Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà

(VOH) - Là một trong những diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất trong thập niên 90, Ôn Bích Hà đã có những vai diễn nổi bật nào trong sự nghiệp?

Ôn Bích Hà, tên tiếng Anh là Irene Wan, sinh vào ngày 30/07/1966. Là một trong những diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất trong thập niên 90, Ôn Bích Hà đã nổi danh khắp làng giải trí Hoa ngữ ngay từ năm 16 tuổi nhờ những cảnh diễn táo bạo gây sốt. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ, khả năng diễn xuất cuốn hút người xem mà cô có rất nhiều tác phẩm phim để đời cho mình.

Hãy cùng điểm qua một số bộ phim đã làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà ở danh sách dưới đây nhé!

Sửu Phi Giá Đáo - My Dear Destiny - 亲爱的义祁君 (2020)

  • Đạo diễn: Thẩm Kim Phi
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Diễn viên tham gia: Hồ Ý Hoàn, Lý Ca Dương, Ôn Bích Hà...

[bổ sung đủ 15 phim](Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 1

Bộ phim lấy bối cảnh ở Hi Hòa, Lan Châu có ba bộ tộc gồm Nhân tộc, Vu tộc và Lang tộc tự mình cai trì và duy trì quan hệ hòa hảo lẫn nhau. Nhưng vào một ngày nọ, Mễ Thất Thất (Hồ Ý Hoàn) - Thành nữ Vu tộc - lại vô tình lạc chân vào giữa Nhân tộc. Và ở nơi đây cơ duyên đã khiến cô thành phi của Thành Kỳ Vương Nhân tộc Lữ Ngạo (Trương Tư Phàm). Hai người họ cùng nhau tìm lại thái bình cho thiên hạ và sống hạnh phúc bên nhau.

Trong phim, Ôn Bích Hà đóng vai Cao Thái Phi bên ngoài thì hiền huệ nhưng thực chất bên trong lại vô cùng mưu mô, tàn nhẫn. Cuối cùng phải gánh lấy kết cục thảm thương và bị giam giữ vĩnh viễn trong lãnh cung.

Chuyện Tình Thu Muộn - Love In Late Autumn - 愛在深秋 (2016)

  • Đạo diễn: Lâm Gia Uy 
  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên tham gia: Đàm Diệu Văn, Ôn Bích Hà, Triệu Bỉnh Duệ...

(xong) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 1

Chuyện Tình Thu Muộn là bộ phim điện ảnh kể về cuộc tình đẹp nhưng cũng nhiều sầu muộn của cặp vợ chồng Mộng Lâm (Ôn Bích Hà) và Gia Huy (Đàm Diệu Văn). 

Bởi tính chất công việc bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho nhau khiến Mộng Lâm dần phát hiện ra rằng cuộc hôn nhân của mình đang có những vấn đề và mang trong lòng những hoài nghi về người chồng của mình. Trong tình cảnh ấy, Mộng Lâm đã bắt một chuyến xe taxi đến một nơi xa xôi để tìm lại những khoảng kí ức chứa đầy kỉ niệm xưa của hai người họ. Sau đó là hành trình hồi tưởng và suy ngẫm lại về tương lai của Mộng Lâm về cuộc hôn nhân hiện tại của mình.

Diễn xuất của Ôn Bích Hà khi vào vai người vợ cô đơn trong cuộc hôn nhân bị bỏ quên được đánh giá khá cao bởi sự phản ánh đầy chân thực khiến khán giả dễ dàng tìm được sự đồng cảm.

Hội Tam Hoàng - Triad - 紮職 (2012)

  • Đạo diễn: Trần Dực Hằng
  • Thể loại: Hành động
  • Thời lượng: 90 phút
  • Diễn viên tham gia: Đàm Diệu Văn, Ôn Bích Hà, Ngô Hạo Khang...

Hội Tam Hoàng là bộ phim điện ảnh nổi tiếng kể về ba người bạn chí cốt từ bé vì muốn có được danh vọng mà gia nhập vào Hội Tam Hoàng khét tiếng giới giang hồ. Nhưng để đạt được vị trí cao nhất mà ai cũng hướng đến, họ buộc phải tranh đấu, chém giết lẫn nhau nhằm giành được khát khao ấy.

Ôn Bích Hà đóng một vai phụ nhỏ trong bộ phim mang tên Irene, khi xưa vốn là một cô gái xinh đẹp hiền lành nhưng sau này vì một vài biến cô lại trở thành chị đại của băng đảng. Từ đó mà cô cũng rơi vào cuộc chiến tranh giành quyền lực với nhiều mâu thuẫn xoay quanh.

Anh Hùng - Điệp Huyết - 72 Heroes - 英雄喋血 (2011)

  • Đạo diễn: Triệu Sùng Cơ
  • Thể loại: Chiến tranh, Lịch sử
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên tham gia: Tạ Quân Hào, Liêu Khải Trí, Triệu Bỉnh Duệ, Ôn Bích Hà...

[bổ sung đủ 15 phim](Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 3

Anh hùng - Điệp huyết là bộ phim về đề tài lịch sử của Trung Quốc được lên sóng vào năm 2011 để kỉ niệm 100 năm kể từ cuộc Cách mạng Tân Hợi. Lấy bối cảnh vào năm 1911 với cuộc khởi nghĩa Hoàng Hoa Cương tại Quảng Châu, phim là câu chuyện bi tráng về những chí sĩ chống nhà Thanh dùng cả tính mạng và xương máu của mình đánh thức quần chúng cùng đứng lên lật đổ chế độ quân chủ và thành lập Trung Hoa Dân Quốc.

Trong bộ phim này, Ôn Bích Hà vào vai Khương Mỹ Hi, một người phụ nữ 30 tuổi có gương mặt xinh đẹp quyến rũ và có sức mạnh, trí óc không thua kém gì đấng mày râu. Chính vì vậy mà xuyên suốt bộ phim, cô luôn thể hiện một tính cách gan góc sẵn sàng theo đuổi mọi thứ mình muốn, không dễ dàng từ bỏ và sống hết mình.

Xuất Ai Cập Ký - Exodus - 出埃及記 (2007)

  • Đạo diễn: Bành Hạo Tường
  • Thể loại: Kinh dị
  • Thời lượng: 94 phút
  • Diễn viên tham gia: Nhậm Đạt Hoa, Lưu Tâm Du, Trương Gia Huy, Ôn Bích Hà...

[bổ sung đủ 15 phim](Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 3

Xuất Ai Cập Ký là một bộ phim điện ảnh mang yếu tố kinh dị mà trong đó Ôn Bích Hà vào vai người phụ nữ mang tên Phan Tiểu Nguyên, là người thứ ba trong một cuộc hôn nhân. Phim tập trung xoay quanh những người phụ nữ, trong đó của Phan Tiểu Nguyên, vì căm ghét và hận thù những tên xấu xa, dối trá trong xã hội mà đã tụ họp lại với nhau, thường lấy nhà vệ sinh nữ làm nơi lên kế hoạch nhằm giết chết những gã đàn ông đó.

Phong Thần Bảng - Gods Of Honour - 封神榜 (2001)

  • Đạo diễn: Lưu Sĩ Du
  • Thể loại: Thần thoại
  • Thời lượng: 40 tập 
  • Diễn viên tham gia: Trần Hạo Dân, Diệp Tuyền, Ôn Bích Hà, Nguyên Hoa...

(xong) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 2

Phong Thần Bảng hay còn được biết đến với cái tên Đắc Kỷ Trụ Vương, là bộ phim lấy bối cảnh vào triều Thương (TQ), kể về cậu con trai thứ 3 bị xem là tai ương của vợ chồng Lý Tịnh (Nguyên Hoa) và Ân Thập Nương (Uyển Quỳnh Đan) - Na Tra (Trần Hạo Dân).

Chịu lệnh từ nhà vua, Lý Tịnh buộc lòng phải từ bỏ đứa con mình, còn Ân Thập Nương vẫn luôn cố gắng tìm mọi cách để cứu Na Tra khỏi cảnh thảm khốc. Trong lúc phải giải quyết chuyện gia đình, vợ chồng họ còn phải lo đối phó Trụ Vương (Trịnh Tử Thành) - một kẻ say mê trong tửu sắc mà bỏ bê triều chính.

Trong bộ phim, Ôn Bích Hà vào vai Đát Kỷ - ban đầu vốn là một cô gái xinh đẹp, ngây thơ được Trụ Vương hết sức yêu thương; sau khi bị hồ ly tinh Cửu Vỹ Hồ tác động, Đát Kỷ đã trở thành một ả quý phi nham hiểm, độc ác. Từ đó mà cô biến thành "hồng nhan họa thủy" chuyên dùng sắc đẹp dụ dỗ nhà vua khiến dân chúng lầm than. 

Đát Kỷ là một trong những vai diễn đình đám nhất của Ôn Bích Hà khi cô hóa thân vô cùng hoàn hảo vào một trong những "tứ đại yêu cơ" Trung Hoa xưa. Với lối diễn xuất tài tình, nắm bắt được từng cung bậc cảm xúc của nhân vật. Sức hút nhan sắc của Ôn Bích Hà khiến khán giả ưu ái gọi cô là "Nàng Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh".

Có thể nói rằng đây là một tác phẩm bất hủ mà bất cứ ai cũng nên xem thử một lần bởi nó chứa đựng rất nhiều những cảnh diễn xuất sắc, cảm động ghi tạc trong lòng khán giả đến từ các diễn viên.

Xem thêm: Tìm lại 'tuổi thơ' qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc

Biến Động Kinh Hồn - All Of A Sudden - 惊变 (1996)

  • Đạo diễn: Khâu Lễ Đào
  • Thể loại: Tâm lý, Hình sự
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên tham gia: Nhậm Đạt Hoa, Ôn Bích Hà, Huỳnh Tử Hoa...

Biến động kinh hồn là bộ phim 18+ gây sốt một thời của Ôn Bích Hà với Nhậm Đạt Hoa; những cảnh diễn táo bạo, khiến khán giả mỗi lần nhớ lại đều không khỏi thổn thức.

(Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 3

 

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh tượng một người phụ nữ khỏa thân bất ngờ rơi xuống giữa đường phố Hồng Kông. Chồng của người phụ nữ là Triển Đông (Nhậm Đạt Hoa) - một tên tội phạm nguy hiểm sau đó bắt cóc Khả Di (Ôn Bích Hà) và con trai của cô vì tin rằng chồng Khả Di là nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ hắn.

Vì sự truy lùng gắt gao của cảnh sát, Triển Đông đã phải đưa Khả Di đến một nơi bí mật và an toàn hơn hòng thực hiện kế hoạch của mình. Rồi trong quãng thời gian cùng nhau trải qua những nguy hiểm, hai người họ đã nảy sinh tình cảm với nhau và có những thân mật về xác thịt. Liệu mối tình đầy nguy hiểm này sẽ ra sao và kết cục câu chuyện sẽ thế nào? Phải theo dõi phim thì mới biết được nha!

Mã Hí Cuồng Phong - Circus Kids - 馬戲小子 (1994)

  • Đạo diễn: Ngọ Mã
  • Thể loại: Hành Động
  • Thời lượng: 89 phút
  • Diễn viên tham gia: Nguyên Bưu, Chân Tử Đan, Ôn Bích Hà...

[bổ sung đủ 15 phim](Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 6

 

Mã Hí Cuồng Phong là bộ phim hành động lấy bối cảnh vào những năm 1940 tại thành phố Thượng Hải phồn hoa. Ôn Bích Hà vào vai Tiểu Lan, một cô gái làm việc trong đoàn xiếc thú.

Phim xoay quanh đoàn xiếc thú của Tiểu Lan vốn đang kiếm sống khá khẩm thì một hôm, cả rạp xiếc đã bị bom của quân Nhật làm nổ tung khiến họ rơi vào cảnh không nơi nương tựa, vất vả tìm nơi cư trú và kiếm ăn sống qua ngày. Vì sự căm ghét tận xương mà các thành viên trong đoàn xiếc thú đã quyết định bắt đầu hành trình đi trả thù cho chính họ.

Mối Hận Kim Bình - Gentle Reflections - 恨鎖金瓶 (1994)

  • Đạo diễn: Lý Diễm Phương
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tình cảm
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên tham gia: Ôn Bích Hà, Tăng Vỹ Quyền, Quách Khả Doanh, Dương Linh, Lâm Kỳ Hân...

(Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 4

Mối Hận Kim Bình là bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của ba thiếu nữ hồng nhan nhưng bạc phận là Phan Kim Liên (Ôn Bích Hà), Lý Bình Nhi (Quách Khả Doanh) và Xuân Mai (Dương Linh). 

Trong bộ phim, Ôn Bích Hà đóng vai nàng Phan Kim Liên nổi tiếng xinh đẹp, kiều diễm cả một vùng, lại bị ép gả cho Võ Đại Lang (Liêu Khải Trí), một gã vừa xấu xí vừa tàn ác. Rơi vào tuyệt vọng, Kim Liên cầu xin em chồng là Võ Nhị Lang (Tằng Vĩ Quyền) nhưng lại bị từ chối. Trong hoàn cảnh ấy, Kim Liên đã quyết định giết chồng rồi tái hôn với Tây Môn Khánh  (Đan Lập Văn) - một gã đa tình có tiếng trong vùng.

Khi về nhà chồng, Kim Liên gặp được Bình Nhi - một cô gái cũng được Tây Môn Khánh cưới về làm vợ lẽ như mình. Hai người trở thành "đối thủ" lớn nhất của nhau khi đều được Tây Môn Khánh yêu chiều nhất. Sau đó vì lòng tham lam, ích kỉ của mình mà Kim Liên đã liên tục bày trò gian ác, hãm hại người khác để rồi rước về cho mình kết cục thảm thương.

Xem thêm: 15 bộ phim Trung Quốc buồn khiến người xem không kìm được nước mắt

Bông Hồng Lửa - Vengeance - 火玫瑰 (1992)

  • Đạo diễn: Lưu Sĩ Du
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 40 tập
  • Diễn viên tham gia: La Gia Lương, Ôn Bích Hà, Ôn Triệu Luân...

Bông Hồng Lửa là bộ phim kể về cô nhi Hải Triều (Ôn Bích Hà) từ nhỏ đã sống độc lập, chỉ có thể tâm sự với người nhận nuôi mình - Kiều Lập (Ôn Triệu Luân) qua thư mà chưa từng gặp mặt. Sau này khi gặp lại người mẹ thất lạc nhiều năm, cô mới biết được thân thế bi thảm của mình và quyết định sẽ báo thù Kiều Vĩnh Phát (Vương Vĩ) - kẻ đã khiến cô rơi vào cảnh nhà tan cửa nát.

Để báo thù, Hải Triều đã giả yêu với cậu con trai thứ ba của Vĩnh Phát là Kiều Lịch (La Gia Lương) nhằm thu thập bằng chứng tố cáo cảnh sát. Nhưng rồi chính những chứng cớ ấy lại khiến cô bị liên lụy. Khi đó, Kiều Lập vốn yêu thầm Hải Triều, vì muốn giúp cô thoát họa mà gạt cô ra khơi đến mức lưu lạc nơi biên giới. Sau đó, Kiều Lập khắp nơi tìm Hải Triều và cuối cùng hai người cũng đoàn tụ bên nhau.

Cảm động bởi tình cảm chân thành của Kiều Lập là thế, nhưng Hải Triều vẫn không thể quên được mối thù gia đình và tìm cách để nhà họ Kiều phá sản. Liệu Kiều Lập có thể tha thứ cho Hải Triều và có một cái kết viên mãn không?

Kỳ Nghỉ Chết Người - Fatal Vacation - 安樂戰場 (1990)

  • Đạo diễn: Tằng Chí Vĩ
  • Thể loại: Chiến tranh
  • Thời lượng: 92 phút
  • Diễn viên tham gia: Ôn Bích Hà, Hoàng Quang Lượng, Quan Bảo Tuệ...

Vào kì nghỉ hè, một nhóm người Hồng Kông, mà dẫn đoàn là Candy (Ôn Bích Hà) đã lập một hội đi du lịch Philippines. Chuyến đi du lịch vốn đang diễn ra rất yên bình và vui vẻ thì vào một hôm nọ khi đang trên xe về khách sạn nghỉ ngơi, phía đối diện nơi họ ở lại đã xảy ra cuộc xung đột súng đạn giữa quân du kích cộng sản và cảnh sát. 

Quân du kích trong tình trạng bị động đã nảy ra ý cướp chiếc xe chở đoàn người Hồng Kông, bắt họ làm con tin hòng đe dọa và uy hiếp chính phủ. Vào lúc này, họ phải tìm cách vượt qua nỗi sợ hãi nhằm xoay sở để sống sót trong thời khắc sinh tử của số phận.

Chung Số Phận - Bloody Brotherhood - 同根生 (1989)

  • Đạo diễn: Vương Long Uy
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 96 phút
  • Diễn viên tham gia: Lưu Đức Hoa, Trần Huệ Mẫn, Ôn Bích Hà...

(xong) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 5

Cùng Chung Số Phận là bộ phim điện ảnh xoay quanh chàng trai Gia Hoa (Lưu Đức Hoa), người duy nhất còn sống sót trong gia đình trên chuyến tàu tử thần vượt đại dương từ Trung Quốc đến Hồng Kông với mong muốn một cuộc sống khấm khá hơn. Trên mảnh đất Hồng Kông, anh đã cố tìm kiếm cơ hội cho mình như những gì được nghe đồn bấy lâu. Nhưng rồi sau những tháng ngày vất vả vật lộn với cuộc sống khốn khổ, Gia Hoa mới nhận ra rằng những gì mà mình được biết đến trước kia hóa ra chỉ là một câu chuyện viễn tưởng không tồn tại.

Trong phim, Ôn Bích Hà vào vai người vợ A Kiều hiền hậu một mực chăm lo gia đình của Gia Hoa. Hai người đã cùng đồng hành bên nhau để tìm cách để có thể vượt qua được cuộc sống khó khăn giữa chốn phức tạp, xô bồ này.

Địa Hạ Tình - Love Unto Waste - 地下情 (1986)

  • Đạo diễn: Stanley Kwan
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên tham gia: Lương Triều Vỹ, Châu Nhuận Phát, Ôn Bích Hà...

(xong) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 6

Địa Hạ Tình bắt đầu từ câu chuyện tình bạn thân thiết giữa ba cô nàng có chung ước mơ là Bối Nhi (Ôn Bích Hà), Ngọc Bình (Kim Yến Linh) và Thục Trân (Thái Cầm). Họ tình cờ gặp được Thụ Hải (Lương Triều Vỹ) - một vị công tử nhà giàu ở quán rượu và không bao lâu sau đã phát triển quan hệ chung sống với Bối Nhi. Từ mối nhân duyên đó, bốn người trẻ sống một cuộc sống phóng khoáng, vui vẻ cùng nhau cho đến khi Thục Trân đột ngột bị sát hại trong đêm sinh nhật của Ngọc Bình.

Sau vụ thảm sát tàn khốc, những người còn sống sót phải chịu sự giám sát của một người cảnh sát lập dị nhằm phục vụ cho việc điều tra. Và cũng chính trong thời gian ấy, nỗi sợ hãi và những hối tiếc ẩn sâu trong lòng họ bắt đầu nảy sinh.

Tình Yêu Vĩnh Cửu - Everlasting Love - 停不了的愛 (1984)

  • Đạo diễn: Michael Mak
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên tham gia: Lưu Đức Hoa, Ôn Bích Hà, Ngô Mạnh Đạt, Lý Lệ Trân...

(Đạt) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 7

Tình Yêu Vĩnh Cửu là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa cô nàng nghèo khổ Lương Bội Quân (Ôn Bích Hà) và vị bác sĩ thực tập đến từ Mỹ - Eric (Lưu Đức Hoa). 

Dù cảm mến và yêu nhau nồng nhiệt, Bội Quân lại cảm thấy mình không xứng với Eric nên luôn cố gắng che giấu thân thế và công việc vũ nữ tầm thường của mình. Dù vậy, khi biết thân phận của Bội Quân, Eric lại không hề chê ghét mà ngược lại còn dùng tiền để chuộc thân thay cô. Thế nhưng sự chênh lệch trong khoảng cách về địa vị xã hội và hoàn cảnh mỗi người vẫn là một thử thách lớn mà họ khó có thể bước qua...

Xem thêm: Top 15 bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất khiến người xem mê mẩn

Tịnh Muội Tử - Lonely Fifteen - 靚妹仔 (1982)

  • Đạo diễn: Lê Đại Vỹ
  • Thể loại: Hành động, tình cảm
  • Thời lượng: 100 phút
  • Diễn viên tham gia: Hoàng Văn Tuyển, Ôn Bích Hà, Lâm Bích Kỳ...

(xong) Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ôn Bích Hà 8

Tịnh Muội Tử là bộ phim điện ảnh đầu tay của Ôn Bích Hà, đóng vào năm 16 tuổi và cũng là bộ phim giúp tên tuổi của cô lên như diều gặp gió bởi vẻ đẹp quyến rũ của mình trong những cảnh diễn đầy táo bạo. Trong phim, Ôn Bích Hà vào vai một cô gái nghiện ma túy, sống cuộc sống sa đọa không lối thoát.

Bộ phim tập trung phản ánh hiện thực xã hội những năm xưa của Hồng Kông, miêu tả trần trụi cuộc đời của những thiếu nữ đôi mươi nơi phồn hoa sống một cuộc sống sa đọa, không có mục tiêu mà chỉ biết dùng sắc đẹp dụ dỗ đàn ông để kiếm tiền sống qua ngày. Để rồi một ngày họ nhận ra rằng cuộc sống như vậy chẳng hề tự do, vui vẻ như tưởng tượng nhưng đã khó có thể quay đầu được nữa.

Sự chân thực trong tác phẩm ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, khiến bộ phim nhanh chóng phá kỷ lục phòng vé thời bấy giờ. Vai diễn trong bộ phim cũng giúp Ôn Bích Hà ngay lập tức nhận được đề cử giải Kim Tượng năm 1982, là động lực cho cô càng thêm quyết tâm chinh phục màn ảnh sau đó.

Có thể nói rằng các bộ phim của Ôn Bích Hà đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi kĩ năng diễn xuất và vẻ đẹp quyến rũ của cô. Đặc biệt có những vai diễn mà đến bây giờ khán giả vẫn luôn nhắc đến như một tượng đài bất diệt trên màn ảnh Hoa Ngữ mà khó có diễn viên nào thay thế được.

Cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục tin phim của VOH giải trí!

Nguồn ảnh & video: Internet