Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ có đáng trách hay không?

VOH - Một bộ phim ngôn tình khá "cẩu huyết", nhưng khán giả vẫn khó lòng cưỡng lại được sức hút của Tình Yêu Anh Dành Cho Em.

Sự xuất hiện của tựa phim cổ trang Vân Tương Truyện do Trần Hiểu - Mao Hiểu Đồng đóng chính cũng không làm lung lay vị trí trong top 4 nhiệt độ phim chiếu mạng của Tình Yêu Anh Dành Cho Em. Cặp đôi chính với visual "bổ mắt" Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn đã chinh phục không ít trái tim mọt phim ngôn tình.

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 1
Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn hết sức đẹp đôi và ăn ý.

Ngay từ khi phát sóng, Tình Yêu Anh Dành Cho Em đã lặng lẽ tìm được một vị trí nhất định cho mình trong lòng người xem. Sến súa thì đã sao, miễn khán giả thích xem là được!

Khai thác motif câu chuyện "gương vỡ lại lành" kết hợp với đấu tranh thương trường, bộ phim đã mang đến cho màn ảnh nhỏ đầu hè một câu chuyện lãng mạn, ngọt nhưng không ngán. Đồng thời, đâu đó vẫn cảm nhận những gia vị mặn đắng của muôn vàn thử thách trong tình yêu, sự nghiệp và cuộc sống. 

Bước đầu chú ý vì nhan sắc và phản ứng hóa học quá đỗi ấm áp của Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn, hẳn kế tiếp bạn sẽ nhận ra nhiều vấn đề trong câu chuyện chuyển thể này.

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 2
 

Xem thêm: 
Phim Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn "nối lại tình xưa"
Tình Yêu Anh Dành Cho Em tập 17-18: Vương Tử Kỳ "trăm phương ngàn kế" lấy lòng vợ

Một khán giả đưa ra cảm nhận, đã bị nam chính Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ) làm cho cảm động, sau khi xem hơn nửa chặng đường của Tình Yêu Anh Dành Cho Em.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện ý kiến phản bác, khẳng định thiết lập của nam chính rất đáng trách. Bởi vì anh đã không nhận ra được "bạch nguyệt quang" Tô Điền của mình, đã dễ dàng yêu và dễ dàng bỏ rơi Mẫn Tuệ dù lúc bấy giờ chính anh đã dành rất nhiều tình cảm cho cô ấy...

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 3
Có không giữ, mất rồi mới thấy tiếc.

Nhắc lại mối liên quan đến cô gái Tô Điền. Tô Điền và Tân Kỳ vốn là "thanh mai trúc mã" tại cô nhi viện. Sau khi Tân Kỳ được một gia đình tại nước ngoài nhận nuôi, anh rời khỏi đó nhưng đã hứa hẹn khi lớn lên sẽ cưới Tô Điền.

Nhiều năm sau, khi đã trưởng thành, Tô Điền tình cờ gặp Mẫn Tuệ và mất mạng vì cứu cô ấy. Mẫn Tuệ biết câu chuyện giữa hai người sau khi xem được quyển nhật ký của Tô Điền và cũng vì Tô Điền không muốn Tân Kỳ chịu đả kích khi hay tin cô mất (anh mắc bệnh tim bẩm sinh).

Cảm thấy vô cùng có lỗi và áy náy khi luôn nghĩ cái chết của Tô Điền là do mình gây ra mà không phải ngoài ý muốn, Mẫn Tuệ đã tìm gặp Tân Kỳ và chuyện gì đến cũng đến, hai người cứ thế mà kết hôn. Từ lúc nào không hay, họ đã thật sự yêu nhau một cách sâu đậm.

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 4
Cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn, lời nói dối mang ý tốt đặt dấu chấm hết cho một hôn nhân chưa kéo dài bao lâu.

Đến khi Tân Kỳ phát hiện sự thật đã vô cùng tức giận và không muốn nhìn thấy Mẫn Tuệ nữa. Họ ly hôn trong khi anh lại không hề hay biết đến sự tồn tại về "kết tinh tình yêu" của hai người.

Gặp lại nhau sau 5 năm, vợ cũ tránh né, chồng cũ "không rủ cứ liên tục tìm tới"... Dù biết rõ bản thân vẫn còn tình cảm nhưng Mẫn Tuệ không cho phép bản thân mềm lòng, cô luôn dằn vặt và tự trách bản thân về chuyện của Tô Điền.

Thiết lập nam chính Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ) là đáng trách hay đáng đồng cảm phụ thuộc vào góc nhìn và cảm nhận của người xem. Theo nhận xét của fan nguyên tác, hình tượng nam chính trong tiểu thuyết còn khó hiểu và khó chấp nhận hơn rất nhiều. 

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 5
Lần này, anh không muốn bỏ lỡ Mẫn Tuệ nữa...

Sau khi cải biên, Tân Kỳ trên màn ảnh là một người khá thú vị, có thể ra dáng một tổng tài bá đạo bừng bừng khí thế, có thể dễ thương hiền hòa như một chú cún con... Thiết lập của nam chính ít nhiều sẽ mang đến cảm giác có phần "hời hợt" trong chuyện tình cảm, không chung thủy và dễ bị lay động. 

Tân Kỳ khi gặp Mẫn Tuệ đã không chút nghi ngờ hay cảm nhận sự khác biệt. Rất khó để có thể nhận ra sự thay đổi của một người sau từng ấy năm, nhưng nếu đủ quan trọng và dành tình cảm đặc biệt cho đối phương chắc chắn sẽ khác. Đây được xem như một logic không chỉ có trong thể loại ngôn tình mà thôi. 

Thế nhưng, Tân Kỳ chỉ phát hiện sau khi họ đã đầu ấp tay gối. Chưa kể, anh đã thật sự yêu Mẫn Tuệ là vì anh xem cô ấy là Tô Điền hay vì sức hấp dẫn vốn có từ Mẫn Tuệ?

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 6
Mẫn Tuệ là một cô gái thông minh, xinh đẹp, giỏi giang.

Cô ấy thông minh, xinh đẹp và tài giỏi. Tuy mang những vết thương trong tâm hồn nhưng sức chịu đựng, "gồng gánh" của cô ấy rất đáng ngưỡng mộ, ngoại trừ hành động cực đoan khi gặp biến cố lớn trong cuộc đời mình. 

Và rồi ngay sau khi nhận ra người vợ không phải là Tô Điền năm xưa, không chần chừ, không đắn đo, anh lập tức đẩy cô ra khỏi cuộc sống của mình mà không dám đối mặt với hiện thực. Đó chỉ là hành vi áy náy với Tô Điền, cảm thấy xấu hổ và tức giận khi bị lừa dối. Anh vội vàng phủi sạch tình cảm và những gì đã trải qua cùng Mẫn Tuệ. Hành động này thật sự thiếu trách nhiệm. 

Thậm chí anh chưa từng nghe qua lời giải thích của Mẫn Tuệ mà thẳng thừng cho rằng cô ấy cố tình giả danh Tô Điền để lừa gạt, đeo bám anh còn hại chết cả Tô Điền. 

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 5/2023: Vân Tương Truyện "khởi động", Hộ Tâm "lên sàn"

Gặp lại nhau, như một bản năng, hết lần này đến lần khác anh ra mặt cho Mẫn Tuệ. Nghi ngờ Toàn Toàn (Thôi Diệc Hân) là con trai của mình liền tìm cách để xác nhận.

Chi tiết "huyết thống trực hệ không thể truyền máu cho nhau" gây bất ngờ vì bộ phim đã có tìm hiểu và mang đến một kiến thức y học rất cần thiết mà không phải ai cũng biết. 

Trở lại với Tân Kỳ, do câu chuyện chủ yếu đi theo hướng "gương vỡ lại lành", con đường điên cuồng "truy thê" của nam chính nên nếu không biết rõ về giai đoạn quá khứ thì việc cảm động bởi mong muốn làm lành và theo đuổi lại vợ của Tân Kỳ là lẽ đương nhiên.

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 6
 

Anh có thể thay đổi mọi nguyên tắc của mình, từ thói quen cho đến cách cư xử để lấy lòng vợ. Anh ra dáng là một ông bố vừa đẹp trai, vừa nhiều tiền lại vừa cưng chiều vợ và con trai. Tân Kỳ như thể hoàn toàn được "tẩy trắng" mặc dù anh cũng không hẳn đã làm sai điều gì.

Tình Yêu Anh Dành Cho Em: Thiết lập nam chính Tân Kỳ đáng trách hay đáng đồng cảm? 7
 

Duy chỉ có điều anh đã từng làm tổn thương Mẫn Tuệ, cô ấy cũng không phải cố ý để đẩy Tô Điền vào chỗ chết. Cô ấy đáng thương hơn là đáng trách và anh nợ cô ấy một lời xin lỗi. 

Dù sao đi nữa, Tân Kỳ và Mẫn Tuệ sẽ sớm quay về bên nhau, những hiểu lầm và khúc mắc sẽ được xóa nhòa, một nhà ba người sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn. Diễn biến tiếp theo dự đoán sẽ gia tăng thêm mật ngọt và kịch tính hơn. 

Đừng quên đồng hành cùng Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn để tìm kiếm những dư vị ngọt ngào của cuộc sống. Tất cả chúng ta đều xứng đáng có được cơ hội thứ hai.

Khán giả có thể theo dõi Tình Yêu Anh Dành Cho Em trên nền tảng Tencent và WeTV. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào mỗi thứ hai đến thứ tư hằng tuần và tập cuối sẽ rơi vào ngày 17/5 nếu không có gì thay đổi.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo