Tiêu Chiến và Trang Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới

VOH - Tác phẩm điện ảnh Anh Hùng Xạ Điêu Truyện: Hiệp Chi Đại Giả chính thức công bố cặp đôi chủ diễn do Tiêu Chiến và Trang Đạt Phi đảm nhận.

Vừa qua, không chỉ riêng netizen xứ Trung, fan Quốc tế của Tiêu Chiến đã rất bất ngờ trước thông tin phim điện ảnh mới của nam diễn viên điển trai. Anh sẽ đảm nhận vai chính Quách Tĩnh cùng Trang Đạt Phi (vai Hoàng Dung) trong dự án điện ảnh Anh Hùng Xạ Điêu Truyện 2023.

Tiêu Chiến và Trang Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 1
Anh Hùng Xạ Điêu Truyện 2023 công bố khởi động dự án.

Bộ phim chính thức lập trang Weibo quảng bá, công bố thông tin cơ bản đầu tiên và poster khái niệm vào ngày 7/5. Theo đó, dự án có tên ban đầu là Anh Hùng Xạ Điêu Truyện: Hiệp Chi Đại Giả (射雕英雄传:侠之大者). Nội dung dựa trên tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của đại tác gia Kim Dung, được đạo diễn và biên kịch bởi Từ Khắc. 

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 2
Tiêu Chiến và Trang Đạt Phi sẽ đảm nhận vai chính trong phim.

Cốt truyện chủ yếu kể về đại quân Mông Cổ dưới sự thống lĩnh của Thành Cát Tư Hãn chinh phạt nhà Kim, dã tâm tấn công xuống phía Nam tiêu diệt nhà Tống. Lúc bấy giờ, cao thủ võ lâm các phái tại Trung Nguyên cũng không tránh khỏi số phận bị cuốn vào chiến tranh hỗn loạn. Vị anh hùng đại diện cho tinh thần võ hiệp chính nghĩa Quách Tĩnh (Tiêu Chiến), vì nước vì dân, đứng ra tập hợp lực lượng cao thủ võ lâm Trung Nguyên cùng đồng tâm hiệp lực bảo vệ Tương Dương.

Sở hữu IP vô cùng nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong thế giới cổ trang võ hiệp, chưa kể cái tên Tiêu Chiến là một trong những sao nam lưu lượng hàng đầu của Cbiz trong thời điểm hiện tại, đã giúp tựa phim vừa công bố khởi động đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ netizen. 

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 3
 

Xem thêm: 
Nắng Gắt Bên Tôi đóng máy, Tiêu Chiến – Bạch Bách Hà "gây sốt" với cái ôm 360°
Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác là 'Tứ đại đỉnh lưu' mới được Sohu công bố

Tiêu Chiến đã quá quen mặt trên màn ảnh nhỏ, sở hữu nét điển trai thuộc top hàng đầu thế giới, tạo hình cổ trang của anh hiếm khi khiến người xem phải thất vọng. Lối diễn của sao nam lưu lượng cũng không ngừng cải thiện qua từng tác phẩm. Nên vai diễn Quách Tĩnh lần này rất được fan kỳ vọng và mong chờ.

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 4
 

Trái lại, nữ chính vào vai Hoàng Dung lại tạo ra không ít luồng ý kiến trái chiều, tranh cãi về nhan sắc cũng như độ tương thích nhân vật. Trang Đạt Phi (庄达菲) là nữ diễn viên trẻ sinh năm 2001, nghệ sĩ dưới trướng công ty Gia Hành. Nhan sắc quá đỗi bình thường dù có kỹ năng diễn xuất, đã khiến Trang Đạt Phi bước đầu nhận về nhiều "gạch đá".

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 5
Visual trong phim hiện đại không đến nỗi nào.

Cô nàng từng gây dấu ấn qua một số bộ phim như: Cô Gái Nhím Của Tôi, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Tôi Không Muốn Làm Bạn Với Cậu,... Cô cũng từ góp mặt trong tựa phim huyền huyễn nổi tiếng Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư với vai Khiết Lục.

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 6
Nhưng tạo hình cổ trang của cô lại rất hạn chế.

Luận về diện mạo lẫn khí chất, cô nàng hoàn toàn "lạc quẻ" với Hoàng Dung. Phải biết rằng, nhân vật này trong tiểu thuyết được miêu tả là sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Trang Đạt Phi lại không có được đặc điểm này, hơn nữa cô không sở hữu visual phù hợp với tạo hình cổ trang. 

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 7
Nữ diễn viên gen Z vướng nghi vấn có "tư bản chống lưng" mới nhận được vai diễn này.

Tuy nhiên, dự án chỉ mới bước đầu công bố, vẫn chưa xuất hiện hình ảnh tạo hình nhân vật cũng như những thước phim teaser đầu tiên. Netizen không nên chỉ tập trung soi xét và chỉ trích nhan sắc của nữ chính. Bởi vì, theo ấn tượng của những khán giả đã từng xem các vai diễn của cô nàng vẫn chưa thể khẳng định chắc nịch Trang Đạt Phi không có khả năng thể hiện tốt vai diễn này.

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 8
Trang Đạt Phi trong Chẩm Thượng Thư.

Chưa dừng lại ở đó, nữ chính Trang Đạt Phi cũng gián tiếp dẫn đến một topic khiến fan của nam thần Tiêu Chiến rất quan tâm và thảo luận sôi nổi. Họ cho rằng "vận nữ chính" của anh không mấy lý tưởng khi từng hợp tác qua những cái tên như: Triệu Lộ Tư, Ngô Tuyên Nghi, Vương Ngọc Văn, Lý Thấm,...

Nhưng song song vẫn có ý kiến cho rằng, diễn xuất và phối hợp ăn ý quan trọng hơn cả tên tuổi. Nếu Tiêu Chiến hợp tác với những tên tuổi lớn cũng chưa chắc đã tạo nên sự bùng nổ hay gây chú ý đặc biệt. Ở vị thế hiện tại của anh, việc "dựa hơi" nữ chính cũng không còn quá mức quan trọng. Công chúng chủ yếu trông chờ vào phần thể hiện của nam diễn viên.

Tiêu Chiến và Trương Đạt Phi hợp tác trong phim điện ảnh mới 9
Một trong số những nam thần thế hệ mới của Cbiz.

Với tổ hợp Từ Khắc và Kim Dung, vốn đã là sự cộng hưởng đỉnh cao trong thế giới phim ảnh võ hiệp. Năm xưa, Từ Khắc làm lại bản Tiếu Ngạo Giang Hồ (笑傲江湖) của Kim Dung đã "to gan" sửa đổi khiến cho chính tác giả nguyên tác vô cùng tức giận. Nhưng đạo diễn đã thành công thể hiện góc nhìn mới thông qua Đông Phương Bất Bại một cách vô cùng đặc sắc.

Một lần nữa, Từ Khắc lại có cơ hội được khai thác đề tài võ hiệp Kim Dung nên nhất định sẽ mang đến không ít bất ngờ cho khán giả, đặc biệt là mọt phim võ hiệp. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: Weibo