Top 20 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros mà bạn không thể bỏ lỡ

VOH - Khác với một số nơi khác, Warner Bros. còn cho du khách tham gia phim trường lịch sử đang hoạt động tại Los Angeles.

Là hãng phim lớn nhất nhì Hollywood với doanh thu chỉ đứng sau Walt Disney, Warner Bros. chính là cái nôi sản sinh ra nhiều bom tấn điện ảnh. Ngoài Harry Potter, The Shawshank Redemption thì còn rất nhiều tác phẩm do ông lớn này sản xuất và phát hành. Cùng VOH tìm hiểu xem đó là những bộ phim nào nhé!

The Matrix - Loạt phim Ma Trận (2021)

  • Đạo diễn: Lana Wachowski, Lilly Wachowski
  • Thời lượng: 136 phút
  • Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng
  • Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss
The Matrix - Loạt phim Ma Trận (2021)
The Matrix - Loạt phim Ma Trận (2021)

Nội dung bộ phim đưa chúng ta vào một thế giới tương lai hư cấu, nơi con người sống trong một thế giới ảo được gọi là Ma Trận.

Nhân vật chính trong phim là Neo (do Keanu Reeves thủ vai), một người dân sống trong Ma Trận. Neo được Morpheus (do Laurence Fishburne thủ vai) và Trinity (do Carrie-Anne Moss thủ vai) thức tỉnh và hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại hệ thống Ma Trận và các thế lực ác độc điều khiển nó.

Phim khám phá khái niệm về thực tại ảo và thực tại thực, đặt ra câu hỏi về sự tự do, nhận thức và khám phá bản chất con người. Neo phải đối mặt chiến đấu với những kẻ thù trong thế giới ảo mà đặc biệt nhất là chương trình máy tính Agent Smith (do Hugo Weaving thủ vai) để giải phóng nhân loại khỏi sự kiểm soát của Ma Trận.

Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ ( 2021)

  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Thời lượng: 148 phút
  • Thể loại: Hành động, Viễn tưởng, Tâm lý
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt, Ellen Page
Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010 - 2021)
Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010 - 2021)

Inception là một bộ phim hành động viễn tưởng được đạo diễn bởi Christopher Nolan. Phim xoay quanh Dom Cobb (do Leonardo DiCaprio thủ vai), một chuyên gia trộm giấc mơ chuyên nghiệp. Cobb có khả năng xâm nhập vào giấc mơ của người khác để đánh cắp bí mật.

Cobb được một tỷ phú giàu có thuê để thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt - gieo vào tâm trí CEO đối thủ để khiến anh ta hủy hoại cơ nghiệp do cha để lại. Để thực hiện nhiệm vụ này, Cobb và nhóm của anh ta phải xâm nhập qua nhiều tầng giấc mơ đan xen trong nhau.

Nhiệm vụ này nghe đơn giản nhưng ẩn chứa đầy nguy hiểm, Cobb phải đối mặt với những rào cản và ám ảnh từ quá khứ của chính mình. Giữa các tầng ảo cảnh đan xen, Cobb phải tìm mọi cách vượt qua để có thể trở về thực tại. Bộ phim kinh điển này là sự hòa trộn hoàn hảo của cốt truyện phức tạp, hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên chủ chốt. Đến nay, cái kết của Inception vẫn gây tranh cãi vì không biết chính xác nhân vật chính đã thoát khỏi giấc mơ hay chưa.

Ready One Player - Đấu Trường Ảo (2018)

  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Thời lượng: 140 phút
  • Thể loại: Hành động, Viễn tưởng
  • Diễn viên: Tye Sheridan, Olivia Cooke, Ben Mendelsohn
Ready One Player - Đấu Trường Ảo (2018)
Ready One Player - Đấu Trường Ảo (2018)

Ready Player One là một bộ phim khoa học viễn tưởng do đạo diễn Steven Spielberg chỉ đạo. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ernest Cline. Với thời lượng 140 phút, bộ phim mang đến một thế giới ảo, nơi mà bạn được tham gia vào trò chơi gọi là OASIS.

Chúng ta theo chân nhân vật chính Wade Watts (do Tye Sheridan thủ vai), một cậu trai trẻ nghèo khó, nỗ lực tìm kiếm kho báu trong OASIS để trở thành người thừa kế của người sáng lập OASIS. Wade cuốn vào một cuộc đua giành quyền kiểm soát OASIS với những kẻ thù nguy hiểm, bao gồm công ty IOI do Nolan Sorrento (do Ben Mendelsohn thủ vai) lãnh đạo. Trong hành trình của mình, Wade kết hợp với bạn gái Art3mis (do Olivia Cooke thủ vai) và cùng nhau chiến đấu để bảo vệ OASIS.

Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảnh hành động mãn nhãn, hình ảnh ảo diệu và thông điệp sâu sắc về giá trị của sự thật, tình bạn và lòng dũng cảm.

Xem thêm: 
15 phim hành động hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ lỡ
Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời

The Lego Movie (2014)

  • Ngày phát hành: Ngày 7 tháng 2 năm 2014
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hài 
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Phil Lord, Christopher Miller
  • Diễn viên: Chris Pratt, Will Ferrell, Elizabeth Banks, Will Arnett, Nick Offerman
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Chris Pratt lồng tiếng cho Emmet
Chris Pratt lồng tiếng cho Emmet

Bộ phim hoạt hình 3D diễn ra ở hai thế giới song song, tác phẩm kể về Emmet (Chris Pratt), một công nhân xây dựng được xem là “người phi thường”, có khả năng giải cứu cả vũ trụ Lego. Để thực hiện sứ mệnh đã định, Emmet đã cùng với những người bạn khác tham gia vào hành trình ngăn chặn tên bạo chúa hung bạo, Lord Business.

Sau khi xảy ra một vài sự cố và hy sinh khi bị gắn pin tự hủy, Emmet tỉnh dậy và thấy mình đang ở trong thế giới thực. Cậu và các Lego khác là những món đồ chơi của cậu bé Finn. Một vài người bạn thân của anh đang bị người đàn ông lạ mặt dùng keo dán lại. Trước tình hình này, Emmet cố gắng thu hút sự chú ý của con người để giải cứu các bạn và quay về thế giới Lego.

Quay trở lại thế giới Lego, Emmet thuyết phục Trùm Kinh doanh rằng ông ta cũng rất đặc biệt và hành động xấu xa là điều không cần thiết…

The Lego Movie được Ủy ban Đánh giá Quốc gia bình chọn là một trong những bộ phim hay nhất năm 2014. Phim cũng nhận về nhiều giải thưởng gồm Giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Hoa Kỳ cho Phim hoạt hình hay nhất và một đề cử cho Bài hát gốc hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 87.

Cuộc Chiến Không Trọng Lực - Gravity (2013)

  • Ngày phát hành: Ngày 7 tháng 11 năm 2013
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Giật gân
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Alfonso Cuarón
  • Diễn viên: Sandra Bullock, George Clooney
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Cuộc Chiến Không Trọng Lực
Cuộc Chiến Không Trọng Lực

Tiến sĩ Ryan Stone (Sandra Bullock) là kỹ sư y tế trong đội ngũ phi hành gia tham gia nhiệm vụ tàu con thoi. Chỉ huy của cô là phi hành gia kỳ cựu Matt Kowalsky (George Clooney), người lái chuyến bay cuối cùng trước khi nghỉ hưu.

Sau khi “dạo quanh” ngoài không gian để làm việc như thường lệ, thảm họa ập đến làm Tàu con thoi bị phá hủy, khiến Ryan và Matt mắc kẹt trong không gian sâu thẳm, không có mối liên hệ nào với Trái đất và không có hy vọng được giải cứu.

Khi nỗi sợ hãi chuyển thành hoảng loạn, họ nhận ra rằng cách duy nhất để trở về nhà là dấn thân vào không gian, tìm các trạm không gian gần đó.

Bộ phim ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 70 và nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt của giới phê bình. Cuộc Chiến Không Trọng Lực còn trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tám trong năm 2013 với tổng doanh thu toàn cầu hơn 723 triệu USD.

Xem thêm: 
17 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim khoa học viễn tưởng tương lai cực cuốn không thể bỏ lỡ

The Conjuring - Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013)

  • Đạo diễn: James Wan
  • Thời lượng: 112 phút
  • Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên
  • Diễn viên: Vera Farmiga, Patrick Wilson, Lili Taylor
The Conjuring - Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013)
The Conjuring - Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013)

The Conjuring là một bộ phim kinh dị được đạo diễn bởi James Wan. Với thời lượng 112 phút, bộ phim kể về một cặp vợ chồng là Ed và Lorraine Warren (do Vera Farmiga và Patrick Wilson thủ vai), những nhà nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng.

Bối cảnh của phim diễn ra vào những năm 1970, khi Ed và Lorraine được mời tới một ngôi nhà ở Rhode Island, Mỹ, để giúp đỡ gia đình Perron (do Lili Taylor thủ vai) đối mặt với các hiện tượng ma quái xảy ra tại ngôi nhà của họ. Dần dần, cặp vợ chồng Warren phát hiện ra rằng ngôi nhà này đang bị ám bởi một thế lực siêu nhiên đáng sợ.

Trong quá trình điều tra, Ed và Lorraine phải đối mặt với những nguy hiểm vô hình. The Conjuring đã gây tiếng vang lớn trong làng phim kinh dị với cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và những pha jump-scared đầy ám ảnh. 

The Great Gatsby - Đại Gia Gatsby (2013)

  • Đạo diễn: Baz Luhrmann
  • Thời lượng: 143 phút
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan
The Great Gatsby - Đại Gia Gatsby (2013)
The Great Gatsby - Đại Gia Gatsby (2013)

Đại Gia Gatsby là một bộ phim tâm lý lãng mạn do đạo diễn Baz Luhrmann chỉ đạo. Bối cảnh của phim diễn ra vào những năm 1920, trong thời kỳ thập kỷ hào nhoáng ở thành phố New York. Bộ phim đi theo mạch hồi tưởng của Nick Carraway (do Tobey Maguire thủ vai), bắt đầu khi anh còn trẻ và vừa chuyển đến thành phố. Nick chứng kiến cuộc sống xa hoa và thị phi của giai cấp thượng lưu, đặc biệt là nhân vật quyền lực Jay Gatsby (do Leonardo DiCaprio thủ vai), một người đàn ông bí ẩn, giàu có và bị ám ảnh bởi tình yêu đích thực của mình - Daisy Buchanan (do Carey Mulligan thủ vai).

Phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba phức tạp giữa Jay Gatsby, Daisy và chồng cũ của cô, Tom Buchanan. Từ đó, chúng ta được hé lộ về cuộc đời của Gatsby - tượng trưng cho thời kỳ thịnh vượng - suy thoái nước Mỹ những năm 1920.

Người Hobbit: Hành Trình Vô Định - The Hobbit: An Unexpected Journey (2012)

  • Ngày phát hành: Ngày 28 tháng 12 năm 2012
  • Thể loại: Phiêu lưu/Kỳ ảo
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Diễn viên: Ian McKellen, Martin Freeman, Richard Armitage, James Nesbitt, Ken Stott, Cate Blanchett
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Người Hobbit: Hành Trình Vô Định
Người Hobbit: Hành Trình Vô Định

Bilbo Baggins (Martin Freeman) sống cuộc sống đơn giản với những người đồng hương hobbit của mình ở xứ Shire. Thế nhưng sự xuất hiện của phù thủy áo xám đã làm thay đổi cuộc đời anh.

Phù thủy Gandalf (Ian McKellen) đến và thuyết phục anh ta tham gia vào nhóm người lùn trong nhiệm vụ đòi lại vương quốc Erebor. Cuộc hành trình đưa Bilbo đi trên một con đường xuyên qua những vùng đất nguy hiểm tràn ngập lũ Orc, yêu tinh và những mối nguy hiểm khác. Trong những mối nguy hiểm đó bao gồm lần chạm trán với Gollum (Andy Serkis) và chiếc nhẫn vàng đơn giản nhưng đầy ma lực, gắn liền với số phận của Trung Địa theo cách Bilbo thậm chí không thể nhận thấy được.

Tác phẩm là phần đầu tiên trong 3 phần phim kể về người Hobbit, được dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn J.R.R.

Harry Potter và Bảo bối Tử thần - Phần 2 - Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (2011)

  • Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 7 năm 2011
  • Thể loại: Kỳ ảo
  • Hãng sản xuất/phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: David Yates
  • Diễn viên: Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Harry Potter và Bảo bối Tử thần - Phần 2
Harry Potter và Bảo bối Tử thần - Phần 2

Một cuộc đụng độ giữa thiện và ác đang chực chờ nổ ra khi Harry (Daniel Radcliffe), Ron (Rupert Grint) và Hermione (Emma Watson) chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng chống lại Chúa tể Voldemort (Ralph Fiennes). Harry trở thành chàng trai cứng rắn với sứ mệnh loại bỏ cái ác khỏi thế giới. Cậu cùng những người bạn phải tìm kiếm Trường sinh linh giá để giết phù thủy đa mưu, bất tử.

Khi Harry và Voldemort gặp nhau tại trường Hogwarts trong cuộc đọ sức hoành tráng, nơi các thế lực bóng tối cuối cùng gặp nhau. Thế là trận chiến một mất một còn nổ ra, khiến nhiều người phải hy sinh để gìn giữ hòa bình và ánh sáng cho thế giới phép thuật.

Nằm trong loạt phim ăn khách được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K.Rowling, Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 mang về lợi nhuận lớn với 1,342 triệu USD doanh thu. Đồng thời, nó trở thành bộ phim thứ chín đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD và là phim có doanh thu cao nhất từng được Warner Bros. phát hành.

Xem thêm: 
Tuyển chọn 25+ bộ phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới

Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ - Inception (2010)

  • Ngày phát hành: Ngày 6 tháng 8 năm 2010
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Joseph Gordon-Levitt, Elliot Page, Marion Cotillard, Tom Hardy
  • Điểm IMDb: 8,8/10
Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ
Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ

Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ được liệt vào một trong những bộ phim đáng xem nhất do Leonardo DiCaprio đóng. Tác phẩm được đạo diễn ấp ủ trong nhiều năm cũng như lấy cảm hứng từ phim hoạt hình Papurika của Nhật Bản, lọt vào top 10 bộ phim đáng xem nhất của hãng Warner Bros.

Đặt các nhân vật vào bối cảnh khi con người có thể điều khiển được giấc mơ, Inception đưa ra những phi vụ làm ăn béo bở của những con người dùng công nghệ khoa học tiên tiến để thực hiện các nhiệm vụ như đánh cắp thông tin, cài suy nghĩ vào người khác… Cốt truyện mới lạ, độc đáo đã giúp bộ phim trở thành biểu tượng của dòng phim khoa học viễn tưởng. Inception cũng lập thành tích lớn về mặt hàn lâm khi mang về 8 đề cử giải Oscar và chiến thắng 4 giải trong số đó.

Ba Chàng Ngự Lâm - The Hangover (2009)

  • Ngày phát hành: Ngày 21 tháng 8 năm 2009
  • Thể loại: Hài
  • Hãng phát hành: Warner Bros.Pictures
  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis, Heather Graham, Justin Bartha, Jeffrey Tambor
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 6
Ba Chàng Ngự Lâm

Hai ngày trước khi Angelenos Doug Billings (Justin Bartha) và Tracy Garner (Sasha Barrese) kết hôn, chú rể và ba người bạn (Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis) đã lái xe đến Las Vegas để dự tiệc độc thân thác loạn và đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Thế nhưng, trên thực tế, khi ba phù rể thức dậy vào sáng hôm sau, họ không thể nhớ được điều gì. Họ cũng không thể tìm thấy Doug.

Với thời gian ít ỏi, ba người bạn mơ hồ cố gắng lần theo dấu vết nhờ vào mẫu thông tin nhỏ có trong tay để tìm Doug và đưa anh ấy trở lại Los Angeles kịp giờ bước vào lễ đường.

Bộ phim có sự góp mặt của Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis, Justin Bartha và Heather Graham thắng đậm về mảng thương mại khi thu về 467,5 triệu USD so với 35 triệu USD kinh phí bỏ ra. 

Kỵ Sĩ Bóng Đêm - The Dark Knight (2008)

  • Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 8 năm 2008
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Hãng sản xuất/phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Heath Ledger, Gary Oldman, Aaron Eckhart
  • Điểm IMDb: 9/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 7
Kỵ Sĩ Bóng Đêm

Với sự giúp đỡ của Lt. Jim Gordon (Gary Oldman) và DA Harvey Dent (Aaron Eckhart), Batman (Christian Bale) đã dần kiểm soát được bọn tội phạm ở thành phố Gotham. Nhưng khi một tên tội phạm với khuôn mặt được hóa trang thành chú hề và tự xưng là Joker (Heath Ledger) xuất hiện, cuộc đấu tranh căng thẳng giữa cái thiện và ác từ đây mới chính thức bắt đầu.

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ các cuốn truyện tranh về Joker năm 1940, cuốn The Killing Joke và loạt truyện The Long Halloween. Bộ phim được đánh giá cao và trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2008, nhận về 8 đề cử Oscar, giành chiến thắng hai hạng mục bao gồm Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Điều đáng tiếc, nam diễn viên Heath Ledger đóng vai Joker đã qua đời 5 tháng trước khi bộ phim ra mắt do ảnh hưởng tâm lý từ vai diễn. 

Xem thêm: 
Tổng hợp phim DC hay và mới nhất 2022
Top 17 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại

Ảo Thuật Gia Đấu Trí - The Prestige (2006)

  • Ngày phát hành: Ngày 10 tháng 11 năm 2006
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Chính kịch
  • Hãng sản xuất/phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Christian Bale, Michael Caine, Scarlett Johansson, Rebecca Hall, Andy Serkis
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Ảo Thuật Gia Đấu Trí
Ảo Thuật Gia Đấu Trí

Một ảo ảnh dần trở nên sai lầm cực độ và khiến hai pháp sư thế kỷ 19, Alfred Borden (Christian Bale) và Rupert Angier (Hugh Jackman), đối đầu với nhau trong một trận chiến gay gắt để giành quyền tối cao. Hậu quả khủng khiếp phát sinh khi mối căm thù ngày càng leo thang và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỗi người hiện không chỉ tìm cách đánh lừa mà còn cố gắng tiêu diệt người kia.

Ngoài hai cái tên bão chứng Christian Bale và Hugh Jackman, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Scarlett Johansson, Michael Caine, Piper Perabo, Andy Serkis, Rebecca Hall…

Ảo Thuật Gia Đấu Trí nhận về nhiều đánh giá tích cực, đồng thời, tác phẩm còn nhận được đề cử Oscar với hai hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất.

Điệp Vụ Boston - The Departed (2006)

  • Ngày phát hành: Ngày 6 tháng 10 năm 2006
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Matt Damon, Jack Nicholson, Mark Wahlberg, Martin Sheen, Ray Winstone
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 9
Điệp Vụ Boston

Cảnh sát Nam Boston Billy Costigan (Leonardo DiCaprio) bí mật thâm nhập vào tổ chức của thủ lĩnh băng đảng Frank Costello (Jack Nicholson). Khi Billy chiếm được lòng tin của tên cướp, một tên tội phạm chuyên nghiệp tên là Colin Sullivan (Matt Damon) thâm nhập vào sở cảnh sát và báo cáo các hoạt động của sở này cho các thủ lĩnh của hắn. 

Khi cả hai bên thiện và ác biết rằng họ có gián điệp đang âm thầm điều tra tổ chức, Billy và Colin phải nhanh chóng tìm ra danh tính của nhau để cứu lấy mạng sống của chính họ.

Tác phẩm làm lại của bộ phim Hồng Kông đạt thành công về mặt thương mại và giành về 4 giải thưởng Oscar, 6 đề cử Giải Quả cầu vàng lần thứ 64, 6 đề cử tại Giải thưởng Điện ảnh Viện hàn lâm Anh lần thứ 60 và 2 đề cử tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh lần thứ 13.

Xem thêm: 
Top 15+ phim hành động chiếu rạp kịch tính và hấp dẫn nhất
Top 24 bộ phim hành động hay nhất 2022 không xem phí cả đời

Ma Trận - The Matrix (1999)

  • Ngày phát hành: Ngày 31 tháng 3 năm 1990
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Hãng sản xuất/phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Robert De Niro, Ray Liotta, Joe Pesci, Lorraine Bracco, Paul Sorvino
  • Điểm IMDb: 8,7/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 10
Ma Trận

Morpheus (Laurence Fishburne) là nhân vật khó nắm bắt và được xem là kẻ nguy hiểm nhất còn sống. Neo (Keanu Reeves) tin rằng hắn là người duy nhất có thể trả lời cho câu hỏi "Ma trận là gì?" mà anh luôn thắc mắc bấy lâu.

Neo sau đó được Trinity (Carrie-Anne Moss), một người lạ xinh đẹp, liên lạc và dẫn anh đến thế giới ngầm, nơi anh gặp Morpheus. Cả hai chiến đấu trong trận chiến tàn khốc để giành lấy mạng sống của mình khi đối mặt với nhóm đặc vụ bí mật thông minh độc ác. Tuy nhiên, chuỗi hành động này có thể khiến Neo phải trả giá đắt, bao gồm cả tính mạng của anh.

Khi ra mắt, bộ phim đã "làm mưa làm gió" tại các phòng vé và giành chiến thắng 4 giải Oscar cùng năm. Ma Trận cũng chính là tác phẩm làm nên tên tuổi của Keanu Reeves, giúp anh trở thành một trong những diễn viên chuyên trị vai hành động lúc bấy giờ.

Vạn Dặm Xanh - The Green Mile (1999)

  • Ngày phát hành: Ngày 10 tháng 12 năm 1999
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Hãng phát hành: Warner Bros.
  • Đạo diễn: Frank Darabont
  • Diễn viên: Tom Hanks, David Morse, Bonnie Hunt, Michael Clarke Duncan, James Cromwell
  • Điểm IMDb: 8,6/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 11
Vạn Dặm Xanh

Nằm trong những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King, The Green Mile kể về phạm nhân da màu bị kết án tử hình oan. Đặt bối cảnh khi nước Mỹ vẫn chịu sự ảnh hưởng nặng nề của nạn phân biệt chủng tộc, phạm nhân John Coffey (Michael Clarke) được nói đến vốn là nô lệ có ngoại hình thô kệch, khổng lồ. Tuy vậy, anh ta có tính cách hòa nhã và rất tốt bụng.

Michael đã giúp cai ngục Paul (Tom Hanks) chữa bệnh nhiễm trùng bàng quang, cứu sống con chuột của bạn tù và vợ của ngục trưởng. Thế nhưng, khi xã hội cần một người chịu trách nhiệm cho cái chết của cô bé tội nghiệp, người dân khi đó điên cuồng nhắm đến Michael mà không biết rằng, anh vốn có ý định cứu sống cô bé. 

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 25 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Nhà Tù Shawshank - The Shawshank Redemption (1994)

  • Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 9 năm 1994
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Hãng phát hành: Warner Bros.
  • Đạo diễn: Frank Darabont
  • Diễn viên: Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton, William Sadler, Clancy Brown, Gil Bellows
  • Điểm IMDb: 9,6/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 12
Nhà Tù Shawshank

The Shawshank Redemption được xem là bộ phim hay nhất mọi thời đại do Warner Bros. chịu trách nhiệm phát hành. Tác phẩm có số điểm IMDb cao ngất ngưỡng và đứng đầu trang IMDb. Dù “flop” về mặt doanh thu cũng như không giành chiến thắng ở bất cứ hạng mục Oscar nào nhưng bộ phim luôn được giới yêu phim tìm xem và đánh giá tích cực.

The Shawshank Redemption kể về Andy, cựu chuyên viên ngân hàng bị kết án oan vì đã giết vợ. Là một người tài giỏi, có chí hướng, Andy luôn lạc quan và không ngừng hy vọng sớm được tự do. Gần 20 năm trong tù, anh luôn tìm mọi cách để biến cuộc sống tẻ nhạt trong bốn bức tường trở nên sinh động hơn. Cao trào của bộ phim là khi Andy biết được kẻ đã giết vợ cũng như sự thối nát của tên ngục trưởng. Anh làm một điều mà không ai có thể ngờ tới – vượt ngục và khiến những kẻ đã hành hạ anh chịu sự trừng phạt của pháp luật. 

Chiến Hữu - Goodfellas (1990)

  • Ngày phát hành: Ngày 19 tháng 9 năm 1990
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Hãng sản xuất/phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Robert De Niro, Ray Liotta, Joe Pesci, Lorraine Bracco, Paul Sorvino
  • Điểm IMDb: 8,7/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 13
Chiến Hữu

Bộ phim chủ đề xã hội đen kể về cuộc sống của các thành viên trong băng đảng mafia gốc Ý. Trong đó, Henry Hill (Ray Liotta) là chàng trai trẻ lớn lên trong đám đông và làm việc rất chăm chỉ để mong được đổi đời. Anh tận hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý nhưng không biết về nỗi kinh hoàng mà bản thân đã gây ra.

Đến cuối cùng, chứng nghiện ma túy và loạt sai lầm gây tiếc nuối đã làm sáng tỏ hành trình chạm tới đỉnh cao danh vọng của Henry Hill.  

Chiến Hữu lọt vào danh sách những bộ phim khai thác về mafia đáng xem nhất sau Godfather (Bố Già). Tác phẩm do Martin Scorsese làm đạo diễn còn được đề cử 6 giải Oscar bao gồm Phim hay nhất năm và giành chiến thắng hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Xem thêm: 
Top 16+ phim trinh thám hay nhất, hấp dẫn ly kỳ không thể bỏ lỡ
Danh sách 15 phim trinh thám Mỹ hấp dẫn nhất từ trước đến nay

The Shining (1980)

  • Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 5 năm 1980
  • Thể loại: Kinh dị/Thần bí
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Christian Bale, Michael Caine, Scarlett Johansson, Rebecca Hall, Andy Serkis
  • Điểm IMDb: 8,4/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 14
The Shining

The Shiningtác phẩm kinh điển, dù không nhận được sự đón nhận tích cực khi vừa ra mắt nhưng nhiều năm sau, khi được các chuyên gia phim ảnh phân tích kỹ, The Shining dần thu hút người xem và trở thành biểu tượng của văn hóa Mỹ.

Bộ phim kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King nói về một gia đình nhỏ chuyển đến sống tại một khách sạn biệt lập trên núi. Khi Jack Torrance (Jack Nicholson) mải mê khám phá khách sạn và tìm ý tưởng cho cuốn sách mới thì con trai anh, Danny (Danny Lloyd) được cảnh báo về sinh vật huyền bí bị cấm trong căn phòng 237.

Giây phút Danny vô tình bước chân vào căn phòng cấm cũng là lúc bi kịch gia đình ập đến. Jack bị ám ảnh với những hiện tượng tâm linh. Thay vì viết sách, anh ta đuổi giết vợ con. Trong khi đó, Danny và mẹ phải tìm mọi cách để chạy trốn nhằm bảo toàn tính mạng.

Cỗ Máy Con Người - A Clockwork Orange (1972)

  • Ngày phát hành: Ngày 2 tháng 2 năm 1972
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Hãng phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Đạo diễn: Stanley Kubrick
  • Diễn viên: Malcolm McDowell, Patrick Magee, Adrienne Corri, Miriam Karlin
  • Điểm IMDb: 8,3/10
Top 15 bộ phim hay nhất của hãng Warner Bros bạn không thể bỏ lỡ 15
Cỗ Máy Con Người

Cỗ Máy Con Người là bộ phim thể loại tâm lý, tội phạm, kể về nhân vật có xu hướng chống đối xã hội, chuyên gây gỗ và phạm tội, Alex DeLarge (Malcolm McDowell). Hắn bị bắt và đưa vào chương trình tra tấn tâm lý nhằm thay đổi tư tưởng cũng như hành vi phạm tội.

Khi Alex biết về chương trình này cùng điều kiện sẽ được giảm án nếu thông qua thử nghiệm, anh quyết định tham gia. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ phải kinh ngạc trước tội ác tày trời của tên tội phạm vị thành niên cũng như những màn tra tấn mà hắn phải nhận.

Có một điều chắc chắn rằng, khi sự đau đớn đến tột cùng, tưởng chừng như sẽ qua đi thì Alex nhận ra rằng thử nghiệm mà anh tham gia còn rất lâu mới kết thúc. Bộ phim đạt thành công về mặt nghệ thuật khi được đề cử 4 giải Oscar và được đánh giá là một trong những tác phẩm hay bởi sinh viên ngành tâm lý học. 

Chắc hẳn bạn đã xem ít nhất một trong số các tác phẩm được nêu trên. Có thể thấy, ngoài thành tích về mặt doanh thu, những bộ phim do Warner Bros. góp phần đều nhận về nhiều đánh giá tích cực cũng như số điểm cao chót vót trên trang IMDb.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: sưu tầm