Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review

(VOH) - Một mảnh ghép quá khứ nữa được hé lộ trong tập 6. Với độ đặc sắc tăng dần theo từng tập, rating của Oasis cũng cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Trong tập 6 của Ốc Đảo Thanh Xuân, Jung Shin (Seol In Ah) đã hiểu được lý do đằng sau lời chia tay của Du Hak (Jang Dong Yoon). Tình cảm của hai người họ có tiến triển tốt thì Cheol Woong (Choo Young Woo) lại càng có xu hướng bước sâu hơn vào bóng tối xấu xa. Bên cạnh vấn đề tình cảm, tình hình xã hội thực tế của Hàn Quốc thập niên 80 cũng được đề cập đến.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 1
 

Diễn biến chính của tập phim

Mở đầu tập phim, chúng ta lại được quay trở về quá khứ, thời điểm ông Choi Young Sik - cha của Cheol Woong qua đời. Trong đám tang, cấp trên cũ của ông Young Sik - một người thuộc phe độc tài và cũng là người gián tiếp đẩy ông Young Sik đến cái chết đã xuất hiện. Sự trơ trẽn của ông ta khiến Cheol Woong không thể nhịn nổi cơn giận mà buông lời trách móc.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 1
 

Đáp lại, ông ta lấy chuyện Cheol Woong tham gia phong trào sinh viên để đe dọa. Bà Yeo Jin không muốn con mình gặp rắc rối nên vội quỳ xuống xin lỗi. Điều này khiến Cheol Woong càng thêm điên tiết. Sau lễ tang, anh nhận được bức thư trăn trối từ ông Young Sik. Trong thư, ông dặn anh đừng vì ông mà trả thù. Nhưng theo Cheol Woong, cha anh càng dặn thì anh lại càng cảm thấy mình cần phải trả thù.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 2
 

Trở lại với hiện tại, Cheol Woong đồng ý làm theo lời Du Hak, đến tìm Oh Man Ok nhờ giúp đỡ tìm ra nơi Jung Shin đang bị bắt giữ. Với quyền hạn và các mối quan hệ của Oh Man Ok, việc này không hề tốn quá nhiều thời gian. Cheol Woong báo tin cho Du Hak. Thế nhưng, người trực tiếp xuất hiện cùng cảnh sát để giải cứu Jung Shin chỉ có Cheol Woong, Du Hak và các anh em thân thiết chỉ đứng từ xa theo dõi.

Mặt khác, nhận thấy tình hình căng thẳng hơn dự đoán, bà Geum Ok dự định sẽ làm theo ý muốn của kẻ bắt cóc để cứu Jung shin. Đó là đồng ý nhượng lại các rạp phim trong khu vực cho hắn. May mắn là trước khi kịp liên hệ trao đổi giấy tờ thì Jung Shin đã được giải cứu. Nhưng cũng vì việc này mà Jung Shin không hài lòng.

Cô nói những rạp phim ấy là cô mạo hiểm bản thân để giành được, bà Geum Ok không có quyền định đoạt mạng sống của cô cũng như không có quyền nhượng lại rạp phim. Nhân cơ hội này, Jung Shin muốn đòi nhiều cổ phần hơn, hoặc sẽ tách ra thành lập công ty riêng đối đầu với bà Geum Ok.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 3
 

Bà chủ công ty phim khiến Jung Shin bất ngờ khi nói rằng bà có thể cho cô toàn quyền quản lý và hưởng toàn bộ lợi nhuận của chi nhánh khu vực, nhưng với điều kiện Jung Shin phải trở thành con nuôi của bà. Sau một thời gian đắn đo, cuối cùng Jung Shin đồng ý.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 4
 

Oh Man Ok tìm đến Yeosu để điều tra về thân thế của Cheol Woong. Hắn gặp vợ chồng ông Jung Ho - cha mẹ ruột của Cheol Woong và Du Hak. Thông qua cuộc trò chuyện, hắn nhận thấy thái độ của bà Jeom Am kỳ lạ như đang giấu giếm điều gì.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 5
 

May mắn là hắn chỉ dừng lại ở nghi ngờ Cheol Woong không phải con ruột ông Young Sik mà là con riêng của bà Yeo Jin. Khi hắn trình báo lại kết quả điều tra và nghi vấn của mình với ông Chung Seong, ông Chung Seong cũng cho hắn biết rằng Cheol Woong chính là con ông.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 6
 

Trong lúc đến chăm mẹ ruột ở bệnh viện, Jung Shin vô tình biết được năm xưa cha cô đã giấu tất cả thư mà Du Hak gửi về, đồng thời ông cũng đến gặp Du Hak để buộc anh chia tay cô. Không lâu sau khi biết được sự thật, Jung Shin có dịp gặp lại Du Hak nhờ Cheol Woong.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 7
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 8
 

Không như lần trùng phùng đầy day dứt hồi 1 năm trước, lần này, Jung Shin quyết "bám" Du Hak đến cùng. Cô theo chân anh về nhà, nhất định đòi ở lại dùng bữa, uống rượu ở nhà anh. Đã rất lâu rồi cả hai mới có cơ hội ở riêng với nhau như vậy. Jung Shin muốn Du Hak rời bỏ cuộc sống của kẻ côn đồ. Cô tha thiết nói sẽ giúp Du Hak quay lại con đường học tập, rằng anh còn trẻ, có thể bắt đầu lại mọi thứ, rằng cô sẽ ở cạnh anh, sẽ giữ chặt anh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 9
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 10
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 11
 

Nhưng Du Hak không nghĩ rằng mình có thể quay lại được nữa. Danh dự và cuộc đời của Du Hak sớm đã không còn nguyên vẹn rồi.

Vì đã uống kha khá rượu nên chưa kịp nghe Du Hak nói hết thì Jung Shin đã lăn ra ngủ mất. Không còn cách nào khác, Du Hak đành để cô ngủ lại ở chỗ mình. Sáng hôm sau, Jung Shin tỉnh dậy thì vui vẻ chọc ghẹo Du Hak, rồi lại ép buộc Du Hak tiễn mình về. Cảnh hai người ở bên nhau đã bị Cheol Woong đứng ở một góc nhìn thấy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 12
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 13
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 14
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 15
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 16
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 17
 

Jung Shin có một cuộc gặp ngắn với Cheol Woong sau đó. Trong buổi gặp gỡ không mấy vui vẻ này, cô một lần nữa thẳng thắn thể hiện rằng Cheol Woong sẽ không bao giờ có cơ hội hẹn hò với cô. Dù là trước đây, bây giờ hay là trong tương lai đi chăng nữa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 18
 

Băng Takipa của Du Hak được giao nhiệm vụ mới. Lúc này, Seoul đang trong thời kỳ quy hoạch và đô thị hóa. Các khu dân cư sẽ bị dỡ bỏ để lấy đất xây dựng các tòa chung cư, trung tâm thương mại. Người dân tất nhiên không đồng ý từ bỏ căn nhà mà mình đã gắn bó. Thế nên chính phủ thuê các băng đảng đến đập phá, cưỡng ép người dân từ bỏ mảnh đất của họ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 19
 

Nhìn thấy người dân lương thiện bị đánh đập, Du Hak không đành lòng. Anh đứng lặng người nhìn cảnh náo loạn quanh mình. Ở một nơi không xa, có ai đó đang chụp lại cảnh Du Hak và băng đảng đập phá nhà dân.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 20
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 21
 

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn trở lại cùng những ai?

Tập phim để lại những suy nghĩ và cảm xúc gì?

Cheol Woong đang lên kế hoạch trả thù?

Trong tập phim này, chúng ta thoáng thấy được Cheol Woong từ lâu đã ôm ấp ý định trả thù những kẻ gián tiếp đẩy cha anh vào chỗ chết - đó là giới độc tài cầm quyền. Cũng trong tập này, nhân vật Geum Ok có một đoạn thoại nhắc đến hai nhân vật lịch sử từng giả vờ quỳ gối khuất phục kẻ thù, trong thời gian tạo dựng lòng tin nơi kẻ thù thì cũng đồng thời củng cố cho bản thân một thế lực riêng. Cuối cùng khi kẻ thù đã buông bỏ mọi phòng bị thì họ vùng lên phản đòn và giành được phần thắng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 22
 

Khi kể câu chuyện này cho trợ lý của mình, ý bà Geum Ok đang muốn nói đến Jung Shin và sự khuất phục của cô trước bà. Người xem cũng biết rõ là Jung Shin chịu về dưới trướng Geum Ok là để tích lũy kinh nghiệm và thành tựu riêng để sau này có thể tự đứng trên đôi chân mình.

Thế nhưng thông qua đoạn thoại này, biên kịch có vẻ còn có ý nhắm đến Cheol Woong. Bởi ở đầu tập 6, Cheol Woong đã quỳ trước Oh Man Ok và hứa sẽ trở thành "người một nhà" với phe độc tài. Mục đích trước mắt được thể hiện rõ trong phân cảnh ấy là vì Cheol Woong muốn nhờ Man Ok giúp tìm Jung Shin. Nhưng đằng sau đó liệu có còn ẩn giấu một động cơ nào khác?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 23
 

Phe độc tài không chỉ hại chết cha của Cheol Woong mà còn năm lần bảy lượt gây tổn hại đến chính Cheol Woong. Phải chăng anh chàng đang âm thầm lên kế hoạch xây dựng thế lực để phản đòn, trả thù cho cha và cho những oan khuất của bản thân suốt bao năm qua?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 24
 

Vì sao Cheol Woong liên tục cố ý kéo Du Hak và Jung Shin lại gần nhau?

Cheol Woong đã có một nước đi khiến cả Du Hak, Jung Shin và khán giả ngỡ ngàng trong tập 6 của Oasis. Đó chính là sắp xếp một bữa ăn có mặt 3 người, lại còn cho Jung Shin biết sự thật Du Hak là người đứng sau cuộc giải cứu, cũng là người luôn quẩn quanh Jung Shin suốt thời gian qua. Vì sao Cheol Woong lại làm vậy? Là lương tâm đột nhiên trỗi dậy? Là muốn công bằng? Chắc chắn là không.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 25
 

Càng theo dõi, có lẽ mọi người cũng nhận ra thứ khiến Cheol Woong khó chịu nhất chính là luôn chịu bại trận trước Du Hak trong cuộc chiến giành tình yêu. Cheol Woong có tình cảm với Jung Shin, đó là sự thật. Nhưng so với tình cảm ấy, lòng tự tôn của bản thân anh to lớn hơn. Thế nên anh không chấp nhận được sự thật là mình đã thua cuộc.

Cheol Woong liên tục muốn kéo Du Hak về lại cuộc chiến dù Du Hak đã nhiều lần tỏ ra không muốn nối lại tình cảm với Jung Shin nữa, là bởi Cheol Woong muốn lần nữa đối đầu và chiến thắng Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 26
 

Nếu bạn để ý sẽ thấy trong cảnh ở nhà hàng Trung Hoa, Cheol Woong đã nhắc lại kỷ niệm đến nhà Jung Shin dùng bữa. Mà ngày đó chính là ngày mà Du Hak bị Cheol Woong tổn thương lòng tự trọng khi Cheol Woong kể với gia đình Jung Shin về gia cảnh nghèo hèn của Du Hak.

Hôm đó, Cheol Woong cố tình kể ra chuyện đó để cho thấy bản thân mình tốt hơn Du Hak. Lần này cũng y như vậy, cuộc hẹn 3 người như thể đem lại công bằng cho Du Hak, thật ra chỉ là đang ngầm thể hiện cho Jung Shin thấy bản thân so với Du Hak có tương lai hơn và vượt trội hơn, trong khi Du Hak chỉ là một kẻ lưu manh không thể trực tiếp giúp đỡ được Jung Shin.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 27
 

Đây không chỉ là vấn đề của lòng tự tôn hay hiếu thắng, mà đâu đó trong Cheol Woong dường như còn có cả sự tự ti. Bởi Cheol Woong biết so về tình cảm, sự tài giỏi hay về sự ngay thẳng, mình chắc chắn không thể bằng được Du Hak. Thứ mà anh hơn được Du Hak chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng, gia cảnh tốt và một tương lai vững chắc mà thôi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 28
 

Sự cá tính, mạnh mẽ và quyết đoán của Jung Shin

Trong công việc hay tình cảm, Jung Shin luôn thể hiện một sự quyết đoán và mạnh mẽ đáng ngưỡng mộ. Cô biết mình muốn gì và không ngần ngại nói ra, không ngần ngại hành động để đạt được điều đó.

Năm xưa khi đứng trước sự theo đuổi của hai cậu con trai, khi họ đột nhiên bảo cô chọn hẹn hò với một trong hai, Jung Shin đã giành lại thế chủ động khi tuyên bố hãy làm bạn đi rồi cô sẽ quyết định sau. Giờ đây khi Cheol Woong và Du Hak lại lần nữa đứng trước mặt cô, nhắc đến việc đấu tranh công bằng, Jung Shin lần nữa không để bản thân rơi vào thế bị động, trở thành một phần thưởng cho người khác.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 29
 

Tình yêu của cô là do cô chọn lựa, không phải là kết quả từ cuộc tranh đấu của người khác. Là hạnh phúc hay là bất hạnh cũng do cô định đoạt, lời bình phẩm, phán xét của người ngoài không có ý nghĩa gì.

Dù là tình yêu, là công việc hay là sinh mạng, chỉ cần là của Jung Shin thì sẽ do Jung Shin toàn quyền quyết định và chịu trách nhiệm. Người ngoài không cần và cũng không có quyền gì quyết định thay cô.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 30
 

Đối với Cheol Woong, Jung Shin cũng luôn thể hiện rất rõ bằng cả lời nói lẫn hành động rằng cô chỉ xem anh là bạn. Đối với Du Hak, Jung Shin luôn chủ động "tấn công", biết rằng tình cảm đến từ hai phía. Sự dứt khoát của Jung Shin về mặt tình cảm nói riêng và tính cách mạnh mẽ của cô nói chung giành được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả của Ốc Đảo Thanh Xuân.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 31
 

Du Hak liệu có thể an toàn rời khỏi giới giang hồ?

Đây hẳn là vấn đề mang tính quyết định nhất cho kết cục của Oasis. Càng dấn thân sâu vào giới côn đồ, biết nhiều chuyện "thâm cung bí sử" thì càng khó có chuyện toàn mạng quy ẩn giang hồ. Bởi thế, nhiều người xem đang dự đoán Oasis có thể sẽ có cái kết buồn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 32
 

Nhưng dù sao thì phim vẫn chưa kết thúc quá trình ghi hình và cũng chỉ mới lên sóng chưa tới nửa chặng đường. Vẫn còn hy vọng sẽ có bước ngoặt nào đó để vẹn toàn mọi đường. Vì nếu đến cả cái kết cũng không thể viên mãn thì cuộc đời của Du Hak quá đáng thương rồi.

Kịch bản thể hiện được sự sâu sắc, chỉn chu và sự cân bằng hoàn hảo các đề tài

Càng phát sóng, Oasis càng cho thấy được sự chặt chẽ trong khâu kịch bản và nhận về nhiều lời khen cho khía cạnh này. Cả tính lãng mạn lẫn tính hiện thực đều được truyền tải cách chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc.

Nhiều người nhận xét cứ nghĩ Oasis là một món kimchi, nào ngờ lại là một bàn ăn truyền thống (hanjeongsik) chuẩn chỉnh với đa dạng màu sắc, mùi vị và được chuẩn bị đầy công phu, tinh tế.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 33
 

Quả vậy, dù là vấn đề tình cảm, xã hội, chính trị hay các mối quan hệ của các nhân vật đều được xây dựng và phát triển tốt, có sự liên kết và có độ sâu, độ đầy đúng chuẩn. Các vấn đề, tình tiết và các nhân vật không một yếu tố nào tạo cảm giác rời rạc hay thừa thãi cả. Sự sắp xếp, dàn trải nội dung và phân chia tỉ lệ cho từng đề tài cũng cho thấy sự tinh tế và đạt được hiệu quả rất tốt - cả về mặt kể chuyện lẫn gợi sự đồng cảm từ người xem. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 6 review 34
 

Oasis quả không phụ sự mong đợi của công chúng dành cho biên kịch Jung Hyung Soo - một cây bút có thâm niên trong làng phim chính kịch lịch sử.

Rating tập 6 đạt mức 6,7%, là mức rating cao nhất của Oasis tính tến thời điểm này. Với những mâu thuẫn đang dần tăng cao, các nhân vật sẽ đưa ra những lựa chọn gì và số phận họ sẽ đi về đâu? Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ những diễn biến mới nhất nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình