Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim Đi Về Phía Lửa, thừa nhận "rất khó và mệt"

VOH - Diễn viên Lãnh Thanh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi "lột xác" hoàn toàn với vai diễn lính cứu hoa trong bộ phim Đi Về Phía Lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy.

Lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình Nước Mắt Của Hỏa Thần nổi tiếng ở Đài Loan, đạo diễn Trần Thanh Huy cùng với ekip đã ấp ủ mong ước mang hình ảnh cao quý của những người lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Chính vì thế, tác phẩm truyền hình dài tập Đi Về Phía Lửa chính thức ra đời và lan tỏa giá trị tích cực của những tấm gương thầm lặng cứu người.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Poster phim Đi Về Phía Lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy - Ảnh: NSX

Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ: "Mục đích thực hiện bộ phim này là để tôn vinh những người lính cứu hỏa, cũng như công việc phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Tôi và ê-kíp đã thực hiện bộ phim bằng tất cả lòng ngưỡng mộ, sự trân trọng dành cho những người lính cứu hỏa và bằng tất cả sự thấu hiểu cho nỗi đau của những người đã đi qua mất mát".

Official Trailer phim truyền hình Đi Về Phía Lửa

Nội dung câu chuyện kể về cuộc đời của 4 chàng lính trẻ tuổi của đội cứu hỏa địa phương luôn sống trong những bộn bề của công việc, đầy ắp tâm tình về nghề và luôn hướng đến gia đình.

Theo đó, đạo diễn Trần Thanh Huy gửi gắm qua những thước phim bằng các cảnh quay đầy gay cấn, hồi hộp trong quá trình cứu hộ, cứu nạn gian truân, buộc phải đối diện với ranh giới sinh tử mỏng manh. Không chỉ thế, phim truyền hình Đi Về Phía Lửa còn tập trung khai thác về cảm xúc nội tâm của những người lính cứu hoả qua nhiều câu chuyện lấy đi nước mắt của đông đảo khán giả.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Đi Về Phía Lửa được đánh giá là bộ phim "nặng đô" về mặt cảm xúc - Ảnh: NSX

Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh, Trần Ngọc Vàng là 4 gương mặt được đoàn làm phim "chọn mặt gửi vàng" đảm nhiệm vai chính trong series đặc biệt này.

Bằng cả sự trách nhiệm và đam mê công việc diễn xuất, các diễn viên không do dự khi quyết tâm tham gia vào quá trình khổ luyện cùng các chiến sỹ của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ PC07 Công an Thành phố Đà Nẵng.

Sau thời gian dài làm quen với mọi tình huống có thể xảy ra, các diễn viên áp dụng thuần thục các kỹ năng đã được huấn luyện cho vô vàn set quay cháy nổ với bố trí đám cháy thực tế có độ khó tăng cao. Có thể nói rằng, họ là những người lính cứu hoảl thực thụ.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Diễn viên Lãnh Thanh đảm nhiệm vai Đức Anh - Ảnh: NSX

Đối với diễn viên Lãnh Thanh, bộ phim truyền hình Đi Về Phía Lửa là tác phẩm buộc anh phải toát lên sự “điên” nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Nam diễn viên đánh giá rằng đây là một bộ phim “rất khó và mệt” để thể hiện đúng tinh thần của nhân vật.

“Bạn sẽ không bao giờ thấy một diễn viên mặt hoa da phấn, nói những lời ngôn tình đâu. Mọi thứ đều rất khốc liệt”, diễn viên Lãnh Thanh bộc bạch.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Diễn viên Lãnh Thanh cho rằng bộ phim "rất khó và mệt" - Ảnh: NSX

Thêm vào đó, các diễn viên phải nhập vai tròn đầy vào một nhân cách “lúc nào cũng lầm lầm lì lì, có vấn đề trong chuyện chia sẻ, mở lòng với người khác” khiến Lãnh Thanh phải tự đưa ra cho mình nhiều phương án khác nhau để hóa thân một cách dễ dàng hơn khi ra trường quay.

Nam diễn viên chia sẻ thêm: “Khó nhất là trong một phân cảnh phải lao vào biển lửa để làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, chứng kiến cảnh người gặp nạn nằm chồng chất lên nhau… tôi không tránh khỏi ám ảnh bởi độ chân thật và cảm xúc nhập vai lúc đó”.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Diễn viên Lãnh Thanh cùng diễn viên Hồ Thu Anh - Ảnh: NSX
Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Diễn viên Hồ Thu Anh đảm nhiệm vai Thanh Hà - Ảnh: NSX

Diễn viên Trần Ngọc Vàng hé lộ thông tin tất cả diễn viên đều được huấn luyện và đào tạo kỹ lưỡng những kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy trước khi thu hình.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Diễn viên Trần Ngọc Vàng đảm nhiệm vai Minh Long - Ảnh: NSX

Bồi hồi về những khoảnh khắc khi trở thành lính cứu hỏa "chính hiệu", diễn viên Trần Ngọc Vàng trải lòng: "Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6 giờ sáng đến 9 đến 10 giờ đêm. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Cá nhân mỗi diễn viên thì đều có một môn thể thao để theo đuổi, tập luyện hằng ngày để rèn luyện sức khỏe".

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Nam diễn viên và đồng đội phải luyện tập mỗi ngày để đảm bảo trọn vẹn vai diễn - Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, diễn viên Xuân Phúc cho hay bản thân anh và đồng đội đã trải qua những lần quay mệt rã rời, gần như là kiệt sức hoàn toàn, dù cho thời lượng lên hình trong từng tập không dài và "trông có vẻ đơn giản".

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Diễn viên Xuân Phúc đảm nhiệm vai Toàn Thắng - Ảnh: NSX

Điển hình như phân cảnh bế những nạn nhân ra khỏi đám cháy, đoàn phim phải quay đi quay lại đến tận 10 lần để làm đa dạng góc máy. Cho đến khi hoàn thành cảnh quay, tất cả diễn viên mới được tháo gỡ đạo cụ, mặt nạ, bình dưỡng khí, lúc này ai nấy chẳng còn hơi sức để ngồi dậy.

Diễn viên Lãnh Thanh trải lòng về bộ phim
Ai cũng mệt rã người sau khi kết thúc cảnh quay - Ảnh: NSX

"Tôi cũng từng đóng nhiều phim hành động nhưng đây thực sự là bộ phim đem đến nhiều trải nghiệm khó khăn nhất, cũng là lần đầu tiên đi làm phim mà mệt đến độ vượt quá sức tưởng tượng", diễn viên Xuân Phúc bộc bạch.

Trải nghiệm này cũng khiến Xuân Phúc hóm hỉnh chia sẻ thêm rằng nếu vợ anh mà có mặt tại bối cảnh phim, chắc chắn cô sẽ ngăn cản nam diễn viên tham gia tác phẩm này. Quá trình diễn xuất vất vả là thế, nhưng anh cũng nhìn nhận đây là vai đặc biệt trong sự nghiệp. 

Cảm nhận của các thành viên trong đoàn phim Đi Về Phía Lửa về tác phẩm này

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay và các diễn viên tại mục Phim ảnh.