Top 15 phim về tình phụ tử hay nhất bạn không nên bỏ qua!

VOH - Tình phụ tử là tình cảm thiêng liêng, cao đẹp. Chính vì thế, đề tài này đã được nhiều đạo diễn khai thác để gửi gắm nhiều thông điệp cho người xem.

Bên cạnh tình mẫu tử, các nhà làm phim còn khai thác thêm nhiều góc nhìn về tình phụ tử. Từ lâu, hình tượng người cha trong mắt của chúng ta luôn mạnh mẽ, lạnh lùng, tuy nhiên ẩn đằng sau đó, cha luôn hết lòng vì con cái, âm thầm hy sinh và bảo vệ con. Dù không thể nói ra bằng lời như mẹ, nhưng cha chưa từng ngừng thương yêu và quan tâm, lo lắng cho các con.

Để có thể hiểu rõ hơn về tình phụ tử, về sự hy sinh thầm lặng mà cha đã dành cho chúng ta, những bộ phim về tình cha con dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Ẩn Thân – 2018

  • Đạo diễn: Debra Granik
  • Thời lượng: 69 phút
  • Diễn viên: Thomasin McKenzie, Ben Foster, Dale Dickey,...
Nguồn: Bleecker Street

 

Lấy cảm hứng về mâu thuẫn trong mối quan hệ cha con, Ẩn Thân kể về cuộc sống ẩn dật của Will (Ben Foster đóng) và Thom (Thomasin McKenzie đóng). Cả 2 quyết định vào rừng sinh sống và tránh tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên đây là một quyết định mạo hiểm vì khu vực họ lựa chọn tá túc rất nguy hiểm. Chính vì vậy, khi những người leo núi phát hiện ra 2 cha con, họ đã nhanh chóng đưa Will và Thom ra khỏi khu rừng.

Tưởng chừng Will và Thom sẽ chấp nhận quay lại cuộc sống bình thường như bao người thì cha của cô bắt đầu có triệu chứng rối loạn tâm lý. Ông không thể thích nghi với môi trường nhộn nhịp và tấp nập của thành phố. Thậm chí, Will nhiều lần la hét vì không chịu được tiếng ồn.

Nhìn thấy cha đang đau khổ mỗi ngày và không thể hòa nhập với cộng đồng, Thom quyết định đưa cha trở về cuộc sống hoang dã. Mặc dù cô yêu thích lối sống đông vui của thành thị, song Thom đã quyết định dành trọn cuộc đời của mình để gắn bó với khu rừng mà cha yêu thích.

Xem thêm: 
15 phim hay ý nghĩa giúp bạn sống chậm lại giữa thế gian vội vã
Top 15 bộ phim được xem nhiều nhất hiện nay

Toni Erdmann – 2016

  • Đạo diễn: Maren Ade
  • Thể loại: Chính kịch, Hài
  • Thời lượng: 2 giờ 42 phút
  • Diễn viên: Sandra Hüller, Ingrid Bisu, Michael Wittenborn,...
Nguồn: Sony Pictures Classic

 

Mặc dù là một tác phẩm hài với nhịp điệu chậm rãi, nhưng Toni Erdmann đã gây ấn tượng với người xem bằng những khoảnh khắc ngọt ngào thầm lặng về tình phụ tử. Bộ phim kể về ông Winfried Conradi (Ingrid Bisu đóng)– giáo viên âm nhạc lớn tuổi và cô con gái bận rộn Ines Conradi (Sandra Hüller đóng).

Tuy đã lớn tuổi, song ông Winfried yêu thích những phong cách kỳ lạ như hóa trang thành người khác, đội tóc giả và gắn hàm răng giả xấu xí. Sau 1 khoảng thời gian dài không thấy con gái trở về, Winfried đã đến thẳng thủ đô Romania để gặp cô. Tại đây, nhiều tình huống hài hước đã xảy ra.

Phim
Phim "Toni Erdmann"

Khi nhìn cha trong bộ dạng xấu xí, Ines đã né tránh Winfried vì cô đang đi gặp khách hàng. Kết thúc ngày làm việc mệt mỏi, Ines trở về nhà và cảm thấy không thoải mái khi có cha bên cạnh. Nếu tính cách của người cha là thô lỗ, thích đùa giỡn thì cô con gái lại mang dáng vẻ nghiêm túc, căng thẳng và cư xử sang chảnh. Điều này đã khiến Ines vô cùng thất vọng về cha. Cả 2 đã có những cuộc tranh cãi căng thẳng vì cô gái cho rằng Winfried đang phá hủy cuộc sống của mình.

Nhìn thấy dáng vẻ mệt mỏi của Ines mỗi khi đi làm về, Winfried lo lắng cho con. Ông cố gắng tìm đủ mọi cách để giúp Ines nhận ra cuộc sống vẫn còn nhiều điều tích cực. Cuối cùng, Ines cũng nhận ra bản thân đang sống sai với chính mình. Cô đã quá mê mẩn công việc mà bỏ lỡ nhiều niềm vui xung quanh.

Chuyến Tàu Sinh Tử – 2016

  • Đạo diễn: Yeon Sang-ho
  • Thể loại: Kinh dị, Hành động
  • Thời lượng: 1 giờ 58 phút
  • Diễn viên: Gong Yoo, Ma Dong-seok, Yeon Sang-ho,...
Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

 

Thuộc thể loại phim kinh dị về đề tài zoombie, Chuyến Tàu Sinh Tử kể về chuyến tàu định mệnh có người nhiễm virus gây bệnh lạ. Cô ta đã lên con tàu đó và lây nhiễm cho mọi người. Những zombie đó liên tục tìm kiếm nạn nhân để cắn xé và biến họ thành đồng loại.

Những người có mặt bắt đầu gào thét, tranh giành nhau sự sống. Họ cố gắng trốn thoát khỏi zombie. Từ đó, lòng tham, sự ích kỷ của con người được khai thác tối đa với nhiều pha hành động gây cấn.

Nhận thấy mối nguy hiểm đang đến gần với mình, Seok Woo (Gong Yoo đóng) đã ẵm con gái Su An (Kim Soo Ah đóng) trong lòng để chạy trốn. Tuy nhiên lúc bấy giờ, toàn thành phố đã bị chính phủ phong tỏa vì nghi ngờ đây là cuộc bạo động. Đứng trước khung cảnh hỗn loạn, Seok Woo nhiều lần đánh nhau với zombie để bảo vệ Su An. Không những vậy, khi đã bị cắn, Seok Woo vẫn không ngừng nghĩ về con gái. Anh đã cố gắng tâm sự những lời cuối cùng với con trước khi tự nhảy ra khỏi toa tàu cùng những thây ma khác. Về sau, Su An đến được Busan – một thành phố không có zombie. Cô bé đã bật khóc và cất tiếng hát gửi tặng cha.

Xem thêm: 
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh
Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại

Thất Cô – 2015

  • Đạo diễn: Sanyuan Peng
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 1 giờ 48 phút
  • Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Tỉnh Bách Nhiên, Lưu Nhã Sắt,...
Nguồn: Lotter Cinema Vietnam

 

Câu chuyện kể về câu bé Lôi Đạt bị vướng vào nạn buôn người Trung Quốc. Tương tự như Cưỡng Đoạt, Lôi Trạch Khoan (Lưu Đức Hoa đóng) cũng bắt đầu công cuộc tìm kiếm con trai suốt 14 năm.

Trong quá trình lưu lạc khắp nơi, Lôi Trạch Khoan quen biết một cậu bé 4 tuổi cũng bị thất lạc – Tăng Soái (Tỉnh Bách Nhiên đóng). Cả 2 quyết định đi tìm người thân cùng nhau. May mắn đã mỉm cười với cậu bé, Tăng Soái tìm được cha và tạm biệt Lôi Trạch Khoan.

Ôm hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp lại con trai như cha của Tăng Soái, Lôi Trạch Khoan tiếp tục cuộc hành trình không có đích đến. Ông cô độc bước đi trên đường, lang thang khắp các tỉnh Trung Quốc chỉ để hỏi những người xung quanh về cậu bé Lôi Đạt. Trải qua bao thằng trầm, cuối cùng 2 cha con đã gặp lại nhau trong nước mắt.

Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 – 2013

  • Đạo diễn: Lee Hwan Kyung
  • Thể loại: Hài, Tâm lý
  • Thời lượng: 2 giờ 7 phút
  • Diễn viên: Ryu Seung-ryong, Kal So-won, Park Shin-hye,...
Nguồn: Lotte Cinema Vietnam

 

Ra mắt vào năm 2013, Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 kể về Yong Goo (Ryu Seung-ryong đóng) – một người cha mắt bệnh thiểu năng và cô con gái nhỏ Ye Seung. Với căn bệnh đó, Yong Goo bị vu oan là kẻ giết người và nhận án phạt tử hình. Chính vì vậy, ông bị bắt vào tù và chờ ngày xử tử.

Xa cách con gái, Yong Goo đau khổ nhưng không biết nói cùng ai. Thấu hiểu hoàn cảnh của ông, những người bạn tù đã tìm cách đưa Ye Seung vào phòng giam. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng bị quản lý trại giam phát hiện. Họ ngăn cản Ye Seung (Kal So-won đóng) vào trại gặp cha.

Phim
Phim "Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7"

Thông qua những lần điều tra về Yong Goo, quản lý trại giam biết ông không phải là kẻ giết người. Tuy nhiên, họ không thể cứu giúp ông vì các bằng chứng đều chống lại Yong Goo. Thương cảm cho số phận của người đàn ông mắc bệnh thiểu năng, quản lý trại giam đã bất chấp các quy định của nhà tù để đưa Ye Seung vào thăm cha. Từ đó, phòng giam số 7 – nơi Yong Goo ở trở nên rộn ràng, vui tươi.

Ấy vậy, cuộc gặp gỡ của 2 cha con không thể kéo dài được lâu vì ngày tử hình của Yong Goo đã đến. Những người chứng kiến khoảnh khắc chia ly của cả 2 đều không thể kìm được nước mắt. Bộ phim đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Thông qua đó, Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 gửi gắm những ước mơ về cuộc sống giản dị, bình yên của những tù nhân từng lầm lỡ trong quá khứ.

Xem thêm: 
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh
Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại

Hy Vọng – 2013

  • Đạo diễn: Lee Joon-ik
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 2 giờ 2 phút
  • Diễn viên: Lee Re, Sol Kyung-gu, Uhm Ji-won,...
Nguồn: Lotte Entertainment (International)

 

Hy Vọng là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật. Vào một ngày mưa nặng hạt, trên đường từ trường về nhà, cô bé So Won (Lee Re đóng) đã bị một người đàn ông lớn tuổi cưỡng hiếp. Hậu quả để lại cho đứa bé là cú sốc về tinh thần lẫn thể xác. So Won được các bác sĩ tuyên bố bị rách hậu môn và buộc phải sử dụng hậu môn nhân tạo suốt phần đời còn lại.

Từ ngày xảy ra sự việc, So Won không còn tươi cười như trước. Cô bé luôn tự hỏi bản thân đã làm gì sai để bị đối xử như vậy. Thậm chí, mỗi khi nhìn thấy người đàn ông trung niên nào, So Won đều cảm thấy sợ hãi. Cô bé đã sợ chính cha ruột của mình.

Phim
Phim "Hy Vọng"

Kể từ giây phút nhận ra So Won bị ám ảnh về quá khứ, người cha đã tìm mọi cách để có thể đến gần với con. Ông không ngại đi bộ theo So Won hằng ngày trong bộ đồ gấu bông. Không những vậy, ông còn cố gắng bảo vệ con gái tránh khỏi những tay phóng viên muốn khai thác tối đa câu chuyện của So Won. Cuối cùng, cô bé đã nhận ra người đứng bên trong con gấu bông mà em nhìn thấy mỗi ngày không ai khác chính là cha của mình. Em không còn sơ hãi mà chạy đến ôm cha.

Mặc dù không được quảng bá rầm rộ, song Hy Vọng chính là tác phẩm để đời của nền điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim đã giúp những diễn viên năm đó trở thành ngôi sao vụt sáng.

Xem thêm: 
Top 22 bộ phim Hàn Quốc buồn cảm động, xem là rơi nước mắt
Top 20+ phim lẻ buồn người yếu lòng nên chuẩn bị khăn giấy trước khi xem

Tình Thân – 2011

  • Đạo diễn: Alexander Payne
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Thời lượng: 1 giờ 15 phút
  • Diễn viên: George Clooney, Shailene Woodley, Amara Miller,...
Nguồn: Movieclips

 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, đạo diễn Alexander Payne khắc họa về cuộc sống của doanh nhân Matt bên cạnh vợ đẹp và 2 con thơ. Những tưởng cả gia đình sẽ ở cạnh nhau hạnh phúc nhưng biến cố đã ập đến. Người vợ mà Matt (George Clooney đóng) luôn yêu thương gặp tai nạn giao thông. Cô rơi vào tình trạng hôn mê trong 1 khoảng thời gian dài.

Từ một người chồng doanh nhân, người cha chưa từng xuống bếp, Matt buộc phải gánh vác trách nhiệm của một người mẹ. Anh nhận ra trước đây bản thân đã quá bỏ bê gia đình và chỉ chuyên tâm vào công việc.

Không chỉ thế, bi kịch lại ập đến khi Matt phát hiện ra người vợ đảm đang, ngoan hiền trước mặt mình mỗi ngày lại có tình nhân bên ngoài. Anh vừa buồn, vừa tức giận vì không ngờ cô lại đối xử với mình như thế. Tuy nhiên giờ đây, mối bận tâm lớn nhất của Matt chính là 2 cô con gái nhỏ. Vượt qua mọi chông gai, Matt quyết tâm đưa các con đến một vùng đất mới, nơi chỉ có cha con họ ở cạnh nhau.

Cưỡng Đoạt – 2008

  • Đạo diễn: Pierre Morel
  • Thể loại: Hành động, Giật gân
  • Thời lượng: 1 giờ 33 phút
  • Diễn viên: Liam Neeson, Maggie Grace, Famke Janssen,...
Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailer

 

Tác phẩm kể về đặc vụ CIA Bryan Mills (Liam Neeson đóng) cố gắng tìm cô con gái Kim bị bắt cóc. Trong chuyến du lịch Pháp, Kim và người bạn thân Amanda bị kẻ xấu lợi dụng và nhốt vào một nơi bí ẩn.

Không thể liên lạc với con, Bryan Mills biết con gái đã gặp chuyện chẳng lành nên lên kế hoạch tìm kiếm con. Ông được một người quen báo tin những kẻ bắt Kim (Maggie Grace đóng) là người Albania. Chúng là những tên tội phạm máu lạnh, thường xuyên bắt cóc phụ nữ để bán làm nô lệ tình dục. Chính vì vậy, trong vòng 96 giờ vàng, Bryan Mills phải tìm cho ra nơi con gái bị nhốt vì chúng sắp đưa cô ra khỏi Pháp.

Phim hành động về tình cha con
Phim hành động về tình cha con

Bryan Mills cố gắng nhờ cộng sự cũ giúp đỡ. Tuy nhiên người này lại không đồng ý. Thậm chí, họ còn gọi cảnh sát đến bắt Bryan Mills vì cho rằng ông đang quấy rối. May mắn thay Bryan Mills đã kịp trốn thoát. Khi đó, ông gặp một người phụ nữ chỉ điểm về nơi giấu Kim. Bryan Mills không ngần ngại đấu tay đôi với những kẻ Albania để bắt chúng khai khu vực giấu con gái.

Những tưởng khi đến hang ổ của bọn này, Bryan Mills sẽ cứu được con nhưng ông chỉ thấy xác của Amanda. Những tay buôn người khai rằng họ đã bán Kim cho một vị đại gia. Tức tốc truy tìm kẻ đang giữ Kim, Bryan Mills tiếp tục hay tin người này đã bán con gái cho một nhóm Ả Rập. Bryan Mills nổi giận giết hắn và đến tiêu diệt nhóm người này. Cuối cùng, 2 cha con đã gặp lại nhau. Bryan Mills đưa con gái về Mỹ an toàn.

Xem thêm: 
Top 24 bộ phim hành động hay nhất 2022 không xem phí cả đời
Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời

Mưu Cầu Hạnh Phúc – 2006

  • Đạo diễn: Gabriele Muccino
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 1 giờ 57 phút
  • Diễn viên: Will Smith, Jaden Smith, Thandie Newton,...
Phim
Phim "Mưu Cầu Hạnh Phúc"

Câu chuyện kể về thời điểm tồi tệ nhất của cha con Chris Gardner (Will Smith đóng). Trong quá khứ, Chris và vợ là Linda (Thandie Newton đóng) mong muốn khởi nghiệp. Cả 2 đã dồn số tiền tích góp đầu tư vào các thiết bị y tế với giấc mộng kiếm lời nhờ máy móc hiện đại. Tuy nhiên, số tiền mà họ đầu tư đã “đổ sông đổ biển” vì các sản phẩm này kén người dùng. Thậm chí, Chris và Linda còn rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế vì họ không thể trả tiền thuê nhà.

Khó khăn kinh tế khiến mâu thuẫn giữa Chris và Linda ngày càng căng thẳng. Vợ của anh quyết định “dứt áo ra đi”, để Chris một mình chống chọi với nợ nần và đứa con trai bé bỏng Christopher.

Một phân cảnh trong phim
Một phân cảnh trong phim

Vì không còn kinh phí trả tiền thuê nhà, cha con Christopher (Jaden Smith đóng) bị đuổi khỏi căn hộ đang sống. Cả 2 phải lang thang ngoài đường phố. Cuộc sống của họ khó khăn đến mức Chris và con trai phải chui vào nhà vệ sinh công cộng để ngủ. Chris không thể kiếm được công việc vì ngoại hình xuề xòa.

Mỗi ngày Chris đều phải nhìn thấy con trai chịu khổ cùng mình, anh không thể kìm lòng. Với sức mạnh của tình phụ tử, Chris bất chấp mọi điều để đi xin việc. Cuối cùng, anh đã được nhận vào công ty môi giới. Ngày được nhận vào làm, Chris vừa khóc vừa cười. Anh nhận ra những cố gắng của bản thân đã được đền đáp và quan trọng hơn hết là Christopher đã có cuộc sống ổn định.

Cá Lớn – 2003

  • Đạo diễn: Tim Burton
  • Thể loại: Chính kịch, Kỳ ảo
  • Thời lượng: 2 giờ 5 phút
  • Diễn viên: Tim Burton, Danny Elfman, John August,...
Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailer

 

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Daniel Wallace, Cá Lớn kể về quá trình trưởng thành của William Bloom (Ewan McGregor đóng). Từ khi sinh ra, cậu bé đã được cha kể về những câu chuyện cổ tích có những nhân vật phi thường. Ở thị trấn nhỏ Alabama, gia đình của cậu bé William Bloom luôn tràn ngập tiếng cười.

Ấy vậy, khi William Bloom lớn lên, mâu thuẫn giữa 2 cha con bắt đầu nảy sinh. Cậu bé ngày nào đã không còn tin vào những câu chuyện thần tiên do cha kể. Anh cho rằng bản thân không còn là con nít để nghe chuyện cổ tích mỗi đêm. Thậm chí, William Bloom nhiều lần trách móc cha là người cổ hủ, lạc hậu. Cuối cùng, anh quyết định rời khỏi nhà để theo đuổi những giấc mơ thực tế.

Poster phim
Poster phim "Cá Lớn"

Đến một ngày nọ, cha của cậu hấp hối. William Bloom hay tin liền trở về thị trấn Alabama để tìm gặp cha, đi theo anh là người vợ trẻ. Lúc này, chàng trai quyết định hòa giải mâu thuẫn với cha. Trong lúc tâm sự, William Bloom phát hiện những câu chuyện cổ tích mà cha thường kể ngày bé chính là những câu chuyện thực tế mà cha anh đã trải qua. Bởi thời trẻ, cha của anh là người thích khám phá, bước chân vào thế giới sôi động, sầm uất của thành phố.

Hối hận về lỗi lầm của mình, William Bloom cảm thấy bản thân là một đứa con bất hiếu. Anh đau khổ và dằn vặt bản thân. Về sau, William Bloom cũng làm những điều tương tự với con của mình.

Đi Tìm Nemo – 2003

  • Đạo diễn: Lee Unkrich
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hoạt hình
  • Thời lượng: 1 giờ 40 phút
  • Diễn viên: Andrew Stanton, Alexander Gould, Albert Brooks,...

Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailer

 

phim hoạt hình của Disney, Đi Tìm Nemo kể về cá cha Martin (Albert Brooks lồng tiếng) thất lạc cá con Nemo (Alexander Gould lồng tiếng). Khi đi học, Nemo luôn xấu hổ với bạn bè vì hành động quan tâm quá mức của cha. Nemo không muốn trong mắt bạn bè anh là một kẻ yếu đuối, chỉ biết dựa dẫm vào cha.

Với bản tính ham chơi và kiêu ngạo, Nemo muốn chứng minh với cha và những người bạn rằng mình là kẻ mạnh, chưa từng sợ điều gì trong cuộc sống. Nemo đã bơi ra khỏi vùng an toàn, đến Vỉa San Hô – nơi nguy hiểm nhất dưới đại dương để khẳng định mình. Tại đây, cậu bị con người bắt. Tận mắt nhìn thấy con trai sa vào lưới của con người, Martin cố gắng bơi theo nhưng không thể cứu con. Chiếc tàu chở Nemo đi xa khiến ông đau khổ.

Xuyên suốt quá trình đi tìm con, Martin đã gặp nhiều người bạn tốt. Trong lúc đau đớn và tuyệt vọng, Martin gặp ông Dory – một cô cá mắc chứng mau quên. Dory đã trò chuyện cùng Martin và giúp ông nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực. Sau đó, cậu rùa Crush cũng bơi đến và đồng hành cùng Martin trên đường tìm Nemo. Thậm chí, chú bồ nông Nigel – kẻ săn cá cũng cảm thông cho hoàn cảnh của ông và quyết định làm người cung cấp thông tin cho hành trình này. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng cha con Martin và Nemo cũng đoàn tụ bên nhau.

Tôi Là Sam – 2001

  • Đạo diễn: Jessie Nelson
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 2 giờ 12 phút
  • Diễn viên: Sean Penn, Dakota Fanning, Michelle Pfeiffer,...
Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailer

 

Sam Dawson (Sean Penn đóng) là một người cha mắc chứng tự kỷ và thiểu năng. Tuy nhiên, ông lại hết lòng yêu thương con gái và luôn dành những điều tốt nhất cho con, dù đây không phải là con ruột của mình. Mong muốn được nhìn thấy con gái Lucy (Dakota Fanning đóng) hạnh phúc, Sam cùng những người bạn khuyết tật đã làm nhiều điều đặc biệt cho cô.

Sam biết bản thân mắc chứng bệnh khó điều trị, ông đã nhờ một gia đình mới chăm sóc cho Lucy. Ấy vậy Lucy lại không cảm thấy vui vẻ với điều đó. Ở môi trường mới, cô bị bạn bè bắt nạn vì họ phát hiện ra Lucy có một người cha khuyết tật.

Phim
Phim "Tôi Là Sam"

Trong lúc gửi con gái, Sam đã cố gắng làm việc chăm chỉ. Song, Lucy lại nhiều lần tìm cách trốn về nhà của cha ruột. Khi nhìn thấy con gái, hành động đầu tiên mà người cha thiểu năng thực hiện chính là đuổi con ra khỏi nhà. Ông cho rằng gia đình này sẽ cản trở sự phát triển của Lucy.

Nhờ sự giúp đỡ của người hàng xóm tốt bụng, Lucy được ở bên cạnh cha. Phát hiện sự việc trên, gia đình nhận nuôi Lucy đã quyết định trả cô về với Sam. Những ngày tháng hạnh phúc của 2 cha con đã quay trở lại. Sau này, Lucy trở thành người truyền cảm hứng với câu chuyện về gia đình mình.

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 25 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Cuộc Sống Tươi Đẹp – 1997

  • Đạo diễn: Roberto Benigni
  • Thể loại: Chiến tranh, Chính kịch
  • Thời lượng: 1 giờ 56 phút
  • Diễn viên: Roberto Benigni, Nicoletta Braschi, Giorgio Cantarini,...
Poster phim
Poster phim "Cuộc Sống Tươi Đẹp"

Khai thác tình cảm phụ tử ở thời chiến, Cuộc Sống Tươi Đẹp là tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh nước Ý. Bộ phim lấy bối cảnh nước Ý thời kỳ Thế chiến thứ II. Guido (Roberto Benigni đóng) là một người đàn ông Do Thái, làm nghề bán sách. Cuộc sống của ông trôi qua êm đềm cùng cậu con trai cho đến khi có lệnh bắt 2 cha con vào trại tập trung. 

Guido lo sợ con trai bé bỏng Giosue (Giorgio Cantarini đóng) sẽ không thể chịu đựng được những cực hình của trại giam. Vốn là một người tính hiếu hài hước, Guido đã vận dụng hết sức lực của mình để kể cho Giosue nghe về những câu chuyện tình người trong trại tập trung. Ông cố gắng không để con biết bản chất ghê rợn của nơi này. Người cha liên tục “đánh lừa” cậu bé và bày trò chơi để cậu không hoảng sợ trước những màn tra tấn điên loạn của tù trưởng.

Tác phẩm vừa có những khoảnh khắc hài hước, vừa có những phân cảnh cảm động về tình phụ tử. Nhân vật Guido đã biến bi kịch thành hài kịch để con trai nhỏ không bị ám ảnh, cố gắng bảo vệ con bằng mọi giá để giữ mãi tâm hồn vui tươi, ngây thơ của một đứa trẻ.

Bố Của Cô Dâu – 1991

  • Đạo diễn:  Charles Shyer
  • Thể loại: Hài, Lãng mạn
  • Thời lượng: 1 giờ 45 phút
  • Diễn viên: Steve Martin, Diane Keaton, Kimberly Williams,...
Poster phim
Poster phim "Bố Của Cô Dâu"

Bộ phim kể về người cha trung niên George Bank (Steve Martin đóng) tự tay chuẩn bị đám cưới cho con gái 21 tuổi. Tuy nhiên, vì quá thương con nên George Bank không thể chấp nhận việc con gái cưng chuẩn bị lấy chồng. Người cha luôn trằn trọc mỗi đêm khi nghĩ về việc con gái sẽ rời xa mình khiến ông đau khổ. George Bank thường nhớ về những khoảnh khắc hồn nhiên của con lúc còn nhỏ, những lần ông âm thầm bảo vệ con gái lúc tuổi thiếu niên.

Mặc dù luôn được vợ động viên và quan tâm mỗi ngày, song George Bank vẫn không ngừng lo lắng và có những hành động kỳ quặc. Thậm chí, ông còn tưởng tượng đến những điều tiêu cực mà con rể có thể đối xử với con gái rượu. Cuối cùng ngày cưới của con cũng đến, George Bank không thể giấu được cảm xúc vừa hạnh phúc, vừa đau lòng khi nhận ra đứa bé ngày nào giờ đã trưởng thành. Tác phẩm khiến người xem hiểu rõ về tình cảm của người cha dành cho con gái. Bố Của Cô Dâu đã được nhiều đạo diễn cải biên thành các tác phẩm cùng tên.

Xem thêm: 
Top 18 bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại
15 phim hài tình cảm hay tuyệt cú mèo

Gà Trống Nuôi Con – 1979

  • Đạo diễn: Robert Benton
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 1 giờ 45 phút
  • Diễn viên: Dustin Hoffman, Meryl Streep, Justin Henry,...
Phim
Phim "Gà Trống Nuôi Con"

Năm 1970, nước Mỹ bắt đầu có góc nhìn hiện đại hơn về quan niệm gia đình truyền thống. Họ không còn xem vấn đề ly hôn là một điều cấm kỵ. Việc chia tay giữa 2 người trở thành chủ đề không đáng để bàn luận. Tuy nhiên hậu quả của vấn đề này lại gây ra nhiều tranh cãi khi người ta bắt đầu chú ý đến việc con cái nên sống với cha hay ở cùng mẹ. Cuối cùng, người Mỹ đã cho rằng con cái nên ở với mẹ và gặp cha vào ngày cuối tuần. Đây được xem là một bi kịch lớn cho những gia đình có cha mẹ ly hôn.

Thay đổi góc nhìn đó của công chúng, đạo diễn Robert Benton đã quyết định để cho nhân vật của mình là “gà trống nuôi con”. Bộ phim xoay quanh người đàn ông yêu công việc hơn gia đình – Ted Kramer (Dustin Hoffman đóng). Một ngày nọ, anh trở về nhà với tâm trạng vui mừng vì dự án thắng lợi thì cũng là lúc Joanna (Meryl Streep đóng) đòi ly hôn. Cô quyết định ra đi, để lại cậu con trai 5 tuổi Billy (Justin Henry đóng) cho Ted chăm sóc.

Vì chưa từng chăm sóc con, Ted loay hoay trong mớ hỗn độn về những vấn đề đơn giản trong cuộc sống như: nấu cơm cho con, tắm cho con, chơi cùng con, đưa con đi học,... Anh dần cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Thậm chí nhiều lần, Ted muốn bỏ con trai mình như cách Joanna đã làm. Tuy nhiên vì quá thương con nên anh không thể và cố gắng mỗi ngày để trở thành một người cha tốt. Trải qua nhiều thăng trầm trong việc cân bằng giữa công việc và chăm con, cuối cùng Ted cũng quen với cuộc sống “gà trống nuôi con”.

Trên đây là top 15 phim tình phụ tử đáng xem nhất trên màn ảnh.

VOH Giải trí sẽ tiếp tục cập nhật thêm những bộ phim liên quan khác ở chuyên mục tin phim.