Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình có gì mà lại 'cuốn' người xem đến thế?

(VOH) - Nội bám sát bản cũ nhưng được thêm thắt nhiều sắc màu hơn, dàn diễn viên mới toanh và những điều hấp dẫn khác giúp cho Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình nhận được phản hồi tích cực từ khán giả

*Bài viết có tiết lộ nội dung. Cân nhắc trước khi đọc

Năm 2017, màn ảnh rộng Thái Lan đã mang đến một siêu phẩm điện ảnh mang tên Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo). Lấy bối cảnh học đường và đề tài gian lận trong thi cử, Thiên Tài Bất Hảo đã phản ánh chân thực những mánh khóe để qua mặt thầy cô. Chính vì thế ngay khi ra mắt, Thiên Tài Bất Hảo đã thu về một lượng fan khủng và đạt doanh thu hơn 76 tỷ đồng tại quê nhà và 24 tỷ đồng ở Việt Nam.

Trước sức hút của Thiên Tài Bất Hảo trên màn bạc, GDH đưa ra một quyết định "mang tính cách mạng" đó là mang Thiên Tài Bất Hảo đến với màn ảnh nhỏ. Sau thời gian chuẩn bị, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình cũng chính thức được ra mắt vào đầu tháng 8 năm 2020. Không thua kém bản gốc, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình đang trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều bạn trẻ.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh1
Thiên Tài Bất Hảo phiên bản truyền hình đang trở thành chủ đề được quan tâm. Hấp dẫn không kém bản gốc năm 2017.

Nội dung được "chế biến" lại nhưng mang một tầm mới

Ban đầu, nhiều người nghi ngờ Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình sẽ không thành công vì cái bóng quá lớn của bản điện ảnh. Tuy nhiên, sau những tập đầu tiên lên sóng, phản ứng của khán giả đã thay đổi 180 độ. Lần này phim mang đến một câu chuyện tươi mới nhưng "hương vị" vẫn thế, vẫn "sặc mùi" gian lận trong phòng thi.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh2
Bộ sậu ở Bad Genius 2017 đã bị thay thế hoàn toàn. Dàn diễn viên "không quen chút nào" ở Thiên Tài Bất Hảo 2020 đã góp phần làm nên chuyện cho phim.

Câu chuyện mở đầu bằng cảnh Lin tham gia cuộc thi nối từ tiếng Anh và giành được học bổng tuyển thẳng vào ngôi trường đắt giá ở Thái Lan. Tưởng chừng như đây là một khởi đầu êm đẹp của Lin, nhưng quỹ đạo của cô lại bị lệch khi biết tin học bổng của mình bị chia đôi. Cha của cô đang gánh một khoản nợ để đóng tiền học cho con gái, và đỉnh điểm là cuộc thương lượng "giúp đỡ" cho cô bạn Grace và bạn trai của cô ấy.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh3
Hình ảnh khi còn ngây ngô, đúng chuẩn mọt sách của Lin. Thế nhưng, dòng đời đưa đẩy biến Lin thành một siêu gian lận học đường và bắt đầu tiếp tay cho những phi vụ thi cử quốc tế chỉ vì muốn có tiền đi du học.

Từ một cô nàng mọt sách, Lin đã dùng trí thông minh của mình để tiến hành những cuộc trao đổi giúp đỡ gian lận và nhận về một khoản tiền không hề nhỏ. Vẫn giữ nguyên nội dung về hành trình sa ngã của Lin, nhưng Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình lại được nhận xét là nhẹ nhàng, tình cảm và ít khốc liệt hơn.

Những nút thắt trong phim đủ khiến người xem tò mò nhưng không quá khó hiểu, từng bước từng bước tháo gỡ. Đặc biệt phải kể đến nhịp phim, lúc cần chậm sẽ chậm, khi cần nhanh sẽ nhanh khiến người xem hồi hộp trong từng phút giây.

Dàn diễn viên xa lạ nhưng chất hơn nước cất

Không chỉ làm mới nội dung, Thiên Tài Bất Hảo version 2020 còn quyết định "thay máu" dàn diễn viên của phim. Tương tự như nội dung được viết lại, khán giả tiếp tục đặt nghi ngờ khi các diễn viên cũ bị thanh lọc và thay thế bởi dàn cast mới 100%. 

Lin phiên bản mới có thừa kế nổi vị trí của đàn chị?

Đầu tiên phải kể đến nhân vật Lin. Lần này thành viên BNK48 Juné (Plearnpichaya Komalarajun) sẽ đảm nhận trọng trách trở thành cô nàng thiên tài Lin. Juné sở hữu cả tuổi đời và tuổi nghề đều trẻ. So với gương mặt "lạnh như tiền" của Chutimon Chuengcharoensukying ở bản điện ảnh, thì Juné lại có vẻ ngoài kẹo ngọt và đáng yêu hơn. Chính vì thế, Juné không tránh khỏi sự so sánh và thử thách của cô chính là vượt quá cái bóng của Chutimon Chuengcharoensukying.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh4
Lin của bản điện ảnh và Lin của bản truyền hình tuy có vẻ ngoài trái ngược nhưng diễn xuất lại "một chín một mười".

Tuy nhiên, mọi lo lắng của khán giả có vẻ như đã dư thừa khi Juné đủ sức gánh vác "sức nặng" của vai "thiên tài bất hảo" này. Từ biểu cảm gương mặt đến cách diễn bằng mắt của Juné đều khiến người xem cảm giác như bị cuốn vào. Không sắc sảo và lý trí như đàn chị, Juné luôn đưa ra phán đoán và hành động một cách chậm rãi và có chút mềm mỏng hơn nhưng vẫn đủ chuẩn xác. Ngay từ tập đầu tiên được xuất xưởng, nàng Lin phiên bản mới đã khiến mọi người xóa tan đi những ngờ vực về diễn xuất trước đó. 

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh5
Một Lin tình cảm, bao dung và thực thi công lý sẽ được thể hiện rõ trong Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình.

Grace mờ nhạt nay đã có câu chuyện riêng

Không phải gói gọn trong giới hạn 2 tiếng 10 phút như bản điện ảnh năm 2017, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình thoải mái hơn về thời lượng. Chính vì thế mà đất diễn của các tuyến nhân vật phụ cũng được đi sâu hơn.

Nếu như trước đó, khán giả chỉ nhớ đến Grace là một nhân vật phụ mờ nhạt thì giờ đây đất diễn của cô lại thêm "màu mỡ" hơn. Đặc biệt, đến với Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình, mọi người sẽ chứng kiến một Grace (Nana Sawanya) khác biệt vô cùng. Không còn là một cô nàng vô hại, Grace giờ đây chất chứa nhiều tham vọng hơn và cũng ẩn chứa nhiều bí mật hơn. Điều này đã bộc lộ ngay ở những tập đầu. Không biết những tập tiếp theo Grace có trở lại là một người hồn nhiên hay không?

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh6
Grace của bản truyền hình may mắn hơn khi được ưu ái lên sóng nhiều hơn.

Ban đầu, vì muốn được điểm cao để tham gia đóng kịch mà Grace tìm đến sự giúp đỡ của Lin. Tuy nhiên, tham vọng của Grace ngày một lớn khi cô bắt đầu hối lộ mọi người bằng cách đưa họ đáp án từ Lin. Sau khi bị phát hiện và không còn được Lin giúp đỡ, Grace chuyển sang cầu cứu Tong - người crush mình và hứa sẽ đáp trả bằng cái đáng giá ngàn vàng.

Ở những tập đầu, Grace đối mặt với sự ngờ vực của bạn trai và bạn thân. Liệu cô có lấy lại được sự tin tưởng từ những người xung quanh?

Pat "badboy" mồm mép hơn cả bản gốc

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh7
Cả hai chàng Pat của bản điện ảnh và truyền hình đều không khiến người hâm mộ thất vọng. Đẹp trai, đào hoa, nhiều tiền và đặc biệt là còn rất dẻo miệng.

Một nhân vật hút fan không kém chính là Pat - bạn trai của Grace do Ice Paris đảm nhận. Xét về vẻ ngoài, Paris điển trai không kém bản gốc James Teeradon. Song, Paris vẫn toát lên tố chất của một chàng công tử nhà giàu và "bad boy" thứ thiệt khiến ai cũng gật gù tâm đắc. Dù không thông minh, chăm học nhưng với vẻ "bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền", đặc biệt là khả năng thuyết phục người khác đỉnh cao, Pat đã thâu tóm được những người mang đến lợi ích cho mình và những thứ mình cần.

Bank và màn xuất hiện mới lạ

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh8
Bank là nhân vật khác biệt nhiều nhất giữa hai phiên bản. Lần này, anh chàng không còn xuất hiện "ngang hông" nữa mà đã được vào từ đầu phim.

Một điểm mới dành cho Bank chính là cậu học trò này không phải xuất hiện ở đoạn giữa như 3 năm trước mà Bank được "đầu tư" cho hiện diện hẳn ở tập đầu. Ngoài ra, nhà làm phim còn "thay áo" cho câu chuyện của Bank, anh không những không bị đánh bầm dập mà còn có mối tình học đường chớm nở với Lin.

Điều này khiến cho câu chuyện của Bank thêm phong phú và bớt khô khan hơn. Mặc dù không có ngoại hình bắt mắt như Bank (Non Chanon Santinatornkul) bản điện ảnh, nhưng Bank (Jaonaay Jinjett Wattanasin) bản truyền hình đã làm tốt trong việc hóa thân thành một Bank trí nhớ siêu phàm và cương quyết.

Xem thêm: Thái Lan làm lại phim điện ảnh The Classic

Thiên Tài Bất Hảo cuốn người xem với các phi vụ gian lận phiên bản 2020

"Bình cũ rượu mới" những tưởng sẽ không thể đánh bật huyền thoại năm nào, nhưng không ai có thể phán đoán trước bất cứ chuyện gì. Những màn đánh tráo, chuyền phao tưởng chừng như "siêu cấp bá đạo" của Lin ở năm 2017 giờ đây đã được nâng cấp bởi những chiêu trò năm 2020. 

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh9
Mánh khóe chuyền đáp án bằng cục tẩy vẫn không có nhiều thay đổi.
VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh10
Mặc dù vậy nhưng khoảnh khắc ấy vẫn vô cùng kịch tính và sống động.

Từ phạm vi chuyền phao cho một người, hai người rồi lên đến 5 và còn nhiều hơn thế nữa. Bằng trí thông minh trời phú của mình và với mục đích kiếm tiền, Lin đã nghĩ ra những mưu mẹo để có thể thông báo đáp án một cách hiệu quả nhất cho "khách hàng". Đã có nhiều người không phát hiện thương vụ nghìn baht với phương pháp gõ tay theo phím đàn đã bị xóa bỏ. Thay vào đó là những cách mới toanh nhưng vẫn khiến người khác trầm trồ. 

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh11
Dàn khách hàng trung thành của Lin trong mỗi mùa thi.

"Cô giáo" Lin sẽ khiến bạn lóa mắt với chiêu trò độc nhất vô nhị mà có lẽ các bạn học sinh sẽ tích cực học tập đây. Từ cách đơn giản là ghi đáp án lên cục tẩy rồi ném phao bằng giày đến chỉ bài theo kim giây, kim phút trên đồng hồ, các phi vụ của Lin và đồng bọn đều thông qua trót lọt.

Chỉ mới đi được một nửa chặng đường và chắc chắn Lin sẽ còn nghĩ ra nhiều phương pháp lợi hại khác ở diễn biến tiếp theo. Mặc dù vẫn giữ nguyên cách làm như phiên bản cũ, nhưng phim vẫn không khiến người xem cảm thấy dễ thở. Bởi việc gian lận lúc nào cũng gay cấn mà nhân vật chính thì toát mồ hôi hột, còn người xem thì hồi hộp muốn "rớt tim" ra ngoài. 

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh12
Phương pháp chỉ bài với đồng hồ được cho là cao cấp hơn và dễ hiểu hơn cách trao đổi bằng phím đàn ở Bad Genius 2017.

Phải nói đạo diễn đã dẫn dắt mạch cảm xúc người xem một cách vô cùng hoàn mỹ. Họ nắm bắt được tâm lý người xem rằng "sẽ không có gì khác biệt" khi một bộ phim làm lại từ phim trước đó. Đặc biệt ở đây, Thiên Tài Bất Hảo còn bám sát cốt truyện cũ, tên của nhân vật. Tuy nhiên, họ đã thành công khi mang đến một bất ngờ đó là Thiên Tài Bất Hảo 2020 mở ra một câu chuyện mới mẻ, đầy màu sắc, tình tiết nhẹ nhàng và dễ dàng cảm nhận hơn.

Thiên Tài Bất Hảo vẽ nên bức tranh xã hội và mặt tối chốn học đường

Không chỉ để giải trí, những bộ phim Thái Lan thường mang một "sứ mệnh" cao cả khác, đó chính là phản ánh hiện thực xã hội và mang đến những thông điệp nhân văn. Thiên Tài Bất Hảo cũng không ngoại lệ. Mỗi một nhân vật trong phim đều chứa đựng một câu chuyện riêng, và trường học được xem là một xã hội thu nhỏ khi con người sẽ làm mọi thứ để đạt được mục đích của mình. Trong đó, hai "thần đồng" Lin và Bank vì hoàn cảnh gia đình và có lẽ vì cảm thấy bản thân bị đối xử bất công nên cả hai đã chọn cách "đổi trí lấy tiền".

Cứ nghĩ trường học sẽ là nơi trao trí thức cho học sinh nhưng trong Thiên Tài Bất Hảo, trường học còn khiến cho con người ta bị "biến chất". Lin ban đầu chỉ là một cô học trò có trí tuệ tốt hơn các bạn cùng trang lứa, sau đó lại biến thành "thiên tài bất hảo" chỉ vì căn bệnh "thành tích" của xã hội. Những học sinh ưu tú như Lin hay Bank bị mang ra làm "chiến mã" với ý nghĩa mang lại danh dự cho nhà trường.

Tiếp đó là phương thức chiêu dụ bằng "miếng mồi" học bổng để tuyển các học sinh xuất chúng vào trường. Và rồi các em nhận ra đó chính là "miếng dưa bở" cùng những áp lực vô hình đè nặng lên học sinh và gia đình. Đây cũng là hoàn cảnh mà cha con Lin đang lâm vào. Còn về cô hiệu trưởng, người luôn nói năng nhẹ nhàng cứ ngỡ sẽ là người tốt. Nhưng đâu ai ngờ rằng bộ mặt thật của cô ấy kinh khủng đến mức nào. Nhất là lúc cha con Lin bất lực và bật khóc trước phe mạnh - cô hiệu trưởng buộc Lin phải lựa chọn thôi học.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh13
Một bức tranh xã hội thu nhỏ trong Thiên Tài Bất Hảo. Những con người với những số phận khác nhau, viết nên những câu chuyện của riêng mình.

Có lẽ nhiều người luôn cảm thấy cay cú Bank vì anh tìm cách "bóc phốt" Lin trong các phi vụ gian lận. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Bank cũng chỉ vì hoàn cảnh gia đình. Ở trong căn nhà tiệm giặt ủi cũ rích, mẹ già lại còn bị đau lưng, Bank có muốn vượt lên số phận cũng không có cơ hội. Chính vì thế, việc học bổng bị chia đôi đã khiến cho Bank ấm ức và luôn đối đầu với Lin. 

Chính vì câu chuyện cơm áo gạo tiền, điểm số mà các cô cậu học sinh tuổi 16,17 phải chọn con đường gian lận. Những đứa trẻ non nớt từ lúc nào đã chìm đắm vào mớ cảm xúc tiêu cực, bị lạc hướng và không ngại đánh đổi. Thông qua đó có thể thấy, tuổi trẻ vẫn thường có những suy nghĩ lạc lối mà nguyên nhân chính là do tác động của gia đình, trường học và xã hội.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh14
Những hình ảnh trái ngược trong đời sống mà chúng ta luôn dễ dàng bắt gặp. Kẻ giàu - người nghèo, kẻ tiêu xài xa hoa - người lại khó khăn mưu sinh.

Màu sắc và khung cảnh trong phim cũng khẳng định được địa vị của các nhân vật trong xã hội. Nhà của Lin luôn có ánh đèn mập mờ nếu nói thẳng ra thì khá tối tăm, còn nhà Bank cũng không khá khẩm hơn.

Trong khi đó, cậu ấm Pat luôn xuất hiện trong khung cảnh ánh đèn rực rỡ, nhấp nháy đủ sắc màu. Cha và mẹ của Lin và Bank luôn phải làm lụng vất vả để con được ăn học và họ luôn mong mỏi một cơ hội đổi đời. Lin và Bank muốn được điểm cao chỉ mong có học bổng miễn học phí, còn Pat đạt điểm cao để được cha thưởng xe và chẳng ngại bỏ tiền cho con đi du học.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh15
Một trong những khoảnh khắc khiến người xem lặng người. Thực chất thầy giáo "tuồng" đề thi cũng chỉ vì những cám dỗ.

Ngoài ra, những câu chuyện bên lề cũng khiến người xem lặng người và suy ngẫm. Ở tập đầu tiên, khi thầy giáo bị phát hiện chuyện lộ đề kiểm tra cho học sinh và bị buộc thôi việc. Tưởng chừng như điều này đại diện cho công lý nhưng giây phút thầy giáo dọn đồ ra khỏi trường, cậu bé mà Lin thường nói chuyện lại là con trai của ông ấy. Có thể thấy, vì đồng tiền mà bất cứ ai cũng có thể "bán" bản thân mình bằng những trò gian lận, may rủi. 

Xem thêm: Đài CH3 Thái Lan sắp 'nổi dậy' với loạt phim năm 2020 quy tụ dàn diễn viên đình đám

Mối tình chớm nở giữa thiên tài Lin và Bank siêu trí tuệ

Như đã nói, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình có một điểm mới đó chính là "cấp đất" cho câu chuyện tình yêu giữa Lin và Bank. Ở bản 2017, cả hai có cảm mến nhau nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu. Tuy nhiên, đến năm 2020 có vẻ mối tình chớm nở của cặp đôi sẽ được chăm chút kỹ hơn và cả hai cũng sẽ tiến đến gần nhau hơn.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh16
Đoạn tình cảm của Lin và Bank nay đã được thêm thắt và viết ra dài hơn.

Mặc dù cuộc gặp mặt đầu tiên không để lại ấn tượng tốt cho Lin và Bank khi họ biết được người kia đã lấy một nửa học bổng của mình. Tuy nhiên, sau những lần nói chuyện hai cậu bạn "thần đồng" xuất chúng này lại bắt đầu cảm nắng nhau. Đặc biệt, Bank còn có ý định tỏ tình với Lin và hẹn cô đến thư viện để thổ lộ.

Song, vì phát hiện Lin chính là người truyền đáp án thì Bank lại rút lại lời của mình. Mặc dù đã tìm ra được thủ phạm trong trò gian lận bằng loa phát thanh của trường, nhưng chẳng biết vì lý do gì mà một Bank chuyên mách lẻo lại không công khai người đó là Lin.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh17
Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng trải qua không ít sóng gió.

Còn về phần Lin, không hoàn toàn lạnh lùng và cứng nhắc ở bản điện ảnh, Lin của bản truyền hình có vẻ thiên về phần tình cảm nhiều hơn. Tưởng như một Lin siêu ngầu và chỉ biết bản thân sẽ không bị những chuyện khác làm ảnh hưởng, nhưng lần này điểm yếu của Lin chính là... Bank. Còn nhớ, lần Bank bị đổ thừa giúp học sinh khác gian lận, Lin đã tìm mọi cách để anh chàng không bị oan.

Tiếp đó vì bị cô hiệu trưởng hù dọa sẽ rút học bổng của Bank ở học kì tới, Lin đã buộc lòng thừa nhận mình là kẻ truyền đáp án cho mọi người. Lin luôn cảm thấy có lỗi với Bank vì biết cậu bạn không hề thích chuyện gian lận. Cô đã khóc, giải thích với Bank lý do mình làm như thế vì bị nhà trường lừa dối về tiền học phí. Tuy nhiên, cô lại không nhận được sự cảm thông từ "crush" của mình.

Đến khi Lin bị thôi học, cô và Bank trao nhau ánh mắt như thay lời tạm biệt khiến người xem không khỏi xót xa. Nhưng đừng quá lo lắng, với những phi vụ mang tính tầm cỡ quốc tế sau này, có lẽ cặp đôi sẽ sớm xích lại gần nhau mà thôi.

Tình bạn, tình yêu đều được phô diễn trọn vẹn

Vì lấy bối cảnh học đường thế nên Thiên Tài Bất Hảo xoay những câu chuyện tình bạn cũng là điều dễ hiểu. Lin trở thành bạn của Grace khi thấy cô bạn quá đỗi hồn nhiên và có ước mơ nhỏ nhoi được đứng trên sân khấu. Grace tin tưởng Lin vì chỉ có cô bạn này mới giúp mình đạt điểm cao để diễn kịch. Lúc Lin đau buồn, Grace đã ở bên an ủi cô. Tuy nhiên, tình bạn của họ đôi lúc cũng bị ảnh hưởng khi sự tin tưởng không còn. Grace đã lừa dối Lin về việc chuyền phao. Khi ấy trái tim của cả hai như hai tan vỡ. Nhưng với tình bạn kéo dài ba năm, cùng cười rồi cùng khóc, Lin và Grace đã sớm hóa giải khúc mắc và làm lành với nhau.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh18
Tình bạn luôn là thứ đáng quý nhất đối với mỗi chúng ta. Mặc dù ban đầu chỉ là quan hệ người chỉ bài và khách hàng nhưng bộ ba Lin, Grace và Pat lại là trở thành những phần không thể thiếu của nhau.

Tất nhiên, có tình bạn thì sẽ có tình yêu. Bên cạnh mối tình gà bông giữa Lin và Bank thì cặp đôi "hoàng tử - lọ lem" Pat và Grace cũng được nhiều thời lượng lên hình hơn. Có lẽ đáng nhớ nhất là cảnh Pat chuẩn bị những thứ cho ngày kỷ niệm 3 năm quen Lin. Cậu ấm đào hoa ấy thì ra cũng ấm áp, tình cảm đến thế. Tất cả cũng chỉ vì anh yêu Grace thật lòng. Ở cặp đôi này, yêu có, giận có và phản bội cũng có. Tuy nhiên, sau tất cả họ đã quyết định tha thứ và trở về bên nhau.

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh19
Câu chuyện tình yêu học đường cũng không thể thiếu trong Thiên Tài Bất Hảo.

Yếu tố tình thân cũng được cài cắm một cách khéo léo vào phim. Cha của Lin sẵn sàng mượn nợ, làm việc ngày đêm chỉ muốn con gái có một nơi học tập tốt. Khoảnh khắc khi cha Lin biết tin con gái giúp bạn gian lận, ông đã bật khóc vì không thể tin người con mà mình hết mực tin tưởng lại như thế.

Cha của Lin còn quyết định bán tháo chiếc xe của mình để đóng phần học phí còn lại của con vì không muốn Lin phải tiếp tục nhận tiền từ công việc lừa gạt kia. Về Pat, phía sau hình ảnh cậu ấm hào nhoáng là một gia đình không mấy êm đẹp. Cha của Pat chỉ quan tâm đến thành tích của anh chàng nhưng không biết Pat được điểm số lớn bằng cách nào. 

VOH-review-phim-thien-tai-bat-hao-ban-truyen-hinh-anh20
Mối quan hệ tình thân, sự quan tâm giữa các thành viên trong gia đình cũng được bàn tới trong Thiên Tài Bất Hảo.

Kết

Nhìn chung, dù là bản điện ảnh hay bản truyền hình thì Thiên Tài Bất Hảo cũng sở hữu cái hay và nét đặc trưng riêng biệt. Có thể nói , làm lại một bộ phim từng rất thành công quả thực áp lực không nhỏ. Tuy nhiên, với "cái nền" vững chắc từ Bad Genius 2017 cùng với dàn diễn viên mới nhưng "đậm đà", Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình đang nắm chắc phần thắng trong công cuộc chinh phục khán giả.

Hy vọng nửa chặng đường con lại, phim sẽ không bị đuối sức hay nhận lấy phán xét "đầu voi đuôi chuột" của cư dân mạng. Nếu như những ai đã xem qua Thiên Tài Bất Hảo bản điện ảnh thì nhất định không thể bỏ lỡ màn tái xuất siêu phẩm này trên màn ảnh nhỏ. 

Thiên Tài Bất Hảo The series hiện đã ra mắt được 6 trên 15 tập. Thiên Tài Bất Hảo lên sóng vào thứ 2,3 hàng tuần tại FPT Play.

Xem thêm: