Những cảnh phim gây náo loạn màn ảnh Thái Lan dịp Lễ hoa đăng truyền thống

(VOH) - Loạt tác phẩm truyền hình Thái Lan cùng hưởng ứng lễ Loy Krathong bằng những thước phim nóng bỏng, lãng mạn. Phim Boylove đã chiếm trọn sự chú ý.

Vừa qua, lễ hội hoa đăng truyền thống của Thái Lan mang nhiều ý nghĩa có tên Loy Krathong hay còn gọi là lễ tình nhân của Thái Lan vừa diễn ra vào ngày 08/11. Đây là một trong những ngày hội lớn nhất của xứ sở Chùa Vàng, mang nhiều yếu tố thần thoại nhất của người Thái, được tổ chức vào đêm 15 tháng 12 theo lịch Thái hằng năm. Thời điểm này, cũng là lúc dễ dàng bắt gặp hình ảnh lãng mạn của các cặp tình nhân cùng nhau tham gia những hoạt động trong ngày hội này.

Khi màn đêm vừa buông xuống cũng là thời điểm đẹp nhất để lễ hội Loy Krathong bắt đầu. Những đôi nam thanh nữ tú và các cặp vợ chồng dắt tay con cái tay cầm những chiếc Krathong đi chơi hội.

nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-1
Loy Krathong là lễ hội hoa đăng lớn tại Thái Lan 
nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-2
Hằng năm, đây sẽ là dịp cho các cặp đôi đang yêu tại Thái Lan cùng nhau mang Krathong đi chơi hội ở các con sông, hồ và cầu nguyện những điều tốt lành. Loy Krathong còn có thể hiểu là "lễ Tình nhân của người Thái"

Nhân dịp này, các đài truyền hình nước bạn dường như muốn gửi thông điệp yêu thương đến khán giả bằng những thước phim lãng mạn, thân mật qua các tập phim truyền hình được phát sóng vào thời điểm này.

Xem thêm: Phim Thái Lan tháng 11: siêu phẩm bách hợp Gốc Rễ Tình Yêu lên sóng, Push Puttichai hóa bad boy

Mộng Hồ Điệp - Khun Chai

Kể từ khi phát sóng từ ngày 03/10 tại Việt Nam, Mộng Hồ Điệp đang là một trong những bộ phim Thái Lan được yêu thích nhất trên nền tảng giải trí trực tuyến FPT Play.

Nội dung phim Mộng Hồ Điệp nói về số phận của Tian (Film Thanapat) và Yang, hai anh em cùng cha khác mẹ của dòng họ Hoa kiều giàu có nhất nhì đất Thái thời bấy giờ. Anh chàng Tian vì là con trưởng nên từ nhỏ đã được gia đình định hướng tương lai sẽ trở thành người tiếp quản thương hội Ngũ Long.

Tuy nhiên, có một sự thật rằng anh chàng không có cảm xúc với phụ nữ và đem lòng yêu một chàng trai. Đây ắt hẳn là điều không thể chấp nhận được ở thời phong kiến và có thể làm cho Tian mất đi quyền thừa kế. Ở tập 12 vừa phát sóng, cảnh quay mà mọi người chờ đợi đã chính thức được trình chiếu ngay đúng dịp lễ Loy Krathong.

nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-3
Cậu chủ Tian (Film Thanapat, phải) đã chính thức "ngủ" cùng người anh thầm yêu vào tập phim được phát sóng tối 08/11
nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-4
Tập 11 và 12 của Mộng Hồ Điệp khiến khán giả mãn nhãn bởi những cảnh hôn chân thật của cặp đôi nam chính

Dây Dầu Gai - Between Us

Dây Dầu Gai nói về anh chàng Team là một vận động viên bơi lội tài năng vừa bước sang năm 1 đại học. Tuy nhiên, khi nói đến các cuộc thi bơi lội, anh ấy không bao giờ có thể biểu diễn hết khả năng của mình. Khi đàn anh của đội bơi Win biết rằng vấn đề không nằm ở khả năng hay sự cống hiến của Team, mà là chấn thương của anh ấy và những khó khăn về giấc ngủ mà nó gây ra, anh ấy đã dành phòng riêng cho Team ở lại. Từ đó, câu chuyện tình yêu nam - nam của họ dần chớm nở.

Xem ngay: Top phim đam mỹ Thái Lan hay và được nhiều người yêu thích nhất

nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-5
Ở một diễn biến khác, bộ phim Boylove Dây Dầu Gai phát sóng vào tối muộn cũng không hề kém cạnh
nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-6
2 chàng trai Win và Team đã quyết định đến với nhau trong tập phim mới nhất

Phim lên sóng vào thời điểm lễ Loy Krathong cận kề, ekip dường như rất "tranh thủ" ăn mừng lễ hội bằng cách cho 2 anh chàng hôn nhau nồng cháy ngay từ tập 1.

Chân Tình Này Mẹ Không Ưng - The Three GentleBros

Đối nghịch với các bộ phim đam mỹ nóng bỏng, những tác phẩm truyền hình tình yêu trai gái thông thường lại chọn cách tiếp cận đến người xem một cách nhẹ nhàng, lãng mạn hơn. Đặc biệt trong đó phải kể đến cảnh thắt bím tóc của anh chàng Thames (Tay Tawan) cho cô bạn Nungnaret (Punpun Sutatta) trong bộ phim Chân Tình Này Mẹ Không Ưng của đài GMMTV.

Xem thêm: Những bộ phim Thái Lan hay nhất mới ra mắt năm 2022 gây sốt màn ảnh nhỏ

nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-7
Phân cảnh thắt bím tóc của anh chàng Thames cho cô bạn gái Nungnaret đã nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả yêu thích dòng phim hài hước, lãng mạn
nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-8
 
nhung-canh-tinh-cam-phim-thai-lan-nhan-dip-le-tinh-nhan-9
Phim Chân Tình Này Mẹ Không Ưng của đài GMMTV cũng ăn mừng Loy Krathong bằng những thước phim nhẹ nhàng nhưng vẫn vừa đủ khiến các fan mê mẩn

Phim Thái Lan đang ngày được khán giả quốc tế đón nhận bởi chứa đựng nhiều nội dung độc đáo, kịch tính và mang nhiều nét rất riêng. Tại Việt Nam, nền điện ảnh xứ sở Chùa Vàng ban đầu nổi lên như một hiện tượng vào những năm 2012 – 2015. Nhưng giờ đây, các tác phẩm từ phim ảnh, âm nhạc cho đến văn hóa đang nhận được rất nhiều sự yêu mến của các bạn trẻ.

Xem thêm thông tin về những bom tấn diện ảnh thế giới hay những phim truyền hình đặc sắc khác tại Tin Phim VOH.

Ảnh: Internet