Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân

VOH - Kết quả của màn so tài trên Ca Sĩ Mặt Nạ 2 cuối cùng cũng đã được tiết lộ.

Tối 16/12, đêm chung kết The Masked Singer Vietnam All-star concert 2023 được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm S.E.C.C (Quận 7, TPHCM), thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Sự kiện quy tụ hơn 30 ca sĩ với hơn 30 màn trình diễn đặc sắc, bao gồm 19 mascot mùa 2, ba mascot mùa 1 và nhiều ca sĩ khách mời như Tùng Dương, Lệ Quyên, Hương Tràm,...

Mở màn đêm diễn, 19 mascot của mùa 2 cùng xuất hiện trên sân khấu, khiến người xem choáng ngợp bởi sự hoành tráng của tiết mục. Tiếp sau đó là các màn trình diễn cá nhân cũng như các màn phối hợp đặc biệt của các mascot, đưa khán giả vào không gian âm nhạc đa dạng, đầy cảm xúc.

Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 1
Đêm chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ 2 mở màn hoành tráng với sân khấu của 19 mascot - Ảnh: VieOn

Sau hành trình kéo dài hơn 4 tháng, 3 cái tên còn trụ lại để tranh tài trong vòng chung kết là Ong Bây Bi, Cú Tây Bắc và Voi Bản Đôn. Trong 3 người, Voi Bản Đôn là cái tên nhận về nhiều sự quan tâm nhất, cũng là người có lượt xem các màn trình diễn cao nhất trên nền tảng Youtube. Đa phần các ca khúc do anh thể hiện đều lọt top trending, nhờ đó mà các bản hát gốc cũng được nhiều người biết đến hơn.

Xét về lượt view Youtube, Ong Bây Bi là người xếp thứ 2. Cô được khán giả đánh giá cao với phong cách biến hóa đa dạng, thể loại nào cũng "cân" được tốt. Trong khi đó, Cú Tây Bắc có giọng ca đầy nội lực với kỹ thuật hát vững vàng, dễ dàng xử lý các ca khúc khó. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét Cú Tây Bắc thiếu sự đa dạng và khá "một màu".

Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 2
Ong Bây Bi, Cú Tây Bắc và Voi Bản Đôn - Ảnh: VieOn

Sau khi khuấy động không khí với các màn trình diễn cá nhân lẫn các màn song ca với khách mời, cuối cùng thì top 3 chung cuộc cũng chính thức tiết lộ danh tính đằng sau những chiếc mặt nạ. Đồng thời, kết quả cuối cùng của cuộc thi cũng được công bố sau thời gian dài chờ đợi.

Với 45,4% lượt bình chọn từ khán giả theo dõi chương trình, mascot Voi Bản Đôn - ca sĩ Anh Tú đã xuất sắc giành giải quán quân của The Masked Singer mùa 2. Về nhì với 30,3% lượt bình chọn là mascot Ong Bây Bi - ca sĩ Orange và cuối cùng, người xếp thứ 3 với 24,3% lượt bình chọn là Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan.

Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 3
Voi Bản Đôn Anh Tú giành chiến thắng chung cuộc - Ảnh: VOH Online
Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 4
Ong Bây Bi Orange giành giải Á quân - Ảnh: VOH Online
Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 5
Danh ca Hương Lan dừng chân ở hạng 3 - Ảnh: VOH Online

Anh Tú chia sẻ cảm nghĩ khi nhận giải: "Cảm ơn tất cả mọi người vì luôn yêu thương tất cả các mascot, trong đó có Voi Bản Đôn – người bạn đồng hành cùng Tú suốt chặng đường dài. Tham gia chương trình thật sự là khoảng thời gian quá huy hoàng đối với Anh Tú và đây là tình cảm mà Tú vô cùng trân quý.

Tú sẽ nhỡ mãi những comment, nhớ mãi những khuôn mặt đã thương yêu Voi Bản Đôn. Không chỉ riêng mình, The Masked Singer Vietnam sẽ là cột mốc đối với bất kì nghệ sĩ nào tham gia chương trình.

Các bạn khán giả chính là động lực cực lớn và cũng là một điều phi thường đối với mình, giúp mình bước qua được giới hạn bản thân. Và chính tại chương trình, mình có được một kim chỉ nam để có thể bứt phá hơn, chứng mình bản thân mình và cống hiến hết tâm huyết với nghề".

Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 6
Anh Tú rạng rỡ nâng cao chiếc cúp Quán quân - Ảnh: VOH Online

Ca sĩ Nguyễn Anh Tú sinh ngày 30/5/1992, sinh ra và lớn lên ở Thái Bình. Trước khi gây bão ở Ca Sĩ Mặt Nạ 2, anh từng gây ấn tượng với khán giả thông qua các chương trình như Giọng Hát Việt 2017, Gương Mặt Thân Quen mùa 6, Rap Việt, Sao Nhập Ngũ,...

Tham gia The Masked Singer 2, ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trên chương trình, chàng Voi Bản Đôn đã đốn tim khán giả với phần trình diễn Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng. Bởi giọng hát quá ấn tượng, cư dân mạng đã đổ xô tìm kiếm danh tính của Voi Bản Đôn, với hàng loạt dự đoán được đưa ra như Quốc Thiên, Bùi Anh Tuấn, Anh Tú,...

Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 7
Nam ca sĩ gây sốt ngay từ vòng đầu tiên của chương trình - Ảnh: FBNV

Ở các vòng sau đó, Voi Bản Đôn tiếp tục chinh phục người nghe bằng chất giọng da diết, truyền cảm của mình, biến mọi ca khúc mình hát thành cơn sốt với hàng triệu lượt view trên Youtube. Bên cạnh giọng hát, anh còn được khán giả yêu thích bởi cách nói chuyện duyên dáng, dễ thương mỗi khi được phỏng vấn.

Với thực lực đã được chứng minh, cũng như với độ phủ sóng ấn tượng trong suốt thời gian so tài trên chương trình, chiến thắng của "chàng Voi" Anh Tú được đánh giá là xứng đáng.

Chung kết The Masked Singer Vietnam 2023: Voi Bản Đôn giành quán quân 8
Chiến thắng của anh chàng tại Ca Sĩ Mặt Nạ 2 là một chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh: FBNV

Ngoài top 3 của mùa 2 thì trong đêm chung kết này, những gương mặt đằng sau 3 mascot bí ẩn của mùa 1 cũng đã được lộ diện. Theo đó, Nàng Mây là ca sĩ Lâm Bảo Ngọc, Cô M23 là Nhật Thủy, Tiểu Phượng Hoàng thì không phải ai xa lạ mà chính là Orange - nàng Ong Bây Bi của mùa 2.

Với các màn trình diễn chất lượng, sân khấu hoành tráng và kết quả thuyết phục, đêm chung kết The Masked Singer Vietnam đã khép lại với sự thỏa mãn về cả thị giác lẫn thính giác của đông đảo khán giả. Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!