The Secret Romantic Guesthouse: "Mát mắt" với dàn nam thanh nữ tú nhưng nội dung thì sao?

(VOH) - Kết hợp giữa thể loại hài tình cảm và quyền đấu quen thuộc, phim cổ trang mới của "ác nữ The Glory" Shin Ye Eun có gì đặc biệt?

Sau khi nổi đình đám với vai Park Yeon Jin thời niên thiếu trong The Glory, Shin Ye Eun mới đây đã trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ chính trong phim cổ trang The Secret Romantic Guesthouse (Quán Trọ Tình Yêu). Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của những người trẻ sống tại khách điếm Ihwawon và hành trình tìm kiếm vị phế thế tôn bí ẩn đang lưu lạc. Liệu đây có phải là một tác phẩm đáng để dành thời gian theo dõi?

Nội dung chính các tập vừa qua

Chuyện phim bắt đầu vào đêm Đại quân Lee Chang đảo chính, ra tay giết hại các huynh đệ của mình để giành lấy vương vị. Trong cuộc đảo chính này, phế thế tôn Lee Seol may mắn trốn thoát. Lee Chang lệnh cho binh lính gấp rút tìm kiếm và xử tử Lee Seol, tránh để lại bất cứ sự tồn tại nào có nguy cơ đe dọa đến ngai vàng của hắn.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Trong kinh thành Hanyang lúc này, gia đình quý tộc họ Yoon có tang sự. Người mất chính là Yoon Won - người đứng đầu gia đình. Nữ chính Yoon Dan Oh khi này vẫn còn là một đứa trẻ tầm 7-8 tuổi. Giữa đêm thanh vắng, nàng vô tình phát hiện trong ổ cún nhà mình có một cậu bé trạc tuổi, cả người loang lổ vết máu đang lẩn trốn quan binh.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Nàng hỏi tên nhưng cậu bé không nói, chỉ biết rằng cả hai đang có cùng nỗi đau mất đi phụ mẫu. Cậu bé sau đó rời đi, để lại lời hứa rằng sau này khi gặp lại, cậu nhất định sẽ cho nàng biết tên của mình.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Thấm thoắt 13 năm trôi qua, Dan Oh (Shin Ye Eun) hiện sử dụng nhà mình để kinh doanh khách điếm, đặt tên là Nhị Hoa Viên (Ihwawon). Nhưng khách điếm của nàng làm ăn ế ẩm. Người người truyền tai nhau rằng Nhị Hoa Viên có ma nữ, khiến khách điếm vốn đã ít người lui tới lại càng thêm vắng vẻ.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Lúc bấy giờ, kỳ khoa cử do triều đình tổ chức đang đến gần, các học sĩ trên khắp đất nước đều tụ họp về Hanyang. Trong lúc đang lang thang mời gọi khách cho Nhị Hoa Viên, Dan Oh bỗng để mắt đến một học sĩ, cảm thấy người này chắc chắn là người mà khách điếm cần để tăng danh tiếng và độ uy tín. Học sĩ ấy là Kang San (Ryeo Woon), người đến Hanyang để thi tuyển võ quan.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Thuyết phục bằng miệng không xong, Dan Oh đành dùng chút mánh khóe, buộc San phải tìm đến Nhị Hoa Viên, sau đó là tìm cớ giữ chân chàng lại. Cũng trong buổi sáng hôm ấy, Dan Oh có cơ duyên gặp Kim Shi Yeol (Kang Hoon) - một công tử trẻ tuổi trông có vẻ thiếu đứng đắn. Shi Yeol là người đã ra tay cứu giúp Dan Oh khi nàng bị một tên quan già bám riết không tha. Sau sự việc ấy, Shi Yeol cũng tìm đến Nhị Hoa Viên để tá túc.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Mà ở Nhị Hoa Viên vốn đã có sẵn hai học sĩ khác đang trú chân. Một người là học sĩ lớn tuổi Yook Yook Ho và người còn lại là công tử Jung Yu Ha (Jung Gun Ho), người mà Dan Oh vẫn gọi một cách đầy thân thiết là "huynh".

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Trong khi Dan Oh và các học sĩ đang dần làm quen với nhau thì ở hoàng cung, một sinh mệnh mới sắp chào đời. Vì muốn chắc chắn rằng đứa trẻ do mình hạ sinh sẽ là người kế vị tương lai, Park Quý nhân ra lệnh cho hạ nhân bí mật chuẩn bị sẵn một bé trai để nhanh chóng tráo đổi, phòng khi nàng ta "không may" sinh phải bé gái.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Mặt khác, Lee Chang vẫn chưa từ bỏ việc truy tìm tung tích Lee Seol. Nhân dịp học sĩ cả nước tề tựu tại Hanyang, phán quan Jang Tae Hwa của Hán Thành Phủ cùng cựu Đại tổng quản No Seong Gil - người duy nhất biết mặt phế thế tôn lại lên đường tìm kiếm người tại khắp các khách điếm.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Quay lại với Nhị Hoa Viên, Dan Oh bỗng dưng hay tin phụ thân mình trước khi qua đời đã mắc một món nợ khổng lồ. Mà chủ nợ không ai khác chính là phán quan Jang Tae Hwa. Tae Hwa yêu cầu Dan Oh lấy khách điếm ra để trả nợ. Nhưng nơi đó là nhà nàng, là tài sản duy nhất của gia tộc còn sót lại, làm sao nàng có thể để mất được?

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Biết được phán quan đang truy bắt Lee Seol, Dan Oh đánh bạo đưa ra đề nghị sẽ giúp hắn tìm ra Lee Seol. Đổi lại, hắn phải xóa hết nợ cho Nhị Hoa viên.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Những điểm đặc sắc của Quán Trọ Tình Yêu

Dàn diễn viên vừa có ngoại hình vừa có diễn xuất

Bộ tứ diễn viên chính của The Secret Romantic Guesthouse tuy trẻ tuổi và trông có phần lạ lẫm, nhưng thực chất đều là những gương mặt đã có kinh nghiệm đóng nhiều dạng vai và từng nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả.

Shin Ye Eun mới đây đã chứng minh được năng lực qua màn hóa thân thành nữ phản diện Park Yeon Jin đầy xuất thần trong The Glory. Trở về với hình tượng nữ chính trong sáng, lanh lợi, Shin Ye Eun vẫn nhập vai rất "ngọt". Sự đáng yêu, hoạt bát toát ra từ ánh mắt, biểu cảm và hành động một cách tự nhiên, không gây cảm giác gượng gạo.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Ryeo Woon vào vai chàng Kang San ít nói, khó gần nhưng tính tình trượng nghĩa, chính trực. Diễn vai lạnh lùng nhưng không bị đơ cứng, ngược lại, nhờ sở hữu ngoại hình có phần trẻ hơn tuổi cùng đôi mắt to nên Kang San của Ryeo Woon tạo cảm giác như cậu thiếu niên không biết cách thể hiện cảm xúc, có gì đó khá đáng yêu.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Kang Hoon với vóc người cao gầy và nụ cười thường trực, ngay từ ngoại hình đã khắc họa được đặc trưng thể chất yếu, lười biếng ham chơi, tính tình thiếu nghiêm túc của nhân vật Kim Shi Yeol. Khán giả đã quen với hình tượng ấm áp, đáng tin cậy của Jung Gun Joo trong một số tác phẩm trước đó cũng sẽ gặp lại dáng vẻ đó của anh chàng qua nhân vật Jung Yoo Ha.

The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 

Tuy hai vị trên thường xuất hiện với vẻ tươi sáng, niềm nở - Shi Yeol thì vui vẻ theo kiểu... vô tri, còn Yoo Ha thì dịu dàng nho nhã - nhưng ở họ vẫn tồn tại những khía cạnh bí mật mà Dan Oh không biết. Những khoảnh khắc thay đổi biểu cảm hiếm hoi này chính là lúc diễn viên Kang Hoon và Jung Gun Joo cho thấy được thực lực của bản thân.

The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 

Đó là ánh mắt như nhìn thấu tâm can, lại có chút cảm giác đe dọa khi Shi Yeol trò chuyện với Hwa Ryeong tại Phú Doanh Các. Đó là ánh mắt thâm trầm chứa đựng những suy tính sâu xa khó dò của Yoo Ha khi họp hội văn sĩ, bàn về Lee Chang. Chỉ trong vòng 1-2 phút ngắn ngủi thôi nhưng hai diễn viên đã cho người xem thấy được nhân vật của họ không đơn giản, mà thực lực diễn xuất của họ cũng không hề tầm thường.

Ngoài 4 diễn viên chính thì dàn phụ còn lại đa số đều là những gương mặt đã quá quen thuộc với các mọt phim Hàn lâu năm. Đặc biệt, hai nam diễn viên thủ vai phản diện là Oh Man Seok vai phán quan và Hyun Woo vai chủ thượng Lee Chang đều là các nam thần một thời của màn ảnh Hàn. Càng có tuổi, diễn xuất của họ càng có chiều sâu, ngoại hình cũng ngày một thêm phong độ.

The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 

Nhìn chung, Quán Trọ Tình Yêu đáp ứng được sự thỏa mãn về mặt nhan sắc, diễn xuất của diễn viên và tạo hình nhân vật. Ngoài ra, các diễn viên phối hợp với nhau cũng khá ăn ý, không có cảm giác lạc quẻ hay xảy ra tình trạng cùng một khung hình mà "mạnh ai nấy diễn".

Kịch bản vừa có yếu tố hài hước nhẹ nhàng, vừa có yếu tố bí ẩn kịch tính

The Secret Romantic Guesthouse xoay quanh 2 cốt truyện chính: mối quan hệ giữa bộ tứ nhân vật chính và cuộc chiến tranh giành ngai vàng. Phần mối quan hệ giữa 4 nhân vật lại bao gồm 2 nội dung: Ai là tình yêu đích thực của Dan Oh và tình bằng hữu giữa 4 người họ.

4 nhân vật với 4 nét tính cách hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có một điểm chung đó là tinh thần chính nghĩa và tấm lòng lương thiện. Chính nhờ điểm chung ấy mà họ dần được kéo lại gần nhau hơn. 

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Shi Yeol thích bông đùa, San dễ "cộc" và Yoo Ha tuy hay cười nhưng trình "cà khịa" sâu cay. Theo dõi phim, chúng ta sẽ nhiều lần được chứng kiến họ lời qua tiếng lại với nhau đầy hài hước. Tiếng cười trong The Secret Romantic Guesthouse không lố lăng hay gượng gạo mà vừa phải và tự nhiên. Tuy ngày thường hay đối chọi nhau trong những việc nhỏ nhặt nhưng khi ra tay giúp đỡ người khác, các nhân vật lại rất ăn ý. Bởi thế, hành trình hình thành sự gắn kết giữa họ cũng tạo được sự thú vị cho người xem.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Bên cạnh nội dung tình cảm đi theo hướng hài lãng mạn, The Secret Romantic Guesthouse còn có cả khía cạnh căng thẳng và kịch tính khi xoáy vào câu chuyện quyền lực chốn vương triều, mà điểm mấu chốt là phế thế tôn Lee Seol hiện tại đang ở đâu, đang sống với thân phận gì.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Theo những gì mà bộ phim cho thấy thì Lee Seol là một trong 3 người Kang San - Kim Shi Yeol - Jung Yoo Ha. Không thể chắc chắn ai đáng ngờ hơn ai, bởi cả 3 đều có những bí mật riêng và đều có vẻ không hài lòng với đương kim chủ thượng của Joseon. Ngoài việc xác định phế thế tôn thì nội dung quyền đấu còn bao gồm cả chuyện tráo con để giành quyền thừa kế vương vị của phi tần. Liệu sự thật này có bị vạch trần? Cục diện triều chính sẽ thay đổi thế nào một khi Lee Seol xuất hiện?

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Ngoài ra, trong phim còn xuất hiện một bí ẩn khác ít được đề cập đến là chân tướng lời đồn ma ám Nhị Hoa Viên. Trong Nhị Hoa Viên có một khu hậu viện mà Dan Oh không cho phép ai lui tới, ở đó lại thấp thoáng có bóng một nữ nhân. Nhân vật Jang Tae Hwa trong lúc đối thoại với Dan Oh có nhắc đến người chị gái bệnh tật của nàng, phải chăng hai tình tiết này có liên quan đến nhau?

The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 

Hai khía cạnh trái ngược này kết hợp hài hòa, giúp tô điểm cho Quán Trọ Tình Yêu nhiều mảng màu sắc đa dạng, tránh cảm giác nhàm chán khi theo dõi.

Hạn chế về mặt đề tài và nội dung tổng thế

Phim cổ trang Hàn Quốc xưa nay luôn có phần kém đa dạng về đề tài khai thác, gần như mọi tác phẩm đều quẩn quanh chủ đề đấu đá giành vương quyền. The Secret Romantic Guesthouse cũng không phải là ngoại lệ. Bộ phim còn là một tập hợp của những motif thường thấy khác trong làng phim Hàn như: đa giác tình yêu, tìm chồng cho nữ chính, người thừa kế ngôi vị mai danh ẩn tích chờ thời cơ vùng lên, trộm long tráo phụng,...

The Secret Romantic Guesthouse:
 
The Secret Romantic Guesthouse:
 

Dàn nhân vật cũng có cách xây dựng khá một chiều, khuôn mẫu, thiếu tính đa dạng và chân thực: nữ chính dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn chăm chỉ, lạc quan; nhân vật nam thứ nhất thì trầm lặng, nghiêm túc, trội về thể chất; nhân vật nam thứ hai thì hay bông đùa, giỏi thả thính; nhân vật nam thứ ba dịu dàng nho nhã; nhân vật phản diện thì tàn bạo độc tài, tham lam quyền lực; nhân vật phụ vui tính, dễ chịu;...

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Biên kịch sử dụng những yếu tố rập khuôn theo kiểu truyền thống kết hợp với phong cách làm phim cổ trang của thời đại mới là "thanh xuân hóa", "hài hước hóa". Bởi thế, khi xem The Secret Romantic Guesthouse, mọi diễn biến của phim đều không tạo được cảm giác bất ngờ hay mới mẻ. Đây đều là những tình tiết mà mọt phim từng bắt gặp ít nhất 1 lần trước đó.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Cả nội dung tổng thể lẫn thiết lập nhân vật đều thiếu tính đa chiều và không có điểm đặc sắc riêng. Tuy vẫn cảm nhận được sự thú vị và thoải mái trong quá trình theo dõi, nhưng khi xem xong lại không có dư âm sâu sắc nào còn tồn đọng lại. Một số khán giả thậm chí cũng có thể cảm thấy chán ngán với những ý tưởng đã cũ này của Quán Trọ Tình Yêu.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Giữa lúc màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đang dần có dấu hiệu quá tải, bão hòa với dòng phim báo thù, sự xuất hiện của The Secret Romantic Guesthouse như một làn gió mới nhẹ nhàng, dễ chịu. Các đề tài khai thác đã cũ đối với một số người là nhàm chán, nhưng đối với những người khác lại là dễ theo dõi, là hoài niệm.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Thêm vào đó, tuy nội dung không có gì mới nhưng phần dàn trải tình tiết và tiết tấu phim lại được kiểm soát khá tốt, mỗi tập đều có nội dung trọng tâm và không có nhiều cảnh thừa. Các diễn viên có nhan sắc và thực lực đồng đều, phối diễn ăn ý. So với Our Blooming Youth thì The Secret Romantic Guesthouse rõ ràng là đáng dành thời gian theo dõi hơn hẳn.

The Secret Romantic Guesthouse:
 

Cần khẳng định một điều là sử dụng lại motif cũ không phải là điều gì cấm kỵ hay không nên cả. Quan trọng là nội dung kịch bản chặt chẽ, biên kịch viết chắc tay, tạo được sự liên kết cảm xúc với người xem thì có là motif cũ đến mức nào vẫn "làm nên chuyện" được. Trước mắt, Quán Trọ Tình Yêu chưa xuất hiện lỗ hổng nào trong phần phát triển nội dung, diễn xuất hay quay phim cho nên cũng không có gì quá lấn cấn khi xem.

Nhìn chung, tác phẩm mang đến không khí khá tự nhiên, dễ chịu. Tuy nội dung có phần bình thường, không có gì nổi trội nhưng nếu bạn không ngại xem lại các motif cũ, chỉ muốn tìm một bộ phim đơn giản, dễ hiểu, không có nhiều plot twist rối não hay các tình tiết ngược nhân vật ngược luôn người xem thì The Secret Romantic Guesthouse chính là mảnh ghép dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đã mệt mỏi với dòng phim tâm lý nặng nề, cần chút gia vị tươi mới cũng có thể tìm đến Quán Trọ Tình Yêu, để dàn cast tuấn nam mỹ nữ chữa lành tinh thần, tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: SBS, chụp màn hình