Hy hữu nam diễn viên không được đề cử nhưng vẫn thắng giải tại Ngôi Sao Xanh 2023

VOH - Hội đồng Nghệ thuật chính thức lên tiếng giải bày sự việc diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài không có tên trong danh sách đề cử nhưng vẫn được xướng tên cho giải thưởng danh giá.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao vụ việc diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài dù không góp mặt trong danh sách đề cử ban đầu nhưng lại được vinh danh ở giải thưởng Gương mặt triển vọng hạng mục Điện ảnh Giải thưởng tại Ngôi Sao Xanh 2023 với vai diễn Thái Phong trong bộ phim Hạnh Phúc Máu.

Giải thưởng này được bình chọn bởi Hội đồng Nghệ thuật nên nhiều khán giả đã không khỏi thắc mắc về quy trình làm việc để tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

Hy hữu nam diễn viên không được đề cử nhưng vẫn thắng giải tại Ngôi Sao Xanh 2023 1
Chân dung diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài - Ảnh: FBNV

Đối chiếu danh sách đề cử ban đầu do Ban tổ chức Ngôi Sao Xanh 2023 công bố vào ngày 12/12/2023, hạng mục Gương mặt triển vọng mảng Điện ảnh gồm 3 ứng cử viên: Lê Công Hoàng (vai Dương - phim Tro Tàn Rực Rỡ), Ngọc Phước (vai Mã Lai - phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy) và Lưu Ly (vai bé Đông Nhi - phim Người Vợ Cuối Cùng). Không có Hữu Tài trong danh sách này.

Hy hữu nam diễn viên không được đề cử nhưng vẫn thắng giải tại Ngôi Sao Xanh 2023 1
Phạm Huỳnh Hữu Tài giành chiến thắng hạng mục Gương Mặt Triển Vọng mảng Điện Ảnh - Ảnh: BTC

Trong buổi trò chuyện với báo VietNamNet, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật ông Đinh Trọng Tuấn cho hay, danh sách ứng cử viên ban đầu được đề xuất, tổng hợp lại bởi ban sơ khảo rồi mới chuyển sang Hội đồng Nghệ thuật đánh giá, cho điểm.

Theo quy định, các thành viên chấm giải có quyền tìm kiếm, đề cử thêm và đề xuất để toàn Hội đồng xem xét. Với đặc quyền này, việc bỏ lỡ đi các cá nhân, tập thể xứng đáng sẽ được giảm thiểu. Vụ việc của diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài thuộc trường hợp này.

Khi được hỏi rằng trong mùa giải năm nay, trường hợp BTC điều chỉnh đề cử của diễn viên Thiên Nga được thông báo chính thức bằng văn bản, vì sao không áp dụng với trường hợp của diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài, ông Tuấn chia sẻ: "Có thể thiếu sót do quá trình chấm giải và chuẩn bị lễ trao giải quá bận rộn".

Hy hữu nam diễn viên không được đề cử nhưng vẫn thắng giải tại Ngôi Sao Xanh 2023 2
Khoảnh khắc diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài nhận giải tại Ngôi Sao Xanh 2023 - Ảnh: FBNV

Đáng lưu ý, phim điện ảnh Hạnh Phúc Máu được khởi chiếu hồi tháng 11/2022, nhưng Phạm Huỳnh Hữu Tài vẫn được xướng tên tại mùa giải năm 2023 (diễn ra ngày 10/1/2024). Về vấn đề này, ông Đinh Trọng Tuấn giải thích: "Lúc phim Hạnh Phúc Máu ra rạp, chúng tôi đã 'khóa sổ' kết quả Ngôi Sao Xanh 2022 nên năm nay xét lại và trao cho Hữu Tài".

Hy hữu nam diễn viên không được đề cử nhưng vẫn thắng giải tại Ngôi Sao Xanh 2023 4
Nhiều người cho rằng chiến thắng của anh không công bằng với những ứng cử viên có tên trong đề cử ban đầu - Ảnh: FBNV

Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật khẳng định rằng Ngôi Sao Xanh 2023 công minh, khách quan, các thành viên Hội đồng Nghệ thuật đều làm việc độc lập. "Không có chuyện các thành viên lôi kéo nhau. Ai có thể lôi kéo các ông Đào Bá Sơn, Lê Hoàng...? Cá nhân tôi chấm các giải Bông sen vàng, Cánh diều vàng vẫn giữ sự công tâm đúng mực như vậy".

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về các show trong và ngoài nước tại chuyên mục tin show