Vợ chồng Đức Thịnh, Thanh Thúy bị kiện, tiền bồi thường lên đến 6 tỷ

(VOH) - Cụ thể câu chuyện Charlie Nguyễn khởi kiện vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh vì lí do "quỵt tiền" là như thế nào?

Ai thích xem phim rạp Việt Nam hẳn đều từng nghe tên bộ phim Người Cần Quên Phải Nhớ khởi chiếu năm 2020. Đây được xem là bộ phim gây tiếc nuối khi không mang lại doanh thu như mong đợi dù đã được kỳ vọng khá nhiều. Thậm chí, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết phim đã lỗ đến 23 tỷ đồng. 

Đạo diễn “Người Cần Quên Phải Nhớ” bị Charlie Nguyễn khởi kiện, số tiền cần bồi thường lên đến 6 tỷ 1
Đạo diễn Charlie Nguyễn (trái) đâm đơn khởi kiện vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh

Bộ phim Người Cần Quên Phải Nhớ được đạo diễn bởi Đức Thịnh, đồng thời anh cũng là một trong những nhà sản xuất của phim. Giám đốc sản xuất của bộ phim là Charlie Nguyễn - CEO hãng phim Chánh Phương. Đây là hãng phim đứng sau hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Dòng Máu Anh Hùng, Bẫy Rồng, Để Mai Tính, Bụi Đời Chợ Lớn, Tèo Em, Cưới Ngay Kẻo Lỡ, Em Chưa 18, Hồn Papa Da Con Gái...

Xem thêm: Nhà sản xuất Charlie Nguyễn khẳng định: “Người Cần Quên Phải Nhớ” là bộ phim ý nghĩa mùa giáng sinh

Đạo diễn “Người Cần Quên Phải Nhớ” bị Charlie Nguyễn khởi kiện, số tiền cần bồi thường lên đến 6 tỷ 2
Bộ phim Người Cần Quên Phải Nhớ báo lỗ hàng chục tỉ đồng

Sau 2 năm, Charlie Nguyễn thông báo khởi kiến vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy vì chưa thanh toán tiền vốn cho bộ phim trên. Chiều ngày 23/11, ông Jimmy Phạm Nguyễn đã đâm đơn khởi kiện công ty TP Entertainment - đây là công ty thuộc sở hữu của vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh, Thanh Thúy. Đơn kiện này hiện đã được Tòa án Nhân dân Quận 1 TP HCM thụ lý.

Đạo diễn “Người Cần Quên Phải Nhớ” bị Charlie Nguyễn khởi kiện, số tiền cần bồi thường lên đến 6 tỷ 3
Hình ảnh họp báo phim 2 năm về trước

Thông tin trên hiện đang khiến cộng đồng mạng phải bàn luận sôi nổi. Phía vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh quyết định giữ im lặng trước vụ việc, không đưa ra phát ngôn chính thức nào. Tuy nhiên, hai người cho biết sẽ đợi tòa án phân xử và đã ủy quyền cho luật sư.

Tổng số tiền mà phía hãng phim Chánh Phương yêu cầu TP Entertainment theo đơn kiện lên đến 5,9 tỷ đồng. Trong số đó, chi phí tiền lãi vay phát sinh sau 2 năm là 585,3 triệu đồng, chi phí quảng cáo và quảng bá phim gần 840,3 triệu đồng và góp vốn phim gần 4,5 tỷ đồng.

Đạo diễn “Người Cần Quên Phải Nhớ” bị Charlie Nguyễn khởi kiện, số tiền cần bồi thường lên đến 6 tỷ 4
Vụ kiện xoay quanh vấn đề này đang được quan tâm

Người đâm đơn kiện - đạo diễn Charlie Nguyễn tên thật Nguyễn Chánh Trực, là một đạo diễn phim, đạo diễn TVC, đạo diễn sân khấu, nhà biên kịch phim, nhà biên kịch hài và nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Việt.

Đạo diễn Đức Thịnh tên đầy đủ là Đỗ Đức Thịnh (sinh ngày 24 tháng 12 năm 1975) là một nam diễn viên, đạo diễn và nhà biên kịch người Việt Nam. Đồng thời cũng là chồng của nữ diễn viên đình đám một thời - Thanh Thúy.

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Internet