Kính Vạn Hoa được chuyển thể thành phim điện ảnh chiêu đãi khán giả

VOH - Chuyển thể từ truyện và phim truyền hình, tác phẩm Kính Vạn Hoa sẽ được mang lên màn ảnh rộng chiêu đãi người hâm mộ trong thời gian sắp tới.

Vào trưa ngày 1/2, nhà sản xuất dự án phim điện ảnh Kính Vạn Hoa công bố poster thông báo tuyển chọn diễn viên đảm nhiệm vị trí của 3 nhân vật chính là Quý Ròm, Hạnh và Tiểu Long. Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ cảm xúc: "Tôi hạnh phúc khi tác phẩm ấp ủ suốt thời thanh xuân cuối cùng cũng bắt đầu".

Nhân vật Tiểu Long được khắc họa là chàng trai có ngoại hình to con, làn da rám nắng, tính nết hiền lành, thật thà, đặc biệt có năng khiếu võ thuật và tinh thần đầy trượng nghĩa của đấng nam nhi. Về phần tạo hình của nhân vật Quý Ròm có nét gầy gò, gương mặt sáng sủa, để tóc ngố, tính cách lém lỉnh và không kém phần "mồm mép". Cô nàng Hạnh thì có thân hình cao, gầy, đeo kính cận, tóc dài, ham học, đọc nhiều sách nhưng tính vụng về và hơi nhát.

Kính Vạn Hoa được chuyển thể thành phim điện ảnh chiêu đãi khán giả 1
Poster tuyển chọn nhân vật chính cho dự án phim điện ảnh Kính Vạn Hoa - Ảnh: NSX

Theo nguồn tin chia sẻ từ đại diện ekip bộ phim, khâu casting sẽ được thực hiện gồm cả hai vòng là trực tuyến và trực tiếp. Đối tượng tuyển chọn hướng đến các bạn trẻ Việt Nam có độ tuổi dao động từ 12-18.

Ở vòng sơ loại trực tuyến (từ ngày 1 đến 20/2), người tham gia tìm kịch bản phù hợp với vai cần ứng tuyển, thực hiện diễn xuất trước camera kèm phần giới thiệu bản thân, gửi về cho ban tổ chức. Đối với vòng tuyển "gương mặt vàng" trực tiếp (diễn ra trong 2 ngày 24/2 và 25/2), ứng viên gặp gỡ đạo diễn và nhà sản xuất để thể hiện tài năng.

Kính Vạn Hoa được chuyển thể thành phim điện ảnh chiêu đãi khán giả 2
Nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng khi biết Kính Vạn Hoa sẽ quay trở lại với phiên bản điện ảnh - Ảnh: NSX

Thông tin tác phẩm Kính Vạn Hoa sắp có bản điện ảnh sau 20 năm được dàn diễn viên bản truyền hình ủng hộ hết mình. Diễn viên Vũ Long (vai Tiểu Long trong phim dài tập phát sóng hồi năm 2004) đặt kỳ vọng lớn cho Võ Thanh Hòa sẽ "thổi" một làn gió mới cho bộ truyện ăn khách, bởi anh từng là diễn viên nhí, thấu hiểu tâm lý tuổi mới lớn. Nhiều khán giả gợi ý ba diễn viên cũ góp mặt trong bản điện ảnh với vai cameo, song đạo diễn chưa xác nhận.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho hay anh đã ấp ủ ý tưởng thực hiện dự án này từ cuối năm 2019. "Tôi từng làm nhiều phim nhưng chưa có dự án chuyển thể nào. Khi biết tin sẽ bấm máy Kính Vạn Hoa, tôi xúc động lắm bởi đây là bộ truyện chữ đầu tiên tôi đọc trong đời", nam đạo diễn tâm sự.

Kính Vạn Hoa được chuyển thể thành phim điện ảnh chiêu đãi khán giả 3
Các diễn viên trong phim truyền hình Kính Vạn Hoa vào năm 2004 - Ảnh: TFS

Dự án phim do Võ Thanh Hòa biên kịch cùng đồng đội, hiện tại chưa được tiết lộ cụ thể nội dung. Trong quá trình lên kịch bản, anh gặp gỡ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh để hiểu hơn về tác phẩm. Nhà văn cho biết tôn trọng nhà làm phim nên không can thiệp vào ý tưởng cũng như quá trình quay. Võ Thanh Hòa nói anh thực hiện bộ phim trên tinh thần độc lập, mang hơi thở thời đại hơn so với truyện gốc.

Kính Vạn Hoa là truyện dài nhiều tập được Nguyễn Nhật Ánh chắp bút vào thập niên 1990-2000. Bộ truyện trải dài với 54 tập, xoay quanh những chuyện vui buồn ở tuổi học trò với những trò đùa tinh nghịch cùng với đó là loạt bài học cuộc sống ý nghĩa được đúc kết lại sau mỗi hành trình. Truyện gồm ba nhân vật: Quý Ròm - thần đồng các môn tự nhiên của trường Tự Do, Tiểu Long - nam sinh huyền đai đệ nhị đẳng Taekwondo có tính cách hào hiệp, cuối cùng là Hạnh - "bộ óc điện tử" của nhóm, ham đọc sách, tính dịu dàng, kiên nhẫn.

Vào năm 2004, bản truyền hình do đạo diễn Nguyễn Minh Chung, Đỗ Phú Hải mang lên màn ảnh nhỏ. Bộ phim nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả ở nhiều thế hệ khác nhau. Các diễn viên quen thuộc như Ngọc Trai (Quý Ròm), Anh Đào (Hạnh), Vũ Long (Tiểu Long) trở thành những gương mặt được yêu thích.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.