Tin nóng ngày 6/12/2018: Cứu hộ 2 chiếc máy bay của thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản

(VOH) - Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra tại Nhật sau khi 2 chiếc máy bay của thủy quân Mỹ gặp sự cố.

Theo truyền thông Mỹ, 2 chiếc máy bay gặp sự cố khi đang tiếp nhiên liệu giữa không trung, tuy nhiên thông tin này chưa được xác thực.

Tin nóng ngày 6/12/2018: Cứu hộ 2 chiếc máy bay của thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản

Hai chiếc máy bay của Mỹ cất cánh từ Trạm hàng không thủy quân lục chiến tại Iwakuni và "gặp sự cố khi đang tiến hàng các bài huấn luyện hằng ngày".

Các quan chức thủy quân lục chiến cho biết, 2 chiếc máy bay KC-130 và F/A-18 có trụ sở tại Iwakuni gần Hiroshima chở theo 7 nhân viên, trong đó 1 người sống sót đã được cứu bởi các đội tìm kiếm của Nhật Bản nhưng 6 người còn lại hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Mỹ có hơn 50.000 binh sĩ đóng quân tại Nhật Bản, hơn 18.000 quân sĩ trong lực lượng thủy quân lục chiến. Mỹ hiện nay đang có nhiều vấn đề liên quan đến độ an toàn của các máy bay tại Nhật Bản.

Vào tháng 11, một chiếc máy bay F/AA-18 Hornet đâm xuống biển phía nam đảo Okinawa, 2 phi công kịp thời thoát ra khỏi máy bay và được lực lượng cứu hộ giải cứu.

Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, một phần của một chiếc trực thăng Mỹ rơi vào một trường học tại Okinawa đã làm gia tăng căng thẳng với người dân địa phương.

Những vụ tai nạn và tội phạm tiếp tục gia tăng trong những năm vừa qua đã làm dấy lên sự bất mãn và phản đối của địa phương ở Nhật đối với các căn cứ Mỹ ở đó.

 

Rescue mission in Japan after 'mishap' involving two Marine aircraft

(BBC) - A search and rescue operation is under way in Japan after an incident involving two US Marine Corps aircraft.

The planes involved are a KC-130 and an F/A-18 based at Iwakuni near Hiroshima and were carrying seven personnel, Marines officials said.

One survivor has been rescued by Japanese search teams but the six others remain missing.

US media say the two planes crashed during mid-air refuelling but this has not been officially confirmed.

The US planes had taken off from Marine Corps Air Station Iwakuni and "were conducting regularly scheduled training when the mishap occurred".

The US has more than 50,000 troops stationed in Japan, more than 18,000 of them in the US Marine Corps.

The US has had problems with reliability of aircraft in Japan. In November an F/A-18 Hornet crashed into the sea south of Okinawa. The two pilots ejected and were rescued.

Last December part of a US helicopter crashed on to a school in Okinawa, renewing tensions with the local population.

Over the past years, a number of accidents and crimes have led to growing local opposition to the US base there.

Tổng thống Philippines bị đề nghị kiểm tra ma túy: Một thượng nghị sĩ Philippines đã yêu cầu Tổng thống Duterte kiểm tra ma túy sau câu nói đùa rằng từng hút cần sa để giữ tỉnh táo tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN vừa qua tổ chức tại Singapore.

 

Động đất 6 độ Richter ở Australia: Đảo Norfolk nằm ở vùng đông bắc Australia vừa ghi nhận một trận động đất mạnh 6 độ Richter, theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

 

Cáo buộc về tội che giấu hành vi lạm dụng tình dục của cựu tổng giám mục Phillip Wilson bị hủy bỏ: Một cáo buộc đối với cựu tổng giám mục của nhà thờ Công giáo ở Úc về hành vi che giấu hành động làm dục tình dục đã bị huỷ bỏ.

 

Tin nóng ngày 5/12/2018: Trung Quốc 'thề' sẽ nhanh chóng hành động các cam kết thương mại với Mỹ: Các quan chức Trung Quốc cho biết “họ tự tin trong việc thực hiện” các cam kết thương mại với Mỹ “càng sớm càng tốt", mà không đưa ra chi tiết.