Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực

(VOH) - Sau màn liều mạng của Jung So Min ở tập trước, cuối cùng Lee Jae Wook cũng đạt được mục đích. Thế nhưng một loạt biến cố xảy ra khiến anh mất hết động lực trở thành thuật sư.

Trong các tập phim Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) trước đó, Jang Wook (Lee Jae Wook) đã luôn khát khao được khai thông khí môn, học thuật pháp và trở thành một thuật sư vĩ đại. Thế nhưng khi cơ hội mở ra trước mắt, anh lại quyết định từ bỏ. Lý do khiến anh đưa ra quyết định này là gì và Mu Deok (Jung So Min) sẽ giải quyết việc này thế nào?

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 1
 

Diễn biến các tập vừa qua

20 năm trước, sau khi Jang Gang (Joo Sang Wook) phong ấn khí môn của Jang Wook và bỏ đi, Park Jin (Yoo Jun Sang) đã đuổi theo để hỏi rõ ngọn ngành. Jang Gang cho Park Jin biết về thân phận thật của Jang Wook. Cậu bé chính là con trai của tiên vương (Park Byung Eun), khi 2 người hoán đổi linh hồn trong 7 ngày.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 2
 

Thế nhưng, người kế vị khi ấy đã được định là em trai tiên vương, mà người em trai này cũng đã có Thái tử kế nhiệm. Vậy, sự tồn tại của Jang Wook sẽ mang ý nghĩa tạo phản. Nếu muốn tiếp tục sống, bắt buộc phải sống như một người bình thường, không được biết gì về thuật pháp, im lặng và an phận mà sống hết đời này.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 3
Jang Wook quỳ xin Park Jin cho phép Mu Deok được chữa thương.

Trở lại hiện tại, sau khi liều mạng để cả hai cùng gặp nguy hiểm, Mu Deok thành công ép các sư phụ ở Songrim khai thông khí môn cho Jang Wook. Từ đây, Jang Wook chính thức bái Mu Deok làm sư phụ, để Mu Deok dạy võ thuật và thuật pháp cho mình.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 4
Jang Wook hành lế bái Mu Deok làm sư phụ.

Mu Deok phát hiện chuyện Heo Yeom (Lee Do Kyung) khi khai thông khí môn chữa trị cho Jang Wook đã đồng thời truyền vào trong cơ thể anh 10 năm chân khí. Nghĩa là Jang Wook nay đã ở cấp 1 của thuật sư - Tập Thủy. Cấp độ mà những người tu luyện phải mất nhiều năm để đạt được, Jang Wook đã có được chỉ sau một đêm.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 5
Mu Deok phát hiện Jang Wook đã là thuật sư cấp 1.

Nhưng để sử dụng được nguồn chân khí đó, Jang Wook phải học được cách vận khí (tức cách hít thở). Vì đây là chân khí của Heo Yeom, nên anh phải học cách vận khí của nhà họ Seo. Cả hai đã tìm mọi cách để tiếp cận, lén học cách vận khí và cuối cùng cũng thành công.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 6
Cả hai tính kế để học được cách vận khí của nhà họ Seo.

Park Jin gọi Jang Wook đến chính điện, tuyên bố đuổi anh khỏi Songrim, mãi mãi không được bén mảng tới nơi này nữa và phải giao nộp linh bài, thứ cho phép tự do ra vào Songrim. Nhưng linh bài ấy Jang Wook đã để mất từ lâu, vì vậy, anh bị phạt đánh 100 trượng.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 7
 

Sau khi trở về, Jang Wook vẫn im lặng suốt khiến Kim Do Joo (Oh Na Ra) lo lắng. May sao, anh vẫn ổn, và cơ thể đã bắt đầu thay đổi nhiệt độ để dung nạp chân khí. Sáng hôm sau, khi quá trình ấy kết thúc, Jang Wook thử rút thanh kiếm mà Jang Gang để lại nhưng vẫn chưa rút được. Theo lời Mu Deok, phải đạt đến cấp 2 - Lưu Thủy - thì mới có thể rút được kiếm có chứa thủy khí của thuật sư.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 8
Jang Wook vẫn chưa rút được kiếm vì chưa đặt tới cấp 2.

Thái tử Go Won (Shin Seung Ho) nghe tin Jang Wook đang giữ 2 thanh kiếm của Naksu và Jang Gang nên đã đến Cheonbugwan để tìm gặp. Jang Wook đồng ý giao lại kiếm của Naksu, nhưng Thái tử lại muốn cả kiếm của Jang Gang. Trước tham vọng của Thái tử, Jang Wook đã đề nghị cả hai quyết đấu, người thắng sẽ được giữ kiếm.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 9
 

Khi Jang Wook sắp thua trong trận đấu, Mu Deok nhanh tay đổ thau nước bẩn vào Thái tử, khiến hắn ta bất ngờ bước ra khỏi vạch mức quy định. Thua nhưng không phục, Thái tử có ý định trừng phạt Mu Deok và khi đang vung kiếm về phía cô, Jang Wook bất ngờ rút được kiếm của Jang Gang, cản được Thái tử.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 10
Vì bảo vệ Mu Deok mà Jang Wook bất ngờ rút được kiếm của Jang Gang để lại.

Nhưng Jang Wook chưa biết cách điều khiển sức mạnh, khiến phía tay phải bị quá tải, cứ liên tục tự cử động. Seo Yul (Hwang Min Hyun), Park Dang Gu (Yoo In Soo) và Jin Cho Yeon (Arin) có mặt ở đó đã giúp Jang Wook tạm thời kiềm chế sức mạnh, đồng thời xin Thái tử bỏ qua giúp.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 11
Các thành viên còn lại của nhóm Thiên Hạ Tứ Quý đỡ lời cho Jang Wook trước Thái tử.

Vì việc này mà Jang Wook bị Park Jin phạt giam tại nhà lao ở Songrim. Vì không muốn anh tiếp tục học thuật pháp, Park Jin nói ra sự thật anh đúng thật không phải con ruột của Jang Gang, vì vậy đừng mong sẽ nối nghiệp cha làm nên đại sự mà hãy ngoan ngoãn làm một thiếu gia vô dụng đi. Điều này khiến Jang Wook sốc và mất hết động lực, muốn từ bỏ tất cả.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 12
Jang Wook tuyệt vọng khi biết hóa ra lời đồn về thân thế mình là sự thật.

Thấy tình hình không ổn, Mu Deok cố tình thêm dầu vào lửa, đẩy Jang Wook vào tình thế nguy hiểm phải trốn đi. Từ đây, cô đưa anh đến Danhyanggok, nơi cô từng tập luyện, để huấn luyện anh trở thành thuật sư.

       Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 13
Mu Deok đưa Jang Wook bỏ trốn.

Trong khi đó, tất cả những hành động của Mu Deok đã khiến Seo Yul nảy sinh lòng nghi ngờ.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 14
Tuy Seo Yul vẫn hành xử lịch sự, nhưng anh cũng bày tỏ rõ ràng ý nghĩ nghi ngờ Mu Deok.

Bàn luận về tập 3 và 4 Hoàn Hồn

Hai tập phim vừa rồi xuất hiện thêm hai người bí ẩn. Một người trông có vẻ như người hành khất, nhưng lại có thuật pháp cao cường, mở được cửa nơi cất giữ Quỷ Cẩu của Jinyowon - nơi chỉ có người đứng đầu Jinyowon mới có thể mở được - và mang Quỷ Cẩu đi mất. Một người còn lại là người hoàn hồn phát dại, duy trì dáng vẻ bình thường bằng cách hút thủy khí của người sống. Người hoàn hồn này có mối quan hệ sâu sắc với Jin Mu (Jo Jae Yoon).

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 15
Người hoàn hồn bí ẩn.

Theo như hồi tưởng của Jin Mu, hắn đã được Jang Gang dạy thuật hoàn hồn để giúp ông đổi trả lại thể xác với tiên vương. Người hoàn hồn bí ẩn có vẻ như cũng có liên quan tới vương thất vì trước khi ra về đã hẹn gặp lại Jin Mu ở vương cung. Có thể đây là một vị quan lớn trong cung, hoặc rất có thể, đó chính là tiên vương được Jin Mu lén dùng hoàn hồn thuật giúp duy trì sự sống.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 16
Jin Mu may mắn được truyền thuật hoàn hồn vì khi đó Jang Gang cần được giúp đỡ.

Thường thì nếu có 2 người bí ẩn, một người phản diện thì người còn lại sẽ thuộc chính diện. Người hành khất có thể là một cao thủ nào đó của chính gia tộc họ Jin. Phải thế thì ông mới có thể mở cửa và gọi được Quỷ Cẩu đi theo mình.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 17
Người hành khất bí ẩn.
Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 18
Cửa mật thất cất giữ Quỷ Cẩu, nơi chỉ có mẹ con Jin Ho Kyung - Jin Cho Yeon mới có thể mở ra.

Jin Ho Kyung (Park Eun Hye) có một người con gái lớn đã mất tích. Bởi vì thông qua hồi tưởng ở hai tập trước, Naksu có gia đình và gia đình cô bị các thuật sư vây giết, vậy, có khả năng nào con gái thất lạc của nhà họ Jin là Mu Deok thật hay không? Nếu đúng là Mu Deok sinh ra là trưởng nữ nhà họ Jin, cô hẳn cũng có tư chất thuật sư, có thể vì vậy mà khi Naksu dùng hoàn hồn thuật, linh hồn của cô mới bị kéo vào cơ thể Mu Deok.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 19
 

Trong tập phim này, những tương tác giữa Jang Wook và Mu Deok khá tự nhiên và cũng không kém phần đáng yêu. Mối quan hệ giữa hai người không bị đẩy nhanh quá, vì tạm thời lúc này điều mà cả hai quan tâm nhất vẫn là luyện được thuật pháp, nhưng vẫn có những khoảnh khắc lo lắng cho nhau rất đáng yêu.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 20
 

Nhìn chung, tình tiết 2 tập vừa rồi vẫn giữ được sự liền mạch, cân bằng giữa yếu tố hài hước và kịch tính, bí ẩn. Tâm lý nhân vật Jang Wook được phát triển hợp lý, diễn xuất của các diễn viên cũng ổn định. Ngoài Jang Wook và Park Jin, các nhân vật còn lại trong hai tập phim vừa rồi vẫn chưa có nhiều đất thể hiện nội tâm, cũng chưa có bước tiến nào mới.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 21
Phim vẫn có nhiều phân cảnh hài hước.
Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 22
Hai nhân vật được chú trọng nhất trong tập 3 và 4 là Jang Wook và Park Jin.
Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 3+4: Lee Jae Wook có sức mạnh thuật sư nhưng mất hết động lực 23
Jang Wook và Mu Deok trên đường đến Danhyanggok.

Nay Jang Wook đã chính thức rời nhà, rời khỏi nhung lụa và bảo bọc của người thân, bạn bè để theo chân Mu Deok khổ luyện. Hy vọng ở tập sau, anh sẽ lấy lại tinh thần và cho khán giả thấy tiềm lực của bản thân.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) khởi đầu với mức rating 5,2% và tăng lên 5,87% sau tập 2. Đến tập 3, rating giảm xuống 5,29% nhưng sang tập 4, rating tăng mạnh lên 6,8%, chứng tỏ sức hút đáng gờm của các thuật sư trẻ tuổi. Bộ phim vẫn tiếp tục phát sóng trên Netflix vào lúc 21:10 tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên Netflix.

Theo dõi những thông tin mới nhất về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH nhé!

Ảnh và video: Internet