Siêu bão Fani đổ bộ vào miền đông Ấn Độ, gây ngập lụt, nhà cửa sập đổ

(VOH) - Theo cơ quan khí tượng Ấn Độ, siêu bão nhiệt đới Fani - một trong những cơn bão lớn nhất xuất phát từ ngoài khơi Ấn Độ Dương, đã đổ bộ vào khu vực bờ biển miền đông nước này vào hôm nay 3/5.

Mưa lớn và dông lốc được ghi nhận tại khu vực bang Orissa, hay còn gọi là Odisha, thuộc phía đông Ấn Độ và nằm trực tiếp trong đường đi dự báo của cơn bão.

Gió mạnh đang quét qua các thị trấn du lịch như Puri và khu vực lân cận với sức gió đạt tốc độ 175km/h và được dự báo có thể tăng lên đến 200km/h. Các nhà chức trách cho biết hiện chưa có báo cáo nào về thương vong.

Tuy nhiên, tình trạng ngập lụt đã xảy ra ở nhiều nơi, nhiều cây cối ngã đổ và các mái nhà thì bị phá hủy nghiêm trọng.

Siêu bão Fani đổ bộ vào miền đông Ấn Độ, gần 1 triệu người sơ tán

Siêu bão Fani đổ bộ vào khu vực bờ biển miền đông Ấn Độ (Ảnh: NDTV)

Do ảnh hưởng của cơn bão, cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết, có khoảng 1,2 triệu người sẽ được sơ tán khỏi các khu vực trũng thấp của 15 quận thuộc bang Orissa đến nơi trú ẩn an toàn. Tính đến nay, số người sơ tán lên đến gần 1 triệu người.

Chính quyền bang Orissa đã huy động hàng trăm nhân viên quản lý thảm họa, đóng cửa các trường học và yêu cầu các bác sĩ và các quan chức y tế khác không được nghỉ phép cho đến ngày 15/5. Ngoài ra, các bang ven biển Andhra Pradesh và Tamil Nadu của Ấn Độ cũng đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Hiện các bang ven biển Andhra Pradesh và Tamil Nadu của Ấn Độ cũng đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

 

Hiện các bang ven biển Andhra Pradesh và Tamil Nadu của Ấn Độ cũng đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Chính quyền Ấn Độ đã cho sơ tán gần 1 triệu người dân khỏi khu vực nguy hiểm (Ảnh: NDTV, AFP)

Mùa bão lốc xoáy Ấn Độ kéo dài từ tháng 4 tới tháng 12 hàng năm, khi nhiều cơn bão nhiệt đới "hoành hành" tại các thành phố ven biển, gây thiệt hai nghiêm trọng về người và của cho Ấn Độ và nước láng giềng Bangladesh.