Cảnh lột đồ HIEUTHUHAI gây tranh cãi, nhà sản xuất 2 Ngày 1 Đêm lên tiếng

(VOH) - Trước những tranh cãi xoay quanh cảnh lột đồ của HIEUTHUHAI trong tập 30 chương trình 2 Ngày 1 Đêm, phía nhà sản xuất đã có thông báo chính thức.

2 Ngày 1 Đêm đang là một trong những chương trình thực tế hot nhất hiện nay với sự đóng góp to lớn của ekip và 6 “chủ nhà”. Hành trình dài 30 tập của chương trình bao gồm phần 1 và các tập Tết đã sắp khép lại. Tuy nhiên, ở những chặng đường cuối thì chương trình lại vướng phải tranh cãi.

Trong tập mới phát sóng gần đây, HIEUTHUHAI đã phải nude 90% vì trò chơi mà chương trình thiết kế. Cụ thể, 5 thành viên còn lại có nhiệm vụ nghe và đoán bài hát, còn giọng ca sinh năm 1999 phải cởi một món đồ nếu đội đoán sai.

Nhà sản xuất nói gì khi Hieuthuhai bị “lột đồ” trong 2 Ngày 1 Đêm 1
2 Ngày 1 Đêm

Bên cạnh nhiều khán giả thích thú với format táo bạo này thì cũng có bộ phận khán giả và chuyên gia giáo dục, truyền thông cho rằng chi tiết này kém văn minh, tình dục hóa nam giới và lấy thử thách nhạy cảm để câu khách.

Trước những tranh cãi từ cư dân mạng, ê-kíp 2 Ngày 1 Đêm đã lên tiếng phân trần. Chia sẻ với Zing, Nhà sản xuất cho biết ở chặng cuối của mùa này, chương trình mong muốn tạo nên một sân chơi chỉ tập trung vào 6 thành viên chính với chủ đề Trại huấn luyện mùa đông (Tiếng Anh: Winter Training), lấy ý tưởng từ format 2 Ngày 1 Đêm gốc của Hàn Quốc.

Nhà sản xuất nói gì khi Hieuthuhai bị “lột đồ” trong 2 Ngày 1 Đêm 2
Hieuthuhai liên tục cởi đồ trong thời tiết lạnh giá

Xem thêm: HIEUTHUHAI "bán nude" giữa thời tiết giá rét tại Sơn La

Mục đích của việc cởi đồ là để làm rõ chủ đề cuộc chơi cuối “chuyến huấn luyện địa ngục” và thử thách sức bền của thành viên sau hành trình dài 30 tập. Phía nhà sản xuất cũng cho biết họ đã chọn lọc, thử nghiệm các game trong format gốc của các mùa, tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Hàn trước khi chốt kịch bản.

"Về đoạn HIEUTHUHAI thực hiện thử thách lột đồ khi 5 thành viên còn lại đưa ra đáp án sai cũng là một phần trong kịch bản gốc của Hàn. Trong kịch bản gốc, ngoài việc cast phải lột đồ dưới thời tiết âm độ, họ còn lưng trần nằm trên tuyết, quay cởi trần trong game tắm tiếp sức.

Game show thực hiện trong phim trường sẽ khác với game show thực tế và sự gần gũi của game show thực tế ngoài việc cast tương tác thực tế với khán giả còn là sự tận dụng của các yếu tố môi trường bên ngoài tại địa điểm quay", ê-kíp 2 Ngày 1 Đêm giải thích.

Nhà sản xuất nói gì khi Hieuthuhai bị “lột đồ” trong 2 Ngày 1 Đêm 3
Cuối cùng, nam rapper gần như không còn đồ để mặc

Phía nhà sản xuất cũng đã lường trước việc khi phát sóng thì tập này sẽ vướng phải ý kiến trái chiều. 

"Hơn thế nữa, dàn cast 2 ngày 1 đêm hoàn toàn có thể tự điều khiển kết quả cuối cùng. Thành viên lột đồ đến đâu là do phần chơi của các thành viên còn lại, chứ đa số các bài hát được đưa ra đều rất quen thuộc. Hieuthuhai cũng được ê-kíp trang bị thêm một số phụ kiện mà trước đó bạn không mang như mũ, găng tay... để có thêm đạo cụ nhằm không phải lột sạch trong trường hợp các đồng đội đoán sai nhiều. Ngoài ra ở phần hậu kỳ, chương trình cũng dùng các icon, hiệu ứng che kĩ để tránh phản cảm khi chiếu trên đài và các nền tảng khác của show", nhà sản xuất trao đổi về những thắc mắc.

Nhà sản xuất nói gì khi Hieuthuhai bị “lột đồ” trong 2 Ngày 1 Đêm 4
Các thành viên cũng đùa quá trớn khiến ekip phải dùng icon che bớt 

Trên thực tế, đoạn cởi quần áo của HIEUTHUHAI không quá phản cảm mà điểm mấu chốt là các thành viên cố gắng xé chiếc thùng mà chàng rapper đang dùng để che chắn. Tuy nhiên, đây vẫn có thể xem là nỗ lực tạo tiếng cười cũng như chính bản thân các thành viên cũng đã quá thân quen với nhau nên không lường trước được hành động này sẽ gây tranh cãi. Hy vọng rằng đây sẽ là bài học quý giá cho ekip trước khi bước chân vào sản xuất mùa 2 cho chương trình.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: Dong Tay Promotion