Top 11+ bộ phim của Lưu Khải Uy hay nhất nên xem ít nhất 1 lần

(VOH) - Phim của Lưu Khải Uy không chỉ sở hữu nội dung nổi bật mà còn vô cùng hoàn hảo về mặt nội tâm nhân vật. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về các bộ phim hay nhất của nam thần ngôn tình nhé!

Là nam diễn viên quen thuộc với đa số khán giả trong và ngoài nước, Lưu Khải Uy luôn nhận được những đánh giá khá cao về diễn xuất. Phim Lưu Khải Uy không chỉ sở hữu nội dung nổi bật mà còn vô cùng hoàn hảo về mặt nội tâm nhân vật. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về top các bộ phim hay nhất của Lưu Khải Uy nhé!

Cuộc Sống Vô Hình - Invisible Life (2020)

Nội dung phim xoay quanh mối tình ngọt ngào giữa sếp Quản Nhất Hạc (Lưu Khải Uy) và nhân viên Diệp Tiểu Bạch (Trần Đô Linh). Thế nhưng cả hai đều không ngờ rằng khi bước vào hôn nhân thứ chờ đợi họ không phải là cuộc sống lãng mạn như mơ mà là những rắc rối không thể ngờ tới trong quá trình sống chung.

Lưu Khải Uy với kinh nghiệm diễn xuất phong phú anh đã hóa thân xuất sắc vào nhân vật Diệp Tiểu Bạch. Nhân vật này của anh cho người xem thấy được một mặt khác của hôn nhân và chuyện cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư.

rewrite phim Lưu Khải Uy 1

Cuộc sống vô hình đã mang tới một hình tượng Lưu Khải Huy khác so với những vai diễn trước 

Truy Đuổi Ái Tình ( 2019 )

Truy Đuổi Ái Tình là bộ phim của Lưu Khải Uy được chuyển thể từ tác phẩm đình đám Thiên Sơn Mộ Tuyết do Phỉ Ngã Tư Tồn chắp bút. Cốt truyện xoay quanh mối tình yêu, hận đan xen đầy phức tạp giữa Mạc Thiệu Khiêm do Lưu Khải Uy đảm nhận và Đồng Tuyết do Dĩnh Nhi đóng.

voh.com.vn-phim-lưu-kha-uy-anh-14
Truy Đuổi Ái Tình được chuyển thể từ tác phẩm đình đám Thiên Sơn Mộ Tuyết.

Câu chuyện bắt đầu với khung cảnh điêu tàn khi gia đình Mạc Thiệu Khiêm bị hãm hại, cha anh uất ức tự sát. Anh chấp nhận cưới Mộ Vịnh Phi, thiên kim tiểu thư của Mộ Thị để giữ gìn gia sản. Tuy vậy, cuộc hôn nhân của họ không mấy hạnh phúc.

Sau 10 năm, Vịnh Phi và Thiệu Khiêm ly hôn. Lúc này, Đồng Tuyết, con gái của người đã đẩy gia đình họ Mạc vào tình thế phá sản xuất hiện. Mối tình giữa Đồng Tuyết và Thiệu Khiêm là sự đan xen giữa yêu và hận, giữa cay nghiệt lạnh lùng và dằn vặt đau đớn. Có thể nói rằng Lưu Khải Uy đã thể hiện rất tốt một Thiệu Khiêm với đời sống nội tâm phong phú lấy đi bao nhiêu nước mắt của người xem.

Mãng Hoang Kỷ - The Legend of Jade Sword (2018)

Được tái hiện từ tác phẩm của Ngã Cật Tây Hồng Thị, Mãng Hoang Kỷ là bộ phim khai thác đề tài chuyển sinh khá "hot" hiện nay. Cốt truyện phim xoay quanh chàng trai Kỷ Ninh, vốn yếu ớt do căn bệnh hiểm nghèo anh mắc phải từ khi mới sinh ra. Năm 18 tuổi Kỷ Ninh qua đời và được chuyển sinh và sống một cuộc đời mới.

voh.com.vn-phim-lưu-kha-uy-anh-1
Hành trình đi tìm sự sống đã mang lại cho Kỷ Ninh mối tình sâu đậm.

Vai diễn của Lưu Khải Uy được xem là viên ngọc sáng xuyên suốt bộ phim. Diễn xuất của anh khiến người xem vô cùng đồng cảm với một Kỷ Ninh chưa kịp nhìn ngắm cuộc đời đã phải chịu những tháng ngày cô đơn cùng cực do bệnh tật. Sự kết hợp giữa những triết lý nhân sinh, quan niệm tình yêu và đời sống trong Mãng Hoang Kỷ hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những giây phút thăng hoa.

Người Thừa Kế - Heirs ( 2017 )

Có thể nói rằng Lưu Khải Uy vô cùng hợp vai với những nhân vật sở hữu nét phong trần, lạnh lùng. Trong Người Thừa Kế, anh đảm nhiệm vai Trịnh Hạo, một luật sư ưu tú luôn phải đảm đương nhiều trọng trách trong cuộc sống. Sự xoay chuyển của định mệnh khiến cho anh gặp Thang Ninh, một nữ luật sư cũng không kém phần tài giỏi. Mối tình oan gia của họ nhanh chóng bắt đầu.

voh.com.vn-phim-lưu-kha-uy-anh-2
Sự nảy nở tình yêu giữa Trịnh Hạo cùng Thang Ninh mang lại nhiều cung bậc cảm xúc

Xuyên suốt bộ phim, diễn xuất của Lưu Khải Uy được các chuyên gia đánh giá rất cao. Anh vừa thể hiện tốt phong thái của một vị luật sư lạnh lùng, vừa bộc lộ được những chi tiết nội tâm trong tình cảm cùng Thang Ninh. Do đó, không mấy khó hiểu khi rating của bộ phim này luôn nằm ở mức đáng kinh ngạc khi phát hành.

Xem thêm: Danh sách phim hay nhất của Triệu Hựu Đình

Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao - The Legend of Flying Daggers (2016)

Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao là bộ phim Lưu Khải Uy hay và nổi bật. Phim kể về Lý Hoại (Lưu Khải Uy) là truyền nhân của  Tiểu Lý Phi Đao. Trong quá trình luyện tuyệt thế võ công, Lý Hoại đã phát hiện được một kho tàng lớn. Cũng chính việc này làm anh bị tình nghi là đạo tặc đã cướp vàng trong cung. Lý Hoại phải xử lý chuyện này như thế nào?

Lưu Khải Uy đã đem đến cho người xem một Lý Hoại luôn lạc quan, tính cách chân thực và thích tự do tự tại. Anh đã thể hiện thành công vai diễn này và để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

rewrite phim Lưu Khải Uy 2

Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao là bộ phim cổ trang hay của Lưu Khải Uy

Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn - Chronicle of Life ( 2016 )

Lấy đề tài từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn xoay quanh mối tình nửa nồng nhiệt, nửa lạnh nhạt giữa Khang Hy với Lệ Lâm Lang. Mỗi người đều có những nỗi niềm riêng khi không thể trọn vẹn lời thề hứa với người yêu thương năm nào.

5 bộ phim của Lưu Khải Uy hay nhất bạn nên xem ít nhất 1 lần 5
Tình yêu giữa Lâm Lang với đế quân vô cùng đau khổ và dày vò.

Lệ Lâm Lang xuất thân là cung nữ giặt là trong cung. Với tính nét thuần khiết, trong sáng, cô nhanh chóng khiến Khang Hy phải "nhất kiến chung tình". Tuy vậy, xuyên suốt cuộc đời Lâm Lang, Khang Hy lại vô tình khiến cô phải đau khổ tột cùng khi không thể bảo vệ được cô trước luật lệ hoàng cung. Mối tình bi ai với sự thể hiện xuất sắc của Lưu Khải Uy và Trịnh Sảng đã để lại cho người hâm mộ những nỗi niềm khó quên.

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay, đặc sắc nhất của Trịnh Sảng

Phong Điểu Xuất Kích - Hummingbird Attack ( 2015 )

Một trong những bộ phim Lưu Khải Uy hay không thể không kể đến Phong Điểu Xuất Kích. Đây là bộ phim nói về một bác sĩ kiêm Đảng viên kháng Nhật vừa mới về nước có tên La Thiếu Khanh (Lưu Khải Uy). Trong quá trình làm việc cùng Đảng chính trị anh đã gặp vô số nguy hiểm nhưng anh đều vượt qua được.

Lưu Khải Uy đã thành công mang đến nhân vật La Thiếu Khanh, một bác sĩ tài giỏi và kiên cường. Vai diễn này lần nữa giúp anh ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

rewrite phim Lưu Khải Uy 4

Lưu Khải Uy đã thành công mang đến nhân vật La Thiếu Khanh, một bác sĩ tài giỏi và kiên cường

Cạm Bẫy Tình Thù - A Clear Midsummer Night ( 2013 )

Xuất hiện với vị thế diễn viên và là nhà sản xuất trong Cạm Bẫy Tình Thù, Lưu Khải Uy khiến đông đảo khán giả phải ngỡ ngàng bởi sự lột xác trong diễn xuất. Anh không chỉ bộc lộ được những khía cạnh đa dạng trong tính cách của Kiều Tân Phàm qua ánh mắt, cử chỉ, mà còn khiến khán giả phải cảm thấy đồng cảm cho một mối tình đầy day dứt. 

Với sự góp mặt của khá nhiều diễn viên thực lực như Ngô Kiến Phi, Dương Mịch, Lương Hựu Lâm, Vương Kiêu, bộ phim hứa hẹn sẽ mở ra những góc cạnh phức tạp chốn thương trường. Sự đan xen giữa yêu, hận với các quan niệm về tình yêu, tiền bạc và hạnh phúc trong bộ phim sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn khó quên.

Nắm Giữ Tình Yêu - Holding Love ( 2012 )

Nội dung phim kể về câu chuyện hài hước của cặp đôi Đào Tiểu Lỗi (Lưu Khải Uy) và Châu Tĩnh (Dương Mịch). Hai người vừa kết hôn 1 tháng đã ly hôn. Vừa mới ly hôn, họ đã trúng tuyển chuyến du lịch Tam Á và cả hai quyết định đi cùng nhau. Tại đây vô vàn tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra nhưng cũng góp phần hàn gắn lại tình cảm của hai người.

Lưu Khải Uy đã đã có màn thể hiện xuất sắc khi đóng cặp ăn ý với "vợ cũ" Dương Mịch. Nhờ sự thể hiện xuất sắc anh đã khiến khán giả càng thêm tin tưởng về tin đồ hẹn hò lúc này của hai người.

rewrite phim Lưu Khải Uy 5

Nắm giữ tình yêu là một bộ phim tình cảm hài hước và nhẹ nhàng

Nữ Tướng Phàn Lê Huê - Legend of Fan Liwa ( 2012 )

Câu chuyện kể về cuộc đời của nữ tướng Phàn Lê Huê (Tần Lam) cùng với mối tình oan gia với Tiết Đinh San (Lưu Khải Uy). Phàn Lê Huê với tài trí hơn người cùng sự anh dũng, kiên cường đã trở thành nữ tướng được lưu danh muôn đời.

Lưu Khải Uy đã diễn tròn vai nhân vật Tiết Đinh San. Vai diễn này của anh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ.

Xem thêm: Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022 gồm có những bộ nào?

rewrite phim Lưu Khải Uy 6

Nữ tướng Phàn Lê Huê là bộ phim cổ trang tình cảm của Lưu Khải Huy 

Yêu Con Gái Kẻ Thù - Bad Guy ( 2010 )

Nội dung phim xoay quanh mối tình đầy trắc trở và phức tạp giữa thiên kim đại tiểu thư tập đoàn Đồng Thị (Trương Lệ) và Lục Hướng Bắc (Lưu Khải Uy). Mạch phim diễn ra hợp lý, vừa phải với những tình tiết nhẹ nhàng, cảm động và đôi lúc kịch tính thu hút người xem.

Lưu Khải Uy đã không khiến khán giả phải thất vọng khi biểu đạt được hết những giằng xé trong diễn biến tâm trạng của Lục Hướng Bắc. Vai diễn này góp phần vào thành công của anh trên con đường diễn xuất.

rewrite phim Lưu Khải Uy 3

Vai diễn Lục Hướng Bắc của Lưu Khải Uy trong bộ phim cực kỳ phức tạp và giằng xé

Danh sách những bộ phim hay khác của Lưu Khải Uy

  • Người Đàn Ông Bắt Được Cầu Vồng
  • Mỹ Nhân Vô Lệ
  • Bí Mật Của Người Vợ 
  • Hoa Lưỡng Sinh 2015
  • Phong Vân Thiên Địa 
  • Ninh Mông Sơ Thượng
  • Cha Mẹ Cuối Tuần 
  • Thiên Kim Nữ Tặc

Xuyên suốt sự nghiệp diễn xuất, Lưu Khải Uy luôn không ngừng làm mới bản thân với hàng loạt các vai diễn ấn tượng. Anh không ngại lột xác với những mẫu nhân vật độc đáo, bức phá ngoài giới hạn bản thân.

Những bộ phim của Lưu Khải Uy luôn được đánh giá cao nhờ nội dung chăm chút, bối cảnh hoàn hảo. Do đó, không mấy khó hiểu khi tên tuổi anh đang dần vươn tầm khỏi quê nhà và giành được vị thế vững chắc trong lòng người hâm mộ thể loại phim tình cảm.

Bên cạnh Lưu Khải Uy, nếu bạn muốn tìm thêm những bộ phim của những diễn viên khác, VOH Giải Trí sẽ thường xuyên cập nhật trong chuyên mục Phim, hãy nhớ theo dõi nhé.