Review School Tales The Series: phim kinh dị xen lẫn nhiều triết lý đáng suy ngẫm

(VOH) – 8 tập phim ghê rợn với các câu chuyện khác nhau xen lẫn nhiều ý nghĩa, ẩn dụ sâu xa đầy cuốn hút. School Tales The Series xứng đáng là phim kinh dị học đường Thái Lan đáng xem nhất năm 2022.

School Tales The Series (Chuyện Kinh Dị Trường Học) hiện đang nhận được nhiều sự chú ý của các khán giả yêu thích dòng phim kinh dị hay cụ thể hơn là kinh dị học đường. 8 tập phim với các câu chuyện không chỉ ghê rợn, tâm linh mà còn chứa đựng nhiều hàm ý sâu xa. Thêm vào đó, đây còn là tác phẩm có xuất xứ từ Thái Lan, quốc gia nổi tiếng với loạt series học đường kinh dị nên phần nào khiến cho ai nấy đều đặt kỳ vọng cho bộ phim mới toanh này.

Trailer School Tales The Series được ra mắt vào tháng 07/2022

Nội dung “bình cũ rượu mới”, thách thức độ gan dạ người xem

Thể loại kinh dị học đường được sản xuất bởi xứ sở Chùa Vàng đã và đang gây được nhiều tiếng vang đối với thị trường quốc tế trong những năm gần đây. Đến với School Tales The Series, “chất Thái” kì bí, sởn gai ốc một lần nữa vẫn xuất hiện và thành công “hù dọa” người xem. Đáng nói, nếu như các bạn là fan trung thành của dòng phim kinh dị, trông đợi vào sự sáng tạo hay yếu tố mới mẻ để “tăng đô” thì có thể nói bộ phim không đạt được sự kỳ vọng này.

review-school-tales-the-series-1
School Tales The Series tuy là phim kinh dị mới nhưng về tổng thể đều là những tình tiết thường thấy ở thể loại phim này

Tuy nhiên, School Tales The Series lại hội tụ đủ các nỗi sợ thường thấy của con người khi nói về các yếu tố tâm linh, kinh dị như bùa ngãi, lời nguyền, ma không đầu, quỷ hút máu, cô y tá với điệu cười kỳ quái, gầm giường tối om,...Có thể nói, bạn ám ảnh, sởn gai ốc bởi điều gì thì phim sẽ giúp bạn chinh phục giới hạn của bản thân. Nhưng câu hỏi đặt ra rằng bạn có dám hay không?

review-school-tales-the-series-3
Cô y tá với nụ cười ghê rợn
review-school-tales-the-series-4
Hay bóng ma cùng bạn đọc sách và hàng loạt nỗi sợ vô hình mà chúng ta thường nghĩ tới đều xuất hiện rải rác trong phim 

Ngoài ra, với thời lượng trung bình 45 phút/tập, mạch phim ở từng tập diễn ra với tốc độ vừa phải, nhanh đúng lúc, chậm đúng chỗ giúp tăng thêm hứng thú cho người xem.

review-school-tales-the-series-2
8 tập phim có tiết tấu khá hợp lý, tăng thêm hứng thú cho người xem

Các bài học sâu sắc, ý nghĩa của từng tập phim

Vì là phim học đường nên tất nhiên sẽ là những câu chuyện, vấn đề trong phim đều là những điều mà ở tuổi của các em học sinh cấp 2 và cấp 3 là cả một câu chuyện lớn lao. Các vấn nạn nổi cộm trong môi trường học đường như bạo lực, bắt nạt, ganh ghét vì ai kia sở hữu thứ mà bản thân không có hay mặt trái của việc lạm dụng mạng xã hội đều xuất hiện với các câu chuyện khá ấn tượng ở mỗi tập phim. Đáng nói, từ những vấn đề phổ biến ở ghế nhà trường, nhưng lại liên kết với các bài học đạo đức, chuẩn mực thường thấy của xã hội.

Xem thêm: Siêu phẩm kinh dị học đường Thái Lan School Tales The Series chuẩn bị đổ bộ Netflix

review-school-tales-the-series-6
Phim còn khéo léo lồng ghép các vấn nạn nổi trội ở ghế nhà trường, trong đó có bạo lực học đường
review-school-tales-the-series-5
Hám danh lợi và dùng mạng xã hội để gây sự chú ý và các nhà làm phim cũng cho ta thấy 2 mặt của việc lạm dụng gì đó quá nhiều
review-school-tales-the-series-7
Triết lý tôn trọng giáo viên, các thầy cô đều có những lý lẽ của riêng họ nhưng suy cho cùng chỉ muốn rèn luyện các học trò

Khi chúng ta đứng ở vị thế cao hơn mọi người, không có nhiều ưu lo và giang rộng cánh tay giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, một ngày nào đó tình thế đảo chiều, cuộc sống bị đe dọa và bạn không còn giữ vững phong độ, từ thiên thần có thể hóa thành ác quỷ chỉ trong chốc lát, mặc kệ sự sinh tồn của người khác.

review-school-tales-the-series-8
Các vấn đề xảy ra giữa các bạn học sinh dẫn đến đạo đức, chuẩn mực của một con người. Đã có không ít lần người xem phải sởn gai ốc với "độ máu lạnh", sự nhẫn tâm của nhân vật trong phim
review-school-tales-the-series-9
Từ đó, tự hỏi bản thân mình sẽ như sao nếu rơi vào trường hợp tương tự. Dù là phim học đường, nhưng School Tales The Series cũng khá thích hợp với khán giả ở nhiều lứa tuổi

Cũng không nên vì ai đó từng làm hại mình mà trở thành một người xấu như họ, cái giá mà bạn phải nhận lại chắc chắn sẽ nằm ngoài sự tưởng tượng. Hay chúng ta nên học cách hài lòng với bản thân. Ngoài ra, luật nhân quả hay triết lý “ác giả ác báo” được thể hiện không chỉ rất rõ mà còn khá chi tiết ở mỗi tập phim.

Chưa dừng lại ở đó, đặc sản của điện ảnh nước bạn là các câu chuyện tình đam mỹ cũng đã xuất hiện ở tập 5 của phim như một lẽ thường tình mà khán giả biết về phim Thái Lan. Có thể nói, dù là ở thể loại phim kinh dị ta vẫn thấy được sự tinh tế, nhân văn khi nói về cộng đồng LGBT.

review-school-tales-the-series-16
Hai cậu học sinh mới lớn và lần đầu đối diện với cảm xúc thật của mình. Phim kinh dị nhưng vẫn khéo léo, tinh tế khi nói về cộng đồng lục sắc

Thời điểm chưa chiếu đã gây chú ý

School Tales là một tác phẩm truyện tranh kinh dị vốn đã nổi tiếng tại Thái Lan trong nhiều năm qua. Không chỉ nhờ vào nội dung độc lạ mà còn nhờ vào các nét vẽ mỹ miều chi tiết đã giúp cho bộ truyện chiếm được sự yêu thích của người đọc. Vì vậy, việc chuyển thể thành phim đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực vô cùng lớn. Chưa dừng lại ở đó, phim còn được dàn dựng bởi 6 vị đạo diễn có tiếng làm phim kinh dị của điện ảnh nước bạn. Chỉ bấy nhiêu đây thôi đã đảm bảo cho chất lượng của siêu phẩm này.

review-school-tales-the-series-11
Đây là bộ truyện tranh kinh dị nổi tiếng tại Thái Lan 
review-school-tales-the-series-10
8 tập phim với các câu chuyện khác nhau được làm từ 6 vị đạo diễn danh tiếng, đầy hứa hẹn

Dàn diễn viên quen thuộc chuyên đóng phim học đường

Sau nội dung, kịch bản và các vị đạo diễn chất lượng, dàn diễn viên School Tales The Series cũng là một điểm cộng rất lớn không thể bỏ qua. Hầu hết họ là những cái tên trẻ triển vọng, tài năng và nhẵn mặt trong các dự án phim học đường. Có thể nói, chỉ cần nhìn thấy những gương mặt này thì uy tín của một bộ phim học đường Thái Lan sẽ được chắc chắn hơn rất nhiều.

review-school-tales-the-series-12
Nếu như bạn yêu thích thể loại phim học đường Thái Lan
review-school-tales-the-series-13
 
review-school-tales-the-series-14
Ắt hẳn sẽ biết được đây là dàn cast nhẵn mặt, thực lực ở thể loại này

Đáng chú ý, sự chú ý còn tăng gấp bội khi dàn diễn viên nam nổi tiếng như Saint Suppapong, Chimon Wachirawit, Kay Lertsittichai, Mark Siwat thể hiện các nhân vật học sinh của mình khá xuất sắc và đa dạng. Các mỹ nam này đều quá tuổi để vào vai thanh thiếu niên nhưng lại sỡ hữu gương mặt “búng ra sữa”, một vũ khí vô cùng lợi hại giúp các chàng trai này trông phù hợp với vai diễn.

review-school-tales-the-series-15
Những mỹ nam nổi tiếng, quen thuộc với khán giả Việt là Saint Suppapong, Chimon Wachirawit
review-school-tales-the-series-16
Và cả Mark Siwat đều vào vai học sinh vô cùng xuất sắc, không để lộ dấu vết tuổi tác của mình

Kỹ xảo ở mức tạm ổn, nhưng âm thanh lại sống động

Một trong các yếu tố quan trọng, không thể bỏ qua khi nhắc về phim kinh dị chính là kỹ xảo, âm thanh được sử dụng với mục đích chính là dọa người xem. Đầu tiên, các phân cảnh máu me, rùng rợn chỉ dừng ở mức tạm ổn. Thêm vào đó, tình tiết kì bí, ma thuật tuy xuất hiện rất ít trong phim nhưng đã đủ thời lượng đọng lại trong lòng khán giả. Có thể nhìn thấy sự chỉn chu và phát triển của điện ảnh Thái qua các yếu tố kỳ ảo này. Nhìn chung, người xem không cần phải mang một tâm lý quá nặng nề để theo dõi phim.

review-school-tales-the-series-18
Các cảnh kinh dị của phim dù máu me nhưng không đáng sợ quá mức

Mặt khác, âm thanh của School Tales The Series lại phát huy rất tốt vai trò của mình. Từng tiếng móng tay cào cửa, hàm răng cắn chặt vào bàn hay tiếng gào thét trong vô vọng đều mang tính sát thương khá cao. Dù hình ảnh không đến mức quá đáng sợ, nhưng tiếng động đã cứu vớt lại bộ phim kịp thời và đúng chỗ.

review-school-tales-the-series-20
Tuy nhiên, âm thanh của phim như lại phát huy đúng lúc
review-school-tales-the-series-21
Gây nên tính sát thương cao cho người xem

School Tales The Series đang thổi làn gió mới cho loạt phim hay đã và đang ra mắt trong tháng 8. Nếu như bạn là fan của thể loại kinh dị thì có thể thử sức với tác phẩm này. Bộ phim hiện đang được phát sóng trên Netflix và nhận được tín hiệu khả quan từ khán giả Việt Nam. Bạn đã thử độ gan dạ của mình chưa?

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Internet