Phim hoạt hình Mỹ Hầu Vương (2023) của Châu Tinh Trì vừa tung poster đã bị "chê bai"

VOH - Phim hoạt hình điện ảnh Mỹ Hầu Vương (The Monkey King) sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè năm nay trên Netflix.

Dịp hè năm 2023, các "tín đồ Netflix" có thể mong chờ vào tựa phim hoạt hình dựa trên câu chuyện kinh điển Tây Du Ký mang tên Mỹ Hầu Vương (The Monkey King). Tác phẩm có sự tham gia chỉ đạo của Châu Tinh Trì, kịch bản được viết bởi Steve Bencich và Ron J. Friedman.

Phim hoạt hình Mỹ Hầu Vương (2023) của Châu Tinh Trì vừa tung poster đã bị chê
Phim hoạt hình được phát hành độc quyền trên Netflix.

Trong vài năm trở lại đây, nền tảng phát hành phim quốc tế Netflix đã dần giành thêm "đất" cho các tác phẩm phim ảnh xuất xứ Trung Quốc. Dự án hoạt hình điện ảnh này lần đầu tiên được công bố vào năm 2017, sau đó năm 2021 Netflix đã chính thức "bao thầu" và dự kiến ra mắt khán giả vào dịp hè năm nay. 

Xưởng phim hoạt hình Pearl Studio đứng sau quá trình thực hiện Mỹ Hầu Vương, có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc. Họ là công ty con của DreamWorks Animation, được thành lập vào năm 2012 và đã từng tạo nên tiếng vang trong các dự án như Kung Fu Panda. Với đối tác Netflix, Pearl Studio từng sản xuất Over the Moon (Vươn Tới Cung Trăng).

Xem thêm: 
Anime 2023 được mong chờ nhất sắp đổ bộ Netflix
Điểm danh những bộ phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix: Dương Mịch, Viên Băng Nghiên đều góp mặt

Mỹ Hầu Vương 2023 cải biên dựa trên danh tác kinh điển Tây Du Ký của Trung Quốc. Nội dung chủ yếu kể về cuộc hành trình muôn vàn hiểm nguy của một "chú khỉ siêu phàm" với bản tính ngạo mạn, hiếu chiến trong thế giới vẫn còn tồn tại thần tiên, yêu quái, linh thú,...

Phim hoạt hình Mỹ Hầu Vương (2023) của Châu Tinh Trì vừa tung poster đã bị chê
Một trong những hình ảnh quen thuộc đã đi vào lòng khán giả.

Châu Tinh Trì chia sẻ về dự án này: "Mỹ Hầu Vương cùng với tính cách độc đáo đã tồn tại trên thế giới từ rất lâu và chưa có dấu hiệu mờ nhạt. Tôi rất vui mừng khi có thể hợp tác với mọi người và Netflix để cùng tham gia vào quá trình sản xuất bộ phim này. Đồng thời đưa tác phẩm đến với khán giả toàn cầu."

Phim hoạt hình Mỹ Hầu Vương (2023) của Châu Tinh Trì vừa tung poster đã bị chê
 

Phiên bản Mỹ Hầu Vương mới nhất này hoàn toàn khác biệt so với những gì khán giả đã quen thuộc trước đây. Tinh Gia sẽ thêm thắt một số yếu tố hài hước thuộc sở trường của mình vào câu chuyện kinh điển, để giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về bản chất con người, cái gì là thiện cái gì là ác.

Sau khi công bố những thông tin và poster đầu tiên, The Monkey King 2023 lại nhận về một số nhận xét trái chiều cho hình tượng Mỹ Hầu Vương đã từng khắc sâu vào tâm trí khán giả. Khi so sánh, bản "Hầu ca" của Netflix cho cảm quan không đẹp mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phim hoạt hình Mỹ Hầu Vương (2023) của Châu Tinh Trì vừa tung poster đã bị chê
Hình tượng Mỹ Hầu Vương bị "chê tả tơi".

Một số netizen cảm thấy nhân vật chính tựa như sự kết hợp giữa "bò và bọ ngựa" hơn là khỉ. Phần lớn người dùng mạng xứ Trung đều khó lòng chấp nhận hình tượng Mỹ Hầu Vương của Netflix. 

Tuy nhiên, phải đợi đến khi phim ra mắt mới có thể cảm nhận rõ và chính xác hơn về dự án phim hoạt hình có sức hút rất lớn này, biết đâu sẽ có những điều bất ngờ lớn. Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: Netflix