Chờ...

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa

(VOH) - Hung thủ quả nhiên không phải ai xa lạ với khán giả. Bên cạnh đó, Lý Thấm - Nhậm Gia Luân lên kế hoạch thoát khỏi thành Cổ Thục, liệu họ có thành công?

Sau khi điều tra sơ bộ về thành Cổ Thục, Đăng Đăng (Lý Thấm) nhận thấy nơi này có điểm kì quái. Đó chính là dường như người dân ở đây đều đang sống lặp đi lặp lại một ngày. Mọi hành động, sinh hoạt của họ đều lặp lại hàng ngày; những vết thương tự biến mất sau một ngày; đồ vật trong tiệm đã bán đi thì sang ngày hôm sau lại xuất hiện lần nữa trong tiệm như chưa từng được bán,... Đăng Đăng và Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) ngờ rằng mọi thứ ở nơi này chỉ là ảo cảnh.

 

Cùng lúc này, Cố Bắc Tây và trại Nam Phong đã đến thôn Bách Lạc. Hắn cảm thấy sự kì quái của nơi này ngay đêm đầu tiên đặt chân tới. Đúng lúc này, hắn gặp được vị tú tài ngốc từng được nhóm Đăng Đăng cứu giúp. Chàng ta kể với Bắc Tây mọi chuyện và đưa hắn đến trước vách núi nơi có hang động. Vì muốn mở vách núi ra cần có nguyên năng, mà Bắc Tây chỉ là người thường nên hắn nghĩ ra cách cho nổ vách đá để lộ ra lối vào.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 1
Cố Bắc Tây gặp chàng tù tài ở thôn Bách Lạc

Ở phía thành Cổ Thục, Lục Viêm dùng nguyên năng mở kết giới đưa Đăng Đăng, 2 người cha của nàng, A Hâm, Đại Hải và Tiểu Mai ra khỏi thành, đồng thời hứa sẽ sớm ra ngoài hội ngộ với mọi người và dặn dò Đăng Đăng sau khi ra ngoài thì phải mau chữa cổ trùng. Trước đó, chàng đã thành công đánh tráo ngọc Tị Trần, ngọc thật hiện tại nằm trong tay Đăng Đăng.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 2
Lục Viêm mở đường cho mọi người thoát thân

Sau khi ra khỏi kết giới, đúng lúc Bắc Tây đang cho nổ núi nên mọi người đều thành công rời khỏi hang động. Họ lưu trú tại một căn nhà hoang trong thôn Bách Lạc và chữa cổ trùng cho Đăng Đăng bằng ngọc Tị Trần. Cô gái Tiểu Mai sau khi gặp phải dây leo quỷ ở thành Cổ Thục thì bị hoảng sợ quá mức, liên tục nói về cây ăn thịt người.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 3
Cố Bắc Tây cho nổ vách đá...
Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 4
...đưa được mọi người ra ngoài
Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 5
Vu Than Tử dùng ngọc Tị Trần chữa cổ trùng cho Đăng Đăng

Trở lại với Lục Viêm, trong lễ đăng cơ, chàng vạch trần sự thật về thành Cổ Thục trước mặt Vệ Đô. Hóa ra, tất cả đều là ảo cảnh của hắn. Chuyện bắt đầu từ mấy ngàn năm trước, sau khi Cổ Thục suy tàn, linh tộc lộng hành, Vệ Đô cùng một số ít binh lính còn lại cố thủ ở địa cung trước sự truy đuổi của linh tộc. Thấy mọi người đều đã mỏi mệt và thương tích đầy mình, mà bên ngoài vẫn còn người dân chờ ứng cứu, Vệ Đô lệnh cho tất cả ở lại nghỉ ngơi, riêng mình hắn ra ngoài diệt linh tộc.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 6
Vệ Đô và binh lính cố thủ ở địa cung vào 3000 năm trước

Nào ngờ trong lúc hắn vắng mặt, dây leo quỷ mon men bò đến, giết sạch binh lính và hút cạn sinh lực từ cơ thể họ. Mà dây leo này mọc ra từ một cây cổ thụ to, khi Tru Nhung bị Lục Viêm đâm một kiếm vào ngực thì chưa hoàn toàn chết, hắn đã tìm ra cây cổ thụ này và gọi nó là "thánh nữ đích thực của ta". Từ đó, hắn nuôi dưỡng cây này, chờ ngày phục thù.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 7
Trung Nhung và thánh nữ của hắn

Mấy ngàn năm trôi qua, Vệ Đô vẫn còn sống lay lắt. Tru Nhung tìm đến hắn, hạ linh trùng để điều khiển hắn, khiến hắn tàn sát các thôn trang mà thợ săn linh tộc tập trung sinh sống, trong đó có thôn Vu gia. Sau khi hắn hoàn thành nhiệm vụ trong vô thức, Tru Nhung đưa hắn đến trước địa cung, tạo một ảo cảnh về đô thành phồn hoa và thay đổi ký ức của hắn. Từ đây, hắn tin rằng mình và các huynh đệ đã cùng dựng nên đô thành, ngọc Tị Trần là thứ duy trì mạng sống của cả thành.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 8
Vệ Đô bị Tru Nhung điều khiển bằng linh trùng

 

Sau khi nhớ lại tất cả, Vệ Đô trở lại địa cung, định một đao chém cổ thụ. Nhưng rồi Tru Nhung xuất hiện và khống chế hắn. Ngoài địa cung, mọi người bắt đầu trở nên vô hồn như xác sống, liên tục truy tìm Lục Viêm. Mà Lục Viêm lại bị kết giới của Tru Nhung khống chế, không thể sử dụng được nguyên năng.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 9
Vệ Đô định diệt cây thánh nữ thì bị Tru Nhung phát hiện
Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 10
Nguyên năng của Lục Viêm bị khống chế

Tỉnh lại sau khi chữa khỏi linh trùng, Đăng Đăng vội vã cùng Cố Bắc Tây tìm về thành Cổ Thục để hỗ trợ Lục Viêm. Hiện tại nàng chưa thể sử dụng nguyên năng, mà dưới sự khống chế của kết giới, nàng cũng không thể liên hệ được với Lục Viêm bằng trâm cài. Họ phải làm sao đây?

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 11
Đăng Đăng cũng không thể liên lạc được với Lục Viêm

Sau khi biết về cuộc sống của Vệ Đô suốt 3000 năm qua, cảm thấy hắn quả thật đáng thương. Bị điều khiển như một con rối để tàn sát người vô tội, bị thay đổi kí ức, phải bắt tay với kẻ thù mà bản thân mình lại quên cả việc hắn là kẻ thù, rồi từ đó tiếp tay cho kẻ thù làm bao nhiêu chuyện độc ác. Cuộc đời hắn thật khiến người ta suy nghĩ, bất tử có phải là một việc tốt không?

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 12
Vệ Đô nhớ lại tất cả và hối hận với cuộc đời mình

Lục Viêm cũng bất tử, nhưng chàng ngủ một giấc ngủ dài, sau khi tỉnh lại lại gặp được Đăng Đăng. Chàng không có cơ hội bị điều khiển, trong người chàng lại còn có nguyên đan thánh nữ, giúp chàng có sức mạnh vô song mà thậm chí cả Tru Nhung cũng khó địch lại. Còn Vệ Đô, dù cho có sống ngàn năm thì hắn vẫn là một con người bình thường, không có sức chống lại những linh tộc đầy dị năng. Nếu như năm đó hắn cũng ra đi theo sự tàn vong của cố quốc thì đã không phải chịu biết bao cô đơn, đớn đau, dằn vặt như hiện tại.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 13
Các huynh đệ đều đã ra đi, chỉ còn mình hắn cô độc qua ngàn năm

Diễn biến những tập gần đây có phần khô khan, tập trung nhiều vào việc giải mã các bí ẩn, không có mấy đất để Lục Vu phu phụ thể hiện tình cảm. Chỉ còn 6 tập nữa là Thỉnh Quân sẽ kết thúc, không biết liệu trước đại kết cục, các fan phim còn có cơ hội "thưởng thức" thật nhiều "đường" hay không. Cùng đón xem những tập cuối cùng của Thỉnh Quân theo lịch chiếu dưới đây nhé.

Thỉnh Quân tập 29-30: Lộ diện hung thủ sát hại mẹ Lý Thấm năm xưa 1
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)