Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội

(VOH) - Sau 2 tập đầu lên sóng, bộ phim tình cảm hài hước Shooting Star đang thu về chỉ số rating ‘lẹt đẹt’ cùng rất nhiều chỉ trích của công chúng.

Shooting Star ghi nhận rating thấp báo động sau 2 tập đầu lên sóng

Shooting Star (Sao Băng) là bộ phim truyền hình mới của nhà đài tvN với sự tham gia của bộ đôi diễn viên chính Lee Sung Kyung và Kim Young Dae. Phim được giới thiệu là một câu chuyện hài hước, vui nhộn về cảm xúc yêu/ ghét tận cùng của một cặp đôi làm việc cùng công ty. Bộ phim của đạo diễn Lee Soo Hyun đã nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên.

Xem thêm: Top 15 bộ phim Hàn có dàn trai xinh gái đẹp mê ly, vừa xem vừa xuýt xoa vì quá đã mắt

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 1
Shooting Star sở hữu dàn diễn viên đầy hứa hẹn

Trong phim, Kim Young Dae vào vai Gong Tae Sung - một trong những ngôi sao được yêu thích nhất của đất nước, anh đã quen với cuộc sống gắn liền với ánh đèn sân khấu. Trước rất nhiều ánh mắt luôn dõi theo mình, Tae Sung cố gắng hết sức để giữ nụ cười trên khuôn mặt và thể hiện sự ôn hòa trong tính cách. Anh được mọi người đánh giá là một chàng trai tốt bụng và lịch thiệp, nhưng chỉ có những người đang làm việc cho công ty quản lý của Tae Sung mới biết được con người thật của anh.

Xem thêm: Điểm mặt 12 chàng bad boy trên màn ảnh phim Hàn Quốc

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 2
Kim Young Dae vào vai ngôi sao nổi tiếng Gong Tae Sung
Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 3
Trước mặt khán giả, anh là chàng trai rất ấm áp nhưng thực tế lại rất nóng nảy

Lee Sung Kyung vào vai trưởng nhóm PR - Oh Han Byeol, cô biết chính xác Tae Sung thực sự là người như thế nào. Han Byeol đã phải sử dụng kỹ năng ăn nói và xử lý khủng hoảng tuyệt vời của mình trong một số trường hợp, để giữ cho danh tiếng của Tae Sung luôn nổi như cồn. Cả hai cũng thường xuyên đụng mặt, cãi nhau và trở thành đôi “oan gia” gây ồn ào nhất công ty. 

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 4
Lee Sung Kyung vào vai trưởng nhóm truyền thông Oh Han Byeol
Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 5
 

Mãi đối đầu với nhau, Tae Sung và Han Byeol tưởng chừng như sẽ ghét nhau mãi mãi. Nhưng liệu thời gian có thể thay đổi những cảm xúc đó và đưa họ đến gần nhau hơn. Liệu sự căm ghét của họ dành cho đối phương có thể kéo dài đến muôn đời hay không?

Trong tập đầu tiên lên sóng vào ngày 22/4, Shooting Star đã ghi nhận mức rating mở màn khá khiêm tốn với 1,6%. Đến tập thứ 2 vào ngày 23/4, rating của phim đã có dấu hiệu răng nhẹ với 1,8%. Lý giải cho tỉ suất rating thấp báo động này, có thể là vì Shooting Star đang phải cạnh tranh trực tiếp với tác phẩm Again My Life (Công Tố Viên Chuyển Sinh) của Lee Jun Ki - một bộ phim đang nhận được rất nhiều sự chú ý và lời khen ngợi. 

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 6
 
Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 7
Oh Han Byeol và Gong Tae Sung xem nhau như "oan gia"

Shooting Star gây tranh cãi vì đưa nội dung ‘hạ bệ’ Châu Phi

Trong tập 1 của phim, Oh Han Byeol đã nhận được điện thoại của phóng viên để hỏi về Gong Tae Sung. Lúc này, cô cho biết anh đã đến châu Phi để thực hiện công tác cứu trợ. Mặc dù đây là phân cảnh nhằm khắc họa nhân vật theo hướng tích cực, nhưng cách ekip mô tả Châu Phi như trong phim thật sự đã gây ra cảm giác khó chịu cho người xem. 

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 8
Gong Sung Tae đến châu Phi để làm công tác cứu trợ

Đầu tiên, bộ phim đã nhầm lẫn rằng châu Phi chỉ là 1 quốc gia và còn rất nghèo đói, lạc hậu, thiếu thốn nước nghiêm trọng. Còn anh chàng da trắng Tae Sung xuất hiện như một vị “cứu tinh” đến giúp mang nước như thể nơi đây chưa từng có nước. Chưa dừng lại ở đó, ekip còn sử dụng đoạn nhạc The Lion King cho cảnh quay tại đây khiến nhiều người xem cảm thấy bị xúc phạm. 

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 9
Cách bộ phim mô tả về châu Phi gây nhiều tranh cãi

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng chỉ ra rằng biên tập của phim đã sử dụng tone màu vàng cho các cảnh quay ở châu Phi. Theo đó, tone màu này thường được dùng để chỉ những địa điểm kém may mắn, nguy hiểm hoặc kém phát triển,... Đây được xem là cách mô tả rập khuôn, sai lầm và lạc hậu khi thế giới đã bước vào năm 2022. 

Sau khi xem những cảnh quay này, nhiều khán giả quốc tế nói chung và những khán giả đang sống tại châu Phi nói riêng đã cảm thấy vô cùng thất vọng. Họ đang kêu gọi nhà sản xuất cần khắc phục những lỗi này vì đã gây ra những quan điểm sai lệch và tổn thương sâu sắc về châu Phi.

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 10
 
Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 11
 
Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 12
Khán giả quốc tế lên án những cảnh quay này của Shooting Star

Shooting Star lấy chuyện quấy rối tình dục để đùa giỡn gây tranh cãi

Việc mô tả sai lệch về châu Phi không phải là lỗi lầm duy nhất mà Shooting Star (Sao Băng) mắc phải. Nhiều khán giả cũng đã chỉ ra một cảnh quay khác rất đáng lo ngại của phim trong tập 2. 

Cụ thể, cô nàng nữ chính  Oh Han Byeol đã gửi thông báo cáo báo chí với nội dung rằng Tae Sung là một “thái giám” do lỗi đánh máy sai. Tức giận trước thông tin không đúng về mình, Tae Sung đã đùng đùng chạy đến, đòi “cởi quần” trước mặt Han Byeol để chứng minh mình không bị yếu sinh lý. May mắn rằng các đồng nghiệp đã đến giải cứu kịp thời, nếu không thì Han Byeol đã trở thành nạn nhân của nạn quấy rối tình dục. 

Việc Shooting Star thực hiện một cảnh quay nhạy cảm với mục đích là để tạo nên tiếng cười cho người xem đã gây ra nhiều tranh cãi. Bởi lẽ, quấy rối tình dục là một vấn đề rất đáng lên án, nó có thể để lại ảnh hưởng nặng nề trong tâm lý của nạn nhân. Nên việc đưa vào phim như thế này thật sự là điều không phù hợp.

Shooting Star của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae vừa lên sóng đã gây tranh cãi dữ dội 13
Cảnh quay gây tranh cãi vì lấy chuyện tấn công tình dục ra làm trò cười cho khán giả

Từng được trông đợi sẽ là tác phẩm nối tiếp sự thành công của Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở), thế nhưng có vẻ như sau 2 tập đầu lên sóng, Shooting Star đang cho thấy sự hụt hơi và những thiếu sót của mình. Hy vọng rằng trong những tập phim tiếp theo, nhà sản xuất và ekip sẽ cẩn trọng hơn trong từng tình tiết phim để tránh gây ra những tranh cãi gây ảnh hưởng đến bộ phim. 

Ảnh: Internet, tvN