Top 15 nhân vật anime nữ mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

VOH - Sở hữu tính cách thú vị cùng câu chuyện đặc sắc xoay quanh họ, các nhân vật này đã làm thổn thức không biết bao nhiêu trái tim người xem.

Từ những chiến binh đích thực với sức mạnh vượt trội đến những cô gái bình thường nhưng ẩn chứa bên trong lòng dũng cảm, nhân ái, tình yêu thương... Hay từ nàng công chúa được nuôi dưỡng bởi rừng xanh đến nữ người máy hoài nghi về nhân sinh... các nhân vật anime nữ luôn khiến người hâm mộ say mê.

Sự phức tạp trong chiều sâu tâm hồn cùng hành trình đầy chông gai để trưởng thành và phát triển của những nhân vật anime nữ, tất cả đã mang đến những câu chuyện khiến người xem không ngừng bị cuốn hút.

Cùng VOH điểm danh 15 nhân vật anime nữ mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

Faye Valentine - Cowboy Bebop (Thợ Săn Tiền Thưởng)

Nhân vật Faye Valentine trong phim Cowboy Bebop
Nhân vật Faye Valentine trong phim Cowboy Bebop

Faye Valentine là nhân vật nữ ấn tượng bậc nhất từng xuất hiện trong anime. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin, quyến rũ, có khả năng chiến đấu mạnh mẽ. Khi Valentine còn nhỏ, cô trải qua một vụ tai nạn tàu vũ trụ khiến cha mẹ thiệt mạng và cô suýt chết. Vì không có phương pháp điều trị thích hợp vào thời điểm đó, cô đã được đông lạnh cho đến khi nhân loại phát triển ra một loại thuốc có khả năng chữa trị vết thương cho cô.

54 năm sau, Valentine được đánh thức, may mắn được chữa khỏi, nhưng lại bị mất trí nhớ và mang khoản nợ khổng lồ. Để trả nợ và đồng thời tìm lại bản thân mình thực sự là ai, Valentine gia nhập con tàu bebop chuyên bắt tội phạm để săn tiền thưởng.

Nana Osaki - Nana

Nhân vật Nana Osaki trong phim Nana
Nhân vật Nana Osaki trong phim Nana

Được miêu tả là cô gái mạnh mẽ, độc lập, Nana Osaki luôn có ý chí kiên định trong việc theo đuổi đam mê ca hát và âm nhạc. Cô từng bước cố gắng để trở nghệ sĩ xuất sắc với tham vọng muốn trở thành một ngôi sao rock nổi tiếng. Nana Osaki rất chân thành với bạn bè, đồng thời cũng có tính mạnh mẽ và cứng rắn khi cần thiết.

Nana Osaki xuất thân từ một gia đình nghèo khó và phải trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cô rời quê hương để theo đuổi ước mơ ca hát và tạo dựng tên tuổi riêng của mình trong thế giới âm nhạc. Trong suốt câu chuyện, cô tạo dựng nên ban nhạc Trapnest và đạt được không ít thành tựu trên con đường theo đuổi đam mê của mình. 

Nana là một trong những bộ anime/manga nổi tiếng và được yêu thích bởi cốt truyện sâu sắc và tình huống đời thực, cùng với các nhân vật được xây dựng nội tâm phức tạp. 

Xem thêm: 
Xếp hạng những nhân vật nữ anime ngầu nhất
Top 15 nhân vật hoạt hình Nhật Bản được yêu thích nhất hiện nay

Tohru Honda - Fruits Basket (Hóa Giải Lời Nguyền)

Nhân vật Tohru Honda trong phim Fruits Basket
Nhân vật Tohru Honda trong phim Fruits Basket

Tohru là một cô gái tốt bụng, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, luôn tự xoa dịu nỗi đau trong lòng mình. Dù đã mất cha mẹ và sống một mình trong một cái lều, Tohru luôn giữ tinh thần lạc quan và không hề than phiền. Cô có khả năng đưa ra lời khuyên hữu ích cho người khác và giúp đỡ mọi người xung quanh bằng sự chân thành và lương thiện của mình.

May mắn thay, cô quen biết với gia tộc Sohma nên được đến sống cùng và trở thành người bạn đồng hành quan trọng trong cuộc sống của họ. Khi biết được lời nguyền của gia tộc này, cô cũng không xa lánh hay ghét bỏ mà luôn tìm cách giúp đỡ các thành viên nhà Sohma phá giải lời nguyền.  

Asuka Langley Soryu - Neon Genesis Evangelion (Phúc Âm Của Thế Kỷ Mới)

Nhân vật Asuka Langley Soryu trong phim Neon Genesis Evangelion
Nhân vật Asuka Langley Soryu trong phim Neon Genesis Evangelion

Asuka Langley Soryu là một trong những nhân vật nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử anime với tính cách rất kiêu hãnh, tự tin và năng động. Cô luôn tỏ ra mạnh mẽ và không sợ thể hiện cảm xúc mình. Tuy nhiên, dưới vẻ ngoài quyết đoán, cô luôn cố gắng che giấu nỗi đau và tâm tư sâu thẳm. Asuka là một Eva Pilot xuất sắc, nhưng đồng thời cũng mang trong mình những khao khát, hoài nghi và lo lắng trong cuộc sống và nhiệm vụ của mình.

Sức mạnh và tài năng giúp Asuka trở thành một trong những Eva Pilot xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cô đối mặt với nhiều khó khăn và vấp ngã trong cuộc chiến chống lại các Angels và trong chính cuộc sống cá nhân của mình. 

Yuuki Asuna - Sword Art Online (Đao Kiếm Thần Vực)

Nhân vật Yuuki Asuna trong phim Sword Art Online
Nhân vật Yuuki Asuna trong phim Sword Art Online

Yuuki Asuna là nhân vật chính trong bộ phim Sword Art Online (Đao Kiếm Thần Vực) - tác phẩm lấy bối cảnh 10.000 người bị mắc kẹt trong trò chơi thực tế ảo lớn nhất thế giới. Trong tình thế khó khăn khi nhân vật trong game chết đồng nghĩa người thật ở bên ngoài sẽ chết, Yuuki Asuna bằng sự kiên cường, nỗ lực đã tỏa sáng rực rỡ.

Asuna là một trong những thành viên mạnh nhất trong trò chơi, một chiến binh dũng cảm không sợ hãi cái chết, nổi danh với thanh liễu kiếm nên biệt danh của cô ấy là "The Flash". Cô hợp tác cùng với Kirito và trở thành cặp đôi đầu tiên hoàn thành trò chơi, thoát ra được thế giới thực. Một điều đặc biệt ở Yuuki Asuna là cô vẫn luôn giữ được sự tốt đẹp trong tâm hồn dù có bao nhiêu khó khăn đi nữa.

Xem thêm:
Top 15 anime lạc vào thế giới game hay nhất
Top 15 phim anime kiếm sĩ hay và hấp dẫn nhất bởi những màn chiến đấu đặc sắc

San - Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)

Nhân vật San trong phim Princess Mononoke
Nhân vật San trong phim Princess Mononoke

San là cô công chúa của rừng xanh, người được nuôi dưỡng bởi đàn sói, cực kỳ căm ghét loài người do lúc nhỏ bị bố mẹ ruột bỏ rơi và sẵn sàng làm bất cứ điều gì chỉ để nhằm mục đích bảo vệ gia đình sói và khu rừng mà cô đang sinh sống. San với tính cách độc lập, quyết đoán, mạnh mẽ cùng kỹ năng chiến đấu ấn tượng được xem là biểu tượng về nữ quyền có sức lan tỏa nhất trong phim của Miyazaki Hayao.

Bộ phim đã khắc họa một cách tuyệt vời sự trưởng thành của San từ một cô gái hoang dại chứa đầy lòng căm hận, thù địch, ghét bỏ loài người cho đến khi cô gặp được Ashitaka và tìm lại được những bản tính con người bên trong mình. Bây giờ, cô tấn công con người không bởi vì lòng hận thù, mà để giúp đỡ thiên nhiên, giữ lại đất đai và khu rừng trong lành. 

Mikasa Ackerman - Attack On Titan (Đại Chiến Titan)

Nhân vật Mikasa Ackerman trong phim Attack On Titan
Nhân vật Mikasa Ackerman trong phim Attack On Titan

Mikasa Ackerman là cô nàng liên tục lọt vào top những nhân vật anime nữ nổi tiếng và mạnh mẽ nhất về cả thể chất lẫn tinh thần, được đánh giá rằng sức mạnh của cô ấy ngang bằng với một trăm người lính bình thường. Khi cha mẹ của Mikasa bị sát hại dã man ngay trước mắt mình, cô lớn lên cùng gia đình Eren, nên cô tự hứa rằng sẽ trở thành một người bạn trung thành và luôn bảo vệ Eren.

Với những nỗi đau trong quá khứ, Mikasa chỉ mong mỏi một cuộc đời bình thường, nhưng với tinh thần trách nhiệm và lòng quan tâm chân thành đến những người bạn của mình, cô vẫn luôn ra chiến trường với sự quyết tâm tối đa. Sau cùng, dù trải qua rất nhiều chuyện, Mikasa vẫn giữ được tình người và trái tim nhân hậu.

Xem thêm: 
Top 15 anime hành động hay nhất, có cả 'rổ anh hùng' cho các fan cuồng tha hồ lựa chọn
15 bộ phim anime chiến tranh, quân đội gay cấn, lôi cuốn nhất

Makima - Chainsaw Man (Thợ Săn Quỷ)

Nhân vật Makima trong phim Chainsaw Man
Nhân vật Makima trong phim Chainsaw Man

Makima được xem là nhân vật anime nữ có chiều sâu phức tạp và một trong những cô nàng phản diện ấn tượng nhất từ trước đến nay. Trong những tập phim đầu tiên, Makima được hình dung là một cấp trên thân thiện, nhiệt tình, hiểu được tâm lý của mọi người nên được rất nhiều thuộc hạ yêu mến, kính trọng. Tuy nhiên, tất cả những gì Makima làm chỉ để nhằm che giấu sự vị kỷ và kế hoạch điên rồ của cô.

Cô được Chính phủ nuôi dạy nhằm mục đích tiêu diệt ác quỷ và mang đến cho thế giới này một cuộc sống tươi đẹp hơn, nhưng Makima lại không được dạy dỗ cách làm sao để yêu thương con người. Tất cả tạo nên sự phức tạp, độc đáo của riêng của Makima - cô gái quỷ dưới hình dạng một con người đầy quyền lực lại không kém phần đáng thương, khiến người xem vừa yêu lại vừa chán ghét cô.

Motoko Kusanagi - Ghost In The Shell (Vỏ Bọc Ma)

Nhân vật Motoko Kusanagi trong phim Ghost In The Shell
Nhân vật Motoko Kusanagi trong phim Ghost In The Shell

Thiếu tá Motoko Kusanagi là nhân vật nữ cyborg mang tính biểu tượng nhất trong văn hóa đại chúng Nhật Bản. Cô là người máy cao cấp được tạo nên từ những chất liệu tối tân nhất, nhưng lại có bộ não, trí thông minh, ý thức và tâm hồn con người. Kể từ đó, cô trở thành hacker xuất sắc cùng kỹ năng chiến đấu đáng kinh ngạc. Motoko được chọn là đội trưởng của Bộ phận An ninh Công cộng 9 và phá giải rất nhiều vụ án khét tiếng do công nghệ điều khiển trong một xã hội tương lai đầy đen tối.

Cô được biết đến với sự mạnh mẽ, lạnh lùng, tài giỏi, giả tạo và vô cảm với mọi thứ. Dù vậy, điểm lôi cuốn nhất của Motoko là cô đã khiến rất nhiều người xem phải đặt ra những câu hỏi về định nghĩa con người, sự khủng hoảng danh tính và những bài học sâu sắc về nhân loại.

Chihiro Ogino - Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)

Nhân vật Chihiro Ogino trong phim Spirited Away
Nhân vật Chihiro Ogino trong phim Spirited Away

Chihiro Ogino xuất hiện những cảnh đầu phim với thái độ nhõng nhẽo, ủ rủ, một chút ích kỷ khi không hài lòng với việc chuyển chỗ ở của cha mẹ. Nhưng sự cố bất ngờ xảy ra ở Vùng đất linh hồn khiến Chihiro thay đổi để trở thành một cô gái tự lập, dũng cảm, thông minh và quyết đoán hơn so với độ tuổi của mình.

Mặc dù phải đơn độc trong một thế giới hoàn toàn khác biệt và mới lạ, Chihiro vẫn thể hiện được sự gan dạ của bản thân, giữ được lòng tốt bụng, ngây thơ, biết quan tâm đến người khác. Hành trình trưởng thành về cả lý trí, tâm hồn và con người của Chihiro giúp cô bước vào hàng ngũ những nhân vật anime nữ được yêu thích và đáng ngưỡng mộ nhất mọi thời đại. 

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim anime buồn nhất lấy đi nước mắt của bao người
TOP 5 anime Nhật Bản cảm động khiến người xem phải sụt sùi nước mắt

Usagi Tsukino - Sailor Moon (Thủy Thủ Mặt Trăng)

Nhân vật Usagi Tsukino trong phim Sailor Moon
Nhân vật Usagi Tsukino trong phim Sailor Moon

Usagi Tsukino với tư cách Thủy thủ Mặt Trăng, được xem là biểu tượng trong bộ phim Sailor Moon. Usagi là cô gái hồn nhiên, vui vẻ, đáng yêu và thích mơ mộng. Tuy nhiên, khi đối mặt với nguy hiểm, cô sẽ biến thành chiến binh Thủy Thủ Mặt Trăng và trở nên dũng cảm, kiên định để chiến đấu bảo vệ những người thân yêu và thế giới. 

Khi cởi bỏ vai trò chiến binh, Usagi vẫn là cô học sinh trung học đơn thuần như bạn bè đồng trang lứa. Sự nhiệt tình, tốt bụng và luôn đối xử chân thành với bạn bè là điểm thu hút lớn nhất ở nhân vật này. 

Tsukuyo - Gintama (Linh Hồn Bạc)

Nhân vật Tsukuyo trong phim Gintama
Nhân vật Tsukuyo trong phim Gintama

Tsukuyo trong tác phẩm Gintama (Linh Hồn Bạc) được xem là định nghĩa cho một người phụ nữ mạnh mẽ, biểu tượng có sức ảnh hưởng về nữ quyền. Cô có mái tóc vàng xinh đẹp với vết sẹo trên trán, là thủ lĩnh của một đội tự vệ ở Yoshiwara toàn nữ. Mồ côi từ nhỏ, Tsukuyo được Jiraiya - sát thủ giết người máu lạnh nuôi nấng và huấn luyện để trở thành một ninja tài năng.

Dù cô là một chiến binh thực thụ, người sẵn sàng ra tay sát hại kẻ thù, nhưng bản chất của Tsukuyo là người tốt bụng, giàu lòng trắc ẩn, luôn đặt người khác lên hàng đầu, xem trọng bạn bè, gia đình và không ngần ngại đứng lên bảo vệ lẽ phải. Bên cạnh cá tính đầy cuốn hút, Tsukuyo cũng có những khuyết điểm khiến người khác cảm thấy thú vị như mỗi lần uống rượu, cô lại biến mình trở thành người bạo lực và toàn lôi đầu Gin ra để giải tỏa.

Saber - Fate/Stay Night (Chén Thánh: Đêm Định Mệnh)

Nhân vật Saber trong phim Fate/Stay Night
Nhân vật Saber trong phim Fate/Stay Night

Saber - nhân vật nữ nổi tiếng nhất của loạt phim Fate, là người hầu kiếm tài giỏi của Kiritsugu Emiya trong cuộc chiến Chén Thánh lừng danh lần thứ 4 và Shirou Emiya trong cuộc chiến tìm kiếm Chén Thánh lần thứ 5. Dù rất cá tính nhưng Saber luôn phục vụ các chủ nhân của mình với lòng trung thành, tận tụy, gắng sức vì tất cả mọi việc.

Saber được biết đến là một chiến binh với kỹ năng siêu phàm, trí thông minh vượt trội, ý chí mạnh mẽ, lòng can đảm không tưởng và một trái tim đầy yêu thương, nhân hậu đối với những người xung quanh cô. Điểm đáng tiếc duy nhất của Saber là cô không có đủ tham vọng, kiêu ngạo, quyết đoán để có thể chứng tỏ bản thân mình hơn nữa.

Xem thêm: 
Top 24 bộ phim anime kinh dị hay rùng rợn khiến bạn sởn gai ốc
Top 15 bộ phim anime võ thuật đặc sắc nhất mọi thời đại

Touka Kirishima - Tokyo Ghoul (Ngạ Quỷ Vùng Tokyo)

Nhân vật Touka Kirishima trong phim Tokyo Ghoul
Nhân vật Touka Kirishima trong phim Tokyo Ghoul

Touka Kirishima là một con quỷ ăn thịt dưới hình dạng một con người đang sống tại thành phố Tokyo, mở một tiệm cafe của chính mình và luôn cố gắng thân thiện, hòa nhập với tất cả mọi người để che giấu sự thật về thân phận của mình. Cô có thói quen đi săn con mồi với một chiếc mặt nạ thỏ nên hay được gọi bằng biệt danh Rabbit.

Sở hữu đôi cánh mạnh mẽ, cứng cáp, Touka có thể tự do bay lượn trên bầu trời, cùng với tốc độ di chuyển siêu phàm, không bất ngờ khi cô là một trong những nhân vật mạnh nhất, khiến nhiều người khiếp sợ. Dù khá hung hăng và nóng tính, nhưng Touka lại rất tốt bụng, luôn quan tâm đến những người xung quanh mình. Vừa nguy hiểm, lại vừa dễ thương, Touka dần chiếm được tình cảm của rất nhiều người hâm mộ anime.

Erza Scarlet - Fairy Tail (Hội Pháp Sư)

Nhân vật Erza Scarlet trong phim Fairy Tail
Nhân vật Erza Scarlet trong phim Fairy Tail

Erza Scarlet là con gái Irene Belserion - Tổ Mẫu của các Sát Long Nhân và cha cô là một tướng quân, được sinh ra từ một cuộc hôn nhân do mục đích chính trị. Dù có quá khứ đau thương, nhưng khi lớn lên, Erza trở thành nữ pháp sư cấp S và được xem là nhân vật nữ sở hữu năng lực hàng đầu trong hội Fairy Tail.

Erza gần như bất khả chiến bại bởi khả năng kiếm thuật bậc thần, cộng thêm việc sở hữu khả năng phép thuật vượt trội cho phép cô lưu trữ các đồ vật trong không gian riêng và triệu hồi chúng bất kỳ lúc nào cô muốn. Nhưng điểm ấn tượng nhất của Erza phải kể đến việc cô chưa bao giờ để bản thân mình gục ngã, vẫn luôn đứng hiên ngang, oai hùng dù trải qua bao trận chiến đầy khó khăn trên chiến trường.

Vừa rồi là tổng hợp 15 nhân vật anime nữ chiếm tình cảm từ đông đảo khán giả yêu thích xem hoạt hình Nhật Bản. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều nhân vật đặc biệt ấn tượng khác chờ đợi người xem khám phá.

Đừng quên theo dõi VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!