cú va đập đó mà tuôn trào trong trí óc Kang Ho.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 13
Kang Ho và mẹ tìm cách thoát khỏi đám cháy

May mắn là Kang Ho kịp thời ra ngoài và được đưa đến bệnh viện. Ngay lúc vừa tỉnh dậy thì cảnh sát lại tìm đến, đưa anh về điều tra vì nghi ngờ anh là hung thủ sát hại Hwang Soo Hyun. Kang Ho nhanh trí giả ngốc để được thả về. 

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 14
Kang Ho bị tình nghi là hung thủ giết người

Tuy Kang Ho có thể lừa được người khác nhưng tất nhiên không thể lừa được mẹ mình. Hai mẹ con đã có một cuộc trùng phùng đẫm nước mắt. Kang Ho thuyết phục mẹ để anh tiếp tục hoàn thành kế hoạch báo thù, bởi cho dù mẹ có muốn tha thứ và quên tất cả thì những kẻ ác cũng sẽ không buông tha cho họ, chi bằng họ ra tay diệt tận gốc cái ác trước.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 15
Mẹ anh nhận ra ký ức của anh đã khôi phục

Cuối cùng, mẹ Young Soon đồng ý để anh đi. Kang Ho dặn mẹ thời gian này không được ở một mình, sau đó anh ghé qua tạm biệt Mi Joo và hai bé song sinh rồi trở về Seoul. Công cuộc trả thù được tái khởi động từ đây.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 16
Kang Ho tạm biệt hai con..
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 17
...và Mi Joo để tiếp tục lên đường thực hiện kế hoạch

Xem thêm: The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) review: Sự kết hợp của Lee Do Hyun và Ra Mi Ran có đặc sắc như kỳ vọng?

Mi Joo tiết lộ Kang Ho là cha 2 bé song sinh

Mặc dù bà Gum Ja rất thương bà Young Soon vì chịu đủ mọi bất hạnh, nhưng bà vẫn không muốn Mi Joo có liên hệ gì với nhà Kang Ho. Bà sợ con gái mình sẽ vừa phải chăm kẻ ngốc Kang Ho, vừa phải chăm mẹ chồng bệnh tật. Nhưng thật ra, Mi Joo chỉ muốn tiết lộ sự thật về con mình, để mẹ con mình không phải sống trong cảnh trốn tránh khó xử như hiện tại nữa, chứ cô không có ý định sẽ quay lại với Kang Ho.

Vậy nên mặc cho mẹ có phản đối đến mức nào, Mi Joo vẫn giữ vững lập trường rằng sẽ tìm dịp để nói ra sự thật. Thế rồi dịp ấy cũng đến. Sau vụ cháy nông trại, ở bệnh viện, vì muốn an ủi bà Young Soon đang tự trách, Mi Joo đã kể cho bà nghe Kang Ho thương bà đến mức nào. Chính bà là nguồn động lực để Kang Ho gắng gượng trong những ngày luyện thi công tố.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 18
Mi Joo tiết lộ sự thật về cha của Ye Jin - Seo Jin

Nghe đến đây, Young Soon lập tức nhận ra Mi Joo chính là người mà Kang Ho viết trong nhật ký, là sự tồn tại quan trọng trong đời con trai bà. Mi Joo cũng không giấu giếm gì nữa, trực tiếp tiết lộ Ye Jin - Seo Jin chính là con của Kang Ho, cô cũng chưa từng kết hôn, không có người chồng ở Mỹ nào cả.

Nhưng Mi Joo cũng nói rõ vì Kang Ho đã bỏ rơi cô, nên cô cũng không có ý định nối lại tình xưa. Cô chỉ muốn cho họ biết sự thật, vì họ có quyền được biết. Tuy nhiên, những lời tiếp theo của bà Young Soon khiến cô ngỡ ngàng: "Kang Ho không hề bỏ rơi chúng ta, mà là tự bỏ rơi chính mình."

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 19
 

Hẳn ai xem phim cũng nhận thấy Mi Joo là một nhân vật mạnh mẽ và quyết đoán. Cô không sợ hãi kẻ quyền lực ngang ngược, cô luôn tỉnh táo phân biệt nặng nhẹ đúng sai. Bị Kang Ho phản bội, phải một mình nuôi con, một mình lập nghiệp, nhưng khi gặp lại Kang Ho, thấy anh lâm vào cảnh thê thảm: vừa bị liệt chân, vừa bị chấn thương não, Mi Joo cũng không hề hả hê. Cô vẫn tinh tế quan tâm đến Kang Ho.

Trong tập phim này cũng vậy, dù Young Soon dùng những lời lẽ nặng nề để chì chiết, đay nghiến cô trong cơn buồn bực, dù Mi Joo có cảm thấy tổn thương đến mức nào, cô vẫn hiểu và thông cảm cho bà. Rõ ràng là Kang Ho rất may mắn khi được một cô gái tốt như thế yêu thương.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 20
Nữ chính mạnh mẽ, đáng khâm phục

Oh Tae Soo và Song Woo Byuk "lật bài ngửa"

Từ trước đến nay, Oh Tae Soo và Song Woo Byuk tuy vẫn đối địch nhau, nhưng hai bên đều không thể hiện điều đó một cách quá rõ ràng. Trong tập này, cuối cùng thì mọi thứ cũng bùng nổ. Song Woo Byuk khai phát súng đầu tiên bằng cách đến tham dự lễ cưới của Ha Young dù không được mời, cố tình gửi một bức ảnh Kang Ho theo hình thức nặc danh đến cho cô ngay trước khi hôn lễ diễn ra, khiến cô bỏ trốn.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 21
Song Woo Byuk phá đám cưới

Phẫn nộ bởi việc làm này, Oh Tae Soo đã tìm đến Song Woo Byuk - kẻ đang hết sức thỏa mãn sau những gì vừa xảy ra. Tuy nghị sĩ Oh đồng ý hợp tác với tập đoàn Woobyuk như ý chủ tịch Song muốn, nhưng hắn đã kịp cho ông ta biết rằng chưa chắc ai sẽ thua thiệt trong trận đối đầu này đâu.

"Anh có chứng cứ không? Tôi thì có cả đấy. Chứng cứ anh sát hại Choi Hae Sik, chứng cứ cho những trò bẩn thỉu anh đã làm để đưa Xây dựng Yongra lên thành Tập đoàn Woobyuk, cả chứng cứ anh đã sai Kang Ho thủ tiêu Hwang Soo Hyun để nắm thóp tôi!"

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 22
Oh Tae Soo phản đòn

Tất nhiên, những điều này khiến chủ tịch Song bàng hoàng. Lâu nay hắn cứ tưởng mình là người nắm đằng chuôi, nào ngờ Oh Tae Soo cao tay hơn nhiều. Cũng không có gì khó hiểu, bởi tốt xấu gì thì Oh Tae Soo vẫn là tầng lớp trí thức, còn Song Woo Byuk chỉ là một tên côn đồ. Oh Tae Soo đi lên bằng những trò bẩn được ngụy trang hoàn hảo, Song Woo Byuk đi lên bằng sự ngang ngược, bạo lực không mấy khéo léo.

Dự đoán rằng yếu tố quyết định khiến liên minh cái ác này sụp đổ chính là mâu thuẫn sẵn có. Chúng sẽ không ngừng cắn xé nhau, rồi cùng nhau đi đến bờ vực diệt vong.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 23
Liên minh bất ổn

Sam Sik và Mi Joo âm thầm hỗ trợ Kang Ho

Sam Sik (Yoo In Soo) tuy hay gây chuyện, nhưng chúng ta đều biết hắn không phải người xấu xa. Kể từ khi phát hiện Kang Ho bị tai nạn, Sam Sik không còn có ý thù địch gì, thậm chí nếu có thể vẫn rất cố gắng giúp đỡ Kang Ho.

Vì vô tình phát hiện ra bằng chứng những bê bối của Oh Tae Soo, lại cần tiền gấp nên Sam Sik đánh liều đi tống tiền. Hành động này không chỉ khiến hắn gặp nguy hiểm, mà còn trở thành sợi dây buộc hắn vào những ân oán riêng của Kang Ho và Tae Soo - Woo Byuk.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 24
Sam Sik và Mi Joo hợp tác hỗ trợ Kang Ho

Mi Joo sau khi biết tất cả mọi chuyện cũng đã quyết định trực tiếp ra tay hỗ trợ Kang Ho. Người mình yêu, hạnh phúc của mình phải do chính tay mình giành lấy. Thế là bằng cách ép buộc, Mi Joo kéo theo Sam Sik lên Seoul, giấu mọi người tìm cách chứng minh Kang Ho vô tội và vạch trần tội ác của những kẻ quyền lực. Liệu liên minh bất dắc dĩ này có thành công?

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 11-12: Lee Do Hyun khôi phục ký ức, tiếp tục báo thù 25
 

Rating 2 tập mới nhất tiếp tục tăng mạnh, với con số cao nhất là 10,99% cho tập 12. Chỉ còn 2 tập nữa là chúng ta sẽ phải nói lời tạm biệt với những người dân làng Jowoori đáng mến, cùng mong rằng biên kịch sẽ giải quyết mọi vấn đề còn tồn đọng một cách trọn vẹn, hợp lý, cho các nhân vật cái kết viên mãn mà họ xứng đáng có được.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: JTBC, chụp màn hình