Tin nóng ngày 30/10: Y tá sát nhân người Đức hầu tòa với tội danh mưu hại hơn 100 người

(VOH) - Một cựu y tá người Đức bị cáo buộc giết 100 bệnh nhân sẽ ra hầu tòa tại một thị trấn ở phía Bắc Oldenburg.

Các điều tra viên cho biết, phạm nhân Niels Hoegel, 41 tuổi đã dùng liều thuốc gây tử vong cho bệnh nhân dưới sự chăm sóc của hắn tại 2 bệnh viện ở miền Bắc nước Đức.

Tin nóng ngày 30/10: Y tá sát nhân người Đức hầu tòa với tội danh mưu hại hơn 100 người

Niels Hoegel giấu mặt trước báo chí vào buổi hầu tòa năm 2014. Ảnh: BBC

Động cơ của hắn được cho biết là để gây ấn tượng với các đồng nghiệp bằng việc cố gắng hồi sức cho những bệnh nhân bị hắn mưu hại.

Hoegel đã lĩnh án chung thân vì tội giết các bệnh nhân dưới sự chăm sóc của mình.

Phiên tòa cuối cùng được dự đoán là sẽ kéo dài tới tháng 5, sau khi có kết quả xét nghiệm độc tố trên các nạn nhân còn lại.

Hoegel được cho rằng đã giết 36 bệnh nhân tại Oldenburg và 64 bệnh nhân khác ở gần Delmenhorst từ năm 1999 - 2005.

Nếu hắn bị kết tội, hắn sẽ trở thành kẻ sát nhân hàng loạt tồi tệ nhất sau chiến tranh của Đức.

Hắn bị bắt lần đầu tiên vào năm 2005 khi đang tiêm một loại thuốc không được kê toa cho một bệnh nhân ở Delmenhorst. Năm 2008, hắn bị ngồi tù 7 năm vì tội cố ý giết người nhưng không thành.

Trong phiên tòathứ 2 vào năm 2014 - 2015, hắn bị tuyên án thêm 2 tội giết người và 2 tội cố ý giết người bất thành và án chung thân.

 

German ex nurse Niels Hoegel on trial over 100 deaths

(BBC) - A German former nurse accused of murdering 100 patients is due to go on trial in the northern town of Oldenburg.

Detectives say Niels Hoegel, 41, administered fatal doses of medication to the people in his care at two hospitals in northern Germany.

His motive, they say, was to impress colleagues by trying to resuscitate the very patients he had attacked.

Hoegel is already serving a life term for killing people in his care.

The latest trial, which is expected to last until May, follows toxicology tests on the exhumed remains of others.

Hoegel is now said to have killed 36 patients in Oldenburg and 64 in nearby Delmenhorst between 1999 and 2005.

If found guilty of all the deaths, he would become one of Germany's worst post-war serial killers.

Hoegel was first caught in 2005 injecting unprescribed medication into a patient in Delmenhorst. In 2008 he was jailed for seven years for attempted murder.

In 2014-15, a second trial found him guilty of two murders and two attempted murders and he was given the maximum sentence.

 

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ “linh hoạt tối đa" trong việc miễn trừ lệnh trừng phạt với Iran: Bộ Ngoại Giao cho biết, Hàn Quốc mới đây kêu gọi Mỹ “linh hoạt tối đa” cho yêu cầu miễn trừ để ngăn chặn các công ty Hàn Quốc không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt mới của Mỹ cho Iran.
Mỹ ban hành lệnh cấm bán linh kiện cho công ty Trung Quốc: Sau ZTE, Fujian Jinhua là công ty tiếp theo của Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách cấm mua linh kiện, phần mềm và sản phẩm công nghệ từ các đối tác Mỹ.
Tàu của NASA phá kỷ lục tiến gần đến Mặt Trời nhấtTàu vũ trụ của NASA vừa lập kỷ lục mới là con tàu tiến gần đến Mặt Trời nhất.
Trung Quốc cho phép buôn bán sản phẩm từ hổ và tê giác trở lạiTrung Quốc cho biết sẽ cho phép việc buôn bán các sản phẩm từ hổ và tê giác nhưng chỉ trong “trường hợp đặc biệt”. Đây được coi là một quyết định đảo ngược lại lệnh cấm trước đó làm dấy lên làn sóng lên án từ các nhóm kêu gọi bảo tồn hai loài này.
Mông Cổ cấm tổ chức Halloween trong trường học: Mông Cổ vừa ban lệnh cấm tổ chức Halloween trong tất cả các trường học vì lo ngại ảnh hưởng đến các giá trị truyền thống văn hóa đặc trưng.