Chàng trai quay lại con đường học vấn sau khi mất đi đôi tay

VOH - Chàng trai kể chuyện từng trầm cảm vì bị tai nạn và hành trình đến với giảng đường đại học.

Trong chương trình Vali Cảm Xúc, câu chuyện của Ngọc Nhứt khiến khán giả xúc động, nể phục nghị lực phi thường của anh chàng mất đi đôi tay vẫn nỗ lực kiên trì theo đuổi giấc mơ tri thức.

chang-trai-quay-lai-con-duong-hoc-van-sau-khi-mat-di-doi-tay19800101-000000-04
Ngọc Nhứt - chàng sinh viên mất đi đôi tay từ năm 15 tuổi - Ảnh: NSX

Ngọc Nhứt sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở miền Tây Nam Bộ. Từ nhỏ, anh thấm thía nỗi cô đơn khi mẹ và chị gái phải đi làm xa để mưu sinh. Thiếu vắng tình yêu thương của một gia đình trọn vẹn, Ngọc Nhứt ấp ủ ước mơ kiếm tiền thật sớm để sớm được sum vầy bên người thân.

Vì thế, Ngọc Nhứt quyết định nghỉ học và mở một cơ sở cơ khí nhỏ. Anh tâm sự: "Lúc đó em khẳng định với mình là đã nghỉ học thì không bao giờ quay lại trường học một lần nữa".  Với sự nỗ lực và quyết tâm, công việc của anh dần ổn định và có triển vọng. 

chang-trai-quay-lai-con-duong-hoc-van-sau-khi-mat-di-doi-tay19800101-000000-03
Ngọc Nhứt từng bỏ học để khởi nghiệp - Ảnh: NSX

Tuy nhiên, khi Nhứt mới 16 tuổi, một biến cố kinh hoàng đã xảy ra. Trong lúc thi công một công trình, anh gặp tai nạn nghiêm trọng và mất đi đôi tay. Cú sốc này không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn khiến Ngọc Nhứt rơi vào tuyệt vọng. Anh nghẹn ngào kể lại: "Biến cố làm cho em mất đi đôi tay và có rất nhiều chuyện sau đó".

Ba năm sau tai nạn là quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời Ngọc Nhứt. Anh tự giam mình trong căn phòng tối suốt hai năm, không tiếp xúc với ai và rơi vào trầm cảm nặng.

chang-trai-quay-lai-con-duong-hoc-van-sau-khi-mat-di-doi-tay19800101-000000-02
Chàng trai trẻ từng rơi vào trầm cảm - Ảnh: NSX

Mất đi đôi tay ở tuổi 16, Ngọc Nhứt phải đối mặt với nỗi đau và tuyệt vọng ít ai có thể tưởng tượng được. Nhưng thay vì đầu hàng số phận, anh đã chọn đứng dậy và bắt đầu lại từ đầu. Quyết định quay lại trường học với sự quyết tâm và niềm tin mãnh liệt vào tương lai.

Sau khi vượt qua giai đoạn đen tối, Ngọc Nhứt bất ngờ quyết định đi học lại. Anh chia sẻ: "Tờ giấy khen với em như đánh dấu sự trở lại của bản thân sau những biến cố". Ngọc Nhứt một mình đến TPHCM để theo đuổi việc học. Dù phải đối mặt với cảm giác cô đơn và trống trải khi sống một mình nơi đất khách nhưng anh đã vượt qua tất cả.

Khi chọn ngành marketing, Ngọc Nhứt luôn mơ ước trở thành một nhà kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra, anh mong muốn câu chuyện của mình sẽ lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho những người đang gặp hoàn cảnh tương tự.

chang-trai-quay-lai-con-duong-hoc-van-sau-khi-mat-di-doi-tay19800101-000000-01
Ngọc Nhứt muốn lan tỏa câu chuyện của mình đến cộng đồng - Ảnh: NSX

Câu chuyện của Ngọc Nhứt là một minh chứng sống động cho sức mạnh của ý chí và nghị lực con người. Từ một chàng trai trẻ từng tuyệt vọng vì mất đi hai tay, Ngọc Nhứt vẫn không bỏ cuộc, dũng cảm nuôi dưỡng ước mơ và thành công hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.