Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất

(VOH) - Một điều bất ngờ là rất nhiều phim quy tụ dàn tên tuổi đình đám lại không xuất hiện trong danh sách mà những cái tên không ai ngờ đến lại chiếm vị trí cao.

1. Niên Đại Thức Tỉnh: 9,3 điểm

Với 374.000 người tham gia đánh giá, bộ phim Niên Đại Thức Tỉnh đạt 9.3 điểm Douban, trở thành bộ phim dẫn đầu trong danh sách trên. Đây là bộ phim thuộc thể loại chính kịch với dàn diễn viên thực lực Vu Hoà Vĩ, Trương Đồng… Xuất sắc như vậy nên Niên Đại Thức Tỉnh cũng mang về rất nhiều giải quan trọng tại lễ trao giải danh giá Bạch Ngọc Lan lần thứ 27 (2021): Nam chính xuất sắc dành cho Vu Hoà Vỹ, Đạo diễn xuất sắc cho Trương Vĩnh Tân, Kịch bản gốc xuất sắc.

Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất 1
 

2. Sơn Hải Tình: 9,3 điểm

Sơn Hải Tình là đối thủ nặng ký của Niên Đại Thức Tỉnh tại giải thưởng Bạch Ngọc Lan 2021. Bộ phim cũng mang về những giải thưởng quan trọng: Phim hay nhất, Nam phụ xuất sắc cho Vưu Dũng Trí, Nữ phụ xuất sắc cho Hoàng Nghiêu.

Nội dung phim Sơn Hải Tình lấy bối cảnh vào những năm 90 của thế kỷ 20, nội dung xoay quanh người dân và các cán bộ của Tây Hải Cố hưởng ứng lời kêu gọi của đất nước, hoàn thành việc di dời, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, xây dựng một thị trấn mới. Chính phủ muốn xây dựng khu nhà mới ở vùng nông thôn và khuyến khích người dân tái định cư tại đây. Tuy nhiên, điều kiện của vùng đất này quá khắc nghiệt nên nhiều người dân chọn phương án chuyển đi đến vùng khác cố gắng hết sức để thuyết phục mọi người ở lại và xây dựng thị trấn. 

Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất 2
Sơn Hải Tình (2021) lên sóng giờ vàng đài Chiết Giang, Đông Phương, Bắc Kinh, Đông Nam, Ninh Hạ từ 12/01/2021.

Hoàng Hiên là nam chính của bộ phim Sơn hải tình, tuy nhiên anh không mang về giải thưởng qua bộ phim này. Hoàng Hiên là nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Trung Quốc, anh thuộc lứa diễn viên thực lực và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trong sự nghiệp của mình, anh từng đảm nhận nhiều vai diễn khó, đồng thời để lại những dấu ấn đậm nét. Hiện tại, anh chỉ tham gia vào những tác phẩm thực sự tâm đắc, và Sơn hải tình chính là ví dụ gần đây nhất. Phim chính thức được phát sóng tại thị trường hoa ngữ từ ngày 12 tháng 1 năm 2021 và nhanh chóng nhận được nhiều lời khen có cánh từ khán giả.

3. Sơn Hà Lệnh: 8.6 điểm

Bộ phim Sơn Hà Lệnh của Trương Triết Hạn và Cung Tuấn trong thời điểm đi được một phần ba chặng đường thì điểm đánh giá Douban nhanh chóng tăng vọt từ 8.1 lên 8.6 điểm. Thậm chí con số này vẫn đang trên đà tăng khiến khán giả kỳ vọng rằng phim sẽ cán mốc Douban 9 điểm.

Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất 3
 

TSau Sơn Hà Lệnh, Cung Tuấn lên hương sự nghiệp như diều gặp gió còn Trương Triết Hạn thì mất tích như kim lặn đáy biển vì bị phong sát sau scandal viếng đền Nhật Bản chấn động.

4. Yêu Rất Mỹ Vị: 8.4

Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất 4
 

Yêu Rất Mỹ Vị là một bộ phim mang thông điệp ý nghĩa dành cho người trẻ suốt ngày cắm cúi làm việc mưu sinh, chăm chăm kiếm tiền, ngày nào cũng tăng ca liên tục mà không đặt mục tiêu lâu dài cho bản thân, lười suy nghĩ, luôn có xu hướng ỷ lại vào công ty, bạn đời. Câu nói “không có ai là chỗ dựa cho mình” nghe thật phũ phàng nhưng lại rất đúng, bạn có thể hết lòng yêu một người nhưng khi người ấy rời xa bạn, có chăng bầu trời trong tim bạn chỉ thiếu một vì sao mà thôi, việc của bạn là luôn nỗ lực để được tỏa sáng lấp lánh, sống không hối tiếc về sau.

5. Bên Lề Thành Phố: 8.4

 

6. Nơi Xứ Người, Tôi Rất Ổn: 8.2

Nội dung của Nơi Xứ Người, Tôi Rất Ổn xoay quanh câu chuyện về Kiều Tịch Thần từ nhỏ thông minh cố gắng, từ trấn nhỏ thi lên Bắc Kinh đi học, làm việc. Cô làm việc cần cù chăm chỉ ổn định, ngày thường tính toán chi li, cuộc sống có mùi có vị. Bạn thân Hồ Tinh Tinh đột nhiên qua đời, phá vỡ cuộc sống yên tĩnh của cô. Hứa Ngôn, bạn thân cùng nhau trưởng thành của Kiều Tịch Thần, Kỷ Nam Gia chị họ của Hồ Tinh Tinh cùng nhau đối diện với sự ra đi của Hồ Tinh Tinh, mang theo hoài niệm về cô ấy mà sống tiếp. Giản Diệc Phồn lãnh đạo công ty của Kiều Tịch Thần cũng tuyên bố cắt giảm người, đồng thời hạng mục cô phụ trách bỗng nhiên xảy ra vấn đề.

Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất 5
 

7. Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác: 8.0

Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất 6
 

Ngoài ra, trong bài tổng hợp lần này còn cập nhật danh sách những bộ phim Hoa ngữ có điểm từ 7.0 trở lên trong năm nay. Một điều bất ngờ là rất nhiều phim quy tụ dàn tên tuổi đình đám lại không xuất hiện trong danh sách.

Tổng hợp danh sách những bộ phim Hoa ngữ có điểm từ 7.0 trở lên trong năm 2021: 

  • Tư Đằng: 7.0
  • Hóa Ra Em Rất Yêu Anh 7.0
  • Phong Khởi Lạc Dương: 7.0
  • Ký Túc Xá Cay Nồng: 7.0
  • Mộng Ngày Đen: Tàu Tốc Hành Mèo Đêm: 7.0
  • Cuộc Sống Phái Lý Trí: 7.0
  • Ai Là Hung Thủ: 7.1
  • Tảo Hắc Phong Bạo: 7.2
  • Châu Sinh Như Cố: 7.2
  • Chạy Đi Nào Bánh Răng: 7.2
  • Hoa Hồng Hành Giả: 7.3
  • Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh: 7.3
  • Người Tình Babylon Của Tôi: 7.3
  • Giang Sơn Như Thử Đa Kiều: 7.4
  • Thiếu Niên Như Ca: 7.4
  • Kỳ Nghỉ Đến Bất Ngờ: 7.4
  • Một Ngày Biến Thành Em: 7.5
  • Những Đứa Con Nhà Họ Kiều: 7.7
  • Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió: 7.7
  • Kẻ Phản Nghịch: 7.8
  • Xin Chào, Người Bạn Phản Biện 2: 7.9