Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên

VOH - Ekip của Đi Về Phía Lửa tâm sự về những "câu chuyện ly kỳ" khi được trải nghiệm làm lính cứu hỏa.

Đến với Chuyện Sao Kể, ekip bộ phim Đi Về Phía Lửa có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng khán thính giả của chương trình. Đồng thời, nhiều câu chuyện vừa thú vị vừa không kém phần "kịch tính" ở hậu trường của bộ phim về đề tài người lính cứu hỏa cũng được hé lộ. 

Sự lựa chọn là "chữ ký" của một đạo diễn

Trần Thanh Huy là một người cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình sản xuất bộ phim. Anh chia sẻ: "Nếu quyết định có liên quan đến sự thành bại của bộ phim thì Huy sẽ không đưa ra quyết định nhanh chóng từ diễn viên cho đến kịch bản".

Anh nhấn mạnh rằng bất kỳ hành động nào cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến bộ phim dù đó chỉ là một bước đi nhỏ. Anh tâm sự: "Tất cả những quyết định của mình giống như là một chữ ký của người đạo diễn ký lên trên tác phẩm của mình".

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 1
Trần Thanh Huy cho rằng quyết định là "chữ ký" của đạo diễn

Đối với đạo diễn Trần Thanh Huy, việc lựa chọn dàn diễn viên cho bộ phim Đi Về Phía Lửa đến hiện tại vẫn là một quyết định đúng đắn. Anh đã dùng tất cả những kinh nghiệm mà mình có và cảm giác của một đạo diễn để chọn ra người phù hợp nhất cho các vai diễn.

Ngoài ra, Trần Thanh Huy cũng thể hiện sự bản lĩnh của mình khi dám nhận mọi trách nhiệm nếu bộ phim có "lỡ không may". Anh đã khiến dàn diễn viên an tâm hơn khi khẳng định sự thành công sẽ phụ thuộc vào khán giả và nếu có bất kỳ sự thất bại nào, anh sẽ là người đầu tiên chịu trách nhiệm mà không phải là diễn viên. 

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 2
Trần Thanh Huy sẽ chịu trách nhiệm nếu bộ phim thất bại

Trần Thanh Huy thừa nhận bản thân có phần nghiêm khắc đối với các diễn viên trong từng cảnh quay. Đôi khi, anh không tránh khỏi việc "ép" diễn viên của mình phải thể hiện chân thật nhất cảm xúc của họ vào cảnh diễn để có những thước phim tuyệt vời nhất. Trần Thanh Huy gọi đó là "biện pháp nghề nghiệp" mà bất cứ người đạo diễn nào cũng hiểu rõ.

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 3
Đạo diễn là một người tương đối nghiêm khắc với diễn viên của mình

Trần Ngọc Vàng tiết lộ, đạo diễn Trần Thanh Huy là người giúp anh khá nhiều trong các cảnh quay mặc dù đạo diễn có chút "khó tính". Anh bày tỏ: "Làm việc với anh Huy thì mình được khai sáng nhiều cái mới. Anh Huy là người giúp cho mình với tới những cảm xúc mà mình nghĩ là mình không làm được".

Bộ phim có đề tài lính cứu hỏa đầu tiên tại Việt Nam

Đi về Phía Lửa là một bộ phim về đề tài người lính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy. Trong phim, đạo diễn đã khéo léo lồng ghép và miêu tả về nghề cứu hỏa, cứu hộ, giúp khán giả hiểu rõ hơn về sự gian nan của người lính.

Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ, hầu hết những khía cạnh trong nghề phòng cháy chữa cháy đều được đưa lên màn ảnh. Từ những vụ hỏa hoạn cho đến thương vong, tất cả đều được mô tả như một sự kiện có thật.

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 4
Đi Về Phía Lửa là bộ phim về đề tài phòng cháy chữa cháy đầu tiên ở Việt Nam

Trần Ngọc Vàng bày tỏ bản thân thán phục trước sự hy sinh của những người lính cứu hỏa ngoài đời. Khi được Trần Thanh Huy mời thủ vai chính trong phim Đi Về Phía Lửa, Trần Ngọc Vàng đồng ý ngay lập tức vì đó là cơ hội để khán giả hiểu rõ hơn về tính chất công việc của lính cứu hỏa.

Trong phim, Trần Ngọc Vàng vào vai Minh Long - một chàng trai nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm trong nghề lính cứu hỏa. Anh cũng chia sẻ chính điều này sẽ giúp cho vai diễn Minh Long trong bộ phim trở nên chân thật hơn bởi anh cũng chưa từng làm lính cứu hỏa, cũng không biết nhiều về những đặc thù mà một người lính cần có. 

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 5
Trần Ngọc Vàng và vai diễn Minh Long có nét tương đồng

Hồ Thu Anh trong vai Thanh Hà - nhân vật lính nữ duy nhất trong đội cứu hỏa. Cô chia sẻ bản thân khá tò mò vì đã gặp nhiều trường hợp lính nữ ở nước ngoài nhưng Việt Nam thì hiếm thấy. Vì thế, cô muốn thử sức trong vai diễn Thanh Hà để cảm nhận sự gian nan khi một cô gái đương đầu với công việc nhiều nguy hiểm và rủi ro là như thế nào.

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 6
Hồ Thu Anh muốn thử sức bản thân trong hình tượng người lính

Ngoài ra, Hồ Thu Anh là một trong những diễn viên không được đạo diễn Trần Thanh Huy casting trực tiếp. Vì lý do trùng lịch với một số công việc khác nên đạo diễn chỉ xem qua một lượt các thí sinh tham dự casting để quyết định chọn diễn viên cho từng nhân vật.

Cảm nhận của ekip trong quá trình quay phim

Nữ diễn viên Trâm Anh vào vai Hồng Ngọc - một nữ bác sĩ chữa trị cho những người lính cứu hỏa bị thương. Cô chia sẻ đã nhìn thấy nhiều phân cảnh khiến cô sợ hãi điển hình như việc những ngọn lửa bùng lên rồi mọi người lao vào diễn. Điều đó khiến cô "rùng mình" dù chỉ là hiện trường dựng lên để đóng phim.

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 7
Trâm Anh lo lắng cho bạn diễn và cả những người lính thật ngoài đời

Trâm Anh chưa từng trải qua hỏa hoạn, cũng chưa từng làm một người lính cứu hỏa nhưng cô biết công việc của họ vất vả thế nào. Cô chia sẻ: "Những lúc diễn cảnh lửa khá nguy hiểm và nếu trường hợp đó xảy ra ngoài đời thật thì những người lính cứu hỏa bước vào ngọn lửa với tâm trạng như thế nào. Mình cảm thấy họ dũng cảm quá".

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 8

Đạo diễn Trần Thanh Huy thừa nhận Đi Về Phía Lửa là một dự án khó ngay từ lúc bắt đầu. Bản thân đạo diễn phải đốc thúc các diễn viên trong ekip chuẩn bị thật sớm cho dự án từ việc ra Đà Nẵng học tập về phòng cháy chữa cháy cho đến việc họp diễn viên. 

Bên cạnh đó, dàn diễn viên và cả đạo diễn đều gặp nhiều vấn đề khác nhau khi chuẩn bị quay một phân cảnh. Cụ thể, tại phim trường sẽ được trang bị khá nhiều máy móc cũng như xe cứu hỏa liên quan đến đề tài phim.

Đạo diễn của Đi Về Phía Lửa không hối hận khi lựa chọn diễn viên 9

Nhiệm vụ của diễn viên là phải sử dụng sự sáng tạo và tài năng của mình để nhập tâm nhất vào vai diễn. Còn đạo diễn phải tập trung nhìn ra điểm yếu và những chỗ chưa ổn để điều chỉnh vì đây là dự án có đề tài lính cứu hỏa đầu tiên tại Việt Nam nên đòi hỏi sự cẩn thận cao.

Đoàn phim Đi Về Phía Lửa đã dốc nhiều tâm huyết, sức lực để mang đến cho khán giả trải nghiệm xem phim chân thực và giàu cảm xúc. Tin rằng bộ phim sẽ nhận được sự ủng hộ cũng như khán giả sẽ có thể hiểu thêm về những người lính mặc áo cam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.