Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua

VOH - Cùng khám phá top 15 bộ phim đề tài trinh thám thú vị trên Netflix, đảm bảo mỗi bộ phim đều mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn đấy!

Phim trinh thám luôn là thể loại đầy kịch tính và cuốn hút, vì thế Netflix đã không ngừng tạo ra những tác phẩm xuất sắc trong thể loại này. Với sự đa dạng về câu chuyện, nhân vật, Netflix đã giới thiệu khán giả đến những câu chuyện gay cấn trong thế giới của tội ác công lý. Cùng khám phá ngay top 15 bộ phim đề tài trinh thám trên Netflix hay ho bên dưới!

Copycat Killer - Sát Nhân Bắt Chước (2023) 

  • Tên đạo diễn: Henri Chang và Jung-chi Chang
  • Tên diễn viên: Ngô Khảng Nhân, Kha Giai Yến, Lâm Tâm Như
  • Thể loại: Tội phạm, Kinh dị
  • Thời lượng: 10 tập, mỗi tập khoảng 60 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 1
Copycat Killer - Sát Nhân Bắt Chước (2023)

Sát nhân bắt chước là bộ phim trinh thám, tâm lý tội phạm cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn Miyabe Miyuki. Trong phim, một tên sát nhân bí ẩn nhắm vào ác cô gái trẻ với thủ pháp giết người đặc biệt - không ngần ngại thông báo trước tội ác của minh cho cảnh sát. Sự tự tin, ngang ngược đầy thách thức của hắn khiến giới chức trách bị xoay như chong chóng trong hành trình phá án.

Đặc biệt, tên sát nhân gửi một đoạn băng tới các đài truyền hình và tuyên chiến với Quách Hiểu Kỳ (Kha Giai Yến) - một công tố chính trực. Có lẽ, mục đích của hắn là khơi gợi những góc tối trong tâm hồn của kẻ chính trực, nhằm chứng minh một thế giới không có kẻ thiện hay ác mà chỉ có những kẻ bị tha hóa ở đường cùng. Liệu kẻ sát nhân có bị tóm gọn dưới sự trừng phạt của pháp luật hay không?

Dahmer (2022)

  • Tên đạo diễn: Ryan Murphy, Ian Brennan
  • Tên diễn viên: Evan Peters, Richard Jenkins, Niecy Nash-Betts
  • Thể loại: Tội phạm, Kinh dị
  • Thời lượng: 10 tập
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 2
Dahmer (2022)

Dahmer (2022) là bộ phim kể về cuộc đời của Jeffrey Dahmer (Evan Peters) từ thuở nhỏ đến khi trưởng thành. Khi nhỏ, Jeff đã có sở thích giải phẫu động vật. Cậu cùng bố hay thực hiện những cuộc giải phẫu những động vật đã chết. Khi lớn lên, trong 3 tuần đầu sau khi tốt nghiệp, cậu đã gây ra vụ án mạng đầu tiên. Tiếp theo đó là những vụ giết người kinh hoàng của cậu trong căn hộ riêng của minh, khiến khán giả phải rùng mình ám ảnh.

Điểm hay của phim là sử dụng lối kể chuyện phi tính tuyến. Những sự kiện xảy ra ở các mốc thời gian ngẫu nhiên khiến khán giả được dịp trổ tài suy luận theo mạch phim chứ không chỉ đơn thuần là bị dẫn dắt bởi biên kịch và đạo diễn. Không chỉ vậy, sau khi xem phim, khán giả còn phải tự đặt ra những câu hỏi về giá trị của giáo dục và hoàn cảnh. Liệu những yếu tố đó có tạo nên một cuộc đời khác cho Dahmer, hay chỉ đơn thuần là "nhân chi sơ, tính ổn ác"?

Clickbait (2021)

  • Tên đạo diễn: Tony Ayres, Christian White
  • Tên diễn viên: Adrian Grenier, Zoe Kazan, Betty Gabriel
  • Thể loại: bí ẩn, kinh dị, trinh thám
  • Thời lượng: 8 tập, mỗi tập khoảng 45-50 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 3
Clickbait (2021)

Clickbait là bộ phim trinh thám được lấy bối cảnh tại Oakland, CA. Câu chuyện được bắt đầu bởi tình tiết người đàn ông Nick Brewer (Adrian Grenier thủ vai) là một người chồng, người cha đầy trách nhiệm với gia đình nhưng lại bị bắt cóc bởi những kẻ khủng bố trên mạng. Chúng ép anh phải thực hiện các đoạn video thừa nhận những tội ác của mình. Em gái Nick - Pia (Betty Gabrie) sau khi xem đoạn phim đã nhanh chóng vào cuộc hành trình tìm kiếm anh trai bởi cô tin rằng người anh đáng kính sẽ không bao giờ làm ra những hành động tội lỗi trên.

Qua từng tập phim, khán giả sẽ được lắng nghe những quan điểm khác nhau của bạn bè, đồng nghiệp của Nick. Và bất ngờ thay, Nick qua lời kể của mỗi người lại có điều gì đó kỳ lạ, không đồng nhất. Dần dần, khán giả sẽ nhận ra nhân vật Nick thật sự khó hiểu và bị cuốn theo mạch phim nhằm giải mã thân phận cuối cùng của anh ta.

Xem thêm: 
Top 30+ phim trinh thám hay nhất, hấp dẫn ly kỳ không thể bỏ lỡ
Danh sách 15 phim trinh thám Mỹ hấp dẫn nhất từ trước đến nay

The Innocent - Những Người Vô Tội (2021)

  • Tên đạo diễn: Oriol Paulo
  • Tên diễn viên: Mario Casas, Alexandra Jiménez
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 8 tập, mỗi tập khoảng 60 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 4
The Innocent - Những Người Vô Tội (2021)

Những Người Vô Tội là bộ phim xoay quanh nhân vật Mateo Vidal (Mario Casas thủ vai). Mateo Vidal đã ngồi tù 4 năm bởi vì tội ngộ sát Daniel. Sau khi ra tù, anh sẽ tưởng chừng cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc và chuẩn bị cưới người vợ Olivia (Aura Garrido thủ vai). Nhưng sự việc không dừng lại ở đó, một lần nữa lại có án mạng xảy ra và lần này chính là người vợ sắp cưới Olivia. Mọi nghi ngờ, bằng chứng đều đổ lỗi về phía của anh. Vậy thật sự hung thủ là ai? Mateo Vidal có thật sự giết Olivia hay không?

The Stranger - Người Xa Lạ (2020)

  • Tên đạo diễn: Daniel O’Hara
  • Tên diễn viên: Richard Armitage, Siobhan Finneran
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 8 tập, mỗi tập khoảng 42 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 5
The Stranger - Người Xa Lạ (2020)

The Stranger mở đầu khi Adam Price (Richard Armitage thủ vai) gặp một cô gái khoảng 20 tuổi có đội một chiếc nóng bóng chày. Cô ta đã nói rằng đang nắm giữ một bí mật kinh hoàng khiến thay đổi cuộc sống yên bình, hoàn hảo mà anh đang nắm giữ. Vậy bí mật kinh hoàng đó là gì? Adam có thể ngăn chặn được bí mật này hay không?

Bên cạnh câu chuyện của Adam, bộ phim còn giới thiệu nhiều nhân vật khác, mỗi người đều có những bí mật riêng và cuộc sống rối ren của họ. Qua từng tập, bí ẩn xung quanh người phụ nữ lạ mặt được tiết lộ, và khán giả cùng với nhân vật chính cố gắng tìm hiểu về danh tính và động cơ thực sự của cô.

Bodyguard - Vệ Sĩ (2019)

  • Tên đạo diễn: Thomas Vincent
  • Tên diễn viên: Richard Madden, Keeley Hawes
  • Thể loại: Tội phạm, Kinh dị
  • Thời lượng: 6 tập, mỗi tập khoảng 60 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 6
Bodyguard - Vệ Sĩ (2019)

Bodyguard là câu chuyện về Trung sĩ Cảnh sát avid Budd (Richard Madden thủ vai). Anh vốn là một cựu chiến binh trong chiến tranh quân đội và hiện tại đang làm cảnh sát tại Metropolitan London. Một ngày nọ, David tình cờ được giao nhiệm vụ bảo vệ bộ trưởng Bộ Nội Vụ Julia Montague (Keeley Hawes thủ vai). Đây là người anh vô cùng khinh thường nhưng vẫn phải cố gắng bảo vệ cô ta thoát khỏi cuộc khủng bố mà do chính cô khởi xướng lên.

Xem thêm: 
Top 35 phim tài liệu Netflix về tội ác có thật hay nhất
Những bộ phim bí ẩn hay trên Netflix bạn không thể bỏ qua

The Alienist - Nhà Tâm Thần Học (2018)

  • Tên đạo diễn: Jakob Verbruggen
  • Tên diễn viên: Daniel Brühl, Luke Evans
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 18 tập, mỗi tập khoảng 60 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 7
The Alienist - Nhà Tâm Thần Học (2018)

The Alienist có bối cảnh vào những năm 1896 và quá trình truy tìm hung thủ của các vụ án hàng loạt tại New York của tiến sĩ tâm lý Laszlo Kreisler (Daniel Brühl thủ vai). Đồng hành cùng anh có thể những người bạn là họa sĩ vẽ tranh minh họa cho tờ New York Times John Moore (Luke Evans thủ vai) cùng với trợ lý cảnh sát Sarah Howard (Dakota Fanning thủ vai). Ngoài những tình tiết hấp dẫn, bộ phim còn cài cắm vào những vấn đề nhức nhối của xã hội ngày nay như: bình đẳng giới, giáo dục, gia đình, vai trò của pháp luật. Liệu tên hung thủ có lộ diện trong bộ phim này không?

Dark - Đêm Lặng (2017)

  • Tên đạo diễn: Baran bo Odar
  • Tên diễn viên: Louis Hofmann, Maja Schöne
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 26 tập, mỗi tập khoảng 60 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 8
Dark - Đêm Lặng (2017)

Dark - Đêm Lặng là bộ phim có bối cảnh từ thị trấn nhỏ Winden ở Đức. Cậu nhóc Jonas Kahnwald (Louis Hofmann thủ vai) đã gặp phải một biến cố lớn chính là người cha của mình đã mất. Cậu đã phải dành 2 tháng trị liệu mới có thể khôi phục được tinh thần và đến trường học. Nhưng bất ngờ chính là người bạn gái của cậu lại đi quen người khác cùng với sự mất tích của những đứa trẻ ở Winden tại hang động bí ẩn ngoài thị trấn. Sau những manh mối được phát hiện, Jonas hang động này thực chất là một lỗ hổng thời gian khiến chúng du hành về năm năm 1986. Liệu cậu nhóc có thể tìm thấy được những đứa trẻ để đưa chúng về hiện tại hay không?

13 Reasons Why - 13 Lý Do Tại Sao (2017)

  • Tên đạo diễn: Joseph Incaprera
  • Tên diễn viên: Dylan Minnette, Katherine Langford
  • Thể loại: Bí ẩn, Chính kịch
  • Thời lượng: 49 tập, mỗi tập khoảng 60 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 9
13 Reasons Why - 13 Lý Do Tại Sao (2017)

13 Reasons Why - 13 Lý Do Tại Sao là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết có cùng tên của nhà văn Jay Asher. Bộ phim có nội dung chủ yếu là xoay quanh việc tìm lại công lý cho cô gái mang tên Hannah Baker (Katherine Langford thủ vai). Cô gái trước khi tự sát đã ghi lại 13 đoạn ghi âm để tố cáo những kẻ khiến cô phải tự sát. Bộ phim không chỉ nói về vấn đề trinh thám thông thường mà còn nói đến những vấn đề nhức nhối về học đường như: bắt nạt, tẩy chay, cưỡng hiếp. Liệu 13 đoạn ghi âm này có thể tìm được ra sự thật hay không?

Lucifer - Chúa Tể Địa Ngục (2016)

  • Tên diễn viên: Tom Ellis, Lauren German
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 93 tập, mỗi tập khoảng 42 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 10
Lucifer - Chúa Tể Địa Ngục (2016)

Lucifer - Chúa Tể Địa Ngục nói về thiên thần Lucifer Morningstar (Tom Ellis thủ vai) do sống nổi loạn trên thiên đường nên đã bị phạt đày xuống trần gian. Sau thời gian sống hàng ngàn năm, anh đã trở thành Chúa tể Địa ngục, nơi trừng phạt mọi tội lỗi của con người. Nhưng cuộc sống lâu dài đã khiến anh cảm thấy nhàm chán và mặc kệ những lời nói của cha, anh đã từ bỏ vương quốc của mình để đến Los Angeles thành lập một hộp đêm tên là Lux. Đồng thời, anh còn nhận làm cổ vấn tại Sở cảnh sát Los Angeles cùng thám tử Chloe Decker (Lauren German thủ vai). Cuộc sống của Lucifer trong thời gian sắp tới sẽ như thế nào?

How To Get Away With Murder - Lách Luật (2014)

  • Tên đạo diễn: Shonda Rhimes
  • Tên diễn viên: Viola Davis, Billy Brown
  • Thể loại: Trinh thám, Kinh dị
  • Thời lượng: 90 tập, mỗi tập khoảng 43 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 11
How To Get Away With Murder - Lách Luật (2014)

How To Get Away With Murder là bộ phim trinh thám, tâm lý xoay quanh cuộc đời của giáo sư luật Annalise Keating (Viola Davis thủ vai) tại một đại học nổi tiếng của thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania . Vị luật sư rất nổi tiếng với khả năng bào chữa luôn thành công cho các thân chủ của mình. Bộ phim bắt đầu với một vụ án mạng bí ẩn, và sau đó, từ từ hé lộ những chi tiết và bí mật đằng sau vụ án này. Các sinh viên trong lớp của Annalise bị cuốn vào một thế giới của tội ác và bí mật, họ phải tìm cách "lách luật" để che giấu những hành vi tội phạm của họ và tránh bị kết án.

Gone Girl - Cô Gái Mất Tích (2014)

  • Tên đạo diễn: David Fincher
  • Tên diễn viên: Ben Affleck, Rosamund Pike
  • Thể loại: Chính kịch, Giật gân
  • Thời lượng: 149 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 12
Gone Girl - Cô Gái Mất Tích (2014)

Gone Girl - Cô Gái Mất Tích bắt đầu khi cô vợ Amy Elliott Dunne (Rosamund Pike thủ vai) bị mất tích vào ngày kỷ niệm 5 năm và sự nghi ngờ đổ lên người chồng Nick Dunne (Ben Affleck thủ vai). Mọi người đều cho rằng người đồng đã cố giết cô vợ Amy Elliott Dunne nhưng những chứng cứ rời rạc không đủ để buộc tội của anh. Nick Dunn luôn nói mình vô tội nhưng trong lời khai của anh lại có những sơ hở, mập mờ như đang che giấu một điều bí ẩn gì đó. Liệu sự thật có được tiết lộ? Nick có thật sự giết chết vợ của mình hay cô chỉ đang bị bắt cóc?

Hannibal - Sát Nhân Ăn Thịt Người (2013)

  • Tên đạo diễn: Sidonie Dumas
  • Tên diễn viên: Hugh Dancy, Mads Mikkelsen
  • Thể loại: Tội phạm, Kinh dị
  • Thời lượng: 39 tập mỗi tập 42 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 13
Hannibal - Sát Nhân Ăn Thịt Người (2013)

Hannibal - Sát Nhân Ăn Thịt Người là bộ phim xoay quanh Will Graham (Hugh Dancy thủ vai), một điều tra viên có khả năng phiên dịch các chứng cứ mà những sát thủ để lại tại hiện trường. Đối thủ của anh lần này chính là một tên tội phạm đầy nguy hiểm nhưng đầy điềm tĩnh, kiêu ngạo. Gã chuyên giết người, lấy nội tạng và ăn thịt nạn nhân. Tên sát nhân điên rồ này mang tên Hannibal Lecter (Mads Mikkelsen thủ vai). Liệu bác sĩ có thể tìm ra những điểm yếu trong lời khai của tên sát nhân đầy khát máu này hay không?

Sherlock - Thám Tử Sherlock (2010)

  • Tên đạo diễn: Mark Gatiss, Steven Moffat
  • Tên diễn viên: Benedict Cumberbatch, Martin Freeman
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 13 tập mỗi tập 85 – 90 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 14
Sherlock - Thám Tử Sherlock (2010)

Sherlock - Thám Tử Sherlock chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc khi đây là bộ phim được lấy từ truyện trinh thám nổi tiếng Sherlock Holmes của nhà văn Arthur Conan Doyle. Bộ phim bắt đầu từ những vụ án, cái chết đầy bí ẩn nhưng cảnh sát lại kết luận là do tự sát. Nhưng Sherlock Holmes (Benedict Cumberbatch thủ vai) lại suy luận rằng đây là các vụ giết người có quy mô, tổ chức. Liệu sự thật có được Sherlock tìm ra hay không?

Breaking Bad - Tập Làm Người Xấu (2008)

  • Tên đạo diễn: Mark Gatiss, Steven Moffat
  • Tên diễn viên: Benedict Cumberbatch, Martin Freeman
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 13 tập mỗi tập 85 – 90 phút
[xong] Top 15 bộ phim trinh thám Netflix hay đến nghẹt thở bạn không thể bỏ qua 15
Breaking Bad - Tập Làm Người Xấu (2008)

Breaking Bad - Tập Làm Người Xấu là bộ phim nói về giáo viên dạy hóa Walter White ( Bryan Cranston thủ vai) vừa phải vật lộn với căn bệnh ung thư giai đoạn 3 vừa đang trên đà mất việc. Walter bị dồn đến đường cùng nên quyết định chọn con đường phạm pháp. Anh đã hợp tác cùng với học trò cũ Jesse Pinkman (Aaron Paul thủ vai) để tạo ra ma túy và phân phối đi khắp nơi. Việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn khi 2 thầy trò đã tạo ra được một loại ma túy xanh lam khiến việc bán hàng trở nên đắt khách hơn. Walter White lấy tên Heisenberg để che giấu đi thân phận thật của mình. Liệu việc làm ăn phi pháp này của anh có được yên ổn lâu không?

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về top 15 bộ phim trinh thám của Netflix. Từ những câu chuyện kịch tính đến những tình tiết bất ngờ đầy hấp dẫn, các bộ phim này đã chinh phục được không ít khán giả yêu thích thể loại trinh thám trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim để giải trí và đồng thời muốn khám phá các câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn, hãy thử xem những bộ phim trên đây. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.