Top 12 phim hay nhất nên xem của Selena Gomez

VOH - Selena Gomez là diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất người Mỹ. Cô bắt đầu sự nghiệp với tư cách là diễn viên nhí.

Với vai diễn Alex Russo trong Wizards of Waverly Place, Selena Gomez đã giành được hai Primetime Emmy cho Chương trình thiếu nhi xuất sắc nhất. Cô cũng được đề cử cho ba giải Quả cầu vàng và một giải Grammy. Cùng VOH nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của Selena qua bài tổng hợp dưới đây nhé.

Phim Selena Gomez: My Mind & Me (2022)

  • Ngày phát hành: 4/11/2022
  • Thể loại: Tài liệu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Alek Keshishian
  • Diễn viên: Selena Gomez
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Selena Gomez: My Mind & Me
Selena Gomez: My Mind & Me - Ảnh: IMDb

Selena Gomez: My Mind & Me là phim tài liệu về chính nữ diễn viên, khám phá cuộc đời và sự nghiệp của Gomez, từ thời thơ ấu ở Texas đến giai đoạn nổi tiếng sớm với tư cách là diễn viên nhí trên Disney Channel. Phim khám phá cuộc đấu tranh của Gomez khi sức khỏe tinh thần bị giảm sút. Cô nói rằng bản thân đã trải qua những giai đoạn trầm cảm, lo lắng, hoảng loạn và tự làm hại bản thân.

Gomez đã cố gắng chữa trị bệnh về tinh thần của mình. Cô tham gia liệu pháp và dùng thuốc. Nữ ca sĩ - diễn viên cũng thành lập một tổ chức phi lợi nhuận mang tên Rare Impact để nâng cao nhận thức về bệnh tâm thần.

Selena Gomez: My Mind & Me nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Nhiều người ca ngợi Gomez vì sự trung thực và cởi mở của cô. Một số cũng đánh giá cao bộ phim vì đã nâng cao nhận thức về bệnh tâm thần.

Hotel Transylvania (2015-2022)

  • Ngày phát hành: 25/9/2015
  • Thể loại: Hài/Trẻ em
  • Đạo diễn: Genndy Tartakovsky
  • Diễn viên: Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez, Kevin James, David Spade
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Hotel Transylvania
Hotel Transylvania - Ảnh: IMDb

Hotel Transylvaniaphim hoạt hình hài hước xoay quanh câu chuyện về Count Dracula (Adam Sandler), quản lý khách sạn chuyên phục vụ các quái vật. Dracula tổ chức một buổi tiệc lớn mừng sinh nhật thứ 118 của cô con gái Mavis (Selena Gomez). Mọi thứ trở nên hỗn loạn khi con người – Jonathan (Andy Samberg) tình cờ lạc vào khách sạn. Dracula lo lắng vì anh chàng này có thể làm hại đến sự an toàn của các quái vật các, đặc biệt là con gái của ông.

Nhưng chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, Mavis phát hiện ra Jonathan và cảm thấy hứng thú với anh chàng loài người. Kể từ đây, nhiều tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra khi Dracula cố gắng giấu Jonathan tránh khỏi những quái vật và ngược lại, Jonathan cũng giúp Dracula mở rộng tầm nhìn về thế giới bên ngoài.

Trong phim, Selena Gomez đóng vai Mavis, con gái của Count Dracula. Mavis là nàng ma cà rồng trẻ trung, năng động và luôn tò mò với thế giới bên ngoài. Cô gái này có sự kỳ vọng lớn về cuộc sống ẩn mình trong khách sạn cũng như khao khát trải nghiệm cuộc sống bên ngoài. Selena Gomez đã đem lại sự sống động và tinh nghịch cho nhân vật Mavis thông qua giọng điệu hóm hỉnh, pha chút quyến rũ.

Kẻ Chết Không Chết - The Dead Don't Die (2019)

  • Ngày phát hành: 14/6/2019
  • Thể loại: Kinh dị/Hài
  • Đạo diễn: Jim Jarmusch
  • Diễn viên: Selena Gomez, Bill Murray, Adam Driver, Tilda Swinton, Chloë Sevigny, Steve Buscemi, Danny Glover
  • Điểm IMDb: 5,5/10
Kẻ Chết Không Chết
Kẻ Chết Không Chết - Ảnh: IMDb

The Dead Don't Diephim hài kinh dị với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Bộ phim kể về một thị trấn nhỏ đối mặt với đợt nổi dậy của những xác sống trở lại từ cõi chết do tác động của một hiện tượng thiên văn. Cảnh sát Cliff Robertson (Bill Murray) và Ronnie Peterson (Adam Driver) cùng với nhiều cư dân khác của thị trấn phải đối mặt với cuộc khủng hoảng này và cố gắng giành giật sự sống.

Trong phim, Selena Gomez đóng vai Zoe, một du khách trẻ tuổi, cùng với nhóm bạn của mình đến thị trấn nhỏ để nghỉ ngơi. Zoe và nhóm bạn của cô bị cuốn vào tình huống kinh hoàng khi những xác sống bắt đầu trỗi dậy và gây ra sự hỗn loạn trong thị trấn.

Mặc dù vai diễn của Selena Gomez trong The Dead Don't Die không phải là vai chính, nhưng cô đã tạo ấn tượng với khán giả thông qua diễn xuất tự nhiên và khả năng thể hiện sự hồn nhiên của nhân vật Zoe trong bối cảnh kinh dị và hài hước của bộ phim. Mặc dù có một số tình tiết gay cấn, nhưng phần lớn vai diễn của Selena Gomez tập trung vào khía cạnh giải trí và nhẹ nhàng trong bối cảnh về thảm họa zombie.

Xem thêm: 
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua
Top 15 bộ phim ma hài hay nhất giúp bạn thư giãn mỗi ngày

Phim của Selena Gomez hay: In Dubious Battle (2017)

  • Ngày phát hành: 14/6/2019
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: James Franco
  • Diễn viên: Selena Gomez, James Franco, Nat Wolff, Josh Hutcherson, Vincent D'Onofrio, Robert Duvall
  • Điểm IMDb: 6/10
In Dubious Battle
In Dubious Battle - Ảnh: IMDb

In Dubious Battlephim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của John Steinbeck, đưa người xem vào thế giới của những người lao động nông thôn và cuộc chiến tại California vào những năm 1930. Bộ phim nói về cuộc đấu tranh của người lao động chống lại chủ nông trang và chính quyền để đòi quyền lợi và điều kiện làm việc công bằng.

Selena Gomez đóng vai Lisa, một phụ nữ trẻ tham gia cuộc đấu tranh nói trên. Nhân vật của cô là người có lòng đam mê và quyết tâm, gia nhập vào nhóm dưới sự lãnh đạo của Jim Nolan (do James Franco đóng). Lisa giúp thúc đẩy tinh thần đoàn kết và hy vọng cho những người lao động trong cuộc đấu tranh chống lại sự bóc lột và bất công từ các chủ nông trại.

Mặc dù vai diễn của Selena Gomez không phải là vai chính, nhưng cô đã góp phần quan trọng trong việc thể hiện tầm quan trọng và tinh thần của những người lao động trong việc đấu tranh cho quyền lợi. Diễn xuất của cô mang lại sự sâu sắc, giúp nhân vật Lisa trở nên thuyết phục và gợi sự đồng cảm.

The Fundamentals of Caring (2016)

  • Ngày phát hành: 24/6/2016
  • Thể loại: Hài/Giật gân
  • Đạo diễn: Rob Burnett
  • Diễn viên: Paul Rudd, Craig Roberts, Selena Gomez
  • Điểm IMDb: 7,3/10
The Fundamentals of Caring
The Fundamentals of Caring - Ảnh: IMDb

The Fundamentals of Caringphim hài lãng mạn dựa trên tiểu thuyết của Jonathan Evison, kể về người đàn ông tên Ben (do Paul Rudd đóng) quyết định trở thành người chăm sóc cho các bệnh nhân bị khuyết tật sau khi trải qua bi kịch cá nhân.

Ben được giao nhiệm vụ chăm sóc cho một thanh niên tuổi teen tên Trevor (do Craig Roberts thủ vai), một người mắc chứng bệnh cơ xương khớp. Cùng nhau, họ bắt đầu chuyến đi xa để khám phá thế giới xung quanh và tìm kiếm câu trả lời cho những khó khăn của cuộc sống.

Selena Gomez đóng vai Dot, cô gái trẻ có tính cách mạnh mẽ và bí ẩn. Dot là thành viên trong cuộc hành trình của Ben và Trevor trong thời gian ngắn, mang theo những bí mật và khát khao của riêng mình. Sự xuất hiện của Dot giúp mở rộng cái nhìn về cuộc sống, tích cực hơn...

Phim có sự tham gia của Selena Gomez: Sống Lại - Rudderless (2014)

  • Ngày phát hành: 17/10/2014
  • Thể loại: Ca nhạc/Chính kịch
  • Đạo diễn: William H. Macy
  • Diễn viên: Billy Crudup, Anton Yelchin, Felicity Huffman, Selena Gomez, Laurence Fishburne
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Sống Lại
Sống Lại - Ảnh: IMDb

Rudderless xoay quanh câu chuyện về người cha đau buồn đang tìm đường trở lại cuộc sống bình thường sau cái chết của con trai.

Sam (do Billy Crudup thủ vai) là ông bố đột ngột mất đi con trai yêu quý trong một vụ thảm sát ở trường đại học. Sau cái chết của con, Sam mới phát hiện ra rằng con trai có một tài năng âm nhạc ẩn giấu. Ông bắt đầu học và biểu diễn các bài hát của con và cùng với một người bạn mới, Quentin (do Anton Yelchin đóng), lập nên ban nhạc để biến những giai điệu trên giấy thành hiện thực.

Selena Gomez tham gia bộ phim với vai Kate Ann Lucas, một sinh viên đại học gặp gỡ và trở thành bạn gái của Quentin (Anton Yelchin), chàng trai trẻ thích thú với những màn biểu diễn của Sam. Kate là người thấu hiểu và ủng hộ Quentin trong hành trình khám phá bản thân qua âm nhạc. Vai diễn này của Selena Gomez thể hiện sự nhạy cảm và tinh tế, tạo thêm chiều sâu cho câu chuyện và tương tác giữa các nhân vật trong phim.

Xem thêm: 
Tổng hợp 50+ bộ phim hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim có điểm IMDb cao nhất mọi thời đại, bạn nhất định nên xem một lần

Hành Vi Xấu - Behaving Badly (2014)

  • Ngày phát hành: 1/8/2014
  • Thể loại: Hài/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Tim Garrick
  • Diễn viên: Nat Wolff, Selena Gomez, Mary-Louise Parker, Elisabeth Shue, Dylan McDermott
  • Điểm IMDb: 4,4/10
Hành Vi Xấu
Hành Vi Xấu - Ảnh: IMDb

Behaving Badly xoay quanh học sinh trung học tên Rick Stevens (do Nat Wolff thủ vai), người sẵn sàng làm mọi thứ để có được người phụ nữ mà anh yêu.

Selena Gomez tham gia phim với vai diễn Nina Pennington, cô gái mà Rick thầm mến. Nina là nữ sinh trung học thông minh và bí ẩn, với vẻ ngoài hấp dẫn và quyến rũ. Cô là người mà Rick mơ ước có thể chinh phục và mối tình của họ trở thành trục chính của câu chuyện.

Phim tập trung vào cuộc phiêu lưu rối ren của Rick, từ những rắc rối tại trường học, những mối quan hệ phức tạp đến những tình huống "dở khóc dở cười". Selena Gomez lột tả Nina một cách sắc sảo và thu hút, trở thành một phần không thể thiếu của Behaving Badly cùng với các tình tiết và tình huống khác trong phim.

Những Kẻ Cướp Gợi Cảm - Spring Breakers (2012)

  • Ngày phát hành: 22/3/2013
  • Thể loại: Tội phạm/Độc lập
  • Đạo diễn: Harmony Korine
  • Diễn viên: James Franco, Selena Gomez, Vanessa Hudgens, Ashley Benson, Rachel Korine, Gucci Mane
  • Điểm IMDb: 5,3/10
Những Kẻ Cướp Gợi Cảm
Những Kẻ Cướp Gợi Cảm - Ảnh: IMDb

Spring Breakers nói về bốn cô gái sinh viên: Brit (do Ashley Benson thủ vai), Candy (do Vanessa Hudgens thủ vai), Cotty (do Rachel Korine thủ vai) và Faith (do Selena Gomez thủ vai). Họ quyết định tham gia kỳ nghỉ xuân đầy mạo hiểm tại Florida để trải nghiệm cuộc sống tự do và thoải mái hơn.

Faith, nhân vật do Selena Gomez thể hiện, là cô gái ngoan hiền, có lối sống lành mạnh và đạo đức tốt. Tuy nhiên, khi cô và nhóm bạn của mình bắt đầu cuộc hành trình Spring Break náo loạn, họ dần rơi vào vòng xoáy của tội phạm và ma túy do cuộc sống nổi loạn này mang lại.

Selena Gomez thể hiện vai diễn của Faith với sự hồn nhiên và ngây thơ, thể hiện rõ sự đối lập giữa các cô gái đang tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống và thế giới tàn bạo, đầy rủi ro của Spring Break. Vai diễn của cô đóng góp vào việc phác họa bức tranh đa chiều về tuổi trẻ và cuộc sống xoay quanh kỳ nghỉ xuân này.

Phim hay nhất của Selena Gomez: Monte Carlo (2011)

  • Ngày phát hành: 1/7/2011
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Thomas Bezucha
  • Diễn viên: Selena Gomez, Leighton Meester, Katie Cassidy, Cory Monteith, Andie MacDowell
  • Điểm IMDb: 5,8/10
Monte Carlo
Monte Carlo - Ảnh: IMDb

Monte Carlo kể về ba cô gái trẻ có tính tò mò: Grace (do Selena Gomez thủ vai), Emma (do Katie Cassidy thủ vai) và Meg (do Leighton Meester thủ vai), bắt đầu chuyến du lịch đến Paris. Grace có tính cách hiền lành, tận tụy và luôn mơ ước về cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong chuyến du lịch này, Grace bị nhận nhầm là giới nhà giàu, Cordelia Winthrop Scott, một cô gái được biết đến với sự sang trọng và giàu có.

Vai diễn của Selena Gomez, Grace, mang lại sự tươi vui và ngây thơ, nhưng cũng có lúc rơi vào những tình huống hài hước và khó khăn trong việc giả mạo Cordelia. Khi những hiểu lầm xảy ra, ba cô gái bắt đầu cuộc phiêu lưu tới Monte Carlo với danh tính mới, nơi sự ngạc nhiên và những mối tình mới chờ đợi họ.

Monte Carlo lấy bối cảnh tại các điểm đẹp tại Pháp, làm tốt ở khâu truyền tải thông điệp về sự tự tin, chân thành và niềm tin vào bản thân. 

Xem thêm:
Top 15 bộ phim hay nhất dành thanh thiếu niên xem là ghiền
21 phim học đường Mỹ giúp bạn khám phá thế giới thanh thiếu niên trời Tây

Ramona and Beezus (2010)

  • Ngày phát hành: 23/7/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Elizabeth Allen
  • Diễn viên: Joey King, Selena Gomez, Hutch Dano
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Ramona and Beezus
Ramona and Beezus - Ảnh: IMDb

Ramona and Beezus dựa trên loạt truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Beverly Cleary, tập trung vào cuộc sống của Ramona Quimby (do Joey King thủ vai) và chị gái Beezus (do Selena Gomez thủ vai).

Beezus, tên thân mật của Beatrice Quimby, là người chị lớn của Ramona. Beezus là cô gái trẻ thông minh, có trách nhiệm và thường phải đối mặt với những vấn đề gia đình khi bố mẹ mất công việc. Trong khi đó, Ramona, em gái nhỏ tuổi hơn, có tính sáng tạo và luôn tìm cách để khám phá thế giới xung quanh. Cuộc sống của hai chị em thường xuyên bị rối tung với những tình huống "dở khóc dở cười" và hài hước.

Selena Gomez thủ vai Beezus với sự trưởng thành, luôn chăm sóc cho em gái, đồng thời phản ánh được những lo lắng, áp lực và niềm vui của việc làm chị. 

Princess Protection Program (2009)

  • Ngày phát hành: 26/6/2009
  • Thể loại: Trẻ em/Hài 
  • Đạo diễn: Allison Liddi-Brown
  • Diễn viên: Demi Lovato, Selena Gomez, Nicholas Braun, Jamie Chung, Samantha Droke, Tom Verica
  • Điểm IMDb: 5,6/10 
Princess Protection Program
Princess Protection Program - Ảnh: IMDb

Princess Protection Programphim truyền hình của Disney Channel, nói về cô công chúa từ đất nước bị chiếm đoạt đến sống với một cô gái trẻ ở Mỹ nhằm tránh bị hại.

Selena Gomez thủ vai Carter Mason, cô gái trẻ sống cùng ba và mẹ tại Louisiana. Cuộc sống của Carter thay đổi khi cô gặp Rosie, cô công chúa đang trong quá trình được bảo vệ sau khi quốc gia của cô bị lật đổ. Rosie bị đưa đến nhà Carter để trú ẩn và che giấu danh tính. Đến từ hai tầng lớp khác nhau nhưng hai cô gái nhanh chóng học hỏi nhiều điều từ đối phương: Carter giúp Rosie hòa nhập với cuộc sống ở Mỹ, còn Rosie dạy Carter cách thể hiện sự tự tin và vững bước.

Selena Gomez thể hiện vai diễn Carter Mason với sự thông minh, mạnh mẽ và đặc biệt là vô cùng tốt bụng. Cô mang đến một nhân vật chân thực, luôn muốn giúp đỡ Rosie và học hỏi từ bạn mới. 

Phim của Selena Gomez đóng chính: Another Cinderella Story (2008)

  • Ngày phát hành: 16/9/2008
  • Thể loại: Lãng mạn/Ca nhạc
  • Đạo diễn: Damon Santostefano
  • Diễn viên: Selena Gomez, Drew Seeley, Jane Lynch, Jessica Parker Kennedy, Emily Perkins, Katharine Isabelle
  • Điểm IMDb: 5,7/10 
Another Cinderella Story
Another Cinderella Story - Ảnh: IMDb

Another Cinderella Story kể câu chuyện cổ tích về Cinderella nhưng được làm mới với phong cách hiện đại và âm nhạc sôi động.

Selena Gomez đóng vai Mary Santiago, cô gái trẻ sống ở Los Angeles, người phải đối mặt với những thách thức của cuộc sống sau khi mẹ chẳng may qua đời. Mary sống với dì và làm công việc vệ sinh tại trường cao đẳng, nơi diễn ra bữa tiệc "Masquerade Ball". Mary Santiago tham gia bữa tiệc với bộ trang phục giấu danh tính và từ đó được biết đến với biệt danh "Cinderella".

Vai diễn của Selena Gomez, Mary Santiago, thể hiện sự năng động, lòng tự trọng và lòng can đảm. Nữ diễn viên thể hiện tài năng diễn xuất cũng như khả năng nhảy múa và hát hò thông qua vai diễn này. Sự tự tin và tình bạn của Mary Santiago được Selena Gomez thể hiện tự nhiên, tạo nên mối liên hệ gần gũi và đáng yêu với khán giả.

Ngoài diễn xuất, Gomez còn bắt đầu sự nghiệp âm nhạc vào năm 2008, khi phát hành album phòng thu đầu tay của mình, Kiss & Tell. Album đạt vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Billboard 200 và được chứng nhận bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA).

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.