VFF giao ông Trần Anh Tú làm trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32

(VOH) - Ông Trần Anh Tú làm trưởng đoàn U22 Việt Nam và ông Dương Nghiệp Khôi là trưởng đoàn tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

SEA Games 32 ngày càng đến gần, những sự chuẩn bị tốt nhất đang được U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đề cao. Cả hai đều có những kế hoạch cụ thể để hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại kỳ đại hội lần này.

Bên cạnh công tác chuẩn bị của hai đội tuyển bóng đá nam nữ thì mới đây Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định phân công trưởng đoàn cho hai đội tuyển U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32.

VFF giao ai làm trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32?
VFF giao ông Trần Anh Tú làm trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Theo đó thì Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, ông Trần Anh Tú sẽ là trưởng đoàn đội tuyển U22 Việt Nam. Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi sẽ là trưởng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam tại Campuchia.

Vị trí trưởng đoàn sẽ có nhiệm vụ phụ trách các đội tuyển, xử lý các vấn đề xảy ra trong thời điểm đội tham dự giải. Ông Trần Anh Tú đã quen thuộc với vai trò này. Ông Dương Nghiệp Khôi cũng thường xuyên song hành cùng các đội tuyển bóng đá ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Đọc thêm: HLV Troussier triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32

Nói vế kế hoạch của U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách 31 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho chiến dịch tại môn bóng nam SEA Games 32.

Toàn đội sẽ tập trung vào ngày 16/4 tới tại Bà Rịa Vũng Tàu. Dự kiến ngày tập trung đầu tiên sẽ chỉ có khoảng 10 cầu thủ cùng ban huấn luyện. Bởi 21 cầu thủ còn lại vẫn còn thi đấu các giải đấu trong nước và chỉ lên tập trung vào ngày 18/4.

Ở đợt tập trung cuối cùng này, U22 Việt Nam dự kiến sẽ có hai trận đá tập với CLB TPHCM và Bà Rịa Vũng Tàu trước khi HLV Troussier gút danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32. Thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Campuchia vào 16h00 ngày 26/4.

Về phần tuyển nữ Việt Nam, toàn đội sẽ sang Osaka tập huấn từ ngày 17/4 và dự kiến có ba trận giao hữu với các CLB nữ mạnh của Nhật Bản. Ngày 30/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bay từ TPHCM sang Campuchia.

Ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - cho biết hai đội bóng đá nam và nữ sẽ ở khách sạn 4 sao khi tham dự SEA Games 32 thay vì ở làng VĐV như các thành viên đoàn thể thao Việt Nam.

Ông Trần Đức Phấn cho biết: "Chủ nhà Campuchia đã xếp tất cả các đội bóng đá nam, nữ của các quốc gia dự SEA Games 32 ở hai khách sạn do ban tổ chức bố trí".