Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng "động phòng"?

(VOH) - Sau khi thành hôn ở tập 4 thì đến tận tập 28, cặp vợ chồng Lý Thấm - Nhậm Gia Luân mới có cảnh "động phòng". Phải chăng đây là chút bình yên trước những biến cố lớn?

Bắt đầu tuần chiếu phim cuối cùng, Thỉnh Quân đem đến cho khán giả những bí ẩn mới về tòa thành nước Thục cổ. Tru Nhung ngày càng nham hiểm, liệu Lục Vu phu phụ có an toàn thoát khỏi nơi này?

Đăng Đăng đụng độ Tru Nhung, Lục Viêm phải đưa ra lựa chọn khó

Sau khi xuống địa cung, Đăng Đăng (Lý Thấm) và Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) bị buộc phải tách nhau ra. Lục Viêm đi theo Vệ Đô còn Đăng Đăng ở lại cùng Đại Hải và đám binh lính. Sau khi Đăng Đăng và đệ tử của nàng tìm thấy một căn phòng bí mật có đầy xương người, dây leo quỷ đột ngột xuất hiện, Đại Hải bị đá ra khỏi phòng, còn lại mỗi mình Đăng Đăng chiến đấu.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Đăng Đăng chiến đấu với dây leo quỷ

Tru Nhung xuất hiện dưới lốt cha nàng - Vu Than Tử và giúp nàng đẩy lùi dây leo quỷ, sau đó dụ nàng đi theo mình. Sau một hồi trò chuyện, Đăng Đăng phát hiện người trước mặt không phải cha nàng, lúc này Tru Nhung mới hiện nguyên hình. Hắn đẩy nàng vào một trận pháp và khống chế nàng. Đăng Đăng dùng máu mình giải phép trận, sau đó cố gắng hết sức dùng nguyên năng truyền tin cho Lục Viêm.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Nàng liều mạng truyền tin cho Lục Viêm

May cho nàng là trước khi Lục Viêm kịp đến, Đại Hải và hai người cha của nàng đã xuất hiện đối phó với Tru Nhung. Nhưng hắn không chỉ rất mạnh mà còn có khả năng mạnh hơn bằng cách hút nguyên năng của Đăng Đăng. Khi Lục Viêm đột ngột xuất hiện giao chiến với Tru Nhung, hắn tiếp vài chiêu rồi bỏ đi. Lục Viêm đưa mọi người ra ngoài thì Vệ Đô và đám binh lính kéo đến chặn đường.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm trúng kế kẻ thù, Nhậm Gia Luân có kịp ứng cứu? 1
Lục Viêm và hai người cha xuất hiện đúng lúc
Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Vệ Đô dẫn binh chặn đường

A Hâm từ đâu bỗng chạy đến, giao ngọc Tị Trần cho Lục Viêm. Thấy vậy, Vệ Đô cho họ biết rằng ngọc này chính là thứ do Tru Nhung mang đến, hắn đã dùng nó để duy trì mạng sống của toàn bộ dân nước Thục cổ suốt mấy ngàn năm qua. Mà thứ để duy trì sức mạnh của ngọc lại chính là mạng người. Nghe đến đây, Lục Viêm vừa thất vọng, vừa phẫn nộ với Vệ Đô.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Ngọc Tị Trần

Nhưng hắn không còn quan tâm nữa. Hắn buộc chàng chọn giữa người chàng yêu và những huynh đệ từng cùng chàng vào sinh ra tử. Nhưng Đăng Đăng đã thay chàng đưa ra điều kiện ngược lại với chúng. Hoặc là nàng đập vỡ ngọc, tất cả cùng chết; hoặc là tất cả cùng ra ngoài, Lục Viêm có thể ở lại tòa thành này mãi mãi theo ý hắn muốn, nhưng nàng cũng sẽ ở lại cùng chàng. Cuối cùng, tất cả cùng ra ngoài, Vệ Đô tiếp tục cất giữ ngọc Tị Trần, nói rằng sẽ đưa nó cho Lục Viêm sau khi chàng hoàn thành lời hứa lên ngôi vua của Cổ Thục.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
 

Sau khi ra ngoài, Đăng Đăng với hai cha và đệ tử tiếp tục điều tra về tòa thành. Nàng phát hiện kiến trúc nơi đây được dựng theo một pháp trận mà người ngoài chỉ có thể vào chứ không thể ra. Ngoài ra, nàng còn có một suy đoán khác chưa tiện nói ra. Đồng thời, Lục Viêm cũng phát hiện ngọc Tị Trần không hề có khả năng duy trì mạng sống người dân như Vệ Đô đã nói. Có thể thấy, mọi người đều đang bị Tru Nhung lừa.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Đăng Đăng và cha phát hiện cấu trúc của thành là một trận pháp
Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Lục Viêm cũng phát hiện ngọc Tị Trần không phải thứ duy trì mạng sống người dân

Tru Nhung lại tìm đến Vệ Đô, nói cho Vệ Đô biết nếu Lục Viêm trả lại nguyên đan thần nữ thì chàng sẽ chết. Hắn biết với lòng trung thành của Vệ Đô, nhất định Vệ Đô sẽ không đành lòng để Lục Viêm phải lìa trần. Từ đó, hắn lại có thể tiếp tục lợi dụng Vệ Đô. Liệu Vệ Đô có lại bắt tay với Tru Nhung làm hại Đăng Đăng?

 

Khoảnh khắc bình yên của Lục Vu phu phụ

Bên cạnh những phút giây căng thẳng, tập 27-28 của Thỉnh Quân tất nhiên vẫn không quên rót mật rót đường vào tim khán giả, đặc biệt là các fan của cặp đôi Lục Viêm - Đăng Đăng. Cụ thể, vì muốn chọc tức Đăng Đăng nên Vệ Đô đã sắp xếp cho một cô gái đến ở phòng Lục Viêm. Biết tin, Đăng Đăng gọi chàng đến, rồi lại bảo A Hâm thông báo rằng đêm nay Lục Viêm sẽ ở lại phòng mình. Đại đương gia "đánh dấu chủ quyền" hết sức dứt khoát, Lục di nương cũng chỉ có thể im lặng nhìn nàng, đôi mắt ánh lên ý cười.

 

Thế là sau 28 tập phim, cuối cùng cặp vợ chồng son của chúng ta cũng có đêm đầu tiên nằm chung giường với nhau. Trong những giây phút bình an hiếm hoi này, Đăng Đăng có dịp tìm hiểu nhiều hơn về ước mong và về sở thích của phu quân mình. Họ đã cùng nhau ôn chuyện quá khứ rồi hứa hẹn về tương lai sau khi về trại Thanh Tuyền. Từng lời nói đều tràn đầy ngọt ngào và đầy ắp hy vọng. Thế nhưng, liệu họ sẽ có được cái kết viên mãn ấy chăng?

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm và Nhậm Gia Luân cuối cùng cũng
Khoảnh khắc "động phòng" ngọt ngào của Lục Vu phu phụ

Tuần này sẽ là tuần phát sóng cuối cùng của Thỉnh Quân. Với những phân cảnh được spoil từ trailer và M/V nhạc phim, nhiều khán giả dự đoán rằng bộ phim sẽ có cái kết buồn khi Lục Viêm trả lại nguyên đan và biến mất, để lại Đăng Đăng một mình.

Những năm gần đây, dòng phim cổ trang tiên hiệp Trung Quốc có vẻ cũng khá chuộng motif kết buồn ở mạch truyện chính sau đó sẽ viên mãn ở ngoại truyện; hoặc nam nữ chính ngỡ âm dương cách biệt, đến vài phút cuối cùng mới có cơ hội trùng phùng. Chưa rõ Thỉnh Quân sẽ đi theo hướng nào, nhưng thật hy vọng đó sẽ là một cái kết hợp lý, thỏa mãn các fan phim.

Thỉnh Quân tập 27-28: Lý Thấm trúng kế kẻ thù, Nhậm Gia Luân có kịp ứng cứu? 1
 

Tiếp tục theo dõi Thỉnh Quân trên iQIYI hàng tuần theo lịch chiếu trên nhé. Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)