Chờ...

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm?

VOH - Đây là một đề tài đang được bàn tán gần đây trong cộng đồng theo dõi Bác Sĩ Cha. Theo bạn, trong hai cô bé cùng cha khác mẹ này, ai là người đáng trách hơn?

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha) đang là một trong những phim truyền hình ăn khách nhất thời gian gần đây, với mức rating tăng liên tục qua từng tập. Bất chấp việc dàn diễn viên không có những cái tên xu hướng, bộ phim vẫn nhận được sự đón nhận tích cực của công chúng nhờ nội dung vừa hài hước, vừa ý nghĩa về đời sống gia đình.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 1
Bác Sĩ Cha đang là một trong những phim có rating cao nhất hiện tại

Một trong những chủ đề có liên quan đến Doctor Cha đang thu hút sự quan tâm, thảo luận của đông đảo cộng đồng mạng thời gian gần đây chính là sự so sánh giữa hai nhân vật Seo Yi Rang (Lee Seo Yeon) và Choi Eun Seo (So Ah Rin). Theo nội dung phim, Yi Rang là con gái út của cặp vợ chồng nhân vật chính:  Seo In Ho (Kim Byung Chul) và Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa); còn Eun Seo là kết quả cuộc tình vụng trộm của In Ho và tình cũ Choi Seung Hi (Myung Se Bin).

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 2
Yi Rang (trái) và Eun Seo

Tuy so với các nhân vật khác, đất diễn của hai cô bé này không nhiều, nhưng vẫn đủ để người xem chú ý mà mang ra mổ xẻ. Theo ý kiến của một bộ phận khán giả, Yi Rang là đứa trẻ vô tâm và trẻ con, Eun Seo lại là đứa trẻ hiểu chuyện và trưởng thành. Nhưng một bộ phận khác lại phản bác lại nhận định này.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 3
Cả hai vừa là bạn, vừa là chị em cùng cha khác mẹ

Vậy, hôm nay chúng ta cùng phân tích kỹ hơn hai nhân vật này để xem rốt cuộc, Eun Seo có thực sự hiểu chuyện và Yi Rang có thực sự vô tâm không nhé.

Xem thêm: Review Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Có gì thú vị mà rating vượt 10% dù chỉ chiếu đài cáp cùng dàn cast lạ mặt?

Seo Yi Rang - cô con gái út sống trong đủ đầy

Ngay từ những giây đầu xuất hiện, Seo Yi Rang đã mang một dáng vẻ khiến nhiều người xem cảm thấy khó chịu. Vừa mới bước chân vào nhà đã ngay lập tức cau có, khó chịu chất vấn mẹ sao còn chưa đóng học phí cho mình. Ở các tập sau đó, cô bé cũng thường để lại ấn tượng xấu cho khán giả khi xem sự quan tâm và hy sinh của mẹ là hiển nhiên, đòi hỏi và dựa dẫm vào mẹ kể cả khi mẹ Jeong Suk bận rộn trăm công nghìn việc.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 4
Yi Rang để lại ấn tượng không được đẹp lắm ngay từ khi vừa xuất hiện

Dường như các phân cảnh thể hiện sự bướng bỉnh, tính tình "công chúa" của Yi Rang đã làm lu mờ mất những khoảnh khắc đáng yêu, ngoan ngoãn khác của cô bé. Ví dụ như khi em dìu mẹ lúc mẹ bệnh nặng, khi em khóc hỏi bố có thể hiến gan cho mẹ được không, khi em hỏi mẹ đã ăn tối chưa,...

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 5
Cô bé cũng từng nhiều lần thể hiện bản thân rất thương mẹ

Suy cho cùng, Yi Rang chỉ là một cô bé đang ở độ 17-18 - độ tuổi ẩm ương, dễ nổi nóng và đang đứng trước một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Thêm vào đó, em lại còn là con gái út của một gia đình khá giả, từ nhỏ đến lớn đã quen được mẹ chăm sóc cẩn thận, thế nên mức độ bướng bĩnh, nhõng nhẽo của em sẽ cao hơn các bạn đồng trang lứa xuất thân bình dân.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 6
Lớn lên trong đủ đầy khiến tính tình Yi Rang có phần "công chúa" hơn nhiều bạn đồng trang lứa khác

Em muốn theo đuổi ngành Mỹ thuật, mà điều này lại trái ngược với kỳ vọng bố em đặt lên vai em. Vì vậy, Yi Rang phải giấu bố việc mình học vẽ và đang ôn luyện cho trường Mỹ thuật, chỉ có mẹ là người biết và lén ủng hộ em. Điều đó có nghĩa là em chỉ có thể trông cậy vào mẹ, chỉ có mẹ để tâm sự.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 7
 

Ở ngưỡng cuối cấp 3, không chỉ Yi Rang mà tin rằng bất cứ em học sinh nào cũng cần được phụ huynh quan tâm định hướng nhiều hơn (tùy vào mỗi người thì định lượng chính xác của "nhiều hơn" sẽ khác nhau). Bởi đây là thời điểm quan trọng mà các em quyết định ước mơ, nghề nghiệp tương lai của mình.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 8
Là học sinh cuối cấp, em cũng rất cần có phụ huynh cạnh bên để quan tâm và hướng dẫn

Hơn nữa, Yi Rang từng thấy mẹ bỏ công sức cho anh trai nhiều đến mức nào, nhưng đến mình thì mẹ lại bận rộn chạy theo khát vọng riêng của mẹ. Mẹ từng lo cho mình từng li từng tí, giờ đột nhiên lại không còn thời gian cho mình nữa, hẳn là Yi Rang sẽ cảm thấy bất công, thấy tủi thân và hụt hẫng.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 9
Việc em cảm thấy tủi thân, có tâm lý bị mẹ bỏ rơi không có gì bất thường hay khó hiểu cả

Vừa có áp lực phải giấu giếm mong muốn thật sự, vừa áp lực chuyện chọn trường, chuyện học tập các môn văn hóa khác, lại đột nhiên trống mất sự yêu chiều từ mẹ, cộng với việc đang ở độ tuổi phản kháng, phản ứng cáu gắt và giận dỗi của Yi Rang là hoàn toàn dễ hiểu và không có gì bất thường cả.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 10
Em cũng có rất nhiều áp lực khi theo đuổi ngành học bị bố cấm đoán

Tất nhiên, không phải đứa trẻ nào cùng hoàn cảnh cũng có phản ứng như Yi Rang, nhưng trường hợp như Yi Rang cũng không hề hiếm thấy.

Dù vậy, Yi Rang vẫn thể hiện mình là một đứa trẻ biết suy nghĩ, biết cảm thông và biết thương mẹ. Sau khi đọc thư mẹ gửi, em đã ít kêu ca và giận dỗi hơn. Hay trong những diễn biến mới đây nhất, khi phát hiện bố ngoại tình, em đã yêu cầu mọi người không được để mẹ biết, vì em sợ mẹ tổn thương.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 11
Dù hay đòi hỏi, giận dỗi mẹ nhưng không có nghĩa là Yi Rang không biết nghĩ cho mẹ, không thương mẹ

Yi Rang vẫn đang trong quá trình học cách trưởng thành. Bấy lâu nay em là nàng út được bao bọc nên chưa va chạm nhiều, chưa hoàn toàn biết cách thông cảm và thấu hiểu người khác.

Nhưng em cũng không phải đứa trẻ vô tâm và ngỗ nghịch đến mức khó uốn nắn, em vẫn là một người ngay thẳng, biết phân biệt đúng sai, biết thương mẹ và tin rằng tình thương ấy sẽ đóng vai trò lớn định hướng sự trưởng thành của em trong tương lai.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 12
 

Choi Eun Seo - cô con gái ngoài giá thú không được công nhận

Trái ngược với Yi Rang, Eun Seo thường xuất hiện với dáng vẻ bình tĩnh, hiểu chuyện, ít khi gắt gỏng với mẹ. Cho đến tập 6, lần duy nhất em lớn tiếng trách móc mẹ lại là vì bức xúc bởi chuyện mẹ là kẻ thứ ba, đã ngoại tình lại còn sinh ra em - kết tinh của cuộc tình vụng trộm ấy. Em tức giận vì mẹ cứ cố chấp làm tình nhân cho người đàn ông mà chắc chắn không có ý định ly dị vợ.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 13
Eun Seo thường xuất hiện với hình ảnh điềm đạm hơn Yi Rang
Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 14
Lần duy nhất em nổi nóng cũng toàn nói những điều hợp lý, khiến khán giả có cảm tình với em hơn hẳn

Qua những lời nói này, không thể nói là Eun Seo không hiểu chuyện. Bởi không có đứa trẻ không hiểu chuyện nào lại có thể nói ra được những lời này, có thể nghĩ được nhiều đến mức này. Nhưng qua những việc em làm như cố tình kết thân với Yi Rang, đến nhà Yi Rang để thăm dò gia đình bạn, thường hay nói những câu ẩn ý với mẹ con Yi Rang,... thì lại không thể nói là em hoàn toàn hiểu chuyện được.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 15
Nhưng Eun Seo không hoàn toàn là một đứa trẻ tốt đẹp

Có lẽ vì sinh ra với thân phận đặc biệt (con ngoài giá thú của một người đàn ông đã có gia đình) nên Eun Seo nhạy cảm hơn những đứa trẻ bình thường như Yi Rang. Nhưng vì em cũng ngang tuổi Yi Rang, tức cũng đang ở độ tuổi bướng bỉnh và phản kháng, cộng thêm thân phận con riêng phải lớn lên thiếu tình thương từ cha, nên Eun Seo trẻ con, hiếu thắng và có lòng đố kỵ cao.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 16
 

Thêm vào đó, em còn biết chuyện bố mẹ mình vốn yêu nhau trước, nên có lẽ lại càng thêm ghét mẹ con Yi Rang, cảm giác lẽ ra vị trí của họ phải là của mẹ con mình. Từ đó, em trở thành một đứa trẻ tâm cơ, suy nghĩ dần vặn vẹo. Mặc dù đứng trên góc độ của Eun Seo, sự phát triển trong suy nghĩ và hành động thế này có thể hiểu được, nhưng đây không phải một hướng phát triển tốt và tất nhiên, chúng lệch khỏi định nghĩa hiểu chuyện và trưởng thành thực thụ.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 17
Sự trưởng thành của em đang tiến dần theo hướng đen tối bởi ảnh hưởng của lòng đố kỵ

Tuy vậy, thật khó để nói đây là một nhân vật đáng trách. Bởi lẽ ra ở độ tuổi của em, em nên được như Yi Rang: được nũng nịu, "làm mình làm mẩy" với bố mẹ vì những chuyện bình thường trong đời sống; có lo lắng hay suy nghĩ thì cũng là chuyện học hành, chuyện ước mơ chứ không đáng để phải suốt ngày lo chuyện thăm dò gia đình của bố mình, để phải trở nên vặn vẹo vì sai lầm của hai người lớn.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 18
Suy cho cùng, Eun Seo cũng là một đứa trẻ đáng thương

Vì sinh ra là con riêng, được nuôi lớn trong một gia đình đơn thân nên Eun Seo bất đắc dĩ phải hiểu nhiều chuyện phức tạp sớm hơn Yi Rang. Nhưng em cũng như Yi Rang, vẫn đang ở độ học cách trưởng thành. Suy nghĩ chưa đủ chín chắn cộng với sự cố chấp của bố mẹ khiến em bị định hướng sai lệch.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 19
 

Nhưng em còn trẻ, còn cơ hội để tiếp thu, thấu hiểu và thay đổi. Hy vọng rằng sau khi trải qua tất cả, em có thể mạnh mẽ dứt khỏi hướng đi sai lầm này, trở thành một Eun Seo trưởng thành thật sự.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 20
 

Từ những ý trên mà nói thì Eun Seo không hẳn là hiểu chuyện và trưởng thành, còn Yi Rang cũng không hẳn là vô tâm và trẻ con. Nói đúng hơn, cả hai đều đang ở độ tuổi chưa đủ chín muồi trong suy nghĩ, còn nhiều thiếu sót, nhiều khiếm khuyết, nhiều suy nghĩ chưa thấu đáo. Chúng đều có sự cố chấp và hiếu thắng riêng, được thể hiện ở những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống tùy từng người.

Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 21
Một điểm giống nhau giữa Yi Rang và Eun Seo là cả hai đều rất thương mẹ
Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm? 22
 

Vì vậy mà cả hai đều cần có thời gian để tiếp tục học hỏi, tiếp tục va vấp, để liên tục suy nghĩ, để tìm định hướng cho bản thân mình. Mong rằng đến cuối phim, chúng ta sẽ được thấy một phiên bản mới tốt đẹp hơn, biết thấu hiểu hơn và trưởng thành đúng hướng hơn của cả Yi Rang lẫn Eun Seo.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: JTBC, chụp màn hình