Ruth E. Carter giành giải Oscar thứ 2

(VOH) - Ruth E. Carter trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành được nhiều giải Oscar.

Ruth E. Carter vừa giành giải Oscar cho thiết kế trang phục đẹp nhất cho tác phẩm của cô trong "Black Panther: Wakanda Forever".

Với giải thưởng Oscar lần thứ 2 này, Ruth E. Carter trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành được nhiều giải Oscar.

Nhà thiết kế trang phục Ruth E. Carter vừa trở thành người phụ nữ Da đen đầu tiên giành được hai giải Oscar. Ảnh: Getty Images
Nhà thiết kế trang phục Ruth E. Carter vừa trở thành người phụ nữ Da đen đầu tiên giành được hai giải Oscar. Ảnh: Getty Images

Năm 2019, cô trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành được giải Oscar ở hạng mục này cho tác phẩm của cô trong bộ phim “Black Panther” đầu tiên.

Xem thêm: Trực tiếp Oscar 2023: Nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Nhà thiết kế trang phục nổi tiếng từng được đề cử giải Oscar trong “Malcolm X” của Spike Lee và “Amistad” của Steven Spielberg.

Ruth E. Carter (sinh ngày 10/4/1960) là một nhà thiết kế trang phục cho điện ảnh và truyền hình người Mỹ, với hơn 40 bộ phim được ghi nhận. Trong hơn 30 năm sự nghiệp điện ảnh của mình, Carter 4 lần được đề cử cho Giải Oscar cho Thiết kế trang phục đẹp nhất, cho tác phẩm của cô trong bộ phim tiểu sử của Spike Lee, Malcolm X (1992), bộ phim chính kịch lịch sử của Steven Spielberg, Amistad (1997), và bộ phim chính kịch lịch sử của cô.