Top phim của tài tử "lắm tài nhiều tật" Ezra Miller

VOH - Phim đầu tiên Ezra Miller đóng là Afterschool (2008). Một năm sau, anh đảm nhận vai chính trong bộ phim City Island (2009).

Tuy nhiên, tên tuổi của anh thật sự phất lên khi đóng vai phản diện Credence Barebone trong loạt phim Fantastic Beasts và siêu anh hùng The Flash trong vũ trụ điện ảnh của DC Comics.

Nhờ vào tài năng diễn xuất, Ezra Miller nhận được nhiều lời khen ngợi và được đề cử, giành nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp của mình.

Dưới đây là tổng hợp các tác phẩm làm nên tên tuổi của Ezra Miller, mời bạn đọc VOH cùng xem qua.

The Flash (2023)

  • Ngày phát hành: 12/6/2023
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Andy Muschietti
  • Diễn viên: Ezra Miller, Sasha Calle, Michael Shannon, Ron Livingston, Maribel Verdú, Kiersey Clemons
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Top phim của tài tử
The Flash - Ảnh: IMDB

Trong The Flash, Barry Allen (Ezra Miller) hiện là thành viên của nhóm Liên Minh Công Lý, tham gia bắt giữ bọn tội phạm ngông cuồng tại thành phố Gotham cùng các siêu anh hùng khác. Trong một lần quay về nhà cũ, Barry đau lòng nhớ về mẹ đến nỗi bộc lộ khả năng phi thường và quay ngược thời gian trở về quá khứ.

Dù đã được Người Dơi (Ben Affleck) khuyên không nên thay đổi quá khứ nhưng Barry vẫn một mực ngược dòng thời gian để cứu mẹ và gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, sau mọi cố gắng, Barry liên tục thất bại, thậm chí còn mất đi siêu năng lực trong một khoảng thời gian. Trong thời gian này, anh gặp Người Dơi (do Michael Keaton đóng), Superman và phiên bản Barry lúc trẻ.

Mọi việc ngày càng chuyển biến theo chiều hướng xấu khi hành động thay đổi quá khứ của Barry làm ảnh hưởng đến nhiều nhân vật và sự kiện khác, khiến anh nhận ra rằng, phương án tốt nhất vẫn là như Người Dơi đã nói, hãy để mọi thứ như cũ, không nên thay đổi bất cứ điều gì.

Sinh Vật Huyền Bí - Fantastic Beasts (2016 - 2022) 

  • Ngày phát hành: 18/11/2016
  • Thể loại: Kỳ ảo/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: David Yates
  • Diễn viên: Eddie Redmayne, Katherine Waterston, Dan Fogler, Alison Sudol, Ezra Miller, Samantha Morton
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Top phim của tài tử
Sinh Vật Huyền Bí - Ảnh: IMDB

Fantastic Beasts là series tiền truyện của bộ phim nổi tiếng Harry Potter của tác giả J.K. Rowling. Trong Fantastic Beasts, Ezra Miller đảm nhận vai Credence Barebone, một phù thủy với quá khứ đen tối và bí ẩn. Anh có cuộc sống phức tạp, không ngừng tìm kiếm danh tính và nguồn gốc thực sự của mình. 

Ezra Miller mang đến sự phức tạp cho vai diễn, đặc biệt là khả năng thể hiện khát khao tìm kiếm bản thân. Cách diễn của anh trong các phần phim cũng được đánh giá cao, đi từ ngây thơ đến hiểm ác.

Fantastic Beasts không chỉ đem lại những pha hành động và phép thuật ấn tượng mà còn là thước phim mới lạ, khám phá thế giới phù thủy qua góc nhìn rộng lớn hơn, bao gồm nhiều quốc gia và những bí mật của thế giới phép thuật mà trước giờ ít được nói đến. 

Liên Minh Công Lý Phiên Bản Của Zack Snyder - Zack Snyder's Justice League (2021) 

  • Ngày phát hành: 18/3/2021
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Zack Snyder
  • Diễn viên: Ben Affleck, Henry Cavill, Amy Adams, Gal Gadot, Ray Fisher, Jason Momoa, Ezra Miller, Willem Dafoe, Jesse Eisenberg
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Top phim của tài tử
Liên Minh Công Lý Phiên Bản Của Zack Snyder - Ảnh: IMDB

Zack Snyder's Justice League là phiên bản đặc biệt của bộ phim siêu anh hùng Justice League do đạo diễn Zack Snyder chỉ đạo. Câu chuyện xoay quanh nhóm Justice League, bao gồm Batman (Bruce Wayne), Wonder Woman (Diana Prince), Aquaman (Arthur Curry), The Flash (Barry Allen) và Cyborg (Victor Stone), hợp lại để đối phó với kẻ thù với sức mạnh kinh hoàng - Darkseid.

Zack Snyder's Justice League đưa người xem vào nhiều trận chiến gay cấn nhằm ngăn chặn thảm họa từ Darkseid và tướng quân của hắn ta, Steppenwolf. Mỗi thành viên trong Justice League đều đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến này và họ phải tận dụng sức mạnh, lòng dũng cảm để bảo vệ thế giới.

Phần phim làm lại Zack Snyder's Justice League cũng giới thiệu loạt những tình tiết và nhân vật mới, làm đa dạng vũ trụ DC. Một trong những điểm đặc biệt của bản tái xuất này là việc tiết lộ nhiều hơn về nhân vật Cyborg, Victor Stone và câu chuyện đằng sau sự biến đổi của anh.

Xem thêm:

Top 22 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại

Tổng hợp phim DC hay và mới nhất 2022

Thí Nghiệm Nhà Tù Stanford - The Stanford Prison Experiment (2015) 

  • Ngày phát hành: 17/7/2015
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Kyle Patrick Alvarez
  • Diễn viên: Billy Crudup, Michael Angarano, Ezra Miller, Tye Sheridan, Keir Gilchrist, Olivia Thirlby
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Top phim của tài tử
Thí Nghiệm Nhà Tù Stanford - Ảnh: IMDB

The Stanford Prison Experiment dựa trên sự kiện thực tế có tên "Giam Thử Stanford" (Stanford Prison Experiment) năm 1971. Phim mở đầu bằng hình ảnh một phòng thí nghiệm tại Đại học Stanford, nơi Giáo sư Philip Zimbardo (do Billy Crudup thủ vai) thử nghiệm khoa học lên các tình nguyện viên.

Thử nghiệm này nhằm nghiên cứu sức ảnh hưởng của xã hội đối với con người và hiệu ứng của quyền lực. Trong đó, 24 người tình nguyện được chọn tham gia, với một nửa trong vai tù nhân và một nửa trong vai giám ngục. Cả hai nhóm đều không biết rõ về cuộc thử nghiệm và những gì họ sẽ trải qua.

Áp lực và căng thẳng nổi lên khi các giám thị (do Ezra Miller và các diễn viên khác thủ vai) nhanh chóng trở nên tàn ác và tra tấn tù nhân (do Michael Angarano và các diễn viên khác thủ vai) một cách tàn nhẫn.

The Stanford Prison Experiment là bức tranh ám ảnh về nhân tính và tác động của quyền lực. Phim tái hiện sự kiện lịch sử từng gây chấn động, đặt ra nhiều câu hỏi về bản chất của con người và khả năng bất cứ ai cũng có thể trở thành những kẻ tàn ác dưới tác động của môi trường sống. 

Madame Bovary (2014)

  • Ngày phát hành: 12/7/2015
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Sophie Barthes
  • Diễn viên: Mia Wasikowska, Rhys Ifans, Ezra Miller, Logan Marshall-Green, Henry Lloyd-Hughes, Laura Carmichael, Olivier Gourmet
  • Điểm IMDb: 5,7/10
Top phim của tài tử
Madame Bovary - Ảnh: IMDB

Madame Bovary dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Gustave Flaubert, được đạo diễn bởi Sophie Barthes. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Emma Bovary (do Mia Wasikowska thủ vai), một phụ nữ trẻ với những hoài bão lớn lao nhưng đối diện với cuộc sống thực tế với nhiều giới hạn. Emma kết hôn với anh chàng ngây thơ và thiện lương Charles Bovary (do Henry Lloyd-Hughes thủ vai). Thế nhưng, cuộc sống thường ngày và bình lặng ở nông trang không thể làm cô hài lòng.

Emma luôn tìm kiếm hạnh phúc trong sự giàu có và xa hoa. Cô nghiện sách và bị quyến rũ bởi các quý ông tài phiệt đẹp trai. Về sau, Emma trải qua cuộc tình nồng cháy với tiểu thương giàu có, Rodolphe (do Logan Marshall-Green thủ vai), với quý tộc Leon (do Ezra Miller thủ vai). Cuộc sống xa hoa và ánh hào quang đưa Emma vào những phù phiếm không thể kiểm soát. Tuy nhiên, chính nó cũng đánh bại Emma, làm cô cảm thấy thất vọng và rơi vào vũng bùn nợ nần và bi kịch.

Với vai Leon Dupuis, Ezra Miller hóa thân thành quý ông trẻ tuổi và đẹp trai. Leon Dupuis là một trong những yếu tố thú vị và đồng thời gây nên sự xáo trộn trong cuộc sống của Emma Bovary, tạo nên những biến cố quan trọng trong câu chuyện. 

Xem thêm: Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua

Cậu Bé Kevin - We Need to Talk About Kevin (2011) 

  • Ngày phát hành: 21/10/2011
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân tâm lý
  • Đạo diễn: Lynne Ramsay
  • Diễn viên: Tilda Swinton, John C. Reilly, Ezra Miller
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Top phim của tài tử
Cậu Bé Kevin - Ảnh: IMDB

Bộ phim chủ yếu kể về việc bà mẹ đơn thân Eva Khatchadourian (Tilda Swinton) phải đối mặt với việc con trai Kevin (Ezra Miller) gây ra vụ thảm sát tại trường học khi mới 15 tuổi. Nhìn chung, We Need to Talk About Kevin được kể qua cách Eva nhìn lại quá khứ của con trai cũng như suy xét lại mối quan hệ căng thẳng giữa hai mẹ con.

Tác phẩm thể hiện một cách tinh tế cảm nhận của một người mẹ đối với hành động đáng kinh ngạc của con mình. Swinton và Miller đều thể hiện diễn xuất xuất sắc trong việc tạo dựng mối quan hệ căng thẳng, khó lý giải giữa mẹ và con. Eva đau khổ và bất lực trước hành động tàn ác của Kevin, còn Kevin thì tự kỷ và độc ác.

Phim mang đậm tông màu đỏ và đen, tạo nên không gian ám ảnh để lột tả trọn vẹn tâm trạng và cảm xúc của nhân vật. Cách hòa nhạc và âm thanh của phim cũng tạo điểm nhấn đặc biệt, mang đến âm hưởng kinh dị.

Another Happy Day (2011) 

  • Ngày phát hành: 18/11/2011
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Sam Levinson
  • Diễn viên: Ellen Barkin, Kate Bosworth, Ellen Burstyn, Thomas Haden Church, Jeffrey DeMunn, Siobhan Fallon Hogan, George Kennedy, Ezra Miller
  • Điểm IMDb: 6/10
Top phim của tài tử
Another Happy Day - Ảnh: IMDB

Lynn (Ellen Barkin) từng mắc lỗi lớn trong quá khứ, khiến bản thân bị đuổi ra khỏi nhà. Sau nhiều năm, cô quyết định đến dự đám tang cha và đưa theo hai con: Alice (Kate Bosworth) và Emma (Ezra Miller). Thế nhưng, mối quan hệ giữa Lynn và gia đình nhanh chóng trở nên căng thẳng hơn khi cô đối mặt với mẹ (Ellen Burstyn) và bố dượng (Thomas Haden Church).

Ezra Miller thủ vai Emma, con trai của Lynn, một chàng trai hay bị kích động và có tính cách phức tạp. Diễn xuất của Miller nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và đánh dấu sự thể hiện xuất sắc của anh trong vai này.

Bộ phim Another Happy Day khám phá những khó khăn của việc tìm thấy hạnh phúc trong một gia đình đầy xung đột và bất đồng. Mặc dù không phải là một bộ phim thương mại rầm rộ nhưng Another Happy Day vẫn nhận được sự công nhận về diễn xuất cùng kịch bản chắc tay, thể hiện tinh tế tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Beware the Gonzo (2010)

  • Ngày phát hành: 23/10/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Bryan Goluboff
  • Diễn viên: Ezra Miller, Zoe Kravitz, Griffin Newman, Jesse McCartney, Judah Friedlander, James Urbaniak
  • Điểm IMDb: 6,2/10
Top phim của tài tử
Beware the Gonzo - Ảnh: IMDB

Câu chuyện tập trung vào Eddie Gilman (Jesse McCartney) hay còn được gọi là Gonzo, một học sinh trung học bất bình bởi bị biên tập viên của trường giữ lại bài viết về bạo lực học đường của mình. Sau đó, Gonzo quyết định tự xuất bản bài viết trên trang riêng do mình lập nên tên The Gonzo Files và trở thành người nổi tiếng trong trường.

Cậu nhanh chóng làm quen với nhóm bạn học có cùng quan điểm, bao gồm những người nổi tiếng, dân chơi và cô cậu bị bỏ rơi. Cùng với sự hướng dẫn của bà mẹ độc thân, Evie Wallace (Amy Sedaris), nhóm của Gonzo quyết định biểu tình và kích động trường học của họ.

Ezra Miller đảm nhận vai Tucker, một trong những bạn thân của Gonzo và là một phần quan trọng của nhóm biểu tình. Tucker là người đặt nhiều quan tâm đến môi trường và luôn sáng tạo những cách mới để thể hiện quan điểm của nhóm.

Điểm nổi bật của Beware the Gonzo là đưa ra những câu hỏi về quyền tự do ngôn luận, sự phân biệt trong xã hội và nét tương đồng giữa thế hệ trẻ và người trưởng thành. 

Xem thêm:

7 bộ phim hài Mỹ thú vị chưa bao giờ làm người xem thất vọng 

Top 15 bộ phim hài hay nhất trên Netflix chọn lọc 2022

City Island (2009) 

  • Ngày phát hành: 19/3/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Raymond De Felitta
  • Diễn viên: Andy Garcia, Julianna Margulies, Steven Strait, Emily Mortimer, Ezra Miller, Dominik Garcia-Lorido
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Top phim của tài tử
City Island - Ảnh: IMDB

Vincent Rizzo (Andy Garcia) là lính hải quân đã nghỉ hưu. Ông hiện làm thợ trang điểm để kiếm sống nhưng giấu công việc này với gia đình. Về sau Vincent quyết định tham gia lớp học diễn xuất để hiện thực hóa đam mê bí mật của mình. Trong khi đó, các thành viên khác trong gia đình Rizzo đều có những bí mật và dự định riêng.

Vợ của Vincent, Joyce (Julianna Margulies) là người phụ nữ mạnh mẽ nhưng cảm thấy bất mãn với cuộc sống gia đình và bắt đầu có dự định ly hôn. Trong khi đó, con trai của họ, Vince Jr. (Ezra Miller), bị đuổi học khỏi trường và không hề biết rằng bạn gái qua mạng, Molly (Dominik García-Lorido) thực chất là chị của mình.

City Island về cơ bản theo dõi gia đình ba người trong việc giải quyết các vấn đề và những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Phim kể về tình yêu, sự thấu hiểu và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình thông qua những tình huống hài hước, đầy xúc cảm.

Afterschool (2008) 

  • Ngày phát hành: 19/3/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Tâm lý
  • Đạo diễn: Antonio Campos
  • Diễn viên: Ezra Miller, Addison Timlin, Jeremy Allen White, Michael Stuhlbarg
  • Điểm IMDb: 6/10
Top phim của tài tử
Afterschool - Ảnh: IMDB

Afterschool là một bộ phim độc lập do Antonio Campos viết kịch bản và đạo diễn. Phim thuộc thể loại tâm lý và kể về cuộc sống của một học sinh trung học sau giờ học.

Robert (Ezra Miller) là học sinh trung học trẻ tuổi và cô đơn. Cậu tham gia khóa học quay phim ngoại khóa sau giờ học và bắt đầu sử dụng máy quay để ghi lại cuộc sống xung quanh. Một lần, Robert vô tình quay lại vụ chết người tại trường học. Về sau, Robert dần trở nên nghiện quay phim và càng cô đơn hơn trước. Trong lúc này, cậu cũng học cách theo đuổi cô gái xinh đẹp Amy (Addison Timlin). Nhưng lần gặp mặt của hai người trẻ tuổi dẫn đến nhiều tình huống phức tạp đầy bi kịch.

Afterschool nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình bởi xoay quanh những vấn đề tâm lý của giới trẻ, đặt ra nhiều câu hỏi và tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người xem về cuộc sống và tình cảm tuổi trẻ.

Ngoài diễn xuất, Ezra Miller còn là ca sĩ và là thành viên của ban nhạc Sons of an Illustrious Father. Nam diễn viên được biết đến với phong cách thời trang độc đáo. Thế nhưng, đời tư với nhiều vết nhơ cùng tính cách không thân thiện đã làm anh mất điểm trong lòng người hâm mộ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.