'Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn' của Dương Tử chính thức chuyển nhượng cho Dương Hật Tử

'Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn' là bộ phim nằm trong quy hoạch của Hoan Thụy từ rất lâu rồi nhưng đến bây giờ mới chính thức công bố. Nữ chính lần này là Tử 2K chứ không phải Tử 9x như lời đồn.

Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn (十年一品温如言) thường được mọi người biết đến với cái tên là Mười Năm Thương Nhớ, là một bộ truyện ngôn tình có đề tài thanh xuân đô thị rất nổi tiếng của nhà văn Thư Hải Thương Sinh. Bộ truyện này cùng với hai tác phẩm khác của Cố Mạn là Vi Vi Nhất Tiếu Ngận Khuynh Khành (Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên) và Hà Dĩ Sanh Tiêu Mặc (Bên Nhau Trọn Đời) từng được mệnh danh là "Tam đại đô thị ngôn tình" của giới văn học xứ Trung. Trên Douban, Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn nhận điểm đánh giá khá cao, 8.0 điểm.

Bộ truyện này đã được công ty Hoan Thụy Thế Kỷ mua bản quyền chuyển thể từ nhiều năm về trước rồi nhưng đến tận hôm nay (22/11/2020) mới chính thức công bố dự án. Đồng thời tiết lộ hai diễn viên chính của phim là Dương Hật Tử và Tôn Trạch Nguyên. 

VOH-Muoi-Nam-Thuong-Nho-ban-phim-Duong-Hat-Tu-Ton-Trach-Nguyen-anh1
Điểm đánh giá của Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn trên Douban. (Ảnh cap màn hình - 23/11/2020)

Tuy nhiên, có một điều đáng quan ngại cho bộ phim ngôn tình chuyển thể này đó chính là nguyên tác từng gây tranh cãi vì "đạo nhái" một fanfic (tiểu thuyết do fan sáng tác) của Super Junior. Không những là đạo fanfic mà còn là fanfic đam mỹ cho nên nhiều khán giả đã thẳng thừng quay lưng với dự án, tỏ rõ quan điểm sẽ không ủng hộ bộ phim.

Không những vậy, trước khi phim chính thức công bố diễn viên thì những đồn thổi về nam, nữ chính cứ liên tục được tung ra, hết đồn do Dương Tử, Hầu Minh Hạo đóng rồi lại đến Hồ Nhất Thiên - Chương Nhược Nam, Thành Nghị - Viên Băng Nghiên rồi đến Đinh Vũ Hề - Nhậm Mẫn,... Càng khiến fan cảm thấy mất thiện cảm vì sự kéo fame trắng trợn của nhà sản xuất.

Mặc dù là vậy, nhưng sau khi nhìn thấy poster của bộ phim, nhiều người cảm thấy poster khá đẹp, ngoại hình của hai diễn trẻ "lạ hoắc lạ huơ" kia cũng không tệ. Nên có một số người bắt đầu suy nghĩ lại và cũng khá trông đợi vào quá trình cải biên của tổ biên kịch. Hi vọng phim sẽ được làm khác đi và không còn mang tiếng "đạo phẩm" nữa.

VOH-Muoi-Nam-Thuong-Nho-ban-phim-Duong-Hat-Tu-Ton-Trach-Nguyen-anh2
Poster cặp đôi của Dương Hật Tử và Tôn Trạch Nguyên.

Trước khi có nhà đài nào đó ở Việt Nam mua bản quyền phát sóng và đổi cho nó một cái tên chính thức khác để tuyên truyền thì mình xin phép tạm dịch tên thuần Việt cho phim này là Mười Năm Cực Phẩm Ấm Áp Như Lời Đồn và cũng mong mọi người cũng sẽ sử dụng tên thuần Việt này rộng rãi hơn cái tên Hán Việt Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn mà đôi khi chính mình đọc ra cũng không hiểu đó là gì đó nhé! 

Ở đây, mình diễn nghĩa một chút về Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn (十年一品温如言). Thập niên (十年) tức là 10 năm. Nhất phẩm (一品) chính là hàng tốt, sản phẩm tốt, tác phẩm tốt, trái ngược với "thứ phẩm" là hàng hỏng, hàng tệ. Người ta hay phân loại hàng nhất phẩm, hàng thứ phẩm chính là dùng theo nghĩa này. Ôn (温) chính là từ ôn trong ôn hòa, mang ý nghĩa ấm áp. Ngôn (言) chính là ngôn trong ngôn từ, ngôn ngữ, chính là lời nói. Vì thế, Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn, tạm dịch là Mười Năm Cực Phẩm Ấm Áp Như Lời Đồn. 

Đây là một câu chuyện kể về một cặp đôi nam nữ đã yêu nhau rồi chia ly, tái hợp không ít lần vì sự xô đẩy của những sóng gió xảy ra trong đời. Cô ấy tên là Ôn Hành, còn anh ấy là Ngôn Hi. Sau khi trải qua 10 năm biến cố, đối mặt với không ít thăng trầm, đau khổ trong cuộc sống, hai người mới chính thức đến được với nhau và có được một kết thúc viên mãn cho chuyện tình của mình. Có lẽ cũng chính vì vậy mà tác giả mới đặt tên tác phẩm là "mười năm nhất phẩm". Quả nhiên 10 năm đó, sau này hoài niệm lại thì đúng là cực phẩm của đời người, nhưng nó có thực sự "ấm áp như lời đồn" hay không thì chỉ với những ai đã từng đọc qua truyện này rồi mới biết. 

VOH-Muoi-Nam-Thuong-Nho-ban-phim-Duong-Hat-Tu-Ton-Trach-Nguyen-anh3
 

Hiện tại, chưa rõ bản phim sẽ được cải biên như thế nào nhưng dù sao thì sau bao năm đắp chiếu để đó không đá động gì thì cuối cùng ekip cũng đã lên tiếng xác nhận diễn viên chính cho phim. Như vậy là cuối cùng dự án này đã về tay của Dương Hật Tử và Tôn Trạch Nguyên chứ không phải Dương Tử và Hầu Minh Hạo như thông tin được đăng tải trước đó.

Xem thêm: 8 bộ phim chờ chiếu của Hoan Thụy Thế Kỷ: 10 Năm Cực Phẩm Ẩm Áp Như Lời Đồn sẽ giao cho Dương Tử

Về phần Dương Hật Tử, cô nàng hiện đang là đàn em cùng nhà với Dương Tử tại Hoan Thụy Thế Kỷ. Là nữ diễn viên thuộc thế hệ 2K đầu tiên của nhà Hoan Thụy. Cô sinh ngày 18/3/2000 tại Khải Lý, Quý Châu, Trung Quốc. Được biết đến nhờ tham gia chương trình Quốc Phong Mỹ Thiếu Niên (mùa 2018) và sau đó thì được Hoan Thụy lăng xê dưới tư cách là một diễn viên qua các vai diễn như Tiểu Ngân Hoa trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Lưu Di Sa trong Mộng Tỉnh Trường An,...

VOH-Muoi-Nam-Thuong-Nho-ban-phim-Duong-Hat-Tu-Ton-Trach-Nguyen-anh4
Tạo hình nhân vật Ôn Hành của Dương Hật Tử trong Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn

Nam diễn viên Tôn Trạch Nguyên sinh ngày 18/11/1996, được biết đến với vai trò là ca sĩ, diễn viên. Một số bộ phim mà Trạch Nguyên từng tham gia có: Ước Hẹn Bay Cao, Câu Chuyện Thần Thoại Trong Vòng Tay Bạn Bè, Không Thể Ôm Lấy Em, Mau Đưa Anh Tôi Đi Giùm, Thời Gian Và Em Đều Thật Ngọt Ngào

VOH-Muoi-Nam-Thuong-Nho-ban-phim-Duong-Hat-Tu-Ton-Trach-Nguyen-anh5
Tạo hình Ngôn Hi của Tôn Trạch Nguyên
VOH-Muoi-Nam-Thuong-Nho-ban-phim-Duong-Hat-Tu-Ton-Trach-Nguyen-anh6
Ôn Hành và Ngôn Hi của Mười Năm Thương Nhớ bản phim

Mười Năm Cực Phẩm Ấm Áp Như Lời Đồn sẽ do Tống Dương và Chu Thiểu Kiệt chấp đạo, Hoan Thụy Thế Kỷ độc quyền sản xuất. Phim dự kiến sẽ có 36 tập và lên sóng vào năm 2021. Dự án chính thức khởi động từ ngày 22/11/2020. Tên tiếng Anh chính thức là To Our Ten Years.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua